Ca khúc nào của thế kỷ 20 được nghe lại nhiều nhất trong thế kỷ 21?

Dân trí Người yêu nhạc của thế kỷ 21 thường tìm nghe lại ca khúc nào của thế kỷ 20?


Nhóm nhạc Queen thời hoàng kim

Nhóm nhạc Queen thời hoàng kim

Ca khúc “Bohemian Rhapsody” của nhóm nhạc Queen đã vừa trở thành ca khúc của thế kỷ 20 được nghe trực tuyến nhiều nhất mọi thời đại.

Có được điều này là bởi sức hút của bộ phim tiểu sử cùng tên vừa ra mắt trong năm nay làm về nhóm nhạc rock nổi tiếng đến từ nước Anh - Queen.

Trước đó, ca khúc “Smells Like Teen Spirit” của nhóm Nirvana đã từng là ca khúc của thế kỷ 20 được nghe trực tuyến nhiều nhất.

Ca khúc “Bohemian Rhapsody” là bản hit đình đám của nhóm Queen. Ca khúc đã từng vươn lên tới vị trí đầu bảng xếp hạng âm nhạc của Anh hồi năm 1975 và một lần nữa vào năm 1991 sau sự ra đi của thành viên huyền thoại trong nhóm Queen - Freddie Mercury.

Hiện tại, “Bohemian Rhapsody” đã được nghe trực tuyến khoảng 1,6 tỷ lượt trên các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến lớn hàng đầu thế giới như YouTube hay Spotify.

Ca khúc nào của thế kỷ 20 được nghe lại nhiều nhất trong thế kỷ 21? - 2


Thành viên huyền thoại trong nhóm Queen - Freddie Mercury - trên sân khấu.

Thành viên huyền thoại trong nhóm Queen - Freddie Mercury - trên sân khấu.

Ca khúc đã được quan tâm trở lại sau khi tên bài hát trở thành tên bộ phim tiểu sử làm về nhóm nhạc Queen. Bộ phim hiện đã thu về gần 600 triệu USD từ phòng vé toàn cầu kể từ khi ra mắt hồi tháng 11 vừa qua. Ca khúc “Bohemian Rhapsody” cũng đã xuất hiện trở lại trong bảng xếp hạng âm nhạc của Anh trong tháng 11 vừa qua và đạt vị trí thứ 45.

Ngay sau khi thông tin xoay quanh ca khúc “Bohemian Rhapsody” được công ty âm nhạc Universal Music Group (Mỹ) đưa ra, nghệ sĩ ghita - thành viên của nhóm Queen - Brian May (71 tuổi) đã chia sẻ: “Dòng chảy của nhạc rock đã biến hóa để nhập vào dòng chảy của nhạc trực tuyến. Rất vui vì âm nhạc của chúng tôi vẫn tiếp tục tới với người nghe nhạc hôm nay”.

Cho tới hôm nay, nhóm nhạc Queen vẫn đang tiếp tục hoạt động với hai thành viên kỳ cựu là Brian May và Roger Taylor.

Chia sẻ về bộ phim tiểu sử “Bohemian Rhapsody”, thành viên Brian May nhận xét: “Niềm vui, nỗi sợ lẫn với nỗi buồn, có đủ mọi cảm xúc mạnh khi tôi xem bộ phim này. Tôi đã xem phim nhiều lần, thường là xem những đoạn phim không liền mạch, sau đó, tôi mới xem từ đầu tới cuối. Bộ phim thực sự đã thu hút tôi.

“Phim rất cảm xúc và dành để nói về Freddie. Đúng là có những thành viên khác trong nhóm xuất hiện trong phim, nhưng chuyện phim này dành để nói về Freddie, đó chính là mục đích cao nhất của dự án điện ảnh này”.

Freddie Mercury cùng các thành viên trong nhóm Queen chuẩn bị bước lên sân khấu

Freddie Mercury qua đời tháng 11/1991 ở tuổi 45 tại nhà riêng ở London (Anh). Nguyên nhân dẫn tới sự ra đi của ngôi sao ca nhạc là bởi bệnh viêm phổi gây ra do hệ lụy từ bệnh AIDS.

Thành viên Brian May cũng ghi nhận sự nỗ lực của nam diễn viên Rami Malek trong việc thổi sinh khí vào trong vai diễn huyền thoại Freddie Mercury trong bộ phim tiểu sử: “Vai diễn đã thể hiện được sự mạnh mẽ, sôi nổi và cả sự nhạy cảm, yếu đuối của Freddie”.

Hiện tại, top 5 ca khúc của thế kỷ 20 được người nghe nhạc quốc tế tìm nghe trực tuyến nhiều nhất lần lượt như sau: “Bohemian Rhapsody” của Queen, “Smells Like Teen Spirit” của Nirvana, “Sweet Child O’ Mine” và “November Rain” của Guns N' Roses (lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4), “Take on Me” của nhóm a-ha.

Queen - Bohemian Rhapsody

Nirvana - Smells Like Teen Spirit

Guns N' Roses - Sweet Child O' Mine

Guns N' Roses - November Rain

a-ha - Take On Me

Bích Ngọc
Theo The Guardian

MỚI NHẤT
Thợ săn trộm bị bắt xem đi xem lại... “Bambi”
Thợ săn trộm bị bắt xem đi xem lại... “Bambi”

(Dân trí) - Một thợ săn trộm bị bắt giữ ở bang Missouri (Mỹ) đã vừa bị yêu cầu buộc phải ngồi xem đi xem lại bộ phim hoạt hình “Bambi”.

Thứ tư, 19/12/2018 - 06:00

Những nhân vật làm "khuynh đảo" màn ảnh Việt năm 2018
Những nhân vật làm "khuynh đảo" màn ảnh Việt năm 2018

(Dân trí) - 2018 được xem là năm “thắng lớn” của phim truyền hình khi có nhiều phim đạt được lượng rating (tỉ lệ người xem) cực cao và bùng nổ hiệu ứng truyền thông – mạng xã hội chưa từng có. Trong đó, đáng kể đến như: Quỳnh búp bê, Gạo nếp gạo tẻ, Ngày ấy mình đã yêu, Cả một đời ân oán…

Thứ ba, 18/12/2018 - 11:16

Cố nghệ sĩ Bùi Cường được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân
Cố nghệ sĩ Bùi Cường được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa công bố danh sách hồ sơ đã được Hội đồng Nhà nước xét đủ điều kiện trình Thủ tướng Chính phủ và trình Chủ tịch nước tăng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 9.

Thứ ba, 18/12/2018 - 11:13

Điện thoại quan trọng đối với bạn đến mức nào?
Điện thoại quan trọng đối với bạn đến mức nào?

(Dân trí) - Chúng ta yêu thích chiếc điện thoại thông minh của mình hơn cả bạn đồng nghiệp, bạn cùng phòng. Vậy điện thoại có quan trọng hơn gia đình, bạn bè và thú cưng của chúng ta không?

Thứ ba, 18/12/2018 - 06:18

Đi ăn hàu, cắn phải... ngọc trai
Đi ăn hàu, cắn phải... ngọc trai

(Dân trí) - Một thực khách đến dùng bữa tại nhà hàng Grand Central Oyster Bar (New York, Mỹ) đã tìm thấy một viên ngọc trai cỡ nhỏ trong... bữa trưa của mình.

Thứ ba, 18/12/2018 - 06:18

Sự khác biệt lạ lẫm của tóc ngắn khi người đẹp đi thi nhan sắc
Sự khác biệt lạ lẫm của tóc ngắn khi người đẹp đi thi nhan sắc

(Dân trí) - Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay, đại diện của Việt Nam - H'Hen Niê - đã có được thành tích ấn tượng khi lọt vào top 5.

Thứ ba, 18/12/2018 - 06:17

Sự thật việc Chiến Thắng đòi mua bảo hiểm 1 tỷ mới chịu đóng hài Tết
Sự thật việc Chiến Thắng đòi mua bảo hiểm 1 tỷ mới chịu đóng hài Tết

(Dân trí) - Trong buổi ra mắt hài tết “Đại gia chân đất 9” và “Làng ế vợ 5”, đạo diễn Bình Trọng bất ngờ “tố” danh hài Chiến Thắng đưa ra yêu sách khi đòi đóng bảo hiểm 1 tỷ đồng mới thực hiện cảnh tắm sông trong hài tết.

Thứ ba, 18/12/2018 - 06:00

Giáng sinh yêu thương - tuyệt phẩm của đại văn hào Anh lay động  triệu trái tim
Giáng sinh yêu thương - tuyệt phẩm của đại văn hào Anh lay động triệu trái tim

(Dân trí) - “Câu chuyện khiến cho độc giả vừa cười vừa khóc - phải dang rộng đôi tay, cởi mở trái tim bao dung của mình trước những mảnh đời nghiệt ngã” là lời bình mà Athenaeum, tạp chí văn học ở London nói về cuốn sách Giáng sinh yêu thương của Charles Dickens - đại văn hào Anh nổi tiếng.

Thứ hai, 17/12/2018 - 04:49

NTK Minh Hạnh và áo dài Việt Nam được tôn vinh tại Nhật Bản, Nga
NTK Minh Hạnh và áo dài Việt Nam được tôn vinh tại Nhật Bản, Nga

(Dân trí) - Chiếc áo dài đã trở thành biểu trưng đặc sắc nhất của Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế. thông qua những cuộc biểu diễn tại Pháp, Ý, Nhật Bản, Anh quốc, Mỹ... Mới đây, NTK Minh Hạnh tiếp tục diễn thuyết về áo dài tại Nhật Bản và giảng dạy về áo dài tại Nga.

Thứ hai, 17/12/2018 - 04:47

Bức tranh chân dung HLV Park Hang Seo được đấu giá từ thiện
Bức tranh chân dung HLV Park Hang Seo được đấu giá từ thiện

(Dân trí) - Với mong muốn lan toả những giá trị nhân văn đẹp đẽ, nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn công bố sẽ đấu giá bức tranh “Người Thầy Của Tôi” vẽ chân dung huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo. Bức tranh có giá khởi điểm là hơn một trăm triệu đồng, toàn bộ số tiền thu về sẽ được làm từ thiện.

Thứ hai, 17/12/2018 - 02:00

Bài thơ về khoảnh khắc tìm mẹ của Anh Đức khiến người đọc rưng rưng
Bài thơ về khoảnh khắc tìm mẹ của Anh Đức khiến người đọc rưng rưng

(Dân trí) - Bài thơ của tác giả "Nồng Nàn Phố" (Phạm Thiên Ý) viết về khoảnh khắc cầu thủ Anh Đức ngơ ngác chạy ra tận hàng ghế cổ động viên gọi "Mẹ đâu? Mẹ đâu" đã khiến hàng triệu người rưng rưng xúc động.

Thứ hai, 17/12/2018 - 01:00

3 trích đoạn ngắn trong “Park Hang Seo: Người truyền lửa”
3 trích đoạn ngắn trong “Park Hang Seo: Người truyền lửa”

(Dân trí) - “Park Hang Seo: Người truyền lửa” - bộ phim tài liệu làm về thầy Park - có những tâm sự rất thật, thậm chí rất “đắng lòng” về hành trình sự nghiệp của vị huấn luyện viên.

Thứ hai, 17/12/2018 - 09:11

ĐÁNG QUAN TÂM
Tâm sự của thầy Park, tâm tư của Công Lý
Tâm sự của thầy Park, tâm tư của Công Lý

(Dân trí) - Bộ phim tài liệu “Park Hang Seo: Người truyền lửa” ra rạp đúng thời điểm cả nước đang rộn ràng hân hoan cùng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup, trong phim, có rất nhiều tâm sự chân thành cùng những điều ít biết về thầy Park.

Thứ hai, 17/12/2018 - 07:26

Quang Hải, Văn Hậu... nhắn gì đến bé 4 tuổi bị u não sau khi giành chiến thắng?
Quang Hải, Văn Hậu... nhắn gì đến bé 4 tuổi bị u não sau khi giành chiến thắng?

(Dân trí) - Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô đich AFF Cup 2018, cầu thủ Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng... đã nghĩ ngay đến cậu bé Tom - "chiến binh nhí" dũng cảm đang mắc căn bệnh ung thư não trong chương trình "Điều ước thứ 7".

Thứ hai, 17/12/2018 - 06:51

Đi tìm những bí ẩn về quần thể Am Các trên núi cao
Đi tìm những bí ẩn về quần thể Am Các trên núi cao

(Dân trí) - Với những chứng cứ phát hiện được, bước đầu, các nhà khoa học xác định vị thế của Am Các không chỉ là trung tâm Phật giáo mà còn là một danh lam thắng cảnh, có thể sánh cùng Tam Đảo, Sa Pa và Đà Lạt của Việt Nam. Tuy nhiên, lịch sử của chùa Am Các vẫn còn là một vấn đề bí ẩn cần được nghiên cứu, làm rõ.

Thứ hai, 17/12/2018 - 06:00

Thơ ca và hoài niệm với “Xe Đạp Ơi” và “Vòng Tròn/Thời Gian”
Thơ ca và hoài niệm với “Xe Đạp Ơi” và “Vòng Tròn/Thời Gian”

(Dân trí) - Ngày 14/12/2018, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) đã diễn ra lễ khai mạc đồng thời hai triển lãm “Xe Đạp Ơi” của Trần Thu Vân và “Vòng Tròn/Thời Gian” của nghệ sĩ Hà Mạnh Thắng.

Thứ hai, 17/12/2018 - 05:00

Quý bà Việt  “đọ” dáng bốc lửa trong phần thi bikini
Quý bà Việt “đọ” dáng bốc lửa trong phần thi bikini

(Dân trí) - Tối 15/12 tại Hà Nội, BTC Mrs Vietnam - Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018 đã tổ chức phần thi phụ Quý bà có hình thể đẹp nhất. 21 thí sinh lọt vòng chung kết đã có phần trình diễn đầy tự tin và nóng bỏng.

Chủ nhật, 16/12/2018 - 03:00

Chiêm ngưỡng sắc vóc người đẹp chuyển giới tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ
Chiêm ngưỡng sắc vóc người đẹp chuyển giới tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

(Dân trí) - Đại diện của Tây Ban Nha - người đẹp Angela Ponce (27 tuổi) - đã phá vỡ mọi rào cản để trở thành nhan sắc chuyển giới đầu tiên trong lịch sử tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Chủ nhật, 16/12/2018 - 07:32

Không thể rời mắt trước những bức tranh “thật như ảnh chụp”
Không thể rời mắt trước những bức tranh “thật như ảnh chụp”

(Dân trí) - Triển lãm nghệ thuật “Beyond Reality” (Trên cả chân thực) hiện đang được mở ra ở London (Anh), trưng bày nhiều tác phẩm của các họa sĩ và nghệ sĩ điêu khắc. Điểm chung của các tác phẩm này là đều hướng tới sự chân thực, khiến người xem ngỡ ngàng, sửng sốt.

Chủ nhật, 16/12/2018 - 07:31

“Chiếc cúp cuộc đời”, “Thời khắc cuộc đời”… là đây!
“Chiếc cúp cuộc đời”, “Thời khắc cuộc đời”… là đây!

(Dân trí) - Những “lời tiên tri” trong những khúc ca bất hủ của bóng đá đã đúng… “Chiếc cúp cuộc đời”, “Thời khắc cuộc đời”… là đây! Cuộc đời như một trận bóng, và giờ hãy hát lên...

Chủ nhật, 16/12/2018 - 07:30

Long trọng tổ chức kỷ niệm 240 năm ngày sinh danh nhân Nguyễn Công Trứ
Long trọng tổ chức kỷ niệm 240 năm ngày sinh danh nhân Nguyễn Công Trứ

(Dân trí) - Chiều ngày 15/12, tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 240 năm ngày sinh Uy Viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ (19/12/1778 – 19/12/2018) và đón nhận bằng công nhận huyện Nghi Xuân đạt chuẩn Nông thôn mới.

Thứ bảy, 15/12/2018 - 10:00

Quang Hải, Đức Chinh... rơi nước mắt trước tình yêu bóng đá của cậu bé 4 tuổi bị u não
Quang Hải, Đức Chinh... rơi nước mắt trước tình yêu bóng đá của cậu bé 4 tuổi bị u não

(Dân trí) - Trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng vào 9h sáng 15/12, Quang Hải, Đức Chinh... đã rơm rớm nước mắt khi gặp gỡ cậu bé 4 tuổi bị u não mang trong mình một niềm đam mê bóng đá bất tận.

Thứ bảy, 15/12/2018 - 11:55

Bảo vệ, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc là trách nhiệm của toàn xã hội
Bảo vệ, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc là trách nhiệm của toàn xã hội

(Dân trí) - Chiều 14/12 tại Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra hội thảo “Bảo vệ và phát huy giá trị văn hoá dân gian của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam”.

Thứ bảy, 15/12/2018 - 10:15

Có gì trong “Park Hang Seo - Người truyền lửa”?
Có gì trong “Park Hang Seo - Người truyền lửa”?

(Dân trí) - Để thuyết phục được thầy Park nhận trả lời phỏng vấn riêng ngoài lề sân cỏ là rất khó, đơn giản bởi thầy có một quan niệm riêng rằng: “Trong đời sống, người ta chưa thể gọi là trưởng thành nếu chưa bước qua tuổi 60”, và thầy Park mới… 59 tuổi.

Thứ bảy, 15/12/2018 - 07:38