Cảnh sát du lịch Hàn Quốc quyến rũ và biết nhảy "Gangnam Style"

(Dân trí) - Mới đây, Hàn Quốc vừa thành lập đội cảnh sát du lịch với thành viên là nam - nữ thanh niên có ngoại hình lý tưởng, giỏi ngoại ngữ và... biết nhảy "Gangnam Style".

Mới đây, nhà thiết kế trang phục của nam ca sĩ Hàn Quốc Psy đã được giao nhiệm vụ thiết kế đồng phục cho lực lượng cảnh sát du lịch của nước này. Đây là một lực lượng đặc biệt, mới được thành lập ở Hàn Quốc. Đồng phục của họ bao gồm áo khoác jacket xanh da trời sáng, quần kaki tối màu, áo sơ mi xám, kính râm và mũ bê-rê đen.

Để tăng thêm độ ấn tượng cho buổi ra mắt của lực lượng cảnh sát du lịch, các chiến sĩ cảnh sát đã cùng đồng diễn điệu nhảy ngựa nổi tiếng trong bài hát đình đám năm 2012 - “Gangnam Style”. Giờ đây, điệu nhạc này đã được sử dụng làm “nhạc hiệu” cho đội, yêu cầu đặt ra là tất cả các thành viên trong đội phải biết nhảy điệu “Gangnam Style” - điệu nhảy trứ danh của nam ca sĩ Psy.

Cảnh sát du lịch Hàn Quốc quyến rũ và biết nhảy Gangnam Style

Lực lượng cảnh sát du lịch Hàn Quốc mặc đồng phục được thiết kế bởi nhà tạo mẫu riêng của nam ca sĩ Psy.

Trong lực lượng này, mỗi thành viên đều phải thuộc nằm lòng điệu nhảy ngựa.

Trong lực lượng này, mỗi thành viên đều phải thuộc nằm lòng điệu nhảy ngựa.

Đội cảnh sát du lịch bao gồm 100 nhân viên nam - nữ, sở hữu ngoại hình lý tưởng. Những cảnh sát này được giao nhiệm vụ đi tuần tiễu khắp các phố phường của thành phố Seoul và giúp đỡ các khách du lịch tới thăm quan thủ đô này. Bất cứ người dân nào có dấu hiệu chèo kéo, bắt chẹt đối với khách du lịch và bị lực lượng này phát hiện đều sẽ bị đưa ra xử lý.

Mỗi nhân viên trong đội sẽ cài một chiếc huy hiệu trên áo ghi những thứ ngoại ngữ mà họ có thể sử dụng, trong đó phổ biến nhất là tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung.

Một nhân viên trong đội cảnh sát cho biết: “Bất cứ du khách nào cảm thấy họ bị bắt chẹt tiền taxi hoặc bị những người bán hàng rong chèo kéo, tăng giá vô lý đều có thể tới gặp chúng tôi. Lực lượng cảnh sát du lịch sẽ giúp họ giải quyết mọi vấn đề gặp phải”.

Trong lực lượng này, mỗi thành viên đều phải thuộc nằm lòng điệu nhảy ngựa.

Lực lượng cảnh sát du lịch ở Hàn Quốc có khả năng nói nhiều thứ ngoại ngữ. Tiêu chí hoạt động của họ là giúp đỡ hiệu quả cho các khách du lịch đến Hàn Quốc.

Trong lực lượng này, mỗi thành viên đều phải thuộc nằm lòng điệu nhảy ngựa.

Lực lượng cảnh sát du lịch có những tiêu chuẩn khắt khe về ngoại hình. Ngoài ra, một yêu cầu bắt buộc là các thành viên trong đội phải biết nhảy điệu “Gangnam Style”.

Ông Lee Charm, chủ tịch Tổ chức Du lịch Hàn Quốc khẳng định lực lượng này được thành lập nhằm mục đích nâng cao chất lượng du lịch quốc gia, hoàn toàn không vì lý do du lịch ở Hàn Quốc có những nguy cơ tiềm ẩn không an toàn:

“Lực lượng cảnh sát du lịch thực tế sẽ là những đại sứ du lịch của chúng tôi, họ sẽ giúp khách du lịch nhận ra đất nước của chúng tôi an toàn thế nào. Thực tế, tiêu chuẩn biết nhảy điệu Gangnam Style đặt ra chỉ là để họ có thể chụp hình lưu niệm thật ấn tượng với các khách du lịch. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người yêu cầu chụp hình với họ”.

Các cảnh sát du lịch ngoài ra còn được tập huấn về cách trò chuyện với khách du lịch và họ sẽ luôn nở nụ cười bất cứ khi nào có máy ảnh hoặc máy quay chiếu vào. Lực lượng cảnh sát này sẽ không mang theo bất cứ loại vũ khí nào. Nếu gặp tình huống khẩn cấp, họ phải điện ngay về cho lực lượng cảnh sát chuyên nghiệp để xứ lý các tình huống nguy hiểm.

Hàn Quốc đang ngày càng trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng, trong năm 2012, đất nước này đã đón 10 triệu lượt khách, đây là con số kỷ lục về lượng khách du lịch mà Hàn Quốc tiếp đón trong một năm.

Theo lý giải của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, một phần lý do của sự gia tăng đột biến này là bởi nhạc phẩm “Gangnam Style”. Nhiều du khách đã tò mò về đất nước Hàn Quốc sau khi xem MV nổi tiếng thế giới của nam ca sĩ Psy.

“Gangnam Style” là một MV vui nhộn được Psy ra mắt hồi năm ngoái, nhạc phẩm ngay lập tức biến “chàng béo” của Hàn Quốc trở thành gương mặt ca sĩ nổi tiếng thế giới. Hiện nay, MV này đang nắm giữ vị trí video âm nhạc được yêu thích nhất mọi thời đại trên YouTube với số lượt xem gần 1,8 tỉ - một con số khổng lồ mà khó lòng MV nào có thể vượt qua.

 
Bích Ngọc
Theo DM

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm