Cái chết bí ẩn của Cảnh trong “Quỳnh búp bê” khiến khán giả... hoang mang

Dân trí Nhiều khán giả cảm thấy hoang mang vì nhân vật Cảnh có một cái chết quá bí ẩn.

Tập 15 bộ phim “Quỳnh búp bê” phát sóng tối 8/10 có nhiều diễn biến bất ngờ. Cứ ngỡ ở tập này, Cảnh gặp lại Quỳnh, trao cho nhau nụ hôn “cháy khát” rồi sẽ cùng nhau đến điểm hẹn an toàn, thoát khỏi bàn tay “ma quỷ” của bố con động chủ Thiên Thai. Tuy nhiên, khi Cảnh vừa đến sân ga nhận lại con trai của Quỳnh thì tay chân của Vũ “mặt sắt” lao tới hành hung rồi đặt Cảnh lên đường ray để tạo hiện trường giả.

Nghe tin Cảnh chết, Quỳnh như phát điên. Cô ngất lịm đi, khi tỉnh dậy lại liên tục đòi đi tìm Cảnh và con trai nhưng được Lan ngăn lại. Quỳnh vẫn không thể tin Cảnh đã chết.

Nụ hôn của Cảnh và Quỳnh trước lúc chia tay khiến trái tim của nhiều khán giả tan chảy.
Nụ hôn của Cảnh và Quỳnh trước lúc chia tay khiến trái tim của nhiều khán giả tan chảy.

Về phần cha con ông Cấn, sau khi nghe tin Cảnh chết, cả hai như trút được gánh nặng trong lòng. Nhưng ngay sau đó, cả hai đã phải nhận quả báo vì những gì đã gây ra. Nghe theo lời con trai, ông Cấn đi vào con đường buôn bán ma tuý. Ngay phi vụ làm ăn đầu tiên, cảnh sát đã ập đến bắt tại trận tất cả.

Trong tập phim này, việc để Cảnh chết khiến nhiều người hâm mộ không khỏi hoang mang. Nhiều người không tin Cảnh có thể chết đau đớn và thương tâm đến vậy. Hàng nghìn ý kiến trên trang fanpage của bộ phim đều cho rằng, Cảnh chưa chết và sẽ sớm trở lại để cùng Quỳnh xây dựng cuộc sống hạnh phúc.

“Anh Cảnh sẽ không chết, con trai Quỳnh được Vũ nuôi. Tin là như thế! Kiểu như chúng nó đánh Cảnh bất tỉnh giữa đường ray rồi bỏ đi. Xong có người nhìn thấy Cảnh và kéo Cảnh ra khỏi đường ray, cứu sống anh ấy. Còn Vũ vì đau thương khi mất vợ và con trai trong bụng nên sẽ nuôi con trai của Quỳnh để bù đắp nỗi đau. Và biết đâu sau này huấn luyện con trả thù”, một khán giả có nickname “Dung rùa” bày tỏ.

“Ai cho xin cảnh diễn nào báo anh Cảnh chưa chết để tôi yên tâm ngủ được không? Hôm nay chúng nó đánh anh Cảnh tím mặt mà xót quá!”, Hoa Công viết.

“Anh Cảnh của tôi còn lâu mới chết. Anh còn nuôi thằng bé lớn khôn, sau này hai chú cháu dắt tay nhau đến trước mặt Quỳnh”, một thành viên Trang Hồng nói.

Hình ảnh Cảnh bị tay chân Vũ kéo lên đường ray cho tàu cán và hình ảnh Quỳnh ngồi đợi Cảnh ở sân ga được Doãn Quốc Đam đưa lên trang cá nhân đã khiến khán giả đứng ngồi không yện.
Hình ảnh Cảnh bị tay chân Vũ kéo lên đường ray cho tàu cán và hình ảnh Quỳnh ngồi đợi Cảnh ở sân ga được Doãn Quốc Đam đưa lên trang cá nhân đã khiến khán giả "đứng ngồi không yện".

Khán giả Nguyễn Thanh Bình phân tích: “Rõ ràng tay chân của Vũ đã tách đứa bé ra khỏi Cảnh mà, làm sao mà Cảnh và con trai Quỳnh bị tàu đâm chết được. Với lại lúc ông Vũ hỏi đám đệ tử Cảnh chết chưa thì hai ông kia trả lời rất ngập ngừng. Quỳnh lúc đó vẫn ở sân ga, nếu có vụ người chết thì mọi người sẽ xôn xao và Quỳnh sẽ biết chứ. Mình nghĩ tay chân Vũ tha cho Cảnh. Lí do thì có thể nợ nhau ân oán giang hồ gì đó nhưng bắt Cảnh phải sống bặt tăm đi thôi”.

Bản thân Doãn Quốc Đam – người đảm vai Cảnh cho biết, anh không ngờ khán giả lại yêu nhân vật Cảnh đến vậy. Và anh càng bất ngờ hơn khi sau khi tập 15 kết thúc, hàng trăm khán giả đã nhắn tin cho anh để hỏi về cái chết của Cảnh. Điều đó chứng tỏ, khán giả vẫn mong muốn nhân vật này sống để tiếp tục mang lại hạnh phúc cho Quỳnh.

Ở thời điểm này, cá nhân anh không thể hé lộ quá chi tiết nội dung các tập sau của phim. Tuy nhiên, anh cho rằng, phim vẫn còn rất nhiều yếu tố bất ngờ và một số khán giả đã có những phân tích khá trùng hợp với diễn biến tiếp theo của phim.

Theo biên kịch Kim Ngân, Cảnh trong lời kể của nguyên mẫu Quỳnh ngoài đời thực là thanh niên hiền lành, tử tế… nhưng hoàn cảnh đưa đẩy mà hóa thành tên ma cô máu lạnh, hận đời, hận đàn bà. Tuy nhiên, trong sâu thẳm của tâm hồn, Cảnh vẫn tràn đầy tình thương với Quỳnh và muốn ra tay nghĩa hiệp cứu cô.

“Trong những nhân vật nam của “Quỳnh búp bê”, tôi đặc biệt chú ý tới nhân vật Cảnh bởi đây là một vai rất khó diễn. Cảnh ngoài đời thực là người có tính cách khó đoán. Cuộc đời anh ta cũng rất éo le và phức tạp”, biên tập Kim Ngân cho biết.

Thực tế, từ những tập đầu, Cảnh tỏ ra sắt đá và tàn độc. Hắn không ngại xuống tay đánh đập, hành hạ dã man phụ nữ. Trong mắt Quỳnh, Cảnh là kẻ thực sự đáng sợ, nhẫn tâm, gần như không có tình người.

Ngoài đời thực, Cảnh là một thanh niên có cuộc đời éo le và phức tạp.
Ngoài đời thực, Cảnh là một thanh niên có cuộc đời éo le và phức tạp.

Nhưng ở những tập gần đây, khán giả đã được nhìn thấy một khía cạnh khác trong con người Cảnh. Anh có quá khứ rất bi đát. Vợ Cảnh bỏ theo trai vì chê chồng bất tài vô dụng, đứa con duy nhất của anh cũng bị chết vì đuối nước.

Một trong những lí do khiến nhân vật Cảnh gây chú ý với khán giả là nhờ diễn xuất của Doãn Quốc Đam hoàn toàn thuyết phục. Anh mang tới sự chân thực cho nhân vật trong từng câu thoại, ánh mắt, biểu cảm.

Trích đoạn tập 16 phát sóng tối 9/10 hé lộ nhiều tình tiết mới liên quan đến Quỳnh - Lan. Sau khi thoát khỏi Thiên Thai, Quỳnh đến gặp Lan, giờ đây đang an phận với tiệm may ở nhà để kiếm sống qua ngày. Cũng tại đây, Quỳnh chứng kiến cảnh Lan đau đớn tận cùng vì bị mẹ ruột ruồng bỏ, không coi Lan là con khi biết cô từng đi làm gái.

Đồng cảm với người chị mang nhiều ân nghĩa, Quỳnh cũng được dịp bày tỏ quá khứ ám ảnh của mình khi cô bị cha dượng hiếp dâm, mẹ đẻ nghi oan, ruồng rẫy. Giờ đây họ không còn phải đi làm gái nhưng cả Quỳnh và Lan đều không dễ buông bỏ quá khứ.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Ai đã mua tranh Việt trị giá triệu đô la Mỹ tại các sàn đấu giá quốc tế?
Ai đã mua tranh Việt trị giá triệu đô la Mỹ tại các sàn đấu giá quốc tế?

Các bức tranh Việt trịgiá triệu đô đã không còn là câu chuyện nóng hổi của giới sưu tầm và chơitranh. Bởi tranh Việt xứng đáng được đánh giá cao như vậy và có tầm ảnh hưởngkhông thua kém tranh của các nước bạn. Nhưng ai đã bỏ ra số tiền khổng lồ đó đểmua tranh Việt mới thực sự làm nhiều người sững sờ…

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:29

Nữ diễn viên khoe hình xăm bỗng trở thành trò cười
Nữ diễn viên khoe hình xăm bỗng trở thành trò cười

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Azerbaijan - Naz Mila (26 tuổi) - mới đây đã trở thành nhân vật “hài hước” trên mạng xã hội khi khoe một hình xăm lớn - một dòng chữ tiếng Anh chạy dọc sườn xuống hông, vậy nhưng dòng chữ tiếng Anh đó… vô nghĩa bởi sự trúc trắc, lộn xộn.

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:19

Tài tử Nicolas Cage có cảnh diễn “nóng” nhất sự nghiệp
Tài tử Nicolas Cage có cảnh diễn “nóng” nhất sự nghiệp

(Dân trí) - Tài tử người Mỹ Nicolas Cage (54 tuổi) đã vừa có cảnh diễn “nóng” nhất trong sự nghiệp, bên cạnh một người đẹp tóc vàng nóng bỏng trong bộ phim làm về đề tài siêu linh huyền bí - “Between Worlds” (Giữa những thế giới).

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:17

Nguyễn Thùy Liên giành giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội
Nguyễn Thùy Liên giành giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội

(Dân trí) - Thể hiện xuất sắc mashup “Gió mùa về- Hà Nội của tôi ơi” và ca khúc “Lũ đêm”, cô gái xinh xắn Nguyễn Thùy Liên đã chinh phục được hội đồng giám khảo, giành giải cao nhất trong đêm chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2018.

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:00

NSƯT Nguyễn Hải: “Tôi trầm luân, vất vả, bươn chải... từ bé”
NSƯT Nguyễn Hải: “Tôi trầm luân, vất vả, bươn chải... từ bé”

(Dân trí) - Mặc dù trên phim ảnh, NSƯT Nguyễn Hải luôn gây ấn tượng với những vai “ông chủ”, “trùm xã hội đen” hoặc “tội phạm”... nhưng nam nghệ sĩ lại thú nhận anh trầm luân, vất vả, bươn chải... từ tấm bé.

Thứ tư, 10/10/2018 - 01:49

Ngọc Anh nói gì trước thông tin “hát một bài mua được... căn chung cư”?
Ngọc Anh nói gì trước thông tin “hát một bài mua được... căn chung cư”?

(Dân trí) - “Sao mai” Ngọc Anh trải lòng về cuộc sống hơn 10 năm gắn bó với Hà Nội, về bài hát “nuôi sống” bản thân và hoàn cảnh làm mẹ đơn thân không dễ dàng...

Thứ tư, 10/10/2018 - 11:03

Người mẫu Natalia Vodianova: “Tuổi thơ nghèo khó theo tôi cả cuộc đời”
Người mẫu Natalia Vodianova: “Tuổi thơ nghèo khó theo tôi cả cuộc đời”

(Dân trí) - Là siêu mẫu triệu phú, nhưng nhan sắc Nga - Natalia Vodianova (36 tuổi) - vẫn không thể “vung tiền” cho những món đồ hàng hiệu. Tuổi thơ nghèo khó vĩnh viễn tác động tới cách sống của cô, ngay cả khi cuộc sống đã hoàn toàn đổi khác.

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:29

Tiểu thuyết khiêu dâm bị tiêu hủy hơn 200 năm trước bất ngờ được tìm thấy lại
Tiểu thuyết khiêu dâm bị tiêu hủy hơn 200 năm trước bất ngờ được tìm thấy lại

(Dân trí) - Những cuốn tiểu thuyết khiêu dâm với hình minh họa nóng bỏng được thực hiện bởi nhà quý tộc người Pháp - Hầu tước de Sade (1740 - 1814) - sắp được đem ra đấu giá sau khi được tìm thấy lại ở thời điểm hơn 200 năm, sau khi chịu lệnh tiêu hủy.

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:22

Bộ Quốc phòng nói phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt sai điều lệnh quân đội
Bộ Quốc phòng nói phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt sai điều lệnh quân đội

(Dân trí) - Nói về bộ phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, người phát ngôn Bộ Quốc Phòng cho biết, về lễ tiết, tác phong, mang mặc của các sĩ quan trong phim có sai với điều lệnh của quân đội, không sát với thực tế…

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:22

Cách các chuyên gia Hollywood tạo ra cảnh “máu me” sẽ khiến bạn phải bất ngờ!
Cách các chuyên gia Hollywood tạo ra cảnh “máu me” sẽ khiến bạn phải bất ngờ!

(Dân trí) - Hãy cùng tìm hiểu xem các nhà làm phim Hollywood đã làm thế nào để những cảnh quay “máu me”, kinh dị trong tác phẩm của họ lại có thể trở nên chân thực đến vậy!

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:14

Ngắm làng nghề, phố nghề tại triển lãm “Hà Nội trong tôi”
Ngắm làng nghề, phố nghề tại triển lãm “Hà Nội trong tôi”

(Dân trí) - 80 bức ảnh làng nghề, phố nghề Hà Nội được trưng bày tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã thu hút đông đảo sự chú ý của du khách tại buổi khai mạc triển lãm, diễn ra sáng ngày 9/10.

Thứ ba, 09/10/2018 - 04:10

NSND Thái Bảo: “Khiếm khuyết lớn nhất trong cuộc đời tôi là quá ít con”
NSND Thái Bảo: “Khiếm khuyết lớn nhất trong cuộc đời tôi là quá ít con”

(Dân trí) - “Có một điều đau đáu là tôi quá ít con. Tôi mong ước có một đứa con gái. Mong ước này sẽ không dừng lại hôm nay đâu mà sẽ theo tôi cho đến khi nhắm mắt xuôi tay”, NSND Thái Bảo trải lòng.

Thứ ba, 09/10/2018 - 02:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Khai mạc Liên hoan múa rối quốc tế 2018 tại Hà Nội
Khai mạc Liên hoan múa rối quốc tế 2018 tại Hà Nội

(Dân trí) - Tối 8/10, Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V - Hà Nội 2018 đã khai mạc tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội với sự tham dự của 11 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Thứ ba, 09/10/2018 - 10:00

Quang Dũng tình tứ dắt tay Hoa hậu Riyo Mori trình diễn thời trang
Quang Dũng tình tứ dắt tay Hoa hậu Riyo Mori trình diễn thời trang

(Dân trí) - Nam ca sĩ Quang Dũng thể hiện sự lịch lãm khi dắt tay hoa hậu Hòan vũ 2007 Riyo Mori trong phần trình diễn thời trang trên nền ca khúc do chính anh thể hiện.

Thứ ba, 09/10/2018 - 09:12

Có hay không một ngôi nhà giúp con người... trẻ lâu?
Có hay không một ngôi nhà giúp con người... trẻ lâu?

(Dân trí) - Một ngôi nhà có giá tương đương 58 tỷ đồng được kiến trúc sư khẳng định là có thể giúp cho người ở trong đó ngưng lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

Thứ ba, 09/10/2018 - 06:58

“Mr Bean” không thấy mình hài hước, không thể tự cười với chính mình
“Mr Bean” không thấy mình hài hước, không thể tự cười với chính mình

(Dân trí) - Dù mang lại nụ cười cho hàng triệu khán giả trên khắp thế giới, nhưng bản thân diễn viên “Mr Bean” lại không thấy mình hài hước, vai diễn Mr Bean không thể khiến ông cười.

Thứ ba, 09/10/2018 - 06:57

Giám khảo “Tìm kiếm Tài năng Anh” nhớ lại khoảnh khắc lần cuối ôm con
Giám khảo “Tìm kiếm Tài năng Anh” nhớ lại khoảnh khắc lần cuối ôm con

(Dân trí) - Nữ giám khảo của cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng Anh” - MC Amanda Holden - đã vừa chia sẻ câu chuyện đau lòng của chính cô, khi phải quyết định ngay trong khoảnh khắc vừa sinh ra cậu con trai đoản mệnh Theo, rằng liệu cô có muốn ôm chào từ biệt con hay không.

Thứ ba, 09/10/2018 - 06:55

Hồng Nhung rạng rỡ xuất hiện cùng hai con trên thảm đỏ
Hồng Nhung rạng rỡ xuất hiện cùng hai con trên thảm đỏ

(Dân trí) - Ca sĩ Hồng Nhung rạng rỡ xuất hiện cùng hai con bé Tôm và Tép trên thảm đỏ trong sự kiện âm nhạc mà cô là nữ ca sĩ duy nhất bên cạnh 4 nam ca sĩ Băng Kiều, Quang Dũng, Hà Anh Tuấn và Bùi Anh Tuấn.

Thứ ba, 09/10/2018 - 02:00

Nhận lời xin lỗi của Cát Phượng, nhà sản xuất vẫn kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy
Nhận lời xin lỗi của Cát Phượng, nhà sản xuất vẫn kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy

Sau khi gây “bão” scandal khiến “Chú ơi, đừng lấy mẹ con” bị khán giả tẩy chay, đến thời điểm này Kiều Minh Tuấn lẫn An Nguy vẫn giữ im lặng, không đưa ra bất cứ lời xin lỗi nào đến công chúng lẫn nhà sản xuất. Mới đây, Cát Phượng đã thay Kiều Minh Tuấn đứng ra xin lỗi đơn vị sản xuất phim.

Thứ hai, 08/10/2018 - 06:13

Nghệ sĩ kể chuyện bị mắng mỏ thậm tệ, ám ảnh khôn nguôi vì vai phản diện
Nghệ sĩ kể chuyện bị mắng mỏ thậm tệ, ám ảnh khôn nguôi vì vai phản diện

(Dân trí) - Trên phim ảnh, vai phản diện luôn mang lại cho khán giả những cảm xúc rất khác biệt. Có những vai diễn khiến người nghệ sĩ bị ghét tới mức đi ra ngoài đường cũng bị ghét lây. Và bởi lẽ đó mà có không ít chuyện dở khóc dở cười gắn với đời diễn viên ít người có thể quên.

Thứ hai, 08/10/2018 - 02:39

Tranh đắt giá “tự hủy” - trò chơi khăm khiến tranh tăng giá gấp đôi
Tranh đắt giá “tự hủy” - trò chơi khăm khiến tranh tăng giá gấp đôi

(Dân trí) - Nghệ sĩ “mai danh ẩn tích” - Banksy - đã vừa lên tiếng khẳng định rằng anh chính là người đứng sau sự việc bức tranh trị giá 30 tỷ đồng “tự hủy” ngay trong phòng đấu giá. Dù là bức tranh rách, nhưng giá trị của tranh đã tăng… gấp đôi.

Thứ hai, 08/10/2018 - 07:33

Bí mật của những nhân vật nguyên mẫu trong “Quỳnh búp bê”
Bí mật của những nhân vật nguyên mẫu trong “Quỳnh búp bê”

(Dân trí) - Biên kịch Kim Ngân đã tiết lộ những câu chuyện và tình tiết có thật trong cuộc đời của những nhân vật nguyên mẫu trong bộ phim truyền hình “Quỳnh búp bê”. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ trong tuần qua cũng lên tiếng chia sẻ về những góc khuất của cuộc đời và sự nghiệp.

Thứ hai, 08/10/2018 - 06:00

Hàng nghìn người Hà Nội say mê thưởng thức “đại tiệc” nhạc giao hưởng
Hàng nghìn người Hà Nội say mê thưởng thức “đại tiệc” nhạc giao hưởng

(Dân trí) - Sự giao thoa kỳ lạ giữa những âm sắc kiêu kỳ và phong vị đường phố, giữa những nốt nhạc kinh điển và hợp âm hiện đại… Nhạc giao hưởng đã bước sát lại đến hàng nghìn người yêu âm nhạc khi chủ động thả mình hòa vào lòng phố. Tất cả đã được dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới London - London Symphony Orchestra thể hiện trọn vẹn trong đêm 5/10, tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Thứ hai, 08/10/2018 - 05:42

NSND Lan Hương, Minh Hằng xót xa khi nhìn NSND Anh Tú gầy sọp vì bạo bệnh
NSND Lan Hương, Minh Hằng xót xa khi nhìn NSND Anh Tú gầy sọp vì bạo bệnh

(Dân trí) - NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” và NSƯT Minh Hằng đã hết sức xót xa khi nhìn thấy bạn mình là NSND Anh Tú nằm trên giường bệnh, gầy guộc, xanh xao, yếu ớt…