Cảm phục thanh niên khuyết tật chơi đàn piano điệu nghệ

Dân trí Darrius sinh ra với 3 ngón tay trên bàn tay phải và một ngón tay trên bàn tay trái, cậu đã bắt đầu tự học chơi đàn piano từ khi còn là một đứa trẻ.

Cậu thanh niên Darrius Simmons (17 tuổi) đến từ thành phố Warren, bang Ohio, Mỹ, đã thể hiện những kỹ năng chơi đàn piano ấn tượng sau khi tự học chơi đàn dù sinh ra với những khiếm khuyết ở đôi bàn tay.

Darrius sinh ra với 3 ngón tay trên bàn tay phải và một ngón tay trên bàn tay trái, cậu đã bắt đầu học chơi đàn piano từ khi còn là một đứa trẻ. Darrius chưa từng theo học một khóa học đàn nào, cậu tự mình “loay hoay” học cách chơi đàn. Giờ đây, Darrius đang chơi đàn trong một số ban nhạc không chuyên và thường cùng các bạn đi biểu diễn tại các sự kiện nhỏ.

Cảm phục thanh niên khuyết tật chơi đàn piano điệu nghệ

Hồi năm 2016, Darrius đã từng có dịp biểu diễn tại phòng hòa nhạc Carnegie Hall danh giá nằm ở thành phố New York (Mỹ) sau khi nghệ sĩ piano người Hàn Quốc - Yiruma đã xem một số video của Darrius đăng tải trên mạng và mời cậu biểu diễn cùng mình.

Những video clip ghi lại lúc Darrius chơi đàn rất thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Darrius chia sẻ rằng chơi piano không “quá khó khăn” đối với cậu như mọi người vẫn tưởng.

Số phận đã rất khắc nghiệt với Darrius khi cậu sinh ra mà cả tứ chi đều không bình thường. Thực tế, cậu cũng không hề có xương chi kể từ dưới đầu gối trở xuống.

Darrius bắt đầu học cách chơi đàn piano sau khi được biết đến nhạc cụ này từ khi còn là một đứa trẻ, và mặc dù chưa từng trải qua một khóa học đàn chính thức nào, nhưng Darrius đã không ngừng tự mình học hỏi và luyện tập để có thể chơi đàn thành thạo và bay bổng như ngày hôm nay, theo cách riêng của cậu.

Darrius Simmons
Darrius Simmons

Những clip Darrius đăng tải trên trang mạng xã hội cá nhân thu hút hàng chục ngàn lượt xem, đi cùng với đó là vô số bình luận khen ngợi, thể hiện sự thán phục của cộng đồng mạng.

Bên cạnh việc chơi đàn, giờ đây, Darrius còn học cách sáng tác âm nhạc và bắt đầu chơi những đoạn nhạc do mình tự viết ra. Darrius luôn chơi đàn một cách dễ dàng với kỹ năng và xúc cảm điêu luyện, nhưng đằng sau sự trơn tru đó, chắc chắn là sự khổ luyện không ngừng của cậu.

Bên cạnh chơi đàn piano, Darrius còn chơi thành thạo kèn trombon. Sau khi tốt nghiệp trung học, Darrius cho biết sẽ vẫn theo đuổi con đường âm nhạc.

Bích Ngọc
Theo NBC/Daily Mail

MỚI NHẤT
Phim “Quỳnh búp bê” phát sóng trở lại nhưng đổi kênh, lùi giờ chiếu
Phim “Quỳnh búp bê” phát sóng trở lại nhưng đổi kênh, lùi giờ chiếu

(Dân trí) - Sau một thời gian dừng phát sóng, bộ phim “Quỳnh búp bê” sẽ chính thức trở lại với khán giả truyền hình trên VTV, bắt đầu từ 3/9, ngay sau khi bộ phim “Ngày ấy mình đã yêu” kết thúc.

Thứ sáu, 17/08/2018 - 07:11

“Nữ hoàng nhạc soul” Aretha Franklin qua đời ở tuổi 76
“Nữ hoàng nhạc soul” Aretha Franklin qua đời ở tuổi 76

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Aretha Franklin được mệnh danh trong nền âm nhạc Mỹ là “nữ hoàng nhạc soul”, với những ca khúc dược biết đến nhiều nhất như “Respect”, “(You Make Me Feel Like) A Natural Woman”, “I Knew You Were Waiting (For Me)”...

Thứ sáu, 17/08/2018 - 07:10

YouTube gỡ bỏ khẩn cấp quảng cáo phim kinh dị khiến người xem “hết hồn”
YouTube gỡ bỏ khẩn cấp quảng cáo phim kinh dị khiến người xem “hết hồn”

(Dân trí) - Mới đây, YouTube đã nhanh chóng gỡ bỏ quảng cáo của bộ phim kinh dị “The Nun” sau khi quảng cáo này gây sốc đối với người xem.

Thứ sáu, 17/08/2018 - 06:00

Hoa hậu H’Hen Niê, Đỗ Mỹ Linh sẽ xuất hiện tại LH Ca Múa Nhạc toàn quốc
Hoa hậu H’Hen Niê, Đỗ Mỹ Linh sẽ xuất hiện tại LH Ca Múa Nhạc toàn quốc

(Dân trí) - Cùng với dàn khách mời là những ca sĩ nổi tiếng như NSND Trung Đức, NSND Thu Hiền, Hoa hậu H'Hen Niê, Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Trương Thị May... sẽ xuất hiện với tư cách khách mời tại Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc 2018 (đợt 2) diễn ra tại Đà Nẵng.

Thứ năm, 16/08/2018 - 10:06

Vụ Á hậu chụp ảnh lố lăng ở Đà Lạt: Chưa biết sợ vì chưa bị phạt nặng tay?
Vụ Á hậu chụp ảnh lố lăng ở Đà Lạt: Chưa biết sợ vì chưa bị phạt nặng tay?

(Dân trí) - Nhiều người còn cho rằng, bộ ảnh “mặc mà như không mặc này” chỉ mang tính phô bày thân thể và gợi dục một cách trơ trẽn.

Thứ năm, 16/08/2018 - 04:00

Cô bé 10 tuổi “hoá” Michael Jackson khiến Ốc Thanh Vân cúi đầu thán phục
Cô bé 10 tuổi “hoá” Michael Jackson khiến Ốc Thanh Vân cúi đầu thán phục

(Dân trí) - Ốc Thanh Vân cúi đầu cảm ơn cô bé 10 tuổi Huỳnh Mai - học trò Hoàng Mèo vì tiết mục quá xuất sắc khi tạo hình thành “Ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson.

Thứ năm, 16/08/2018 - 01:00

Á hậu Thư Dung chụp ảnh hớ hênh: Đạo nhái hay trò lố khoe thân?
Á hậu Thư Dung chụp ảnh hớ hênh: Đạo nhái hay trò lố khoe thân?

(Dân trí) - Không chỉ bị cho là có hành vi phản cảm, dung tục; bộ ảnh về hai cô gái tại khu du lịch Tuyệt tình cốc ở Đà Lạt còn bị cho là đạo nhái ý tưởng, bị phản ứng và bị đề xuất cơ quan chức năng phải xử phạt...

Thứ năm, 16/08/2018 - 11:24

Tại sao phụ nữ càng lúc càng thích những gam màu sặc sỡ?
Tại sao phụ nữ càng lúc càng thích những gam màu sặc sỡ?

(Dân trí) - Đã có nhiều thập kỷ, phụ nữ thích màu đen, trang phục đen tựa như vẻ đẹp thời thượng không bao giờ lỗi mốt, nhưng giờ đây, những gam màu rực rỡ, thu hút sự chú ý, thể hiện sự vui tươi của người mặc… đang ngày càng thống trị trong tủ đồ phái Đẹp.

Thứ năm, 16/08/2018 - 06:20

Hoa hậu Việt Nam hé lộ nhiều câu chuyện "lần đầu tôi kể"
Hoa hậu Việt Nam hé lộ nhiều câu chuyện "lần đầu tôi kể"

(Dân trí) - Trong cuộc trò chuyện mới đây, các hoa hậu: Nguyễn Thiên Nga, Ngọc Khánh, Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thuý… đã chia sẻ khá nhiều câu chuyện "lần đầu tôi kể" sau giây phút đội lên đầu chiếc vương miện.

Thứ năm, 16/08/2018 - 06:19

“Thần bài” của Tìm kiếm Tài năng Mỹ đã hết chiêu?
“Thần bài” của Tìm kiếm Tài năng Mỹ đã hết chiêu?

(Dân trí) - Shin Lim không còn thực hiện các màn ảo thuật cầu kỳ nữa, thay vào đó, anh để các lá bài xuất hiện rồi biến mất và tạo nên những hình ảnh, con chữ bất ngờ.

Thứ năm, 16/08/2018 - 06:12

Nữ ca sĩ chuyển giới mắng chồng sa sả ngay trên sóng truyền hình
Nữ ca sĩ chuyển giới mắng chồng sa sả ngay trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Lâm Khánh Chi khiến không ít khán giả sửng sốt khi mắng mỏ, dọa bỏ ông xã kém 8 tuổi ngay trên sóng truyền hình vì anh không hiểu ý vợ, vợ chỉ đạo nấu nướng một đằng còn chồng cứ... làm một nẻo.

Thứ năm, 16/08/2018 - 03:00

BTV Lưu Minh Vũ: “Mỗi khi nghe bài thơ quen thuộc, nỗi đau “bật” lên kinh khủng lắm!”
BTV Lưu Minh Vũ: “Mỗi khi nghe bài thơ quen thuộc, nỗi đau “bật” lên kinh khủng lắm!”

(Dân trí) - “Thực ra tôi cứ cố nghĩ đến cuộc sống hiện tại để nỗi đau lắng xuống nhưng mỗi khi nghe một bài thơ nào đó là nỗi đau “bật” lên kinh khủng lắm”, con trai của cố nhà thơ/nhà viết kịch Lưu Quang Vũ chia sẻ.

Thứ tư, 15/08/2018 - 12:20

ĐÁNG QUAN TÂM
Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Á hậu Thư Dung chụp ảnh phản cảm
Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Á hậu Thư Dung chụp ảnh phản cảm

(Dân trí) - Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị công an địa phương phối hợp làm rõ vụ việc Á hậu 2 Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2018 Thư Dung chụp ảnh phản cảm tại Đà Lạt.

Thứ tư, 15/08/2018 - 09:48

Hé lộ tạo hình của Lưu Diệc Phi trong vai Hoa Mộc Lan
Hé lộ tạo hình của Lưu Diệc Phi trong vai Hoa Mộc Lan

(Dân trí) - Mới đây, hãng phim Disney đã hé lộ bức hình đầu tiên cho thấy tạo hình của nữ diễn viên Lưu Diệc Phi trong vai Hoa Mộc Lan - nhân vật chính của bộ phim hoạt hình “live-action” (do người thật đóng) sắp được Disney triển khai thực hiện.

Thứ tư, 15/08/2018 - 09:00

Lần đầu tiên tổ chức Festival múa rối trên phố đi bộ Nguyễn Huệ
Lần đầu tiên tổ chức Festival múa rối trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

(Dân trí) - Ngày 16/8, sẽ bắt đầu Festival Múa rối Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM. Lễ hội múa rối diễn ra trong 3 ngày 16, 17- 18/8.

Thứ tư, 15/08/2018 - 08:00

KTS Võ Trọng Nghĩa và cộng sự tiếp tục nhận giải kiến trúc quốc tế
KTS Võ Trọng Nghĩa và cộng sự tiếp tục nhận giải kiến trúc quốc tế

(Dân trí) - KTS Võ Trọng Nghĩa và cộng sự nhận giải thưởng kiến trúc quốc tế (International Architecture Awards 2018 - IAA 2018) với công trình Lantern - Nanoco Gallery và Bình House do Bảo tàng kiến trúc và Thiết kế Chicago (Mỹ) và Trung tâm Nghiên cứu Thiết kế kiến trúc nghệ thuật và Đô thị châu Âu phối hợp tổ chức.

Thứ tư, 15/08/2018 - 08:00

Nữ chính “Thư ký Kim sao thế?” tiết lộ bí quyết trẻ đẹp ở tuổi 32
Nữ chính “Thư ký Kim sao thế?” tiết lộ bí quyết trẻ đẹp ở tuổi 32

(Dân trí) - Nữ diễn viên Hàn Quốc - Park Min Young (32 tuổi) - gần đây được nhắc đến nhiều với loạt phim truyền hình ăn khách “Thư ký Kim sao thế?”. Trong phim, cô liên tục xuất hiện với diện mạo xinh đẹp, đa phong cách, khiến các fan không khỏi trầm trồ.

Thứ tư, 15/08/2018 - 07:27

Người đàn ông “vừa làm cha, vừa làm mẹ” gây xúc động
Người đàn ông “vừa làm cha, vừa làm mẹ” gây xúc động

(Dân trí) - Tại Thái Lan, ngày 12/8 hàng năm là Ngày của Mẹ với nhiều hoạt động được tổ chức để người con bày tỏ tình yêu thương dành cho người mẹ. Tại các trường học, các bà mẹ sẽ được mời tới trường dự lễ để các con bày tỏ niềm yêu kính.

Thứ tư, 15/08/2018 - 07:25

Phim Việt đang biến hình tượng mẹ chồng - mẹ vợ ngày càng tồi tệ?
Phim Việt đang biến hình tượng mẹ chồng - mẹ vợ ngày càng tồi tệ?

(Dân trí) - Chưa bao giờ phim Việt lại tràn ngập hình ảnh mẹ chồng ghê gớm đến vậy. Điều này khiến nhiều người lo ngại phim ảnh làm méo mó và tồi tệ hình tượng mẹ chồng trong đời sống.

Thứ tư, 15/08/2018 - 07:00

Nữ ca sĩ kể lại cuộc chiến với bệnh ung thư trong MV ca nhạc
Nữ ca sĩ kể lại cuộc chiến với bệnh ung thư trong MV ca nhạc

(Dân trí) - Nữ ca sĩ nổi tiếng người Liban - Elissa - đã bất ngờ tiết lộ với công chúng cuộc chiến chống bệnh ung thư vú mà cô đã âm thầm trải qua. Tất cả được kể lại bằng một MV ca nhạc.

Thứ tư, 15/08/2018 - 06:00

Á hậu Thư Dung chụp ảnh “lố lăng” ở Đà Lạt, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói gì?
Á hậu Thư Dung chụp ảnh “lố lăng” ở Đà Lạt, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói gì?

(Dân trí) - Á hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế Thư Dung vừa chia sẻ loạt ảnh chụp tại Tuyệt tình cốc, Đà Lạt bị cho rằng ăn mặc, tạo dáng phản cảm. Trước những ý kiến trái chiều, bức xúc về loạt ảnh; Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã lên tiếng.

Thứ ba, 14/08/2018 - 08:45

Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh từng có dự báo đáng sợ về cái chết?
Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh từng có dự báo đáng sợ về cái chết?

(Dân trí) - Chia sẻ bên lề cuộc họp, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên cũng cho rằng, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ đã có những dự báo rất đỗi đáng sợ về cái chết của mình mà sau này mọi người mới thấy.

Thứ ba, 14/08/2018 - 06:00

Vi Thùy Linh: “Đánh ghen dùng cách thức man rợ là sự ngu dốt”
Vi Thùy Linh: “Đánh ghen dùng cách thức man rợ là sự ngu dốt”

(Dân trí) - “Một người hiểu biết về pháp luật thì chắc chắn sẽ không động thủ, không dùng cách thức man rợ gây thương tích cho người khác như dùng dao kéo, súng hoặc a xít... Cách động thủ như thế rất dã man. Theo tôi, đấy là sự đánh ghen ngu dốt”, nhà thơ Vi Thùy Linh chia sẻ.

Thứ ba, 14/08/2018 - 12:26

Chuyện “cười ra nước mắt” của 4 Hoa hậu Việt Nam đăng quang những thập niên trước
Chuyện “cười ra nước mắt” của 4 Hoa hậu Việt Nam đăng quang những thập niên trước

(Dân trí) - Sau 30 năm, những hoa hậu thuộc thế hệ đầu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp bền bỉ. Phía sau những nhan sắc đó là những câu chuyện “cười ra nước mắt”.

Thứ ba, 14/08/2018 - 11:23