Bức phác họa dang dở có giá... 1,8 tỷ đồng

Dân trí Một bức phác họa dang dở khắc họa một chú ngựa sắp được đem ra bán với mức giá ước tính lên tới 60.000 bảng Anh (tương đương 1,8 tỷ đồng).

Bức phác họa dang dở có giá... 1,8 tỷ đồng - 1

Bức phác họa dang dở có giá... 1,8 tỷ đồng

Bức phác họa được thực hiện bởi họa sĩ người Anh Lucian Freud (1922-2011), ông đã bỏ dở bức vẽ sau khi cảm thấy chú ngựa mà mình đang phác họa không có... tính cách dễ thương.

Tuy họa sĩ nổi tiếng người Anh quyết định không hoàn tất bức phác họa, nhưng ông cũng không hủy bức vẽ này, thay vào đó, ông để bức phác họa lại trung tâm dạy cưỡi ngựa dành cho thanh thiếu niên - Wormwood Scrubs Pony Centre, nằm ở thành phố London, Anh. Đây là nơi ông đã thường lui tới khi cần khắc họa những chú ngựa trong tranh của mình.

Bức phác họa dang dở có giá... 1,8 tỷ đồng - 2

Bức phác họa dang dở có giá... 1,8 tỷ đồng

Khi ấy, bà Mary-Joy Langdon đang chịu trách nhiệm quản lý trung tâm, thoạt tiên, bà không hề biết về danh tiếng của vị họa sĩ thường lui tới trung tâm, sau đó, khi được biết vị họa sĩ chính là Lucian Freud, bà quyết định giữ lại bức phác họa dở dang và đem về treo trong văn phòng của mình.

Giờ đây, bà Mary-Joy Langdon quyết định đem bán bức phác họa để gây quỹ cho trung tâm. Trong thời gian lui tới trung tâm dạy cưỡi ngựa, họa sĩ Lucian Freud đã hoàn tất ba bức tranh sơn dầu khắc họa những chú ngựa, gồm các bức “Grey Gelding”, “Skewbald Mare”, và “Mare Eating Hay”.

Điều thú vị là thoạt tiên bà Mary-Joy Langdon không hay biết về danh tính của họa sĩ Lucian Freud nên đã đề nghị tặng ông một cuốn sách dạy vẽ. Bà những tưởng ông là một người đang bắt đầu theo học mỹ thuật.

Bức phác họa dang dở có giá... 1,8 tỷ đồng - 3
Bức phác họa dang dở có giá... 1,8 tỷ đồng - 4

Danh họa Lucian Freud (người nắm dây cương) lúc sinh thời

Hiện tại, bức phác họa bị bỏ dở đang được đem rao bán đấu giá tại London. Thường Lucian Freud có thói quen hủy những tác phẩm mà ông không muốn hoàn tất hoặc cảm thấy không đạt như mong muốn. Dù vậy, với bức phác họa này, họa sĩ đã vô tình để lại trung tâm thay vì hủy bản vẽ.

Khi Lucian Freud còn thường xuyên lui tới trung tâm dạy cưỡi ngựa, bà Mary-Joy Langdon đã có những lần tới trò chuyện trực tiếp với ông: “Có lần tôi hỏi tên ông ấy, bởi tôi không hề hay biết ông ấy là ai, về sau, có một bạn trẻ theo học mỹ thuật đã nói cho tôi biết ông ấy là một họa sĩ danh tiếng cỡ nào”. Bức phác họa sẽ được chính thức rao bán và tìm được chủ nhân vào đầu tháng 12 tới đây.

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Dòng người ùn ùn đổ về phiên chợ “dọn tủ” của nam rapper
Dòng người ùn ùn đổ về phiên chợ “dọn tủ” của nam rapper

(Dân trí) - Mới đây, nam rapper người Mỹ Chris Brown (30 tuổi) đã tổ chức một buổi bán hàng gom tất cả những món đồ cũ mà nam nghệ sĩ này không còn dùng tới nữa để đem bán giá rẻ cho công chúng.

Thứ sáu, 08/11/2019 - 07:14

Clip: Sửng sốt và bật cười trước phần thi tài năng... “siêu hài”
Clip: Sửng sốt và bật cười trước phần thi tài năng... “siêu hài”

(Dân trí) - Một nam sinh đã có phần thi tài năng ngắn gọn, ấn tượng và... “siêu hài”. Đây là phần thi tài năng tại một cuộc thi cấp trường. Nam sinh xuất hiện và rời khỏi sân khấu với phong thái đầy... “kịch tính”.

Thứ sáu, 08/11/2019 - 07:09

Quang Anh “Về nhà đi con” dự Liên hoan nhóm, ban nhạc 2019
Quang Anh “Về nhà đi con” dự Liên hoan nhóm, ban nhạc 2019

(Dân trí) - Lần đầu tham gia Liên hoan nhóm, ban nhạc mở rộng 2019, diễn viên Quang Anh - người góp mặt trong bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” gây sốt màn ảnh nhỏ thời gian qua khá tự tin với tiết mục biểu diễn cùng bạn bè…

Thứ năm, 07/11/2019 - 09:51

“Vua tiếng động” Minh Tâm qua đời ở tuổi 88
“Vua tiếng động” Minh Tâm qua đời ở tuổi 88

(Dân trí) - Thông tin từ gia đình nghệ sĩ Minh Tâm cho biết, ông qua đời vào lúc 22h20 ngày 5/11 vì tuổi cao, sức yếu, hưởng thọ 88 tuổi.

Thứ năm, 07/11/2019 - 08:25

Nữ diễn viên nổi tiếng kể chuyện bị lừa tiền qua điện thoại vì... “trúng giải”
Nữ diễn viên nổi tiếng kể chuyện bị lừa tiền qua điện thoại vì... “trúng giải”

(Dân trí) - Nữ diễn viên nổi tiếng người Anh - Helen Mirren (74 tuổi) - đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn mới đây rằng bà từng trở thành nạn nhân trong một cuộc lừa đảo qua điện thoại, bà từng chuyển tiền cho kẻ lừa đảo vì tin rằng mình đã vừa “trúng giải”. Sự việc khiến bà cảm thấy... “bẽ mặt”.

Thứ năm, 07/11/2019 - 02:29

Scarlett Johansson - người đẹp lận đận tình duyên
Scarlett Johansson - người đẹp lận đận tình duyên

(Dân trí) - Scarlett Johansson chia sẻ về sự cô đơn của việc làm mẹ đơn thân. Trong giới sao nữ Hollywood, cô là một sắc vóc gợi cảm, có sự nghiệp thành công, những vai diễn trong phim bom tấn giúp cô thường xuyên xuất hiện trong danh sách những sao nữ kiếm bộn tiền.

Thứ năm, 07/11/2019 - 02:15

Đoan Trang: “Sự khác biệt văn hoá đôi khi khiến vợ chồng tôi cãi nhau”
Đoan Trang: “Sự khác biệt văn hoá đôi khi khiến vợ chồng tôi cãi nhau”

(Dân trí) - Cuộc sống hôn nhân được nhiều người ngưỡng mộ là vậy nhưng Đoan Trang cũng thú nhận sự khác biệt về văn hoá đôi khi cũng khiến cô và chồng cãi nhau.

Thứ năm, 07/11/2019 - 12:05

16 phim “bom tấn” tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21
16 phim “bom tấn” tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21

(Dân trí) - Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 diễn ra từ ngày 23-27/11 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có 16 phim truyện điện ảnh, 29 phim tài liệu, 9 phim khoa học, 20 phim hoạt hình tham gia dự thi.

Thứ năm, 07/11/2019 - 09:24

Lên phát biểu nhận giải, tài tử “Robot đại chiến” cảm ơn cảnh sát đã bắt giữ mình
Lên phát biểu nhận giải, tài tử “Robot đại chiến” cảm ơn cảnh sát đã bắt giữ mình

(Dân trí) - Nam diễn viên Shia LaBeouf cảm ơn cảnh sát bang Georgia (Mỹ) vì đã từng bắt giữ anh hồi năm 2017.

Thứ năm, 07/11/2019 - 06:17

Hoa hậu Thế giới Priyanka Chopra đeo khẩu trang trên phim trường ở New Delhi
Hoa hậu Thế giới Priyanka Chopra đeo khẩu trang trên phim trường ở New Delhi

(Dân trí) - “Thật khó để có thể quay phim ở đây vào thời điểm này, đến mức tôi không thể hình dung nổi sẽ như thế nào nếu sống thường xuyên ở đây trong tình trạng này”, nữ diễn viên nổi tiếng - Hoa hậu Thế giới năm 2000 - Priyanka Chopra chia sẻ.

Thứ năm, 07/11/2019 - 06:15

Chuyện tình trắc trở nhưng kết thúc có hậu của nhạc sĩ Văn Phụng với Châu Hà
Chuyện tình trắc trở nhưng kết thúc có hậu của nhạc sĩ Văn Phụng với Châu Hà

(Dân trí) - Nhạc sĩ Văn Phụng và danh ca Châu Hà yêu nhau từ thời đầu xanh nhưng đến khi tóc gần điểm bạc mới chính thức trở thành vợ chồng. Chuyện tình của họ trắc trở nhưng cuối cùng đã có một kết thúc có hậu.

Thứ tư, 06/11/2019 - 01:09

NSND Hoàng Dũng “gai người” khi diễn trước 9 chiếc quan tài trong phim “Sinh tử”
NSND Hoàng Dũng “gai người” khi diễn trước 9 chiếc quan tài trong phim “Sinh tử”

(Dân trí) - Tập 2 của phim “Sinh tử” chủ yếu xoay quanh vụ sập mỏ đá Thanh Lâm khiến 9 người tử nạn và nhiều người bị thương nặng. Trong đó, cảnh Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa nghẹn ngào nói lời chia buồn với gia đình các nạn nhân khiến người xem xúc động.

Thứ tư, 06/11/2019 - 10:55

ĐÁNG QUAN TÂM
Người phụ nữ có thể khiến Keanu Reeves nắm tay trên thảm đỏ là ai?
Người phụ nữ có thể khiến Keanu Reeves nắm tay trên thảm đỏ là ai?

(Dân trí) - Mới đây, tài tử Keanu Reeves (55 tuổi) đã xuất hiện tại một sự kiện cùng với một người bạn khác giới quen biết lâu năm, hai người nắm tay nhau và có thái độ trìu mến dành cho nhau tại sự kiện. Ngay lập tức, thông tin này đã gây “chấn động” đối với công chúng.

Thứ tư, 06/11/2019 - 07:38

Cô gái 16 tuổi khiến Leonardo DiCaprio và Arnold Schwarzenegger “xếp hàng” chờ gặp
Cô gái 16 tuổi khiến Leonardo DiCaprio và Arnold Schwarzenegger “xếp hàng” chờ gặp

(Dân trí) - Nhà hoạt động vì môi trường người Thụy Điển - Greta Thunberg (16 tuổi) - hiện tại đang ở Mỹ, ngay lập tức, những ngôi sao nổi tiếng quan tâm tới vấn đề môi trường như Leonardo DiCaprio (44 tuổi) và Arnold Schwarzenegger (72 tuổi) đã đến tận nơi gặp gỡ và chụp hình với Thunberg.

Thứ tư, 06/11/2019 - 07:33

Mỹ nhân màn bạc Lâm Thanh Hà hối tiếc vì không nhận ra mình... quá đẹp
Mỹ nhân màn bạc Lâm Thanh Hà hối tiếc vì không nhận ra mình... quá đẹp

(Dân trí) - Nữ diễn viên từng một thời nổi tiếng của dòng phim Hoa ngữ giờ đã ở tuổi 65. Bà tâm sự rằng xem lại những phim từng đóng thời trẻ, bà không ngờ rằng mình đẹp tới vậy và hối tiếc vì đã không biết trân trọng vẻ đẹp tuổi trẻ.

Thứ ba, 05/11/2019 - 03:30

Gia đình, bạn bè tiễn biệt con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành
Gia đình, bạn bè tiễn biệt con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành

(Dân trí) - Sáng nay, đông đảo bạn bè, người thân đã tới tiễn biệt con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành vừa qua đời vì bệnh ung thư.

Thứ ba, 05/11/2019 - 12:38

Phim “Sinh tử” gây ngỡ ngàng với cảnh khoá môi, sập mỏ đá...
Phim “Sinh tử” gây ngỡ ngàng với cảnh khoá môi, sập mỏ đá...

(Dân trí) - Ngay ở những cảnh đầu tiên của tập 1 phim “Sinh tử” vừa lên sóng tối qua (4/11), nhiều khán giả đã không khỏi ngỡ ngàng khi câu chuyện chống tham nhũng “nóng” lên ngay từ những thước phim đầu tiên.

Thứ ba, 05/11/2019 - 12:07

Nữ ca sĩ hoãn ra mắt album vì… cún cưng qua đời
Nữ ca sĩ hoãn ra mắt album vì… cún cưng qua đời

(Dân trí) - Trong thông báo gửi tới fan, nữ ca sĩ Lorde tuyên bố cô sẽ hoãn cho ra mắt album âm nhạc vì sự ra đi của chú chó cưng tên Pearl.

Thứ ba, 05/11/2019 - 12:01

Tranh cãi gay gắt chuyện Bích Phương hát đè hay hát nhép
Tranh cãi gay gắt chuyện Bích Phương hát đè hay hát nhép

(Dân trí) - Trước ồn ào của dư luận về nghi vấn Bích Phương hát nhép trong một sự kiện âm nhạc tại Quảng Ninh, nhiều người trong giới âm nhạc đã bày tỏ những quan điểm riêng của mình.

Thứ ba, 05/11/2019 - 11:12

Việt Anh: “Tôi và Quỳnh Nga đều đang độc thân, nếu đến với nhau cũng là bình thường”
Việt Anh: “Tôi và Quỳnh Nga đều đang độc thân, nếu đến với nhau cũng là bình thường”

(Dân trí) - “Vũ địa ốc” của “Sinh tử” tiết lộ, mối quan hệ của anh và vợ cũ đã bình thường trở lại sau ly hôn. Anh cũng thẳng thắn đề cập đến tin đồn tình cảm với Quỳnh Nga và hé lộ về quyết định bước ngoặt sau câu chuyện 39 người mất trong container tại Anh.

Thứ ba, 05/11/2019 - 07:42

Rợn ngợp trước những khoảnh khắc dữ dội của thiên nhiên
Rợn ngợp trước những khoảnh khắc dữ dội của thiên nhiên

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia Eric Meola đã dành ra 4 thập kỷ để chụp lại những khoảnh khắc đẹp dữ dội nhất khi những cơn bão đi qua vùng bình nguyên nước Mỹ. Niềm đam mê ấy bắt nguồn từ một chuyến đi tới bang Nevada cùng với nam ca sĩ Bruce Springsteen hồi năm 1977.

Thứ ba, 05/11/2019 - 07:36

Kết phim “Hoa hồng trên ngực trái” có khiến người xem hài lòng?
Kết phim “Hoa hồng trên ngực trái” có khiến người xem hài lòng?

(Dân trí) - Chỉ còn khoảng 8 tập nữa là bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” phát sóng trên VTV3 sẽ đi đến hồi kết. Ở thời điểm này, bi kịch đang được đẩy lên cao trào và sự chuyển biến tâm lý của các nhân vật cũng dần rõ rệt.

Thứ hai, 04/11/2019 - 02:10

Tượng khỏa thân bị “bắt mặc quần áo” khiến nghệ sĩ điêu khắc cảm thấy “xấu hổ”
Tượng khỏa thân bị “bắt mặc quần áo” khiến nghệ sĩ điêu khắc cảm thấy “xấu hổ”

(Dân trí) - Nghệ sĩ điêu khắc người Pháp Stéphane Simon vừa qua đã có tác phẩm được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Paris (Pháp), nhưng ban tổ chức sự kiện đã quyết định... mặc quần áo cho những bức tượng khỏa thân của nghệ sĩ, khiến ông này cảm thấy... “xấu hổ”.

Thứ hai, 04/11/2019 - 01:12

MC Lại Văn Sâm “tố” diva Hồng Nhung từng “làm lố” phá nát kịch bản truyền hình
MC Lại Văn Sâm “tố” diva Hồng Nhung từng “làm lố” phá nát kịch bản truyền hình

(Dân trí) - Theo MC Lại Văn Sâm, lần đầu tiên Đài Truyền hình Việt Nam làm một chương trình trực tiếp “SV96” lớn ngay trong đêm đón giao thừa. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã làm “tan nát” hết cả kịch bản...