Cẩm Ly, Đại Nghĩa bật khóc khi hai chị em bán kẹo hát “Chị đi tìm em”

Dân trí Với tiết mục “Chị đi tìm em” đầy cảm động, hai chị em bán kẹo hát rong Thị Hương- Thị Linh khiến Đại Nghĩa, Cẩm Ly không kìm nén được nước mắt. Phần thể hiện của hai chị em đã chiếm trọn tình cảm của giám khảo cũng như khán giả, giành giải nhất 30 triệu đồng.

Hai chị em bán kẹo hát rong thể hiện ca khúc "Chị Hai".

Là cặp biểu diễn xuất hiện cuối cùng ở tập 8 Gia đình song ca, lên sóng tối ngày 20/8 nhưng Thị Hương và em gái, Thị Linh lại khiến khán giả cũng như giám khảo xúc động nhất.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sau giờ học, hai bé phải kéo loa đi hát ở những quán ăn, quán nhậu để phụ giúp mẹ. Gia đình chỉ có 4 mẹ con nương tựa nhau mà sống. Chị Liên – mẹ của hai bé ngày trước có đi hát, đi bán đồng nát nhưng vì sức khỏe yếu, chị phải ở nhà làm nghề thêu tranh. Kinh tế chính của cả nhà vẫn trông chờ vào hai đứa con gái. Chị em Hương và Linh tham gia chương trình mong đem về giải thưởng, giúp gia đình vơi đi vất vả. Câu chuyện của hai chị em khiến ban giám khảo và khán giả có mặt ở trường quay đều xúc động.

Trên sân khấu, hai chị em Hương và Linh đã có một màn trình diễn đầy thuyết phục với ca khúc “Chị Hai”. Đại Nghĩa khen ngợi mặc dù đến từ Vĩnh Phúc, nói giọng Bắc nhưng hai chị em lại hát rất chuẩn giọng Nam. Anh cho biết chính nội dung bài hát và phần trình diễn mộc mạc của hai chị em đã làm anh “xém khóc”. Cẩm Ly thì cho rằng diễn xuất không phô trương của hai chị em đã làm chị nghẹn ngào.

Hai chị em bán kẹo Thị Hương và Thị Linh chiếm thiện cảm khi xuất hiện ở chương trình Gia đình song ca.
Hai chị em bán kẹo Thị Hương và Thị Linh chiếm thiện cảm khi xuất hiện ở chương trình "Gia đình song ca".

Ở vòng “Chinh phục”, tiết mục “Con ghẻ” do hai chị em Thị Hương - Thị Linh thể hiện sau phần biểu diễn của cặp chị em Kim Liên- Kim Thương, hai anh em Quang Tiến- Ân Ân cũng khiến giám khảo “muốn khóc”.

Với tiết mục này, giám khảo khách mời Only C nhận định Hương có chất giọng buồn, khiến anh “nhắm mắt nghe rất ngọt ngào, mở mắt ra lại muốn khóc”. Giám khảo Đại Nghĩa thì cho rằng hai chị em đang đem câu chuyện của cuộc đời mình lên sân khấu, không màu mè nhưng vẫn lay động trái tim mọi người.

Đến vòng “Tỏa sáng”, hai chị em bán kẹo hát rong đã khiến Đại Nghĩa bật khóc. Với màn hoạt cảnh nước lũ dâng cao, hai chị em Thị Hương- Thị Linh đã khiến anh rơi nước mắt khi thể hiện ca khúc “Chị đi tìm em”.

Giám khảo khách mời Chí Thiện chia sẻ đây là màn trình diễn khiến anh “thở dốc” bởi diễn xuất nhập tâm của Hương. Đặc biệt, nam giám khảo nhận định đây là một tiết mục hoàn hảo cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Với Cẩm Ly, chị dành nhiều lời khen có cánh cho cô em gái Thị Linh bởi chất giọng “ngọt như mía lùi” và nhận định chính diễn xuất như thật của hai chị em đã chạm đến trái tim người xem.

Trải qua 3 vòng, với chất giọng và diễn xuất chạm đến trái tim người nghe, Thị Hương và Thị Linh đã về nhất với giải thưởng 30 triệu đồng.

Thị Hương và Thị Linh thể hiện Con ghẻ khiến...
Thị Hương và Thị Linh thể hiện "Con ghẻ" khiến...

.... Cẩm Ly và Đại Nghĩa vô cùng xúc động.
.... Cẩm Ly và Đại Nghĩa vô cùng xúc động.

Về vị trí thứ hai là Quang Tiến và em gái họ Ân Ân. Chàng trai 25 tuổi làm nghề giao báo sở hữu giọng hát vừa nội lực vừa tinh tế khiến Cẩm Ly không nói lên lời. “Chị Tư” Cẩm Ly cũng bày tỏ sự yêu thích với chất giọng và cách xử lý đầy tinh tế của Quang Tiến. Giọng trầm, vang của Tiến kết hợp cùng giọng trong trẻo của Ân Ân đã tạo nên một tiết mục tuyệt vời. Đặc biệt, Cẩm Ly nhấn mạnh cách kết bài như “nhéo” vào tim người nghecủa Quang Tiến đã khiến chị xúc động.

Phần trình diễn ca khúc “Việt Nam trong tôi là” cùng với sự hỗ trợ của nhóm guitar từ hai anh em đã gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ với Cẩm Ly, mà còn khiến Chí Thiện phải thổn thức. Nam ca sĩ cho rằng chính phần đệm guitar đầy mộc mạc trong tiết mục đã tạo thiện cảm cho anh. Cách Tiến “thả” câu hát đầu tiên rất tinh tế, như rót vào tai người nghe.

Chí Thiện cũng dành nhiều lời khen ngợi cho hai anh em khi thể hiện “Quê hương tuổi thơ tôi” ở vòng “Chinh phục”. Về phía Cẩm Ly, chị cho rằng Quang Tiến có cách xử lý bỏ nhỏ rất hay nhưng nếu lạm dụng sẽ khiến người nghe nhàm chán.

Quang Tiến và em gái họ Ân Ân về nhì với giải thưởng 15 triệu đồng.
Quang Tiến và em gái họ Ân Ân về nhì với giải thưởng 15 triệu đồng.

Ở vòng “Tỏa sáng”, Quang Tiến và em gái họ Ân Ân chọn thể hiện ca khúc “Con đường tôi” gửi đến gia đình và những người bạn như một lời cảm ơn họ đã tin tưởng ủng hộ anh bao năm qua dù anh vẫn chưa thành công.

Về vị trí thứ 3 ở tập 8 là cặp chị em Kim Liên- Kim Thương. Ngoài ra chương trình còn có sự tham gia của chị Bích Thảo và con gái Bảo Hân, cha Đăng Trận và con gái Tường Vy.

Hai chị em Thị Hương và Thị Linh giành giải nhất chương trình.
Hai chị em Thị Hương và Thị Linh giành giải nhất chương trình.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Nhiều ý kiến quanh việc xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước
Nhiều ý kiến quanh việc xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước

(Dân trí) - Sáng 22/8 tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL đã tổ chức Hội thảo Lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về Văn học nghệ thuật. Sự kiện đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của đông đảo các văn nghệ sĩ, lãnh đạo các Hội VHNT, các nhà quản lý văn hóa tại nhiều địa phương trên cả nước.

Thứ ba, 22/08/2017 - 11:00

Kho vàng trong phim Điệp viên 007 lần đầu đón “người ngoài”
Kho vàng trong phim Điệp viên 007 lần đầu đón “người ngoài”

(Dân trí) - Kho vàng nổi tiếng thế giới - Fort Knox (Mỹ) - là một địa điểm “bất khả xâm phạm”, mới đây, kho vàng này đã thu hút sự chú ý khi lần đầu đón “người ngoài” tới thăm kể từ năm 1974.

Thứ ba, 22/08/2017 - 09:58

“Mỗi cuộc ly hôn của nghệ sĩ vẫn luôn có một điều đẹp đẽ”
“Mỗi cuộc ly hôn của nghệ sĩ vẫn luôn có một điều đẹp đẽ”

(Dân trí) - Đó là điều nữ diễn viên Kristen Bell khẳng định sau khi Hollywood chứng kiến hàng loạt cặp đôi vàng lần lượt chia tay nhau, từ “Brangelina”, “Ben-Jen”, và mới đây nhất là Chris Pratt - Anna Faris: “Đừng khóc vì sự kết thúc, hãy cười vì đã có một khởi đầu”.

Thứ ba, 22/08/2017 - 07:43

“Ông hoàng nhạc sến” được phong GS: “Chuyện lạ có thật ở Việt Nam”
“Ông hoàng nhạc sến” được phong GS: “Chuyện lạ có thật ở Việt Nam”

(Dân trí) - “Vớ vẩn, lố bịch và ảo tưởng!” Đó là sự cảm thán của phần lớn độc giả báo Dân trí trước hiện tượng “ông hoàng nhạc sến” được Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tặng bằng khen với danh xưng “Giáo sư âm nhạc”.

Thứ ba, 22/08/2017 - 06:51

Tài tử điển trai Ryan Reynolds cứu vớt phòng vé
Tài tử điển trai Ryan Reynolds cứu vớt phòng vé

(Dân trí) - Mỗi tuần trôi qua, doanh thu phòng vé lại tụt sâu xuống một mức kỷ lục mới. Dịp cuối tuần qua, tài tử điển trai Ryan Reynolds và “The Hitman’s Bodyguard” (Vệ sĩ sát thủ) đã trở thành điểm sáng duy nhất cứu vớt cho phòng vé đìu hiu.

Thứ ba, 22/08/2017 - 06:00

Cát Tường công khai xin lỗi Chí Tài trên sóng truyền hình
Cát Tường công khai xin lỗi Chí Tài trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Nữ diễn viên phim “Cô gái xấu xí” đã gửi lời xin lỗi đến nam danh hài khi hát ca khúc “Người yêu dấu” mấy chục năm nay mà không hề hay biết người viết lời cho ca khúc chính là “đàn anh” Chí Tài.

Thứ ba, 22/08/2017 - 02:00

Daniel Craig sẽ thôi mạo hiểm trên phim trường Điệp viên 007
Daniel Craig sẽ thôi mạo hiểm trên phim trường Điệp viên 007

(Dân trí) - Daniel Craig đã ở tuổi 49. Tuổi tác đã tạo nên những giới hạn không thể nào tránh khỏi đối với cơ thể của nam tài tử. Mới tuần qua, Tom Cruise (55 tuổi) bị vỡ mắt cá và phải dừng quay phim. Giờ tới lượt Craig cũng cân nhắc lại về mức độ xả thân mạo hiểm của mình.

Thứ hai, 21/08/2017 - 04:32

Tấm bia cổ gần 900 năm tuổi ở chùa Long Đọi Sơn
Tấm bia cổ gần 900 năm tuổi ở chùa Long Đọi Sơn

(Dân trí) - Toàn bộ tấm bia cổ là một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc hoàn hảo, phản ánh mỹ thuật và kỹ thuật thời Lý đạt đến đỉnh cao rực rỡ. Cùng với đó là một bài minh trên bia phản ánh văn chương thời Lý với lối văn biền ngẫu cầu kỳ, phức tạp, mang đặc trưng của văn chương thời Lý.

Thứ hai, 21/08/2017 - 04:00

Ngọc Sơn được phong GS âm nhạc: Trò bậy hay chiêu pr thiếu văn hóa?
Ngọc Sơn được phong GS âm nhạc: Trò bậy hay chiêu pr thiếu văn hóa?

(Dân trí) - Trước thông tin ca sĩ Ngọc Sơn được tặng bằng khen với danh xưng “Giáo sư âm nhạc”, dư luận đã dậy sóng. Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh nói đây là “việc làm bậy bạ”. Ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ VH-TT&DL thì cho rằng việc này “vớ vẩn, một sự PR thiếu văn hóa”.

Thứ hai, 21/08/2017 - 03:04

“Nhiều người không xem phim Việt nhưng “ném” ra những câu đau lòng”
“Nhiều người không xem phim Việt nhưng “ném” ra những câu đau lòng”

(Dân trí) - Theo đạo diễn Đặng Thái Huyền, trong khi các nhà sản xuất đang lăn xả để chứng minh điện ảnh Việt đang dần khởi sắc thì có một bộ phận khán giả Việt luôn quay lưng với phim Việt. Thậm chí, có nhiều người chưa hề xem phim nhưng cũng “ném” ra những câu nói đau lòng.

Thứ hai, 21/08/2017 - 10:36

Nữ diễn viên cao… 1m91 những tưởng sẽ phải bỏ nghề
Nữ diễn viên cao… 1m91 những tưởng sẽ phải bỏ nghề

(Dân trí) - Nữ diễn viên “khổng lồ” Gwendoline Christie sở hữu chiều cao “khủng” 1m91. Dù có gương mặt ưa nhìn và được đào tạo từ trường lớp danh tiếng, nhưng mãi tới tuổi 34 cô mới có vai diễn đầu tiên trên màn ảnh nhỏ.

Thứ hai, 21/08/2017 - 10:22

Yêu cầu Sở Văn hoá Thừa Thiên Huế giải quyết vụ mộ vợ vua Tự Đức
Yêu cầu Sở Văn hoá Thừa Thiên Huế giải quyết vụ mộ vợ vua Tự Đức

(Dân trí) - Cục Di Sản Văn hóa thuộc Bộ VH,TT&DL vừa chuyển đơn của công dân khiếu nại về việc san ủi mộ của vợ vua Tự Đức trong dự án bãi đỗ xe tại TP Huế.

Thứ hai, 21/08/2017 - 08:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Xem gì khi bố thích phim hình sự, con mê trai đẹp còn mẹ thích hài?
Xem gì khi bố thích phim hình sự, con mê trai đẹp còn mẹ thích hài?

Giữa nhịp sống bận rộn, “cuộc chiến” giành tivi trong gia đình là niềm vui mỗi ngày. Nhưng nếu các thành viên đều được thưởng thức những bộ phim đúng gu thì khoảnh khắc sum họp còn đáng chờ đợi hơn. Gia đình bạn cùng nhau xem gì khi bố thích tâm lý tội phạm, con mê trai đẹp còn mẹ lại thích phim hài?

Thứ hai, 21/08/2017 - 07:00

Hoa hậu, áo dài và những cuộc chơi đẳng cấp quốc tế
Hoa hậu, áo dài và những cuộc chơi đẳng cấp quốc tế

(Dân trí) - Các Hoa hậu, Á hậu của Việt Nam sắp bước vào những đấu trường nhan sắc quốc tế. Áo dài Việt Nam cũng sắp xuất hiện trên sàn catwalk của tuần lễ thời trang uy tín thế giới. Trước những cuộc chơi lớn, chúng ta đã chuẩn bị những gì?

Thứ hai, 21/08/2017 - 06:04

Xác định thời điểm xuất hiện danh xưng mảnh đất “tam vương, nhị chúa”
Xác định thời điểm xuất hiện danh xưng mảnh đất “tam vương, nhị chúa”

(Dân trí) - Thanh Hóa vốn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, quê hương của “Tam vương, nhị chúa”, của văn hiến và khoa bảng. Thế nhưng, cho đến nay, nhiều người con xứ Thanh ít ai biết đến Danh xưng Thanh Hóa có từ thời điểm nào và cuộc hành trình đi tìm danh xưng cho mảnh đất này đã gặp không ít khó khăn.

Thứ hai, 21/08/2017 - 02:00

Đêm giã bạn giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản năm 2017
Đêm giã bạn giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản năm 2017

(Dân trí) - Tối 20/8, tại Vườn tượng An Hội (TP Hội An) chương trình giã bạn “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản” lần 15 năm 2017 đã được diễn ra.

Thứ hai, 21/08/2017 - 01:00

Lý do tại sao bạn không bao giờ nên vứt đồ cũ đi
Lý do tại sao bạn không bao giờ nên vứt đồ cũ đi

(Dân trí) - Thời trang là một vòng quay luân chuyển. Mốt đến, rồi đi, rồi trở lại. Đến thời điểm này, thời trang đã trở thành nồi lẩu thập cẩm, khi tất cả các mốt của tất cả các thập niên đều có thể cùng tồn tại mà không có gì gọi là “lỗi mốt”. Hãy bắt đầu từ những chiếc kính mắt…

Chủ nhật, 20/08/2017 - 01:37

Bảo Ngậu của “Người phán xử” lần đầu tiết lộ về khả năng kỳ lạ của bản thân
Bảo Ngậu của “Người phán xử” lần đầu tiết lộ về khả năng kỳ lạ của bản thân

(Dân trí) - Diễn viên Bảo Anh - người đóng vai Bảo Ngậu trong phim “Người phán xử” có một khả năng kỳ lạ là có thể thức thâu đêm, từ đêm này qua đêm khác, kéo dài hàng tháng trời mà vẫn không hề có cảm giác mệt mỏi.

Chủ nhật, 20/08/2017 - 01:35

Nhà Kardashian “chiếm sóng” showbiz: Nổi tiếng không nhất thiết phải có tài năng
Nhà Kardashian “chiếm sóng” showbiz: Nổi tiếng không nhất thiết phải có tài năng

(Dân trí) - Mỗi ngày, tin tức về nhà Kardashian đều xuất hiện trên khắp các mặt báo. Dù không được đánh giá cao, nhưng sức hấp dẫn của gia đình này là không thể phủ nhận, họ là hiện tượng của đời sống hôm nay: những người nổi tiếng bước ra từ show thực tế, từ mạng xã hội.

Chủ nhật, 20/08/2017 - 11:00

Hàng ngàn người dân và du khách “tiễn” Công nữ Ngọc Hoa về nhà chồng
Hàng ngàn người dân và du khách “tiễn” Công nữ Ngọc Hoa về nhà chồng

(Dân trí) - Trong khuôn khổ sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản” lần thứ 15 năm 2017, chiều 19/8, lễ cưới của Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sorato đã được tái hiện long trọng, thu hút hàng vạn lượt người dân và du khách thưởng lãm.

Chủ nhật, 20/08/2017 - 09:13

“Đế chế tỷ USD” của nhà Kardashian hình thành như thế nào?
“Đế chế tỷ USD” của nhà Kardashian hình thành như thế nào?

(Dân trí) - Ngày nào lướt qua các trang tin giải trí, bạn cũng sẽ bắt gặp tin về những cô con gái nhà Kardashian. Họ thực ra là ai, làm nghề gì, tại sao nổi tiếng rình rang từ Tây sang Đông như vậy? Kardashian chính là “đế chế tỷ USD” gây tranh cãi nhất showbiz Mỹ.

Chủ nhật, 20/08/2017 - 02:00

Hát Quan họ trên thuyền góp phần bảo tồn và phát triển Dân ca Quan họ Bắc Ninh
Hát Quan họ trên thuyền góp phần bảo tồn và phát triển Dân ca Quan họ Bắc Ninh

(Dân trí) - Tối 19/8, tại khu vực hồ Nguyên Phi Ỷ Lan, thành phố Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai mạc chương trình biểu diễn Dân ca Quan họ trên thuyền. Đây là một trong những hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị Dân ca Quan họ Bắc Ninh.

Chủ nhật, 20/08/2017 - 01:02

Ấn tượng đêm khai mạc giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản
Ấn tượng đêm khai mạc giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản

(Dân trí) - Tối 19/8, tại Vườn tượng An Hội (TP Hội An) đã diễn ra đêm khai mạc “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản” lần thứ 15 năm 2017. Chương trình do UBND TP Hội An phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức.

Chủ nhật, 20/08/2017 - 01:00

Xuân Bắc chê Đại Nghĩa "còn non kinh nghiệm"
Xuân Bắc chê Đại Nghĩa "còn non kinh nghiệm"

(Dân trí) - Nghệ sĩ hài Xuân Bắc đã khiến Đại Nghĩa “đứng hình” vài giây khi nhận xét nam MC dẫn chương trình rất hay nhưng đôi lúc lại “non kinh nghiệm”.

Thứ bảy, 19/08/2017 - 07:26