Ca sĩ hát đám cưới: Người được tặng xe hơi, kẻ bị “sàm sỡ”

Dân trí Không phải ca sĩ nào cũng như Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung...được trả giá cát- sê cả nửa tỷ đồng khi hát đám cưới, người trong giới tiết lộ những “góc khuất” của cái nghề tưởng như “hái ra tiền” này cũng khiến không ít người phải... giật mình!
>>Sự xuất hiện của “ngôi sao” hát đám cưới thể hiện đẳng cấp của đại gia?
>>Sao Việt "sống khỏe" nhờ hát...đám cưới?
>>Bí mật hậu trường việc ca sĩ đi… “hát đám cưới”

Hát đám cưới, được nữ đại gia tặng... xe hơi

“Ca sĩ cần sân khấu. Hát ở đâu cũng là hát, chỉ cần khán giả yêu mến là mình... nhiệt tình”, ca sĩ Phan Anh chia sẻ lý do vì sao giới ca sĩ ngày càng chạy show hát đám cưới. Theo anh trai MC Tuấn Tú, biểu diễn ở những nơi này vừa nhận được cát- sê cao gấp mấy lần đi hát ở các liveshow, event (tùy theo độ “hot” của từng ca sĩ), vừa ăn mặc, “quẩy” thoải mái mà không sợ bị săm soi.

Thường những ca sĩ được mời hát đám cưới đều là những ca sĩ được gia chủ yêu thích vì thế những “khán giả hâm mộ cuồng nhiệt” này ngoài việc chi trả tiền cát- sê cao còn không tiếc “boa”, tặng quà cho “thần tượng”.

Ca sĩ Phan Anh từng “choáng váng” khi nhận được tiền “boa” lên tới chục triệu đồng khi hát cho một đám cưới của đại gia ở Đông Anh, Hà Nội cuối năm 2015. “Họ yêu cầu tôi hát những bài họ thích, có quý bà còn đề nghị hát nhạc sàn cho họ nhảy. Vì yêu mến và sự nhiệt tình của ca sĩ nên nhiều người lên tặng hoa, tặng cả... tiền. Họ nhét tiền đầy người tôi, có cả tờ 100USD, 200USD, tính ra cũng đến 10 triệu đồng”, anh hài hước nhớ lại.

Linh Nguyễn từng khoe đi hát đám cưới được nữ đại gia tặng xế hộp
Linh Nguyễn từng khoe đi hát đám cưới được nữ đại gia tặng xế hộp

Nữ ca sĩ Phi Nhung, một trong những nghệ sĩ kiếm tiền hậu hĩnh nhờ thường xuyên được các đại gia mời hát đám cưới từng tiết lộ cát- sê của chị khoảng 3.000 USD, hát đám cưới là 4.000-5.000 USD. Ở nhiều đám cưới Phi Nhung còn được gia đình tặng thêm từ 1.000 - 2.000USD vì chị hát hay và biểu diễn hết mình. Trong đám cưới của con trai nữ đại gia Hà Tĩnh- Nguyễn Thị Liễu, Phi Nhung đã được trả cát-sê 10.000 USD và còn được tặng thêm nhiều thiết kế nội thất.

Ca sĩ Linh Nguyễn cho biết, đi hát đám cưới được tặng quà là... chuyện bình thường! “Rất nhiều ca sĩ hát đám cưới được tặng mỹ phẩm, quần áo, túi xách hàng hiệu”, anh tiết lộ. Riêng nam ca sĩ này lần đầu tiên trong đời, hát đám cưới được tặng cả... xe hơi.

Giữa năm 2015, nhận lời hát và đứng ra tổ chức phần sân khấu phục vụ khách mời cho nữ đại gia Lào Cai- Linh Nguyễn đã chứng kiến sự “chịu chơi” của họ khi họ sẵn sàng bỏ ra...6 tỷ đồng để chi trả cho ca sĩ và phần thiết kế, tổ chức sân khấu. Ca sĩ Quang Lê nhận mức cát- sê “khủng” nhất lên đến 500 triệu đồng, Các ca sĩ khác như Long Nhật, Hồ Quang Tám, nghệ sĩ Hồng Liên... cũng nhận mức cát- sê cao hơn khi đi hát ở các chương trình.

Sau đám cưới, vì cảm kích sự nhiệt tình của Linh Nguyễn, nữ đại gia này đã tặng thêm chiếc xe hơi đắt tiền. Không dừng lại ở đó, nữ đại gia còn mời các nghệ sĩ tham gia chuyến “du hí” cùng gia đình với mức chi phí vài trăm triệu đồng.

“Bị chửi, bị ép uống rượu, bị... thơm vào má”

Tuy nhiên, không phải nghệ sĩ nào biểu diễn đám cưới cũng nhận được cát- sê khủng, được boa cả nghìn USD, được tặng hàng hiệu... Đằng sau ánh hào quang còn có những “góc khuất” không phải ai cũng biết.

Nói về ca khúc hát đám cưới, theo ca sĩ Phan Anh quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài bài hợp hoàn cảnh vì thế mới có chuyện, ca sĩ đến sau phải hỏi ca sĩ hát trước đã hát những bài gì để tránh hát trùng. “Hài hước nhất là những bài “hot” của Tuấn Hưng đều là chia tay, tan vỡ; nên khi khách dự tiệc cưới nhiệt tình đề nghị, Tuấn Hưng cũng đành từ chối khéo”, anh nói.

Cũng theo Phan Anh:“Mức cát- sê khủng chỉ là một số ít ca sĩ “hot” dám...hét. Những ca sĩ ít nổi tiếng hơn, giá cát- sê hát đám cưới có cao hơn hát trên sân khấu nhưng cũng nhỉnh hơn không đáng kể”.

Từng hát, đứng ra tổ chức phần sân khấu cho đám cưới các đại gia, theo Phan Anh, hát đám cưới không phải lúc nào cũng...vui: “Nhiều lúc nghệ sĩ cũng cảm thấy gượng gạo khi hát trong cảnh ăn uống ồn ào, tiếng “dô” to hơn tiếng hát. Đấy là chưa kể, có trường hợp khách mời say xỉn, không kiểm soát được hành vi, có hành động khiếm nhã, hay... cướp mic.”

Quang Lê đang hát ở đám cưới có khán giả nữ đứng đợi sẵn để tặng hoa
Quang Lê đang hát ở đám cưới có khán giả nữ đứng đợi sẵn để tặng hoa

Anh tiết lộ, nếu ở các chương trình, ca sĩ thuộc hàng “sao” hát sau, ca sĩ hát lót biểu diễn trước thì “quy định” ở đám cưới lại đảo ngược: ca sĩ “sao” hát trước, ca sĩ “cỏ” hát sau.

Đấy là hát ở các đám cưới của đại gia thành phố, theo ca sĩ Linh Nguyễn nếu đi hát đám cưới các tỉnh còn gặp phải những tình huống “éo le” hơn. Ca sĩ thuộc hàng “sao” ít gặp rủi ro hơn những ca sĩ trẻ, ít nổi tiếng khi hát ở đám cưới. Có ca sĩ bị gọi bằng cái tên “con nọ, thằng kia”, bị khách say xỉn lên sân khấu nhét tiền vào ngực, bị ép uống rượu, thậm chí bị chửi, bị sàm sỡ...

“Bên cạnh những gia chủ hào phóng, thương mến nghệ sĩ thực sự, có không ít nơi họ nghĩ họ bỏ tiền ra thuê ca sĩ hát thì phải làm vừa lòng họ. Chỉ hát thì cũng là tốt, buồn hơn là ca sĩ đến không được hát mà phải...uống rượu. Ở các đám cưới tỉnh không hiếm cảnh khách mời cầm hoa kèm ly rượu lên sân khấu, từ chối thì khách mất vui, không từ chối thì uống hết ly này đến ly khác”, anh nói.

Linh Nguyễn cũng cho biết, bản thân anh đã từng phải nhà vệ sinh... móc họng cho nôn hết rượu khi đi hát đám cưới bị người ta ép uống đến...say. “Ca sĩ nam hát đám cưới cũng gặp phải những chuyện không như mong muốn nữa là ca sĩ nữ. Họ rất dễ bị rơi vào hoàn cảnh bị khách sàm sỡ như ôm hôn, thơm vào má...”, anh nói.

Tất nhiên, không phải ca sĩ nào cũng gặp phải những cảnh trớ trêu khi hát đám cưới. “Tôi chỉ hát khi người ta đáp ứng được yêu cầu của mình về mức cát- sê, thời gian, địa điểm. Tôi luôn có yêu cầu là chỉ hát khi khách dự tiệc cưới chưa ăn uống và khi đang hát thì không lên tặng hoa. Để không phải rơi vào những sự cố ngoài ý muốn thì người nghệ sĩ phải biết cách bảo vệ chính mình”, ca sĩ- diễn viên Quỳnh Nga chia sẻ.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Làm gì để tránh "hội chứng Đền Hùng"?
Làm gì để tránh "hội chứng Đền Hùng"?

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ kiến giải sự hỗn loạn trong ngày quốc giỗ vừa qua, cùng nêu giải pháp tránh tình trạng tương tự, có thể biến thành “hội chứng Đền Hùng” ở các mùa sau.

Thứ tư, 20/04/2016 - 11:07

Chuyện gì đã xảy ra sau khi tàu Titanic chìm?
Chuyện gì đã xảy ra sau khi tàu Titanic chìm?

(Dân trí) - Vào một ngày tháng 4/1912, tàu Titanic vĩnh viễn nằm lại dưới đáy đại dương. Ngay sau thời điểm tàu chìm, những chuyện gì đã xảy ra? Quả thực, đã có những câu chuyện cuộc đời rất đặc biệt sau thảm họa chìm tàu lịch sử này.

Thứ tư, 20/04/2016 - 09:42

VTV nói gì trước việc Trung Quốc cấm phát sóng “Bố ơi, mình đi đâu thế?”
VTV nói gì trước việc Trung Quốc cấm phát sóng “Bố ơi, mình đi đâu thế?”

(Dân trí) - Liên quan đến việc Trung Quốc vừa có lệnh cấm phát sóng chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế?” nhằm hạn chế việc các em bé bị khai thác hình ảnh quá đà để kiếm tiền, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - với vai trò Giám đốc Sản xuất của chương trình đồng thời đại diện cho VTV (đơn vị phát sóng) chia sẻ độc quyền với Dân trí về những vấn đề liên quan.

Thứ tư, 20/04/2016 - 07:18

Sẽ bắn pháo hoa tầm cao trong Carnaval Hạ Long 2016
Sẽ bắn pháo hoa tầm cao trong Carnaval Hạ Long 2016

(Dân trí) - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa có văn bản chấp thuận đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ninh về bắn pháo hoa tầm cao trong Chương trình nghệ thuật Carnaval 2016.

Thứ tư, 20/04/2016 - 03:00

Lễ hội văn hóa dân gian đường phố “Việt Trì - TP lễ hội về với cội nguồn 2016”...
Lễ hội văn hóa dân gian đường phố “Việt Trì - TP lễ hội về với cội nguồn 2016”...

"Gia đình chúng tôi năm nào cũng vậy, cả mấy thế hệ, cứ đầu xuân là sắp xếp đi trẩy hội Đền Hùng. Nhưng từ mấy năm nay, đi lễ hội mà cứ nơm nớp lo cho người già và trẻ nhỏ, bởi hội hè giờ biến tướng quá, lúc nào cũng chen lấn, ngột ngạt".

Thứ tư, 20/04/2016 - 01:20

Ấn tượng nét cố đô trong “Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự”
Ấn tượng nét cố đô trong “Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự”

(Dân trí) - Một chương trình miễn phí đến người dân, du khách với nhiều tiết mục mang đậm âm sắc cố đô Huế sẽ diễn ra tại đình làng Kim Long (TP Huế) ngày mồng 1 và mồng 2/5 trong Festival Huế 2016 sắp tới.

Thứ tư, 20/04/2016 - 01:00

“Bố ơi, mình đi đâu thế?” bị loại bỏ khỏi sóng truyền hình Trung Quốc, vì sao?
“Bố ơi, mình đi đâu thế?” bị loại bỏ khỏi sóng truyền hình Trung Quốc, vì sao?

(Dân trí) - Loạt chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi, mình đi đâu thế?” và những show tương tự, khai thác hình ảnh “con sao”, đã đưa lại nguồn lợi khổng lồ cho các đài truyền hình Trung Quốc. Nhưng giờ đây, những show này sẽ bị “cắt sóng”. Tại sao?

Thứ ba, 19/04/2016 - 05:13

“Mỹ nhân” nào sẽ ẵm giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” của Cánh diều 2015?
“Mỹ nhân” nào sẽ ẵm giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” của Cánh diều 2015?

(Dân trí) - 7 “mỹ nhân” gồm: Lã Thanh Huyền, Thuý Hằng, Kim Hiền, Yến Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc, Nhung Kate, Việt Trinh là những gương mặt được đánh giá cao với những thành công trong diễn xuất và có sự hy sinh đối với vai diễn.

Thứ ba, 19/04/2016 - 03:27

Xuất hiện bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới
Xuất hiện bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới

(Dân trí) - Bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới sẽ khiến bạn phải “ngồi lì” trước màn ảnh suốt… một tháng. Chỉ riêng trailer giới thiệu phim đã đòi hỏi bạn phải xem trong… 7 tiếng 20 phút.

Thứ ba, 19/04/2016 - 09:50

Động đất ở Nhật Bản làm đổ sụp tường lâu đài 400 năm tuổi Kumamoto
Động đất ở Nhật Bản làm đổ sụp tường lâu đài 400 năm tuổi Kumamoto

Một loạt trận động đất làm rung chuyển hòn đảo Kyushu thuộc miền Nam Nhật bản đã làm vỡ các bức tường của pháo đài thuộc kỷ nguyên samurai, công trình từng trụ vững qua nhiều đợt dội bom và hỏa hoạn trong suốt 4 thế kỷ tồn tại.

Thứ ba, 19/04/2016 - 09:17

Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2016
Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2016

(Dân trí) - Thông tin từ Bộ VH,TT&DL cho biết, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của cả nước như: 30/4 - 1/5, 7/5, 19/5 năm 2016, chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, Đài truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức Tháng chiếu phim kỷ niệm trên phạm vi cả nước từ ngày 29/4 đến ngày 23/5.

Thứ ba, 19/04/2016 - 09:11

Âm nhạc ngày nay thường vô hồn, vì sao?
Âm nhạc ngày nay thường vô hồn, vì sao?

Âm nhạc ngày nay chỉ dừng lại ở việc nghe bằng tai chứ không nghe bằng trái tim được vì nó là sản phẩm kỹ thuật tinh vi và công phu của những anh thợ nhạc giỏi kỹ năng chứ không phải là một nghệ sĩ

Thứ ba, 19/04/2016 - 06:47

ĐÁNG QUAN TÂM
Tiến hành khai quật khảo cổ phía Bắc Thành nhà Hồ
Tiến hành khai quật khảo cổ phía Bắc Thành nhà Hồ

(Dân trí) - Bộ VH,TT&DL đã ký quyết định cho phép Sở VH,TT&DL tỉnh Thanh Hóa, phối hợp với Viện Khảo cổ học tiến hành thực hiện việc khai quật khảo cổ khu vực Hào thành phía Bắc tại Di tích Thành nhà Hồ thuộc xã Vĩnh Tiến và xã Vĩnh Long từ ngày 15/4 đến ngày 15/8/2016.

Thứ ba, 19/04/2016 - 02:00

Câu chuyện ly kỳ có thật về cuộc đời nàng vũ nữ “điệp viên”
Câu chuyện ly kỳ có thật về cuộc đời nàng vũ nữ “điệp viên”

(Dân trí) - Trong lịch sử những câu chuyện ly kỳ nhưng có thật về các điệp viên tình báo, nàng vũ nữ thoát y Mata Hari luôn được nhớ đến như một huyền thoại.

Thứ hai, 18/04/2016 - 05:00

Tô Ánh Nguyệt bị bôi bẩn: Không chịu nổi!
Tô Ánh Nguyệt bị bôi bẩn: Không chịu nổi!

“Kinh tởm”, “hãi hùng”, “quá dơ bẩn”, “quá ngưỡng chịu đựng”… là những tiếng kêu thảng thốt của nghệ sĩ lẫn khán giả khi chứng kiến sự bôi bẩn vở cải lương Tô Ánh Nguyệt của Trấn Thành.

Thứ hai, 18/04/2016 - 02:54

Ca sĩ Kim Anh: “Làm lại cuộc đời từ đáy sâu tuyệt vọng”
Ca sĩ Kim Anh: “Làm lại cuộc đời từ đáy sâu tuyệt vọng”

(Dân trí) - Số phận như “bắt” giọng ca “Mùa thu lá bay” phải ngụp lặn trong đớn đau của cuộc đời. 12 năm “bập” sâu vào ma tuý, rượu mạnh và thuốc lá đã khiến Kim Anh tưởng chừng như cuộc đời mình đã vứt đi. Đã không ít lần bà tìm đến cái chết để kết thúc đoạn trường chìm nổi của một phận đời nhưng rồi số phận lại đẩy đưa bà trở lại với âm nhạc.

Thứ hai, 18/04/2016 - 02:00

Đoàn Việt Nam đạt nhiều giải thưởng xuất sắc
Đoàn Việt Nam đạt nhiều giải thưởng xuất sắc

(Dân trí) - Đoàn nghệ thuật Việt Nam vừa tham dự Liên hoan nghệ thuật hữu nghị Mùa Xuân Bình Nhưỡng đã đoạt giải cao ở cả 2 loại hình: ca múa nhạc tổng hợp và xiếc đã giành được 05 giải thưởng, gồm 1 giải Vàng và 4 giải Bạc.

Thứ hai, 18/04/2016 - 01:38

Xếp bằng đại học, chàng trai khuyết tật thổi hồn vào tranh gạo
Xếp bằng đại học, chàng trai khuyết tật thổi hồn vào tranh gạo

(Dân trí) - Dù bị khuyết tật một chân, nhưng Tuân lại được trời phú cho đôi tay tài hoa cùng niềm đam mê vẽ tranh. Tốt nghiệp đại học, anh không đi theo con đường trước đây mình đã chọn mà trở về quê mở phòng vẽ tranh bằng hạt gạo...

Thứ hai, 18/04/2016 - 01:00

Nhạc sĩ Nguyễn Quang và những phút cuối cùng bên cha
Nhạc sĩ Nguyễn Quang và những phút cuối cùng bên cha

(Dân trí) - Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sau thời gian chống chọi với bệnh tật, tuổi già cùng thời gian nằm viện đã trút hơi thở vào lúc 14h30 tại bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, hưởng thọ 76 tuổi. Những giây phút cuối cùng trước khi tiễn ông về đất mẹ có con trai ông - nhạc sĩ Nguyễn Quang cùng toàn thể gia quyến, bạn bè, đồng nghiệp và công chúng mến mộ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Thứ hai, 18/04/2016 - 12:41

​Độc đáo tục con dâu mặc áo đỏ, quạt ma cho người chết ở xứ Mường
​Độc đáo tục con dâu mặc áo đỏ, quạt ma cho người chết ở xứ Mường

(Dân trí) - Không chỉ có tục nằm đường, tục chôn 9 hòn đá quanh mộ, tục con trai trưởng cầm dao nín thở chặt 3 nhát vào khung cửa sổ gian thờ… trong đám tang của người Mường họ Cuội còn có tục con dâu phải mặc áo đỏ quạt ma cho người chết.

Thứ hai, 18/04/2016 - 12:38

“Bạn hát hay, múa giỏi- bạn đẹp theo một cách riêng"
“Bạn hát hay, múa giỏi- bạn đẹp theo một cách riêng"

(Dân trí) - Có gần 30 người mẫu là những người phụ nữ khuyết tật đã tự tin trình diễn thời trang và tỏa sáng cùng “Tôi đẹp. bạn cũng thế!” ngay điểm dừng chân ở trung tâm phố cổ Hội An, Quảng Nam. Rất nhiều khán giả không nén được sự xúc động trước màn trình diễn thời trang đặc biệt này...

Thứ hai, 18/04/2016 - 12:00

Gia đình, bạn bè nghẹn lòng tiễn biệt nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 về nơi xa
Gia đình, bạn bè nghẹn lòng tiễn biệt nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 về nơi xa

(Dân trí) - Những giọt nước mắt, sự đau buồn của người thân, gia đình, đồng nghiệp, bạn bè và công chúng mến mộ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã tuôn rơi khi nhạc sĩ họ yêu mến đã mãi mãi ra đi....

Thứ hai, 18/04/2016 - 08:21

Cựu nhân viên CIA “dấn thân” vào… thị trường âm nhạc
Cựu nhân viên CIA “dấn thân” vào… thị trường âm nhạc

(Dân trí) - Edward Snowden, người đã làm chấn động mặt báo thế giới với những tiết lộ tuyệt mật về hoạt động tình báo của Chính phủ Mỹ, giờ đây, đang chuẩn bị thực hiện một “kế hoạch liều lĩnh” thứ hai, đó là… chinh phục tai nghe nhạc của người dân thế giới.

Thứ hai, 18/04/2016 - 08:00

“Tôi sẽ không bao giờ gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là cố nhạc sĩ”
“Tôi sẽ không bao giờ gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là cố nhạc sĩ”

(Dân trí) - “Bản thân tôi không bao giờ nghĩ rằng bố đã ra đi. Khi giới thiệu những bài hát của bố tôi sẽ không bao giờ dùng từ “cố nhạc sĩ’, bởi vì bố vẫn còn tồn tại đặc biệt là về âm nhạc của Việt Nam”, ca sĩ Quang Hà chia sẻ khi nhắc đến nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Thứ hai, 18/04/2016 - 07:36