Chìa khóa giúp chị em phụ nữ đánh thức vẻ đẹp thực sự

Dân trí Hạnh phúc giản đơn thực ra đã sẵn sàng trong mỗi người mà chúng ta chưa từng hoặc quên kích hoạt nó mà thôi.

Sống trong một thế giới đang phát triển với tốc độ chóng mặt, con người thường phải đối diện với rất nhiều điều trong cuộc sống để có thể hòa nhập và tồn tại. Nhưng ở một khía cạnh nào đó có thể chúng ta, vì những bận rộn mưu sinh, đã bỏ qua rất nhiều những chi tiết nhỏ, và những chi tiết đó vô tình khiến chúng ta còn chưa hoàn hảo trong đôi mắt của người khác.

Phương Liên - Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh - tác giả bài viết.
Phương Liên - Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh - tác giả bài viết.

Tôi may mắn được đi nhiều nơi trên thế giới, và có khoảng thời gian định cư ở nước ngoài. Trong khoảng 10 năm gắn bó với người bạn trai người Anh lâu năm, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều những điều mà xưa kia mình không để ý, hoặc xem nhẹ nhưng là những kiến thức cơ bản thuộc phạm trù ‘văn hóa” căn bản.

Anh đã cho tôi cơ hội tiếp xúc với một nền văn hóa mới, anh cho tôi đi học những lớp về phong cách và thần thái, học từ cách ăn uống cách cầm dao cầm dĩa như thế nào là đúng. Rồi anh còn tạo điệu kiên cho tôi học về tâm lý để hiểu về con người, về khánh thể, làm thế nào để có thể chia sẻ cảm xúc của mình mà không để người bên cạnh mình bị tổn thương.

Là phụ nữ Việt Nam, giống như mọi cô gái khác, tôi cũng thích đi ăn nhà hàng. Tôi cũng thích đi cà phê, tôi cũng có thói quen ngắm nhìn người khác.

Tôi vui khi nhìn thấy phụ nữ Việt Nam xinh đẹp hơn xưa, cùng với sự phát triển của đất nước và điều kiện hội nhập, với nền văn minh của nhân loại qua các phương tiện truyền thông đã giúp cho phụ nữ Việt Nam biết cách ăn mặc tiếp cận với xu hướng thời trang của thế giới hơn ngày xưa rất nhiều lần.

Nhưng, lúc như thế tôi lại có chút ngậm ngùi khi nghĩ đến những thế hệ phụ nữ trước chúng ta (cả tuổi thanh xuân của chính tôi nữa). Rồi nỗi buồn cũng chỉ là thoáng qua khi tôi ý thức được rằng cái đẹp hoàn toàn không bị giới hạn trong các độ tuổi. Và cái đẹp không nằm ở ngoại hình.

Nó phải là sự kết tinh của nền văn hóa từ những điều căn bản nhất, như ông bà ta thường dạy: “Học ăn, học nói, học gói, học mở”. Điều đó khẳng định, dù là ai thì lợi thế của tuổi trẻ không mang lại vẻ đẹp thật sự nếu chúng ta không học hỏi và đánh thức những khả năng cũng như bồi đắp hàng ngày.

Những điều căn bản ấy như một thói quen vì đó chính là một trong những điểm cốt lõi của cốt cách và sự tự tin. Có cốt cách và tri thức sẽ có được sự tự tin và khi hội tụ những yếu tố đó thì chúng ta có phong cách và thần thái.

Tác giả bài viết và chị em phụ nữ cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm về cuộc sống.
Tác giả bài viết và chị em phụ nữ cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm về cuộc sống.

Từ những gì tôi chứng kiến, ví như những bạn ăn mặc không đến nỗi nào nhưng lại nhai nhồm nhoàm, lóng ngóng trong việc dùng dao, dĩa trong các nhà hàng Âu hay những cử chỉ hoặc là rất vụng về hoặc quá lố. Hoặc bạn có điều kiện hơn thiên hạ, đeo những viên kim cương phải diễn tả là hòn sỏi vì quá lớn nhưng lại mặc áo nhung với cổ lông trong những ngày nóng nhất của TP HCM, chính điều đó đã thôi thúc tôi và sau một thời gian trăn trở mở ra Lucy’s Walk tạm dịch là Path Of Life - con đường cuộc sống.

Nơi đây sẽ là một góc riêng cho những ai muốn tìm phương cách để hoàn thiện, chuẩn mực để trở thành một người phụ nữ đẹp, đẹp trong thần thái và phong cách của chính mình.

Nơi đây tôi cũng ngồi chia sẻ những trải nghiệm về cuộc sống cũng như lắng nghe những nỗi khổ trong cuộc sống mà chị em phụ nữ phải gánh chịu.

Với những học hỏi và kinh nghiệm lẫn kiến thức thực tế, chúng tôi cũng đã san sẻ cho nhau và điều đó làm tôi hạnh phúc...

Phương Liên

MỚI NHẤT
Mỹ nhân phim “Người phán xử” đối mặt với nhau trên sân khấu
Mỹ nhân phim “Người phán xử” đối mặt với nhau trên sân khấu

(Dân trí) - Nữ diễn viên trẻ Thuỳ Dương (vai người yêu của Lê Thành) và Thuý An (người mới của Phan Hải) cùng xuất hiện trong vở kịch “Đứa con tội phạm”. Trong vở kịch này, hai người đẹp đối mặt với nhau khi một là người yêu của nạn nhân, một là người yêu của người gây nạn.

Thứ sáu, 09/06/2017 - 02:00

Triển lãm tranh “Hà Tĩnh làm theo lời Bác”
Triển lãm tranh “Hà Tĩnh làm theo lời Bác”

(Dân trí) - Hơn 300 bức ảnh tư liệu, cùng những hiện vật về Bác, buổi triển lãm giới thiệu đến người xem những tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là hình ảnh lần về thăm Hà Tĩnh của Người.

Thứ sáu, 09/06/2017 - 01:00

Rùng mình trước tiết mục thử thách giới hạn chịu đựng của cơ thể
Rùng mình trước tiết mục thử thách giới hạn chịu đựng của cơ thể

(Dân trí) - Đóng đinh vào gỗ bằng tay và đầu, để một người đứng lên lưỡi xẻng đặt ngay trên cổ… Tiết mục thử thách giới hạn chịu đựng của cơ thể khiến nhiều người xem phải bịt mắt vì sợ. Lưu ý: Tiết mục nguy hiểm, khán giả không làm theo!

Thứ năm, 08/06/2017 - 04:46

Xử lý bất cập về thời hạn giấy phép chương trình ca múa nhạc
Xử lý bất cập về thời hạn giấy phép chương trình ca múa nhạc

(Dân trí) - Văn phòng Chính phủ đã có văn bản về thời hạn cấp phép cho chương trình ca, múa, nhạc và chương trình sân khấu.

Thứ năm, 08/06/2017 - 04:00

Điều chưa biết về diễn viên vai bố chồng phim “Sống chung với mẹ chồng”
Điều chưa biết về diễn viên vai bố chồng phim “Sống chung với mẹ chồng”

(Dân trí) - NSƯT Trần Đức vai ông Phương trong “Sống chung với mẹ chồng” từng phải “đóng đinh” với nhiều vai phản diện trong phim truyền hình. Tới mức ông phải thốt lên: “Thèm được đóng vai lương thiện mà cũng không cho”.

Thứ năm, 08/06/2017 - 10:49

Tại sao thần Vệ Nữ có ngón chân trỏ dài hơn ngón chân cái?
Tại sao thần Vệ Nữ có ngón chân trỏ dài hơn ngón chân cái?

(Dân trí) - Trong một số bức vẽ thần Vệ Nữ, nàng được khắc họa với ngón chân trỏ dài hơn ngón chân cái. Thực tế, trong cuộc sống đời thường, đôi khi chúng ta cũng bắt gặp những người có bàn chân lạ như vậy.

Thứ năm, 08/06/2017 - 10:36

Đừng để gameshow truyền hình lấy hết ngày hè của con trẻ!
Đừng để gameshow truyền hình lấy hết ngày hè của con trẻ!

(Dân trí) - “Các bậc phụ huynh đừng nên để gameshow lấy hết ngày hè của con trẻ”, đó là lời khuyên của các chuyên gia trước cơn “cuồng phong” mang tên “mùa gameshow”.

Thứ năm, 08/06/2017 - 09:36

Tất cả người đẹp được tự do thi nhan sắc quốc tế, không cần cấp phép
Tất cả người đẹp được tự do thi nhan sắc quốc tế, không cần cấp phép

(Dân trí) - Đó là một trong những dự kiến mà ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL sẽ đề xuất để tạo điều kiện cho những người đẹp tự do có cơ hội “chinh chiến” tại các đấu trường nhan sắc khi điều hành Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD).

Thứ năm, 08/06/2017 - 08:31

Phục dựng lễ hội dựng cây nêu của đồng bào Cơtu
Phục dựng lễ hội dựng cây nêu của đồng bào Cơtu

(Dân trí) - Những ngày qua, tại làng truyền thống Cơtu huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam), đã diễn ra các hoạt động văn hóa phục dựng lại nghi thức dựng cây nêu của đồng bào Cơtu.

Thứ năm, 08/06/2017 - 08:00

“Người Sói” chia sẻ bí quyết sống hạnh phúc bên vợ hơn… 13 tuổi
“Người Sói” chia sẻ bí quyết sống hạnh phúc bên vợ hơn… 13 tuổi

(Dân trí) - Trong giới sao quốc tế, cuộc hôn nhân bền chặt suốt 21 năm của nam diễn viên “Người Sói” Hugh Jackman khiến người ta phải ngưỡng mộ.

Thứ năm, 08/06/2017 - 08:00

Thứ trưởng Vương Duy Biên: “Việc thu phí tác quyền đang quá đà, đi quá xa…”
Thứ trưởng Vương Duy Biên: “Việc thu phí tác quyền đang quá đà, đi quá xa…”

(Dân trí) - Trước việc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) tiến hành thu tiền tác quyền âm nhạc ở quán cà phê đang gây ra nhiều phản ứng trái chiều, ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ VHTT&DL đã bày tỏ nhiều trăn trở xung quanh sự việc này.

Thứ năm, 08/06/2017 - 02:00

Mai Thu Huyền lên án bộ ảnh phản cảm bên hồ sen
Mai Thu Huyền lên án bộ ảnh phản cảm bên hồ sen

(Dân trí) - Bộ ảnh chụp BST “Giấc mơ” của đã thay lời phản pháo của hai chị em diễn viên Mai Thu Huyền với những bức hình phản cảm thiếu nữ bên hồ sen: Không phải cứ “khoác áo nghệ thuật” thì được coi là nghệ thuật.

Thứ năm, 08/06/2017 - 02:00

ĐÁNG QUAN TÂM
NSND Minh Hoà: “Tôi chưa bao giờ tan vỡ hôn nhân, đó chỉ là tin đồn!”
NSND Minh Hoà: “Tôi chưa bao giờ tan vỡ hôn nhân, đó chỉ là tin đồn!”

(Dân trí) - Bà Lệ Xuân của phim “Ông cố vấn” vừa tái xuất màn ảnh với vai bà Sang trong phim “Những người nhiều chuyện”. Đây cũng là lần đầu tiên nghệ sỹ Minh Hoà lên tiếng về tin đồn hôn nhân tan vỡ lan truyền bấy lâu trong giới nghệ sỹ.

Thứ tư, 07/06/2017 - 10:34

Nữ chính “Trò chơi vương quyền” bênh vực cho cảnh nóng
Nữ chính “Trò chơi vương quyền” bênh vực cho cảnh nóng

(Dân trí) - Nữ diễn viên chính của loạt phim truyền hình ăn khách “Trò chơi vương quyền” - Emilia Clarke (vai “Mẹ Rồng” Daenerys Targaryen) - mới đây đã lên tiếng tranh luận về cảnh nóng của chính cô trong loạt phim đình đám.

Thứ tư, 07/06/2017 - 07:43

Khai mạc hội thi hợp xướng quốc tế Hội An 2017
Khai mạc hội thi hợp xướng quốc tế Hội An 2017

(Dân trí) - Nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI 2017, hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ 5 tại Việt Nam và lần thứ 4 tại Hội An đã khai mạc vào tối ngày 7/6. Hơn 1.000 nghệ sỹ thuộc 32 đoàn đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã hội tụ về Hội An để tranh tài.

Thứ tư, 07/06/2017 - 07:00

Công viên Đầm Sen xin lỗi sau vụ vũ công mặc sexy nhảy phản cảm
Công viên Đầm Sen xin lỗi sau vụ vũ công mặc sexy nhảy phản cảm

(Dân trí) - “BTC đã họp rút kinh nghiệm và nhận thấy chương trình “Vũ điệu với nước” không phù hợp diễn ra tại Công viên nên đã đưa ra khỏi hoạt động phục vụ Hè. Bên cạnh đó, Công viên nước đăng tải Thư xin lỗi gửi đến quý phụ huynh, cũng như du khách đã và đang ủng hộ công viên trong thời gian qua”, thông tin trong văn bản giải trình của Công viên nước Đầm Sen gửi đến Thanh tra Sở VHTT.

Thứ tư, 07/06/2017 - 04:48

Ra mắt trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA
Ra mắt trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA

Ngày 6/6/2017, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) đã chính thức khai trương tại Hà Nội, với sứ mệnh hỗ trợ, kết nối và lan tỏa nghệ thuật tới đông đảo công chúng.Đây là trung tâm nghệ thuật phi lợi nhuận quy mô lớn, do Tập đoàn Vingroup phát triển và tài trợ toàn phần.

Thứ tư, 07/06/2017 - 02:00

Đạo diễn phim “Kong” đưa đạo diễn nổi tiếng người Anh thăm Vịnh Hạ Long
Đạo diễn phim “Kong” đưa đạo diễn nổi tiếng người Anh thăm Vịnh Hạ Long

(Dân trí) - Mới đây, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã mời đạo diễn Gareth Edwards thăm vịnh Hạ Long bằng phi cơ để giới thiệu về cảnh đẹp Việt Nam. Gareth Edwards là đạo diễn người Anh nổi tiếng với các bom tấn như: Gozilla (2014), Star War: Rogue One (2016).

Thứ tư, 07/06/2017 - 01:52

Triển lãm di sản tư liệu quốc tế Châu bản và Mộc bản triều Nguyễn
Triển lãm di sản tư liệu quốc tế Châu bản và Mộc bản triều Nguyễn

(Dân trí) - Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng tuần văn hóa Festival Di sản Quảng Nam lần VI 2017, sáng ngày 6/6, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước phối hợp với Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản văn hóa Hội An tổ chức triển lãm tư liệu quốc tế Châu bản và Mộc bản triều Nguyễn.

Thứ tư, 07/06/2017 - 11:00

Thu Minh phẫn uất vì scandal chồng bị tố “quỵt nợ”
Thu Minh phẫn uất vì scandal chồng bị tố “quỵt nợ”

(Dân trí) - “Giai đoạn căng thẳng nhất, tôi cảm thấy phẫn uất. Người ta đã lôi tôi vào cuộc và vẽ lên những câu chuyện khiến tôi bị đả kích”, ca sĩ Thu Minh chia sẻ về quãng thời gian chị bị thị phi bủa vây xoay quanh công việc làm ăn của ông xã, doanh nhân Otto.

Thứ tư, 07/06/2017 - 10:08

Hàng chục ngàn người dự Lễ hội cúng biển Mỹ Long
Hàng chục ngàn người dự Lễ hội cúng biển Mỹ Long

(Dân trí) - Từ ngày 4 đến 6/6, ngư dân thị trấn Mỹ Long (huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) long trọng tổ chức Lễ hội Cúng biển lần thứ 98 (hay còn gọi là Lễ hội nghinh Ông) thu hút hàng chục ngàn người từ khắp nơi để về tham gia lễ hội, vui chơi giải trí.

Thứ tư, 07/06/2017 - 09:00

Tài tử George Clooney lần đầu làm cha ở tuổi 56
Tài tử George Clooney lần đầu làm cha ở tuổi 56

(Dân trí) - Tài tử đào hoa của Hollywood - George Clooney và vợ - nữ luật sư tài sắc Amal Clooney đã vừa chào đón cặp song sinh - một trai một gái. Nam tài tử đã được trải nghiệm cảm giác lần đầu làm cha ở tuổi 56.

Thứ tư, 07/06/2017 - 08:35

Nhiều nghệ sĩ tham gia chương trình “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”
Nhiều nghệ sĩ tham gia chương trình “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”

(Dân trí) - Các nghệ sĩ nổi tiếng dòng nhạc thính phòng cùng nhiều ca sĩ trẻ như: NSND Thanh Hoa, ca sĩ Trọng Tấn, Việt Hoàn, Thành Lê, Phương Thảo…. sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” tối 10/6 tới tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, Nghệ An).

Thứ tư, 07/06/2017 - 08:00

Con trai Chế Linh khao khát được đứng hát cùng cha dưới một ánh đèn
Con trai Chế Linh khao khát được đứng hát cùng cha dưới một ánh đèn

(Dân trí) - Chế Phi - con trai của Chế Linh với người vợ thứ 3 tâm sự, từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật, anh đã khao khát được đứng cùng cha dưới một ánh đèn sân khấu.

Thứ tư, 07/06/2017 - 08:00