Cậu bé quyết không tháo khẩu trang vì "mẹ dặn thế" nhận được... 20.000 USD
(Dân trí) - Cậu bé lớp một nhất quyết không tháo khẩu trang khi chụp ảnh chân dung ở trường, đơn giản bởi "mẹ cháu dặn thế", đã gây sốt trên mạng xã hội, cậu bé nhận được gần 20.000 USD.
Chị Nicole Peoples đến từ Las Vegas, Mỹ, đã gây sốt trên mạng xã hội sau khi chia sẻ câu chuyện về cậu con trai Mason Peoples (6 tuổi). Trong dịp đầu năm học, trường của Mason tổ chức chụp ảnh chân dung lưu niệm cho các học sinh. Lần lượt từng em sẽ đứng trước ống kính để được chụp hình.
Khi tới lượt mình, dù được người chụp ảnh đề nghị tháo khẩu trang, nhưng Mason kiên quyết từ chối, ngay cả khi cậu bé được thuyết phục vài lần, câu trả lời vẫn là... không tháo khẩu trang. Mason giải thích: "Mẹ cháu đã dặn phải đeo khẩu trang mọi lúc, chỉ trừ khi ăn mới được cởi ra".
Kết quả là người chụp ảnh đành "chịu thua" và chụp ảnh chân dung cho cậu bé Mason với chiếc khẩu trang vẫn đeo trên mặt.
Khi trở về, cậu bé đã kể chuyện lại cho mẹ, mẹ cậu bé cảm thấy câu chuyện nhỏ này khá hài hước nên đã đăng tải trên tài khoản mạng xã hội. Đăng tải này bất ngờ gây sốt khiến cậu bé Mason nhận được rất nhiều sự quan tâm.
Chị Nicole sau đó đã quyết định lập một tài khoản nhận quyên góp, bởi có nhiều người đã liên hệ với chị và nói rằng họ muốn dành tặng cho cậu bé một chút quà. Tài khoản nhận quyên góp mà chị Nicole lập nên trên một chuyên trang online đã nhanh chóng nhận được khoảng 900 lượt quyên góp với tổng số tiền hơn 18.000 USD.
Chia sẻ về câu chuyện hài hước của con mình, chị Nicole cho hay: "Tôi rất tự hào về con trai của mình, vì cậu bé đã rất nghe lời mẹ, dù đáng lẽ tôi đã phải dặn dò con chi tiết hơn để con hiểu có một số tình huống ngoại lệ".
Khi quyết định lập nên một tài khoản nhận quyên góp online, chị Nicole cho hay: "Mason và tôi rất vui khi nhận được nhiều tình cảm yêu thương xung quanh câu chuyện về bức ảnh chân dung của con chụp ở trường. Cậu bé rất vui khi được tôi đọc cho nghe một số bình luận của cộng đồng mạng.
Mason là một cậu bé nhân hậu, biết quan tâm, giàu yêu thương, thông minh và nhanh nhẹn. Rất cảm ơn vì những lời khen ngợi và lời chúc mà các bạn đã dành cho Mason. Nhiều người đã liên hệ với tôi và hỏi bằng cách nào họ có thể gửi tôi một chút tiền để tôi mua quà cho Mason, chẳng hạn đưa cậu bé đi ăn kem hoặc góp một chút cho tiền học Đại học của cậu bé sau này.
Vì vậy, tôi quyết định lập một tài khoản nhận quyên góp online để các bạn có thể làm điều đó một cách dễ dàng. Cảm ơn các bạn vì những tình cảm và sự quan tâm dành cho Mason".
Chị Nicole cho biết thêm rằng ông ngoại của chị, người đã nuôi chị lớn, vừa qua đời hồi tháng 1 năm nay vì mắc Covid-19. Mất mát lớn đó đã khiến các con chị luôn tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng dịch, trong đó có việc thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài:
"Ông là người rất quan trọng trong cuộc sống của chúng tôi, vì vậy, Mason đã bị tác động mạnh khi chứng kiến sự ra đi của ông. Điều đó khiến Mason luôn đeo khẩu trang bởi con tôi hiểu rằng điều đó không chỉ bảo vệ cho chính con mà còn bảo vệ cả những người thân yêu khác".
Nicole cũng cho biết rằng Mason là một cậu bé rất ngoan, ở nhà, cậu luôn tự dọn giường và dọn phòng: "Mason rất ngoan và luôn muốn cho tôi thấy con nghe lời tôi như thế nào, vì vậy, hôm đó đi học về, Mason đã háo hức kể lại cho tôi nghe câu chuyện xảy ra trong lúc chụp hình".
Câu chuyện được chị Nicole Peoples chia sẻ trên mạng xã hội:
"Nhiếp ảnh gia: Cháu tháo khẩu trang ra nhé.
Mason: Mẹ cháu bảo phải đeo khẩu trang liên tục, chỉ trừ khi ăn mới được cởi ra và phải giữ khoảng cách với mọi người.
Nhiếp ảnh gia: Cháu chỉ cần cởi ra vài giây để chụp ảnh thôi.
Mason: Không được ạ, mẹ cháu đã dặn rõ là phải luôn đeo khẩu trang.
Nhiếp ảnh gia: Cởi ra 2 giây cũng không được hả cháu?
Mason: Không ạ, cháu phải nghe lời mẹ.
Nhiếp ảnh gia: Thôi được rồi, cháu... cười lên!
Đây là câu chuyện xảy ra trong buổi chụp ảnh chân dung ở trường của con trai tôi, tôi rất tự hào vì con trai đã rất nghe lời mẹ nhưng đáng lẽ tôi đã nên dặn con kỹ lưỡng hơn".
Đăng tải của chị Nicole Peoples đã nhanh chóng nhận được hơn 23.000 lượt tương tác cảm xúc và hơn 16.000 lượt chia sẻ.