Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Dân trí Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dâng Người tiếng hát mùa xuân”- kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào hồi 20h10 ngày 17/5.

Đây là chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 vào hồi 20 giờ 10 phút ngày 17/5.

Phần 1 của chương trình có chủ đề “Người là Hồ Chí Minh” gồm những tác phẩm ngợi ca về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và giải phóng dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - 1

Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện hướng tới 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh minh hoạ.

Các tác phẩm: Dấu chân phía trước, Tiếng hát giữa rừng Pác Bó, Ca Ngợi Hồ Chủ Tịch, Đôi dép Bác Hồ, Đêm Trường Sơn Nhớ Bác, Bác Vẫn cùng chúng cháu hành quân, Non nước Vọng lời ru, Người là Hồ Chí Minh

Phần 2 có tên gọi “Những bông hoa trong vườn Bác” gồm các tác phẩm chọn lọc mang âm hưởng vùng miền, đại diện các dân tộc biết ơn, ngợi ca công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các tác phẩm: Những bông hoa trong vườn Bác, Suối Lê Nin, Miền Nam nhớ mãi ơn Người, Miền Trung nhớ Bác, Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên, Bác Hồ một tình yêu bao la... sẽ được thể hiện bởi những giọng ca nổi tiếng.

Phần 3 có chủ đề “Dâng Người tiếng hát mùa Xuân” gồm các tác phẩm: Tiếng hát từ thành phố mang tên Người, Trông cây lại nhớ tới Người, Chúng con canh giấc ngủ của Người, Nụ cười tháng 5, Hành khúc theo chân Bác, Em mơ gặp Bác Hồ, Dâng Người tiếng hát mùa xuân, Hát về Người.

Chương trình có sự tham gia của các Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú và nhiều nghệ sĩ trẻ đang được công chúng yêu mến.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Katy Perry khỏa thân khoe bụng bầu trong MV mới
Katy Perry khỏa thân khoe bụng bầu trong MV mới

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Katy Perry đã vừa xuất hiện hoàn toàn khỏa thân trong MV mới - “Daisies”, để khoe vẻ đẹp khi lần đầu mang thai.

Chủ nhật, 17/05/2020 - 09:06

Chiêm ngưỡng bộ ảnh gây sốt chụp “ngôi làng của những chú chuột”
Chiêm ngưỡng bộ ảnh gây sốt chụp “ngôi làng của những chú chuột”

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia Simon Dell (46 tuổi) đến từ thành phố Sheffield (Anh) đã thực hiện bộ ảnh “làng chuột” lấy cảm hứng từ sê-ri phim “The Hobbit”.

Chủ nhật, 17/05/2020 - 06:07

Phát hành đặc biệt bộ tem về Chủ tịch Hồ Chí Minh
Phát hành đặc biệt bộ tem về Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Dân trí) - Bộ tem thể hiện chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trên nền hình ảnh quê hương của Người, bên cạnh là Bảo tàng Hồ Chí Minh với biểu tượng bông sen trắng thanh tao đang vươn cánh.

Chủ nhật, 17/05/2020 - 06:02

Bệnh tình nhạc sĩ "Có phải em mùa thu Hà Nội" trở nặng
Bệnh tình nhạc sĩ "Có phải em mùa thu Hà Nội" trở nặng

(Dân trí) - Vợ nhạc sĩ Trần Quang Lộc - bà Nguyễn Thị Thuận chia sẻ: “Bây giờ ông yếu lắm, tôi đưa ông về Bà Rịa được 10 ngày. Sức khỏe ông chỉ còn 50%, không thể vô thuốc nên bác sĩ cho về”.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 06:02

Dự án nhiếp ảnh “khỏa thân... đeo khẩu trang”
Dự án nhiếp ảnh “khỏa thân... đeo khẩu trang”

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới với những dự án nhiếp ảnh khỏa thân tập thể - ông Spencer Tunick - hiện tại đang theo đuổi dự án nhiếp ảnh “Stay Apart Together” (Cách ly cùng nhau).

Thứ bảy, 16/05/2020 - 09:51

Những điều ít biết về nam diễn viên vào vai “gã chồng tồi”
Những điều ít biết về nam diễn viên vào vai “gã chồng tồi”

(Dân trí) - Nam diễn viên Park Hae Joon từng định từ chối vai diễn “gã chồng tồi” Lee Tae Oh trong bộ phim truyền hình ăn khách “Thế giới hôn nhân”.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 09:50

Báo Anh đăng tải bộ ảnh chài lưới đẹp mê hoặc của tay máy Việt Nam
Báo Anh đăng tải bộ ảnh chài lưới đẹp mê hoặc của tay máy Việt Nam

(Dân trí) - Những bức ảnh dưới đây được chụp ở An Hải, Phú Yên bởi nhiếp ảnh gia Khánh Phan (34 tuổi). Tờ tin tức Daily Mail (Anh) đã đăng tải tin bài giới thiệu những bức ảnh chài lưới đẹp hút hồn này.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 07:30

Người uống cà phê phải đeo ống trên đầu để đảm bảo giữ khoảng cách
Người uống cà phê phải đeo ống trên đầu để đảm bảo giữ khoảng cách

(Dân trí) - Một quán cà phê ở Đức có tên Cafe & Konditorei Rothe đã yêu cầu các khách hàng đội những chiếc mũ rơm có gắn phao ống bơi để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 07:29

Phim của đạo diễn tai tiếng… bất ngờ dẫn đầu phòng vé thế giới
Phim của đạo diễn tai tiếng… bất ngờ dẫn đầu phòng vé thế giới

(Dân trí) - Bộ phim “A Rainy Day in New York” (Một ngày mưa ở New York) của đạo diễn người Mỹ Woody Allen hiện đang dẫn đầu phòng vé thế giới dù hiện tại chưa tìm được cách ra rạp tại Mỹ.

Thứ sáu, 15/05/2020 - 06:14

NSƯT Phú Đôn bùi ngùi chia tay sân khấu kịch sau hơn 40 năm gắn bó
NSƯT Phú Đôn bùi ngùi chia tay sân khấu kịch sau hơn 40 năm gắn bó

(Dân trí) - Nhà hát Kịch Việt Nam vừa làm lễ chia tay NSƯT Phú Đôn sau hơn 40 năm gắn bó với sân khấu. Nam nghệ sĩ khá bùi ngùi khi phải nói lời chào tạm biệt bạn bè, đồng nghiệp.

Thứ sáu, 15/05/2020 - 06:04

Vừa chuyển chỗ ở, Rihanna liền lọt top giàu nhất xứ sở sương mù
Vừa chuyển chỗ ở, Rihanna liền lọt top giàu nhất xứ sở sương mù

(Dân trí) - Rihanna đã vừa gia nhập giới sao ca nhạc giàu có nhất xứ sở sương mù với tổng giá trị tài sản lên tới 468 triệu bảng (tương đương gần 13.400 tỷ đồng).

Thứ sáu, 15/05/2020 - 09:57

NSƯT Quốc Khánh: “Tôi luôn hết mình với vai diễn dù trong hoàn cảnh nào”.
NSƯT Quốc Khánh: “Tôi luôn hết mình với vai diễn dù trong hoàn cảnh nào”.

(Dân trí) - “Bất cứ khi nào sân khấu cần, tôi vẫn sẵn sàng quay trở lại và hết mình với vai diễn dù ở trong hoàn cảnh nào”, NSƯT Quốc Khánh chia sẻ.

Thứ sáu, 15/05/2020 - 09:55

ĐÁNG QUAN TÂM
Sân khấu kịch TPHCM sau mùa dịch Covid-19: “Khó khăn chồng chất khó khăn”
Sân khấu kịch TPHCM sau mùa dịch Covid-19: “Khó khăn chồng chất khó khăn”

(Dân trí) - Sân khấu được mở lại sau quy định "Giãn cách xã hội do Covid-19" là tin vui cho sân khấu và nghệ sĩ. Tuy nhiên, việc trở lại hoạt động sau dịch lại rơi vào tình trạng “khó khăn chồng chất khó khăn”.

Thứ sáu, 15/05/2020 - 07:46

Nữ chính “50 sắc thái” chung sống “hòa bình” với bệnh trầm cảm
Nữ chính “50 sắc thái” chung sống “hòa bình” với bệnh trầm cảm

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Dakota Johnson được công chúng biết đến nhiều nhất với vai diễn trong sê-ri phim nóng bỏng “50 sắc thái”, mới đây, cô đã thực hiện một bộ ảnh đẹp quyến rũ gợi cảm.

Thứ sáu, 15/05/2020 - 07:28

Xuân Nghị và quá khứ "đi bưng bê, ngủ gác xép, ăn cháo qua ngày"
Xuân Nghị và quá khứ "đi bưng bê, ngủ gác xép, ăn cháo qua ngày"

(Dân trí) - “Tôi từng đi bưng bê kiếm sống, gạo chia từng nắm để nấu cháo, rồi ăn mỳ gói cầm cự trong thời gian dài để nuôi dưỡng đam mê được đứng trên sân khấu, được sống với các vai diễn...”, anh chia sẻ.

Thứ năm, 14/05/2020 - 02:25

Họa sĩ gây sốt mạng với “combo” hội họa kèm nhiếp ảnh
Họa sĩ gây sốt mạng với “combo” hội họa kèm nhiếp ảnh

(Dân trí) - Những bức tranh phong cảnh chân thực dưới đây khắc họa đúng những gì tồn tại trong thực tế và còn hòa trộn tuyệt vời vào trong thực tế ấy, thông qua những bức ảnh tạo hiệu ứng thị giác.

Thứ năm, 14/05/2020 - 09:03

Tác phẩm của cố nhà thơ Cuba Felix Pita Rodriguez được trao giải Đặc biệt
Tác phẩm của cố nhà thơ Cuba Felix Pita Rodriguez được trao giải Đặc biệt

(Dân trí) - Lễ trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018 - 2020 đã diễn ra vào tối 13/5.

Thứ năm, 14/05/2020 - 08:10

Bà cụ gây sốt mạng khi… ở nhà trông cháu
Bà cụ gây sốt mạng khi… ở nhà trông cháu

(Dân trí) - Một bà cụ người Nhật Bản đã thu hút hơn 560.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram kể từ khi đăng tải những hình ảnh dễ thương chụp những đứa cháu nhỏ và những chú cún trong nhà.

Thứ năm, 14/05/2020 - 07:29

“Thế giới hôn nhân” có thực sự là một bộ phim ý nghĩa?
“Thế giới hôn nhân” có thực sự là một bộ phim ý nghĩa?

(Dân trí) - Thoát khỏi khuôn mẫu thường thấy của một chuyện phim về đề tài hôn nhân, “Thế giới hôn nhân” đang được xem như hiện tượng, nhưng không phải không có ý kiến trái chiều.

Thứ năm, 14/05/2020 - 07:29

“Hạnh phúc của mẹ” dính tin đồn mua giải Cánh diều Vàng, giám khảo nói gì?
“Hạnh phúc của mẹ” dính tin đồn mua giải Cánh diều Vàng, giám khảo nói gì?

(Dân trí) - NSND Nguyễn Thanh Vân - Trưởng BGK phim điện ảnh giải Cánh diều 2019 khẳng định, “Hạnh phúc của mẹ” đã nhận được sự đồng thuận cao của các thành viên giám khảo vì có đề tài tốt và sự đồng bộ.

Thứ tư, 13/05/2020 - 02:20

Vì sao Doãn Quốc Đam nhận mình chưa xứng đáng với giải Cánh diều vàng?
Vì sao Doãn Quốc Đam nhận mình chưa xứng đáng với giải Cánh diều vàng?

(Dân trí) - Doãn Quốc Đam đã khiến nhiều người bất ngờ khi liên tiếp nhận mình chưa xứng đáng với giải Nam diễn viên phụ xuất sắc trong lễ trao giải Cánh diều 2019.

Thứ tư, 13/05/2020 - 10:46

Cửa hàng thời trang đồ da... thảng thốt khi mở cửa sau dịch Covid-19
Cửa hàng thời trang đồ da... thảng thốt khi mở cửa sau dịch Covid-19

(Dân trí) - Khi các doanh nghiệp ở Malaysia bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại sau hơn 50 ngày đóng cửa vì dịch Covid-19, một số cửa hàng chuyên kinh doanh thời trang đồ da đã phải “thảng thốt”.

Thứ tư, 13/05/2020 - 09:48

“Trikini”: Thời trang bikini thời kỳ “hậu Covid-19”
“Trikini”: Thời trang bikini thời kỳ “hậu Covid-19”

(Dân trí) - Trong hoàn cảnh mới, khi người dân ở tại nhiều quốc gia học cách sống chung với nguy cơ đến từ dịch bệnh Covid-19, nhiều chị em đã nghĩ tới kỳ nghỉ hè của mình theo một phong cách khác.

Thứ tư, 13/05/2020 - 06:14

Cây guitar của huyền thoại âm nhạc Kurt Cobain có giá 1 triệu USD
Cây guitar của huyền thoại âm nhạc Kurt Cobain có giá 1 triệu USD

(Dân trí) - Cây đàn guitar từng được nam ca sĩ Kurt Cobain sử dụng để trình diễn trong chương trình “MTV Unplugged” sắp được đem ra đấu giá với mức giá ước tính 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng).

Thứ tư, 13/05/2020 - 06:13