Các nam nghệ sĩ ứng xử với con riêng của vợ như thế nào?

Dân trí Tùng Dương, Ưng Hoàng Phúc, Kiều Minh Tuấn, Trung Kiên... đều là những ông bố dượng sống cùng nhà với con riêng của vợ. Sự gắn kết của “những mảnh ghép rời rạc” này khiến câu chuyện “mẹ kế, bố dượng” vốn đầy ác cảm đã mềm mại đi rất nhiều.

Tùng Dương, Kiều Minh Tuấn: Lấy tình yêu thương để cảm hoá con riêng 

Tùng Dương và Giang Phạm yêu nhau nhiều năm trước khi quyết định sống chung. Dù đã có bé Voi nhưng cả hai vẫn chưa làm đám cưới. Trước khi đến với nhau, bà xã Tùng Dương đã có một cô con gái, năm nay bé tròn 15 tuổi. Cô bé hiện sống cùng mẹ đẻ, bố dượng và em trai. Những điều này nam ca sĩ sinh 1983 không hề giấu diếm khi được báo chí hỏi đến.

Các nam nghệ sĩ ứng xử với con riêng của vợ như thế nào? - 1

Tùng Dương cùng vợ và con trai chung.

Nam ca sĩ còn cho biết, để một cô bé đang tuổi mới lớn chấp nhận bố dượng quả là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, vì có cách nhìn nhận cuộc sống nhẹ nhàng nên mọi ứng xử dần trở nên hài hòa.

Bản thân anh chưa bao giờ ngại chuyện con chung - con riêng bởi luôn tin tình cảm xuất phát từ trái tim sẽ khiến khoảng cách đó dần ngắn lại. Cho dù đến bây giờ, cô bé vẫn gọi chồng của mẹ là “chú” nhưng nam ca sĩ thấy cách gọi này thân mật hơn gọi “bố” hoặc “dượng”. Với anh, việc xưng hô không quan trọng bằng tình cảm dành cho nhau.

Giọng ca “Chiếc khăn Piêu” chia sẻ thêm rằng, anh rất yêu thương con riêng của vợ và luôn có cách ứng xử tế nhị với cô bé. Nếu có mâu thuẫn nào nhen nhóm trong gia đình là phải giải quyết ngay và nói rõ ngay để các con không có vết hằn nào cả.

Thậm chí, nam ca sĩ vẫn thường gặp gỡ và trao đổi việc chăm sóc con cái với chồng cũ của vợ. Vì thế, trong nhiều năm chung sống với nhau, không ai cảm thấy gượng gạo, khó xử. Con riêng của vợ cũng luôn tôn trọng “chú” Dương và tâm sự với “chú” còn nhiều hơn với mẹ.

Đặc biệt, cô bé rất yêu thương bé Voi - em trai cùng mẹ khác cha. Điều đó khiến cho nam ca sĩ thấy việc đến với người từng qua một lần đò, có con riêng... rèn cho mình sự bản lĩnh, trưởng thành và mở lòng hơn...

Nhiều người từng trầm trồ ngưỡng mộ khi thấy mối quan hệ của Kiều Minh Tuấn với Cát Phượng và cu Bom (con riêng của Cát Phượng với Thái Hoà) thân thiết không khác gì một gia đình dù cả hai chưa hề làm đám cưới.

Các nam nghệ sĩ ứng xử với con riêng của vợ như thế nào? - 2

Gia đình hạnh phúc của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn từng khiến nhiều người trầm trồ.

Ít ai biết được rằng, để có được sự gắn kết đó, nam diễn viên từng phải đối diện với sự dè chừng của cậu bé và phải dùng tình cảm để cảm hoá cậu bé trong một quá trình dài. Từ chỗ không muốn mẹ đi thêm bước nữa và không muốn sinh thêm em bé thì nay cu cậu bé đã đồng ý với điều này.

Trong cuộc tình kéo dài 10 năm, nam diễn viên này luôn dành cho con riêng của Cát Phượng một tình cảm đặc biệt và bé cũng mở lòng đón nhận tình cảm của anh mỗi ngày.

“Bé vẫn gọi tôi là chú Tuấn, không gọi bằng ba. Bé là một cậu bé rất chững chạc và có chính kiến. Tôi với Phượng không bắt buộc con phải theo đuổi nghệ thuật như mình. Quan trọng là phải cho con tri thức, để sau này lớn lên con tự lập, không dựa dẫm vào ai.

Tôi không cho bé theo nghề sớm bởi vì lo con sẽ bị quen với cách làm việc của người lớn, rồi sau này không tiếp thu được cách làm việc của những người trạc tuổi mình”, nam diễn viên tâm sự.

Nam diễn viên cho biết con trai đang ở tuổi trưởng thành nên chuyện cãi lời người lớn chỉ như một phản xạ tự nhiên. Có thời điểm, Kiều Minh Tuấn buộc bé phải thay đổi những thói quen để trưởng thành hơn và bị phản ứng lại.

Anh chọn cách giải thích nhẹ nhàng hoặc để bé tự làm, tự nhận sai và chịu trách nhiệm. Càng lớn, bé càng hiểu chuyện nên cũng giúp anh thoải mái hơn trong việc giáo dục con.

Ưng Hoàng Phúc, Trung Kiên: Khi đã yêu ai thì phải trân trọng mọi thứ quanh họ

Trước khi đến với Ưng Hoàng Phúc, cựu người mẫu Kim Cương đã có một cậu con trai. Tuy nhiên, khi quyết định sẽ gắn kết cuộc đời với người phụ nữ này, cựu thành viên nhóm 1088 đã không nề hà chuyện quá khứ và chuyện con riêng.

Các nam nghệ sĩ ứng xử với con riêng của vợ như thế nào? - 3

Vợ chồng Ưng Hoàng Phúc và các con.

Nam ca sĩ cho rằng, khi đã yêu một ai đó thì phải trân trọng mọi thứ xung quanh họ. Bởi lẽ đó, anh yêu thương con trai của Kim Cương như con đẻ của mình và cảm thấy hạnh phúc khi ai đó gọi mình là “ông bố hai con”.

Và cũng bởi không phân biệt con chung - con riêng nên nam ca sĩ này luôn ứng xử với các con như nhau. Với con nhỏ, anh không dùng các biện pháp đòn roi, la mắng... mà chọn cách gần con để tâm sự và cảm hoá. Nhờ thế, con riêng của vợ luôn xem anh như bố ruột.

Bé thường tâm sự với bố dượng đủ mọi thứ từ chuyện học hành, bạn bè, sở thích... Bất kỳ thắc mắc nào cu cậu cũng tìm đến bố dượng để hỏi. Đặc biệt, cậu bé luôn dành cho em (con chung của Ưng Hoàng Phúc - Kim Cương) một tình cảm rất đặc biệt. Những lúc bố mẹ bận rộn, cu cậu lại vừa trông em, vừa chơi đùa với em.

Kim Cương cũng tiết lộ, con trai cô sống với bố dượng từ khi mới 3 tuổi cho đến nay đã 9 tuổi. Dù biết nam ca sĩ không phải bố đẻ nhưng bé luôn yêu thương và kính trọng.

Thậm chí khi ba ruột về thăm, bé không chịu đi và muốn ở nhà cùng anh Ưng Hoàng Phúc. Bản thân nam ca sĩ cũng luôn là nơi khiến bé cảm thấy an toàn khi ở bên.

“Anh Phúc cũng là người rất quan tâm, chăm sóc và không có sự phân biệt chuyện con anh con tôi, đây cũng là điều khiến tôi an tâm nhất khi quyết định về sống cùng anh ấy. Tôi may mắn khi tìm được một người đàn ông hiểu và thông cảm cho mình”, Kim Cương nói.

Tương tự, Lê Phương từng có cuộc hôn nhân với Quách Ngọc Ngoan. Tuy nhiên, cả hai đã đường ai nấy đi sau thời gian mặn nồng dù đã có một con trai chung là bé Cà Pháo. Sau ly hôn, Lê Phương cũng tìm được hạnh phúc mới bên chàng trai kém 7 tuổi Phạm Trung Kiên. Đám cưới của cả hai được tổ chức long trọng vào tháng 8/2017.

Khác với chuyện của những gia đình khác, Lê Phương thường đăng đàn bày tỏ sự cảm động của mình trước những tình cảm mà Trung Kiên (chồng hiện tại) dành cho con trai Cà Pháo (con của Lê Phương với Quách Ngọc Ngoan). Bé đã gọi Trung Kiên là ba và xem anh như ba ruột.

Các nam nghệ sĩ ứng xử với con riêng của vợ như thế nào? - 4

Con trai Lê Phương xem ba dượng như ba ruột.

Theo Lê Phương mỗi khi nữ diễn viên bận đi đóng phim, Trung Kiên đảm nhận hết việc chăm con, từ cơm nước, đưa rước đi học, đi chơi, giải trí cuối tuần. Dịp tết vừa qua, Lê Phương không thể về quê chồng vì bầu bí nhưng Trung Kiên đã đưa con riêng của vợ đi cùng. Lê Phương hạnh phúc khi giờ đây con có người để bầu bạn, tin tưởng tâm sự và học cách yêu thương, trưởng thành hơn.

Cách đây không lâu, Lê Phương chia sẻ về vai trò của Trung Kiên với việc giáo dục con trong gia đình: “Ba không giàu, nhưng đủ để nuôi dưỡng tâm hồn con đẹp đẽ, trọn vẹn. Mẹ hiểu, sẽ đến lúc mẹ không thể cùng con chia sẻ mọi điều, không được ôm con thật chặt, hôn con thật lâu như bây giờ nữa.

Ba sẽ thay mẹ là điểm tựa vững chắc để con luôn tự tin, kiên định với những quyết định của mình. Mẹ sẽ luôn ở phía sau dõi theo, dành cho con tất cả những gì tốt đẹp nhất cuộc đời mẹ”.

Theo Lê Phương, không chỉ có chồng mà bố mẹ chồng cũng xem con riêng của cô như cháu nội ruột của mình. Họ luôn dành cho cậu bé một tình yêu thương mà không phân biệt con chung - con riêng.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
“Người đẹp các vùng Kinh Đô 2019” trở lại sau 13 năm tạm dừng không rõ lí do
“Người đẹp các vùng Kinh Đô 2019” trở lại sau 13 năm tạm dừng không rõ lí do

(Dân trí) - Ngày 23/4, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã chính thức cấp giấy phép cho cuộc thi “Người đẹp các vùng Kinh Đô 2019” sau 13 năm tạm dừng không rõ lí do.

Thứ sáu, 26/04/2019 - 03:17

Tình trạng sức khoẻ của nghệ sĩ Lê Bình đang rất nguy cấp
Tình trạng sức khoẻ của nghệ sĩ Lê Bình đang rất nguy cấp

(Dân trí) - Mới đây, diễn viên Cát Phượng đã chia sẻ tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bàng hoàng.

Thứ năm, 25/04/2019 - 09:08

Vụ chụp ảnh khỏa thân ở Đà Lạt: Nhạy cảm, cần xử lý cẩn trọng?
Vụ chụp ảnh khỏa thân ở Đà Lạt: Nhạy cảm, cần xử lý cẩn trọng?

(Dân trí) - Ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đánh giá vụ cặp nam nữ chụp ảnh khỏa thân tại danh thắng Đà Lạt gây bức xúc dư luận là sự việc khá nhạy cảm, cần xử lý một cách cẩn trọng.

Thứ năm, 25/04/2019 - 04:10

Khánh Ly tiết lộ lý do “mua vé nhưng không về dự” đám tang Trịnh Công Sơn
Khánh Ly tiết lộ lý do “mua vé nhưng không về dự” đám tang Trịnh Công Sơn

(Dân trí) - Là người đàn bà đặc biệt trong cuộc đời Trịnh Công Sơn, tình cảm còn “hơn cả tình vợ chồng” nhưng Khánh Ly đã không về dự lễ tang cố nhạc sĩ họ Trịnh. Xoay quanh sự vắng mặt khó hiểu của bà đã có rất nhiều nghi vấn, đồn thổi, và lần đầu tiên Khánh Ly tiết lộ sự thật…

Thứ năm, 25/04/2019 - 03:29

“Avengers: Endgame” dài 3 tiếng, chủ tịch Marvel khuyên fan đừng ăn uống gì trước khi vào rạp
“Avengers: Endgame” dài 3 tiếng, chủ tịch Marvel khuyên fan đừng ăn uống gì trước khi vào rạp

(Dân trí) - Chủ tịch của hãng phim Marvel Studios khuyên khán giả không nên ăn hay uống gì trước và trong khi xem “Avengers: Endgame”.

Thứ năm, 25/04/2019 - 11:59

Clip “cực điểm” của... nắng nóng và lười
Clip “cực điểm” của... nắng nóng và lười

(Dân trí) - Đoạn clip dưới đây ghi lại hình ảnh một người phụ nữ vừa ngồi quạt mát, vừa dùng điện thoại, vừa ăn một cách đầy hài hước, đúng kiểu “cực điểm” của... nắng nóng và lười.

Thứ năm, 25/04/2019 - 11:58

Thanh Hằng hào hứng khi sẽ biểu diễn thời trang… trên hoang đảo
Thanh Hằng hào hứng khi sẽ biểu diễn thời trang… trên hoang đảo

(Dân trí) - Thanh Hằng bất ngờ chia sẻ cô chưa từng đến Vịnh Hạ Long nên khi nhận được lời mời của đạo diễn thân thiết cô đã nhận lời ngay. Đặc biệt hơn, show diễn còn được chọn trình diễn trên hoang đảo, điều này khiến Thanh Hằng cảm thấy rất hào hứng và háo hức.

Thứ năm, 25/04/2019 - 08:00

Màn đồng diễn võ thuật đầy mê hoặc của võ sinh Thiếu Lâm
Màn đồng diễn võ thuật đầy mê hoặc của võ sinh Thiếu Lâm

(Dân trí) - Đoạn clip dưới đây cho thấy những hình ảnh ấn tượng của các võ sinh Thiếu Lâm khi đồng diễn các động tác võ thuật một cách nhịp nhàng hoàn hảo. Hình ảnh càng trở nên ấn tượng khi được quan sát từ trên tầm cao với những hiệu ứng thị giác đầy mê hoặc.

Thứ năm, 25/04/2019 - 06:15

Gương mặt đẹp của năm 2019 là “bà mẹ ba con” đằm thắm
Gương mặt đẹp của năm 2019 là “bà mẹ ba con” đằm thắm

(Dân trí) - Nữ diễn viên Jennifer Garner mới đây đã trở thành gương mặt xuất hiện trên trang bìa của ấn bản đặc biệt ra mắt thường niên của tạp chí People (Mỹ) - ấn bản “Beautiful Issue” - dành để tôn vinh một vẻ đẹp nữ giới ấn tượng nhất theo đánh giá của People trong năm đó.

Thứ năm, 25/04/2019 - 06:14

Bài Chòi được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
Bài Chòi được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

(Dân trí) - Nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là niềm vui to lớn với các tỉnh, thành phố có di sản nói riêng cũng như nhân dân cả nước nói chung.

Thứ năm, 25/04/2019 - 06:08

Quảng Bình: Sâu lắng với hội diễn nghệ thuật "Câu hò nối những dòng sông"
Quảng Bình: Sâu lắng với hội diễn nghệ thuật "Câu hò nối những dòng sông"

(Dân trí) - Tại hội diễn "Câu hò nối những dòng sông", các nghệ sĩ đến từ 6 tỉnh Bắc miền Trung và 2 đoàn nghệ thuật khách mời đã đem đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc, mang dấu ấn đặc trưng riêng của các vùng, miền văn hóa.

Thứ năm, 25/04/2019 - 05:17

Người sở hữu tác phẩm âm nhạc đang bị khai thác "chùa", bị lạm dụng?
Người sở hữu tác phẩm âm nhạc đang bị khai thác "chùa", bị lạm dụng?

(Dân trí) - Luật sư Quách Minh Trí cho rằng, vấn đề sở hữu trí tuệ ở Việt Nam đang có những câu chuyện dở khóc, dở  cười. Người sở hữu các tác phẩm âm nhạc ở Việt Nam từng rơi vào tình cảnh tác phẩm của mình bị khai thác lạm dụng mà không thể làm được gì…

Thứ tư, 24/04/2019 - 06:32

ĐÁNG QUAN TÂM
Bây giờ, điều lo lắng nhất của “những chàng trai năm ấy” là... bị hói
Bây giờ, điều lo lắng nhất của “những chàng trai năm ấy” là... bị hói

(Dân trí) - Nhóm nhạc Take That cảm thấy rằng họ đã thực sự già đi sau 30 năm hoạt động trong nền công nghiệp âm nhạc. Hiện tại, điều mà “các chàng trai năm ấy” sợ hãi chính là... bị hói.

Thứ tư, 24/04/2019 - 12:37

Cho phép khai quật khảo cổ tại di chỉ 3000 năm tuổi tại Hà Nội
Cho phép khai quật khảo cổ tại di chỉ 3000 năm tuổi tại Hà Nội

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa ban hành quyết định cho phép BQL Di tích danh thắng Hà Nội phối hợp với Viện Khảo cổ học thăm dò, khai quật khu di chỉ Vườn chuối tại ba khu vực: Gò Vườn chuối, gò Mả Phượng, gò Dền Rắn thuộc xã Kim Chung, huyện Hoài Đức.

Thứ tư, 24/04/2019 - 09:17

Cách chơi mạng xã hội của những người nổi tiếng
Cách chơi mạng xã hội của những người nổi tiếng

(Dân trí) - Mạng xã hội là nơi thể hiện rõ nhất mức độ ảnh hưởng của người nổi tiếng, đồng thời, đây cũng là nơi họ có thể đạt được nhiều lợi ích từ danh tiếng của mình. Nhưng có những thời điểm, chính các ngôi sao lại từ bỏ mạng xã hội.

Thứ tư, 24/04/2019 - 07:30

Nụ hôn với “người đẹp gợi cảm nhất màn ảnh nhỏ” không... dễ chịu
Nụ hôn với “người đẹp gợi cảm nhất màn ảnh nhỏ” không... dễ chịu

(Dân trí) - Trong một đoạn phim hậu trường mới được hé lộ, nam diễn viên Kit Harington của bộ phim truyền hình “Trò chơi vương quyền” đã... nôn khan sau khi thực hiện cảnh hôn say đắm với nữ diễn viên được xem là quyến rũ nhất màn ảnh nhỏ hiện nay - Emilia Clarke.

Thứ tư, 24/04/2019 - 07:29

Viết - vẽ bậy lên các điểm du lịch: Sự thiếu ý thức đã đến hồi báo động?
Viết - vẽ bậy lên các điểm du lịch: Sự thiếu ý thức đã đến hồi báo động?

(Dân trí) - Đã đến lúc cần phải gióng lên hồi chuông báo động về vấn nạn viết - vẽ bậy lên di tích, điểm du lịch của một bộ phận khách du lịch?

Thứ tư, 24/04/2019 - 06:56

Yêu cầu làm rõ sự việc để bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” bị hư hỏng
Yêu cầu làm rõ sự việc để bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” bị hư hỏng

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa có văn bản đề nghị các đơn vị có liên quan vào cuộc làm rõ thông tin để bảo vật quốc gia là bức tranh sơn mài “Vườn xuân Trung Nam Bắc” của danh hoạ Nguyễn Gia Trí bị hư hỏng.

Thứ tư, 24/04/2019 - 06:14

Háo hức chờ đón trình diễn pháo hoa ấn tượng tại Carnaval Hạ Long 2019
Háo hức chờ đón trình diễn pháo hoa ấn tượng tại Carnaval Hạ Long 2019

(Dân trí) - Hàng loạt sự kiện nghệ thuật đặc sắc cùng màn trình diễn pháo hoa ấn tượng tại quần thể du lịch FLC Ha Long Bay Golf Club & Luxury Resort dự kiến sẽ mang đến cho Quảng Ninh một mùa Carnaval đầy mới lạ với những trải nghiệm độc đáo trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới.

Thứ tư, 24/04/2019 - 06:00

Khai mạc triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh
Khai mạc triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh

(Dân trí) - Chiều 23/4, tại thành phố Đồng Hới, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình đã Khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Thứ tư, 24/04/2019 - 03:32

AIC Group xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam với Lễ hội Hoa Anh Đào 2019
AIC Group xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam với Lễ hội Hoa Anh Đào 2019

(Dân trí) - Buổi lễ công bố và trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam: Lễ hội Hoa Anh Đào đặc sắc với nhiều sự kiện và hoạt động mang giá trị nhân văn, cộng đồng nhất cho Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) vừa được tổ chức trang trọng tại Hà Nội.

Thứ tư, 24/04/2019 - 12:36

Cảnh “nóng” của Arya Stark khiến “khổ chủ” cũng... sốc
Cảnh “nóng” của Arya Stark khiến “khổ chủ” cũng... sốc

(Dân trí) - Nữ diễn viên Maisie Williams (22 tuổi) từng nghĩ cảnh “nóng” giữa hai nhân vật Arya Stark và Gendry trong phần cuối “Trò chơi vương quyền” chỉ là một trò đùa mà đạo diễn trêu cô. Đến khi biết đó là một cảnh thực sự nằm trong kịch bản, nữ diễn viên đã... rất sốc.

Thứ ba, 23/04/2019 - 04:19

Bác bỏ tin đồn rào song sắt xâm hại Di tích đặc biệt quốc gia Tháp Nhạn
Bác bỏ tin đồn rào song sắt xâm hại Di tích đặc biệt quốc gia Tháp Nhạn

(Dân trí) - Ngày 21/4, một tài khoản facebook chụp bức ảnh cửa chính Tháp Nhạn - Di tích quốc gia đặc biệt (TP. Tuy Hòa,  Phú Yên) đang bị rào bằng song sắt, với nội dung bình luận phản ứng về cách làm phản cảm, xâm hại Di tích quốc gia đặc biệt. Sau khi kiểm tra, đại diện Sở VH-TT&DL tỉnh đã có trả lời về thông tin này.

Thứ ba, 23/04/2019 - 03:59

Clip “vòng quay của cuộc sống” và thực tế của... cuộc đời
Clip “vòng quay của cuộc sống” và thực tế của... cuộc đời

(Dân trí) - Dưới đây là clip ghi lại hình ảnh một thanh niên thả chú rùa nhỏ xuống hồ, nhưng khi chú rùa vừa rơi xuống nước thì ngay lập tức đã bị... nuốt sống bởi một chú cá bơi ngang qua. Không thể... trách ai, chỉ có thể nói đó là “vòng quay của cuộc sống”, thực tế của cuộc đời.

Thứ ba, 23/04/2019 - 12:18