Câu chuyện xúc động về người mẹ 70 tuổi, một mình nuôi con tâm thần

Dân trí “Hát mãi ước mơ” tập 13 mang đến nhiều khoảnh khắc đặc biệt cho khán giả. Đặc biệt là câu chuyện xúc động về người mẹ 70 tuổi vẫn hàng ngày đi bán vé số để nuôi con trai bị tâm thần.

Mở đầu chương trình là câu chuyện của một cô gái trẻ muốn mang giọng hát của mình giúp đỡ cho một người mẹ già. Ở cái tuổi “gần đất xa trời” nhưng chưa có một giây phút nghỉ ngơi khi luôn phải lo lắng cho con trai của mình.

Cô gái ấy chính là chị Đỗ Thị Ngọc Lan, hiện công tác tại phòng chăm sóc khách hàng tại một công ty xe máy ở Tây Ninh. Vô tình được nghe kể về câu chuyện của bà Trần Thị Ri (bà Năm) qua lời của một người quen nên chị thường xuyên lui tới thăm hỏi và giúp đỡ bà. Bà Năm đang bán vé số và nuôi người con trai thứ 3 đang bị bệnh tâm thần.

Bà Trần Thị Ri tên thường gọi là bà Năm.
Bà Trần Thị Ri tên thường gọi là bà Năm.

Bà đi bán vé số để sống qua ngày, còn bệnh tật thì không có tiền để chữa trị. Bà tâm sự rằng, vì không có tiền nên mỗi lần đi khám bệnh, bà phải mượn người này người khác, đến nay bà đã nợ đến 12 triệu đồng. Đối với bà, đó là một số tiền lớn khó lòng trả nổi.

Những chia sẻ của bà Năm trong chương trình vừa mang chút buồn, vừa duyên dáng khiến giám khảo Trấn Thành cười thích thú. Nam danh hài thấy được trong bà là những nỗi bận tâm lớn khi phải lo cho người con bệnh tật nhưng vẫn giữ trong mình sự duyên dáng, đáng yêu. Chị Lan sẽ hát để có một khoản tiền nhỏ giúp bà Năm trả nợ và có tiền thuốc thang cho bà và người con bệnh tật.

Đỗ Thị Ngọc Lan thường qua giúp đỡ mẹ con bà Năm.
Đỗ Thị Ngọc Lan thường qua giúp đỡ mẹ con bà Năm.
Ngọc Lan tham gia cuộc thi hát để giúp đỡ cho hoàn cảnh mẹ con bà Năm.
Ngọc Lan tham gia cuộc thi hát để giúp đỡ cho hoàn cảnh mẹ con bà Năm.

Tiếp theo, anh Lưu Minh Hải đang làm việc tại khoa Dược trực thuộc Bệnh viện Từ Dũ, TP. HCM. Khi tiếp xúc với các bé ở làng Hòa Bình, nhìn thấy những nỗi đau không nói nên lời mà các em phải chịu đựng, mang hình hài ngoài ý muốn... nhưng các em mang ý chí rất đáng phục.

Đặc biệt, trong đó có em Đặng Minh Bằng, tuy bản thân tật nguyền, cơ thể không được lành lặn như những người bình thường nhưng sống rất nghị lực. Bằng không ngừng vươn lên để theo học ngôi trường mình yêu thích – trường Đại học Mỹ Thuật TP HCM. Bằng cũng từng xuất sắc đoạt huy chương vàng tại giải Thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2017.

Câu chuyện xúc động về người mẹ 70 tuổi, một mình nuôi con tâm thần - 4
Dược sĩ Lưu Minh Hải hát vì cậu bé Đặng Minh Bằng.
Dược sĩ Lưu Minh Hải hát vì cậu bé Đặng Minh Bằng.

Bằng luôn nỗ lực để làm được những điều người khác làm được và cả những điều mà người khác không thể làm. Học thật giỏi để sau này có thể giúp được cho những đứa em trong làng Hòa Bình là ước mơ của Bằng. Ngoài ra, cậu còn mong muốn tìm lại được ba mẹ của mình. Dược sĩ Hải muốn xoa dịu đi nỗi đau của Bằng cũng như mong muốn tiếp sức cho cậu có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Thí sinh tiếp theo Trần Thị Trâm Anh sẽ kể câu chuyện của chính gia đình mình. Ba cô bé bị bệnh tiểu đường, còn mẹ mắt bị xuất huyết nên hiện tại mắt phải không thấy gì, mắt trái chỉ thấy được 2/10. Ba mẹ đều bị bệnh tim nên phải uống thuốc thường xuyên, sức khỏe hạn chế, chỉ có thể chăn nuôi heo để kiếm sống qua ngày. Hiện tại cô bé đang học lớp 11 ở trường THPT Nguyễn Hữu Huân.

Trần Thị Trâm Anh bước lên sân khấu với bộ áo dài nữ sinh.
Trần Thị Trâm Anh bước lên sân khấu với bộ áo dài nữ sinh.

Hồi học cấp 1, em được học sinh giỏi 5 năm liền. Lên cấp 2, em là học sinh giỏi, 4 năm liền nhất khối. Năm lớp 9, em thi Olympic Toán và đạt giải cấp thành phố. Năm lớp 10 vừa rồi, em được học sinh giỏi nhất lớp và đạt danh hiệu học sinh tiêu biểu của trường.

Em có dự định sẽ thi vào trường Đại học Y Dược TP.HCM vì từ khi mẹ bị bệnh mắt, cô bé đã có ý định trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ. Đăng kí tham gia chương trình, Trâm Anh muốn dùng giọng hát của mình để giúp đỡ cho ba mẹ. Cô bé có thành công chiến thắng giải thưởng cao nhất mang về cho gia đình?

Đào Văn Tính.
Đào Văn Tính.

Cuối cùng là thí sinh đến từ vùng cao Tây Nguyên – Đào Văn Tính. Nhà anh ở huyện Krông Bông, một trong những huyện nghèo nhất tỉnh Đắk Lắk. Gia đình anh chủ yếu làm nông, thu nhập không bao nhiêu, sống nhờ vào ruộng khoai sắn nhưng mỗi năm chỉ thu hoạch được một vụ, có khi thất thu mất trắng không được đồng nào.

Anh Tính hiện đang học trung cấp Thanh nhạc trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk. Căn nhà mà ba mẹ đang ở nay đã xuống cấp nhưng tài chính kinh tế giới hạn vẫn chưa thể xây lại nhà. Anh Tính sẽ hát để kiếm một khoảng tiền sửa lại căn nhà cho bố mẹ.

Đó là thông tin về tập 13 “Hát mãi ước mơ” được phát sóng lúc 20g25 phút, vào ngày 25/5.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến bất ngờ trở thành MC của VTV1
Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến bất ngờ trở thành MC của VTV1

(Dân trí) - Từ 24/5, nhạc sĩ “Bà tôi” sẽ đảm nhận thêm một vai trò mới là MC của kênh VTV1 bên cạnh vai trò nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ, kiến trúc sư…

Thứ sáu, 25/05/2018 - 09:50

Thêm ý kiến quanh vụ mẫu nude bị họa sĩ body painting cưỡng hiếp
Thêm ý kiến quanh vụ mẫu nude bị họa sĩ body painting cưỡng hiếp

(Dân trí) - Ở thời điểm mà vụ việc Kim Phượng tố họa sĩ body painting hiếp dâm đang rất nóng như hiện tại, khá nhiều người mẫu nude khác bắt đầu lên tiếng.

Thứ sáu, 25/05/2018 - 09:49

Bí mật đằng sau chiếc xe hơi tăng giá 1.000%
Bí mật đằng sau chiếc xe hơi tăng giá 1.000%

(Dân trí) - Đây là chiếc xe xuất hiện trong cảnh rượt đuổi mở đầu bộ phim “GoldenEye”, khi điệp viên 007 thích thú đua với nhân vật nữ phản diện - Xenia Onatopp. Cô này xuất hiện trong chiếc Ferrari 355. Hai người lái xe bạt mạng “bay” qua những ngọn đồi ở Monaco.

Thứ sáu, 25/05/2018 - 07:33

Brad Pitt bảo vệ bạn gái khi yêu như thế nào?
Brad Pitt bảo vệ bạn gái khi yêu như thế nào?

(Dân trí) - Khi yêu, Brad Pitt bảo vệ người phụ nữ của mình như thế nào, dù đối đầu với anh có thể là nhân vật rất quyền lực, sừng sỏ ở Hollywood?

Thứ sáu, 25/05/2018 - 07:31

Hoài Anh kể về “nụ hôn trộm” và cảnh quay kinh dị trong vai diễn đầu đời
Hoài Anh kể về “nụ hôn trộm” và cảnh quay kinh dị trong vai diễn đầu đời

(Dân trí) - Nhớ về vai diễn đầu đời của 14 năm về trước, Hoài Anh đã không thể nào quên được hai chi tiết đó là “nụ hôm trộm” đầu tiên trên màn ảnh và cảnh quay khiến chị phải “khóc thét lên”.

Thứ năm, 24/05/2018 - 03:13

Nhiều nghệ sĩ xúc động nói lời vĩnh biệt nhạc sĩ Thế Song
Nhiều nghệ sĩ xúc động nói lời vĩnh biệt nhạc sĩ Thế Song

(Dân trí) - Nhạc sĩ Phú Quang, nhạc sĩ Bá Môn, ca sĩ Tùng Dương nghẹn ngào vĩnh biệt tác giả ca khúc “Nơi đảo xa” trước khi ông bắt đầu cuộc hành trình “xa khơi” mãi mãi. Nhạc sĩ Văn Dung, Trương Ngọc Ninh, Phó Đức Phương, Lân Cường… không kìm nén được sự đau xót, tiếc thương…

Thứ năm, 24/05/2018 - 11:16

Giai điệu “Nơi đảo xa” tiễn đưa nhạc sĩ Thế Song trở về cát bụi
Giai điệu “Nơi đảo xa” tiễn đưa nhạc sĩ Thế Song trở về cát bụi

(Dân trí) - “Nơi anh đến là biển xa, nơi anh tới ngoài đảo xa…”, giai điệu ca khúc hòa trong không khí tiếc thương của người thân, đông đảo đồng nghiệp, nghệ sĩ tiễn đưa nhạc sĩ Thế Song về nơi yên nghỉ cuối cùng, sáng ngày 24/5 từ Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Thứ năm, 24/05/2018 - 10:26

Cuộc đời người phụ nữ đem tiền trúng xổ số đi làm từ thiện
Cuộc đời người phụ nữ đem tiền trúng xổ số đi làm từ thiện

(Dân trí) - Câu chuyện về cuộc đời bà đã khiến nhiều người cảm động bởi tấm lòng hào hiệp hiếm thấy. Trong khi mang số tiền thưởng tương đương 230 tỷ đồng đi làm từ thiện, bản thân vợ chồng bà vẫn luôn giữ cho mình và các con một cuộc sống giản dị.

Thứ năm, 24/05/2018 - 09:11

Hành trình về thăm làng nghề đúc đồng truyền thống có lịch sử 900 năm
Hành trình về thăm làng nghề đúc đồng truyền thống có lịch sử 900 năm

(Dân trí) - Đi qua thị trấn Lâm, về làng nghề Vạn Điểm bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những pho tượng Lạc Long Quân - Âu Cơ - tượng Vua Hùng được đúc chạm tinh xảo, khéo léo và bày trí nghiêm trang tại các xưởng đúc đồng.

Thứ năm, 24/05/2018 - 06:21

5 điều người ta hối tiếc nhiều nhất trước khi qua đời
5 điều người ta hối tiếc nhiều nhất trước khi qua đời

(Dân trí) - Điều hối tiếc lớn nhất trong cuộc đời bạn, nếu có, tính tới thời điểm này là gì? Hãy thử hình dung rằng bạn đang sống ngày cuối cùng trong cuộc đời mình, bạn sẽ muốn đạt được điều gì, thay đổi điều gì trong cuộc đời mình?

Thứ năm, 24/05/2018 - 06:19

Cặp vợ chồng nổi tiếng ở tuổi U70 vì… mặc đồ đôi tuyệt đẹp
Cặp vợ chồng nổi tiếng ở tuổi U70 vì… mặc đồ đôi tuyệt đẹp

(Dân trí) - Cặp đôi ở tuổi U70 bất ngờ trở nên nổi tiếng vì phong cách mặc đồ đôi rất thời trang, sành điệu, dù tủ đồ của họ chỉ toàn những món “bình dân”. Đối với họ, tuổi già “rất vui” và là lúc để bắt đầu “một cuộc sống lứa đôi thứ hai”.

Thứ năm, 24/05/2018 - 06:17

Vụ hoạ sĩ bị tố hiếp dâm người mẫu: Giới người mẫu body painting lên tiếng
Vụ hoạ sĩ bị tố hiếp dâm người mẫu: Giới người mẫu body painting lên tiếng

(Dân trí) - Nhiều người mẫu cho rằng, hoạ sĩ hiếp dâm người mẫu là một hành vi đồi bại, phi nhân tính, phi nghệ thuật... Giới người mẫu cần phải có tiếng nói mạnh mẽ để bảo vệ "nạn nhân" và đưa sự việc ra ánh sáng.

Thứ năm, 24/05/2018 - 06:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Liên đoàn Xiếc lên tiếng trước thư kêu gọi cấm bóc lột động vật trong diễn xiếc
Liên đoàn Xiếc lên tiếng trước thư kêu gọi cấm bóc lột động vật trong diễn xiếc

(Dân trí) - Liên minh Châu Á vì động vật (Asia For Animals Coalition - AFA) đã có thư gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ VHTT&DL kêu gọi cấm dùng động vật hoang dã trong hoạt động biểu diễn xiếc. Là đơn vị đang sử dụng nhiều loài vật hoang dã trong biểu diễn xiếc, Liên đoàn Xiếc Việt Nam nói gì?

Thứ tư, 23/05/2018 - 02:25

Họa sĩ bị tố hiếp dâm, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nói gì?
Họa sĩ bị tố hiếp dâm, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nói gì?

(Dân trí) - Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng, những ồn ào liên quan tới việc người mẫu Kim Phượng tố họa sĩ N.L hiếp dâm là bài học cho các họa sĩ trong quá trình tác nghiệp cũng như là câu chuyện buồn của ngành mỹ thuật Việt Nam.

Thứ tư, 23/05/2018 - 11:59

Áo dài Việt gây ấn tượng trên thảm đỏ bế mạc LHP Cannes
Áo dài Việt gây ấn tượng trên thảm đỏ bế mạc LHP Cannes

(Dân trí) - Xuất hiện tại thảm đỏ Lễ bế mạc LHP Cannes lần thứ 71, áo dài Việt Nam lại một lần nữa gây ấn tượng mạnh với truyền thông và bạn bè thế giới khi được diện bởi ngôi sao điện ảnh hàng đầu nước Pháp - Monika Ekiert.

Thứ tư, 23/05/2018 - 10:01

Vợ của tài tử Will Smith từng khóc vì... không giữ nổi mái tóc
Vợ của tài tử Will Smith từng khóc vì... không giữ nổi mái tóc

(Dân trí) - Vợ của tài tử Will Smith thường quấn khăn lên mái tóc, đằng sau phong cách đó là một “biến cố nhan sắc”, từng khiến Jada sống trong sợ hãi, bật khóc nhiều lần…

Thứ tư, 23/05/2018 - 07:46

Ca sĩ Katy Perry “chê” váy cưới của công nương Meghan
Ca sĩ Katy Perry “chê” váy cưới của công nương Meghan

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Katy Perry mới đây đã thẳng thắn chia sẻ rằng cô rất thích công nương mới của Hoàng gia Anh - Meghan Markle, nhưng Katy không “ưng” chiếc váy cưới của công nương bởi “đáng lẽ chiếc váy cần được sửa lại để vừa vặn hơn” trước ngày cưới.

Thứ tư, 23/05/2018 - 07:43

Vợ chồng George Clooney là “đệ nhất thời trang” của showbiz
Vợ chồng George Clooney là “đệ nhất thời trang” của showbiz

(Dân trí) - Khi xuất hiện tại sự kiện dù lớn đến thế nào, vợ chồng George Clooney vẫn luôn biết cách để là cặp đôi nổi bật hàng đầu, thu hút mọi ánh nhìn ngưỡng mộ.

Thứ tư, 23/05/2018 - 07:20

Đạo diễn Long Kan: “Du lịch là cách ra khỏi ranh giới an toàn của mình”
Đạo diễn Long Kan: “Du lịch là cách ra khỏi ranh giới an toàn của mình”

(Dân trí) - “Nếu bạn có cơ hội khám phá những vùng đất mới, đó là điều tuyệt vời hơn bất cứ giấc mơ nào. Du lịch đưa bạn ra khỏi ranh giới an toàn của mình, đến với những điều mới mẻ và kỳ vĩ”, đạo diễn Long Kan chia sẻ.

Thứ tư, 23/05/2018 - 06:36

Phát động cuộc thi ảnh “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh”
Phát động cuộc thi ảnh “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh”

(Dân trí) - Cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018” vừa được Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội phối hợp với báo Hà Nội Mới tổ chức phát động…

Thứ tư, 23/05/2018 - 01:00

8 nước tham gia Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018
8 nước tham gia Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018

(Dân trí) - Sáng 22/5, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV lần thứ III với chủ đề “Trái đất xanh – For a green planet”.

Thứ ba, 22/05/2018 - 09:42

Những bật mí thú vị về nhạc sĩ Thế Song và ca khúc “Nơi đảo xa”
Những bật mí thú vị về nhạc sĩ Thế Song và ca khúc “Nơi đảo xa”

(Dân trí) - Nhạc sĩ Lương Nguyên từng có nhiều năm gần gũi và làm việc chung với nhạc sĩ Thế Song tại Đài Tiếng nói Việt Nam. Ông đã kể lại nhiều kỷ niệm thú vị về người anh đặc biệt của mình.

Thứ ba, 22/05/2018 - 03:36

Ê-kíp “Người phán xử” tiền truyện nói gì khi bị chê lạm dụng bạo lực, chửi thề?
Ê-kíp “Người phán xử” tiền truyện nói gì khi bị chê lạm dụng bạo lực, chửi thề?

(Dân trí) - Ngay ở tập đầu tiên, "Người phán xử" tiền truyện đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều vì quá lạm dụng cảnh bạo lực, chửi thề... Nhiều nghệ sĩ tham gia phim đã lên tiếng về sự việc này.

Thứ ba, 22/05/2018 - 03:15

“Mẹ rồng nóng bỏng”... lạnh lùng với các lời mời diễn xuất
“Mẹ rồng nóng bỏng”... lạnh lùng với các lời mời diễn xuất

(Dân trí) - Nữ diễn viên “biểu tượng gợi cảm” của loạt phim “Trò chơi vương quyền” - Emilia Clarke - sẽ bước tiếp thế nào sau khi chia tay vai “mẹ rồng” trứ danh?

Thứ ba, 22/05/2018 - 10:00