Câu chuyện về bức thư trong chai có thể làm thay đổi cuộc sống...

Dân trí Một người đàn ông vừa tìm thấy lá thư bỏ trong chai nằm trên bờ biển. Lá thư đã thay đổi cuộc sống của người đàn ông này như thế nào?

Một người đàn ông Úc đã vừa tìm thấy một lá thư viết tay với thông điệp rất truyền cảm hứng được đựng trong một chai thủy tinh trôi giạt ngoài biển và sau đó “cập bờ” ở bãi biển Melbourne, Úc.

Anh Adrian Trotman (30 tuổi) đang cùng vợ dắt chó đi dạo trên bờ biển Melbourne vào ngày chủ nhật vừa qua thì nhìn thấy chiếc chai thủy tinh có một tờ giấy ở trong.

Anh Trotman đã thử đọc tờ giấy cuộn tròn trong chai, được viết từ tháng 1/2013. Điều thú vị là bức thư chứa đựng một thông điệp thách thức người tìm thấy nó, yêu cầu người đọc thực hiện một thay đổi mạnh mẽ, quyết liệt trong cuộc đời mình.

Lá thư trong chai có thể thay đổi cuộc sống như thế nào?

Anh Adrian Trotman (30 tuổi) đang đi dạo trên bờ biển Melbourne vào cuối tuần qua thì tìm thấy một chiếc chai thủy tinh có chứa lá thư bên trong.

“Chào người bạn đã tìm thấy lá thư này… Đây là định mệnh của bạn, đây là sứ mệnh của bạn, hãy thay đổi cuộc sống mà bạn vốn có. Hãy làm điều gì đó gây kinh ngạc, điều gì đó mà bạn vẫn luôn sợ không dám làm. Tại sao không? Cuộc sống này rất ngắn ngủi. Một khi bạn đã đưa ra được quyết định của mình, hãy bỏ lá thư này vào trong chai thả trở lại biển, để tiếp tục dành nó cho một ai đó khác. Yêu mến, Petreeza” - đó là nội dung lá thư rất truyền cảm hứng.

Trước nay, những lá thư bỏ trong chai theo kiểu truyền thống thường đề thời gian, địa điểm thả chiếc chai xuống biển cùng một số thông tin về người đã thả chiếc chai. Tuy vậy, với lá thư truyền cảm hứng này, chủ nhân của nó không để lại danh tính mà chỉ truyền đi một thông điệp sống tích cực.

Anh Trotman, sống ở ngoại ô Melbourne, cho biết anh đã nhìn thấy chiếc chai nằm trên cát, trông như thể nó vừa được sóng biển đánh giạt vào bờ.

Lá thư trong chai có thể thay đổi cuộc sống như thế nào?

Chiếc chai thủy tinh có chứa một lá thư nhỏ được viết hồi tháng 1/2013, nội dung bức thư thách thức người đọc tạo nên một thay đổi mạnh mẽ trong cuộc sống của họ.

Anh Trotman cho biết anh không phải là người thích đọc những cuốn sách truyền cảm hứng theo kiểu “hạt giống tâm hồn”, nhưng đối với lá thư anh vừa tìm thấy ngoài biển, anh Trotman khẳng định sẽ suy nghĩ và hành động một cách nghiêm túc.

“Đó là một thông điệp đẹp đẽ và tích cực. Tôi đã đọc lá thư cho vợ tôi nghe và chúng tôi đều nghĩ rằng thông điệp đó thật thú vị, chúng tôi đã bắt đầu suy nghĩ về việc mà tôi có thể làm để thỏa mãn kỳ vọng thể hiện trong thư” - anh Trotman cho biết.

Người đàn ông 30 tuổi này cho biết có thể anh sẽ tham gia một cuộc thi chạy marathon: “Tôi luôn đề cao việc luyện tập thể dục thể thao nhưng đó vẫn luôn là việc tôi muốn làm, mà chưa thực hiện hết sức. Tôi sẽ không làm những việc kiểu như chuyển tới sống ở miền nam nước Pháp rồi mở một quán cà phê, nhưng tôi sẽ làm việc gì đó thử thách bản thân mình”.

Lá thư trong chai có thể thay đổi cuộc sống như thế nào?

Bãi biển Melbourne - nơi anh Trotman tìm thấy lá thư viết tay đầy bí ẩn đặt trong chiếc chai thủy tinh.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Vĩnh biệt An Thuyên - Người nhạc sĩ của công chúng
Vĩnh biệt An Thuyên - Người nhạc sĩ của công chúng

(Dân trí) - Nhạc sĩ An Thuyên sáng tác ca khúc đầu tiên từ năm 15 tuổi, nhưng ca khúc đầu tiên ấn tượng đối với tôi lại là “Em chọn lối này”. Đó là lần ca khúc này xuất hiện trên sân khấu hội diễn Văn nghệ Quân khu Bốn năm 1978, được hát bởi tốp ca nữ của đội Tuyên truyền văn hóa tỉnh đội Nghệ Tĩnh.

Thứ bảy, 04/07/2015 - 06:22

Những câu chuyện kỳ lạ về các bức thư gửi trong chai
Những câu chuyện kỳ lạ về các bức thư gửi trong chai

(Dân trí) - Việc một bức thư được gửi trong chai ném ra ngoài biển khơi và đến được tay ai đó vốn tưởng chỉ có trên phim ảnh. Tuy nhiên trên thực tế vẫn có những câu chuyện kỳ diệu đã xảy ra.

Thứ bảy, 04/07/2015 - 02:02

Nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời ở tuổi 66
Nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời ở tuổi 66

(Dân trí) - Nhạc sĩ “Ca dao em và tôi”, “Huế thương”…đã đột ngột qua đời vào 17h20 chiều nay, ngày 3/7 sau cơn nhồi máu cơ tim. Sự ra đi quá nhanh của nhạc sĩ khiến không ít bạn bè và đồng nghiệp cảm thấy bàng hoàng…

Thứ sáu, 03/07/2015 - 07:02

Những hình ảnh kể lại thời kỳ kinh hoàng của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc
Những hình ảnh kể lại thời kỳ kinh hoàng của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc

(Dân trí) - Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc “Apartheid” từng tồn tại ở Nam Phi hơn 4 thập kỷ. Đã từng có thời, từ ghế đá, bể bơi, công viên cho tới trường học, ga tàu, bệnh viện… đều phân biệt khu vực dành riêng cho người da trắng và người da màu.

Thứ sáu, 03/07/2015 - 02:16

Tài năng khác người của hai kiều nữ nhà Thanh Thanh Hiền
Tài năng khác người của hai kiều nữ nhà Thanh Thanh Hiền

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật nên ngay từ khi còn nhỏ, hai cô con gái của nghệ sỹ Thanh Thanh Hiền đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc.

Thứ sáu, 03/07/2015 - 02:10

Vợ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu ngồi xe lăn lặng khóc tiễn đưa chồng
Vợ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu ngồi xe lăn lặng khóc tiễn đưa chồng

(Dân trí) - Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu mất từ ngày 29/6 nhưng 3 ngày sau (tức ngày 1/7) gia đình mới dám báo tin cho vợ ông- là bà Phạm Thị Vân. Tình yêu của ông bà đã từng khiến bao thế hệ xúc động...

Thứ sáu, 03/07/2015 - 01:29

Những chuyện “chết hụt” trên phim trường
Những chuyện “chết hụt” trên phim trường

(Dân trí) - Dưới đây là những trải nghiệm “chết hụt” từng xảy ra trên phim trường. “Sinh nghề, tử nghiệp”, nghề nào cũng tiềm ẩn những rủi ro, và nghề diễn viên đôi khi cũng có thể gây… nguy hiểm tính mạng.

Thứ sáu, 03/07/2015 - 01:05

Nước mắt tiếc thương tiễn đưa nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
Nước mắt tiếc thương tiễn đưa nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

(Dân trí) - Sáng 3/7, tại nhà Tang lễ Thành Phố, lễ động quan của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã diễn ra vô cùng xúc động trong sự tiếc thương của bạn bè, đồng nghiệp và người thân.

Thứ sáu, 03/07/2015 - 09:51

Tác phẩm thuở mới “tập vẽ” của các danh họa
Tác phẩm thuở mới “tập vẽ” của các danh họa

(Dân trí) - Dưới đây là những bức vẽ đầu tay thuở mới cầm cọ của các bậc danh họa nổi tiếng nhất thế giới. Họ vẽ những bức tranh đầu tiên khi mới 9-10 tuổi...

Thứ sáu, 03/07/2015 - 02:47

Nhiếp ảnh gia Việt Nam có nhiều ảnh xuất sắc tại giải ảnh quốc tế
Nhiếp ảnh gia Việt Nam có nhiều ảnh xuất sắc tại giải ảnh quốc tế

(Dân trí) - Tại giải ảnh quốc tế - “Nhiếp ảnh gia Môi trường của Năm”, nhiều tác phẩm của nhiếp ảnh gia Việt Nam đã lọt vào top xuất sắc nhất, được tham gia trưng bày triển lãm tại London, Anh.

Thứ sáu, 03/07/2015 - 02:37

Rất ít ca sĩ trẻ đến viếng 2 nhạc sĩ lớn...
Rất ít ca sĩ trẻ đến viếng 2 nhạc sĩ lớn...

Còn nhớ, đám tang của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh và đám tang diễn viên - người mẫu Duy Nhân trước đó đã trở thành sự kiện lớn của làng giải trí và giới truyền thông khi giới showbiz dập dìu xuất hiện. Các trang tin mạng tràn ngập hình ảnh nghệ sĩ đủ các lĩnh vực, người mẫu, hoa hậu đến chia buồn....

Thứ năm, 02/07/2015 - 04:00

“Màu son Quốc tế của Năm” khám phá màu son của phụ nữ Hà Nội
“Màu son Quốc tế của Năm” khám phá màu son của phụ nữ Hà Nội

(Dân trí) - Đối với phụ nữ, “chiêu làm đẹp” của họ nhiều khi chỉ đơn giản là một màu son, liệu bạn có thể đoán ra một phụ nữ là người nước nào, đến từ đâu, chỉ cần dựa vào màu son người đó đang sử dụng?

Thứ năm, 02/07/2015 - 02:30

ĐÁNG QUAN TÂM
Bạn bè tiễn đưa nhạc sĩ Phan Nhân về nơi an nghỉ cuối cùng
Bạn bè tiễn đưa nhạc sĩ Phan Nhân về nơi an nghỉ cuối cùng

(Dân trí) - Lễ động quan, đưa di thể của nhạc sĩ Phan Nhân về hỏa đài đã được bắt đầu từ 7h sáng nay (2/7). Đông đảo nghệ sĩ và thân hữu đã đến tiễn đưa tác giả ca khúc “Hà Nội - niềm tin và hy vọng” về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thứ năm, 02/07/2015 - 10:10

“Vua nhạc sến” Vinh Sử tạ ơn đời bằng đêm nhạc “Hai bàn tay trắng”
“Vua nhạc sến” Vinh Sử tạ ơn đời bằng đêm nhạc “Hai bàn tay trắng”

(Dân trí) - Dù đang sống cô đơn trong căn nhà nhỏ chỉ có 15m2 tại Sài Gòn, nhưng nhạc sĩ Vinh Sử luôn thấy mình rất “giàu” từ tình yêu thương của mọi người. Đêm nhạc “Hai bàn tay trắng” tại Hà Nội như lời tri ân ông gửi đến những khán giả yêu thương mình…

Thứ năm, 02/07/2015 - 09:30

Phát hiện bức ảnh chụp danh họa Van Gogh?
Phát hiện bức ảnh chụp danh họa Van Gogh?

(Dân trí) - Ngoài các bức tranh chân dung tự họa, rất hiếm có hình ảnh thực tế nào chụp họa sĩ Vincent Van Gogh. Những phát hiện về hình chụp của ông luôn là câu hỏi lớn với giới chuyên gia về tính xác thực của nó.

Thứ năm, 02/07/2015 - 09:09

Liệu có thể cai nghiện “ma túy ngôn tình”?
Liệu có thể cai nghiện “ma túy ngôn tình”?

(Dân trí) - Nhìn thấy sự “độc hại” trong những cuốn tiểu thuyết ngôn tình bán tràn lan, và đăng tải “ầm ĩ” trên mạng, nhưng, để có một giải pháp “cai nghiện” cho thể loại sách này lại là cả một vấn đề không đơn giản.

Thứ năm, 02/07/2015 - 02:16

“Cậu bé vàng piano” tham gia hòa nhạc "Hòa Bình"
“Cậu bé vàng piano” tham gia hòa nhạc "Hòa Bình"

(Dân trí) - Tài năng piano 19 tuổi gốc Việt Nguyễn Việt Trung sẽ cùng các nghệ sĩ trẻ đến từ châu Âu tham gia trình diễn trong chương trình “Hòa Bình Concert lần thứ I” tại Hà Nội và TPHCM.

Thứ năm, 02/07/2015 - 02:10

Phát hiện nhiều cổ vật bằng gốm sứ thời Trần, Lê, Nguyễn.
Phát hiện nhiều cổ vật bằng gốm sứ thời Trần, Lê, Nguyễn.

(Dân trí) - Một nhóm cổ vật có niên đại thời Trần, Lê, Nguyễn vừa được phát hiện tại nhà của một thầy giáo trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Thứ tư, 01/07/2015 - 05:00

Bị phạt tù vì ăn mặc hở hang, nhảy múa khêu gợi trên mạng
Bị phạt tù vì ăn mặc hở hang, nhảy múa khêu gợi trên mạng

(Dân trí) - Một phụ nữ Ai Cập đã phải nhận án tù sau khi đăng tải một MV ca nhạc lên mạng.

Thứ tư, 01/07/2015 - 01:40

“Sách ngôn tình kích thích bản năng, thỏa mãn tâm sinh lý như… ma túy”?
“Sách ngôn tình kích thích bản năng, thỏa mãn tâm sinh lý như… ma túy”?

(Dân trí) - Trước đây, người ta “phàn nàn” rằng giới trẻ ngày càng không chịu đọc sách. Tỷ lệ sách trên đầu người ở Việt Nam quá thấp. Bây giờ, người ta lại “phàn nàn”, giới trẻ chỉ đọc rác ngôn tình- những cuốn “cố súy hiếp dâm” và là “truyện sex trá hình”… Tại sao?

Thứ tư, 01/07/2015 - 11:10

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu mong được rải tro cốt trên sông Hàn…
Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu mong được rải tro cốt trên sông Hàn…

(Dân trí) - Vị nhạc sĩ được mệnh danh là “Con chim vàng của nền âm nhạc Việt Nam” mong muốn, sau khi mất, một phần tro cốt sẽ được trở về với cội nguồn, rải trên dòng sông Hàn ở quê hương Đà Nẵng.

Thứ tư, 01/07/2015 - 10:31

Lãnh đạo TPHCM viếng hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân
Lãnh đạo TPHCM viếng hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân

(Dân trí) - Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải và Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân.

Thứ tư, 01/07/2015 - 10:05

Những quốc gia có nhiều người đẹp nhất thế giới
Những quốc gia có nhiều người đẹp nhất thế giới

(Dân trí) - Dưới đây là những quốc gia nổi tiếng có nhiều người đẹp nhất thế giới.

Thứ tư, 01/07/2015 - 09:20

Nhiều công trình kiến trúc được xếp hạng di tích
Nhiều công trình kiến trúc được xếp hạng di tích

(Dân trí) - Đền thờ Hùng Vương ở Thảo Cầm Viên, chùa Quán Thế Âm, Viện Pasteur, trường chuyên Lê Hồng Phong,... là những công trình nghệ thuật kiến trúc được UBND TpHCM xếp hạng di tích.

Thứ tư, 01/07/2015 - 03:42