Chủ nhật 27/11/2016 - 15:12

BTV Vân Anh nghẹn ngào nói về 20 năm làm ở VTV

Dân trí Mới đây, VTV đã dành một thời lượng nhỏ trong bản tin để lắng nghe những tâm sự của BTV Vân Anh trước khi chị rời xa hẳn ống kính truyền hình. Trong đoạn phỏng vấn này, Vân Anh đã nghẹn ngào khi chia sẻ cảm xúc của mình trong 20 năm làm ở VTV.
>>BTV Vân Anh chia sẻ lý do rời mái nhà VTV
>>Điều ít biết về “Tam ca 3A” của bản tin Thời sự 19h

BTV Vân Anh chia sẻ: “Chưa bao giờ ngồi trong trường quay mà tôi có cảm giác như thế này. Mặc dù 20 năm qua tôi cũng đã gắn bó với ống kính, với trường quay và khán giả rồi đến thân thuộc rồi. Quyết định rời khỏi VTV đối với nhiều người có thể là bất ngờ nhưng với tôi đó cũng là ý định từ lâu rồi. Chính môi trường làm việc, chính sự tin yêu của đồng nghiệp và khán giả đã níu kéo tôi cho đến ngày hôm nay.

Đến một lúc tôi cảm thấy phải rẽ sang một hướng khác. Mở ra một hướng mới cho mình, hướng tới tương lai hơn. Tất nhiên, quyết định này rất khó khăn vì không dễ gì vứt bỏ một thứ đã quá gắn bó và thân quen với mình trong suốt 20 năm qua”.

BTV Vân Anh đã để lại quá nhiều tiếc nuối cho đồng nghiệp và khán giả truyền hình khi không còn tiếp tục công việc tại VTV. Ảnh: TL.
BTV Vân Anh đã để lại quá nhiều tiếc nuối cho đồng nghiệp và khán giả truyền hình khi không còn tiếp tục công việc tại VTV. Ảnh: TL.

Tâm sự về những điều được mất trong hơn 20 năm làm việc tại VTV, gương mặt thân quen của bản tin Thời sự cho biết: “Tôi thấy mình được quá nhiều thứ. Tôi được làm việc với nhiều người giỏi, trong môi trường rất chuyên nghiệp. Chính VTV đã tạo cho tôi chỗ đứng ngày hôm nay, được đến với khán giả và được khán giả yêu quý như thế này.

Trong mấy ngày hôm nay, khi mà tôi có quyết định nghỉ việc và mọi người biết được thông tin thì tôi đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ của người thân, đồng nghiệp, khán giả… qua tin nhắn, Facebook, điện thoại. Nhiều đồng nghiệp nói được ra nỗi lòng với tôi nhưng cũng có nhiều đồng nghiệp lặng đi không nói được gì. Tuy nhiên, nhìn vào mắt họ tôi hiểu là: “Tình cảm mọi người dành cho tôi là điều quý giá nhất. Và đó cũng là thứ quý giá nhất mà tôi có được sau 20 năm”.

Gia đình hạnh phúc của Vân Anh. Ảnh: FBNV.
Gia đình hạnh phúc của Vân Anh. Ảnh: FBNV.

Nữ biên tập viên sinh năm 1975 cũng bày tỏ, khi rời xa công việc biên tập và dẫn dắt bản tin Thời sự của mình sẽ làm chị sẽ nhớ rất nhiều thứ. “Tôi sẽ rất nhớ những gương mặt thân quen của VTV, nhớ những ống kính máy quay và cả những bàn phím (nghẹn ngào). Có lẽ tôi không bao giờ quên được những sự thân quen ấy”, Vân Anh nghẹn ngào nói.

“Có lẽ đây là lần cuối cùng tôi được nói chuyện với khán giả và cũng là lần cuối cùng bày tỏ tình cảm của mình. Tôi xin gửi lời cám ơn chân thành nhất đến khán giả bởi nhờ khán giả mà tôi luôn có động lực để làm việc. Nhờ có khán giả mà tôi có cơ hội để hoàn thiện mình hơn. Trong suốt 20 năm qua, cũng có lúc tôi có những sự cố không mong muốn nhưng khán giả đã luôn luôn lượng thứ và bao dung. Đó là một phần thưởng vô giá cho những người làm truyền hình như tôi.

Tôi cũng gửi lời cám ơn lãnh đạo VTV đã luôn tạo điều kiện cho tôi trong công tác. Cám ơn những anh chị em đồng nghiệp, đội ngũ kỹ thuật… những người thầm lặng đứng sau ống kính, chăm chút cho tôi từng khuôn hình để tôi xuất hiện trên sóng hoàn chỉnh nhất…”.

BTV Hữu Bằng chia sẻ rằng, lần đầu tiên anh thấy BTV Vân Anh hồi hộp và nghẹn ngào đến vậy.

“Tôi xem mà thấy hồi hộp hơn bất cứ một chương trình truyền hình trực tiếp nào tôi đã từng trải qua”, Hữu Bằng nói.

Vân Anh chia sẻ rằng, chị sẽ không bao giờ quên được những gì thân quen đã gắn với chị trong suốt 20 năm làm ở VTV.
Vân Anh chia sẻ rằng, chị sẽ không bao giờ quên được những gì thân quen đã gắn với chị trong suốt 20 năm làm ở VTV.

Dù không tiết lộ mình sẽ làm gì khi rời VTV nhưng Vân Anh vẫn khiến công chúng đầy hy vọng bởi chị là người cẩn trọng, đa tài và bản lĩnh. Ngay trong thời gian làm việc ở VTV, Vân Anh đã có nhiều niềm đam mê khác, không để công việc cuốn mình vào guồng quay áp lực.

BTV Vân Anh mê hội họa, tính đến nay, chị vẽ khá nhiều tranh, tuy không nuôi ước mơ trở thành một họa sĩ nhưng vẫn muốn một ngày nào đó được sở hữu một phòng tranh riêng của mình. Ngoài ra, chị còn có sở thích làm đồ handmade tặng người thân và đồng nghiệp.

Vân Anh cũng chia sẻ rằng, chị không có ý định mở trung tâm đào tạo về nghề biên tập truyền hình hay dẫn bản tin nhưng nếu có cơ hội chị sẵn sàng truyền hết những kinh nghiệm mình có được cho thế hệ đàn em...

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Vẻ đẹp nghệ thuật nơi không gian công cộng trên khắp thế giới
Vẻ đẹp nghệ thuật nơi không gian công cộng trên khắp thế giới

(Dân trí) - Vẻ đẹp của không gian công cộng là điều mà tất cả các thành phố lớn trên thế giới đều hướng đến. Những triển lãm, sắp đặt nghệ thuật thường xuyên được thực hiện để tô điểm cho vẻ đẹp của không gian chung, đồng thời tạo nên những trải nghiệm mới mẻ cho người dân.

Thứ ba, 29/11/2016 - 02:00

Chấn chỉnh hoạt động phản cảm tại các lễ hội
Chấn chỉnh hoạt động phản cảm tại các lễ hội

(Dân trí) - UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có văn bản chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2017.

Thứ ba, 29/11/2016 - 01:00

“Hiện tượng” Phạm Trần Phương và lịch sử của một chất giọng lạ
“Hiện tượng” Phạm Trần Phương và lịch sử của một chất giọng lạ

(Dân trí) - Thoạt tiên, bạn có thể không tin nổi vào tai mình. Choáng ngợp, sững sờ, hút hồn, gai người… Đó là những gì mà thanh âm của một giọng ca “countertenor” (giọng phản nam) có thể tạo nên.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:09

Mềm lòng trước cậu bé nức nở khi lần đầu nghe bản Sonata “Ánh trăng”
Mềm lòng trước cậu bé nức nở khi lần đầu nghe bản Sonata “Ánh trăng”

(Dân trí) - Đoạn ghi hình “đốn tim” dưới đây cho thấy một cậu bé ngập tràn cảm xúc đến mức nức nở khi lần đầu được nghe một bản nhạc cổ điển. Clip ngắn này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và khiến cư dân mạng phải “mềm lòng”.

Thứ hai, 28/11/2016 - 08:40

Vị đạo diễn nhiều lần suýt chết vì quá “say” phim tài liệu
Vị đạo diễn nhiều lần suýt chết vì quá “say” phim tài liệu

(Dân trí) - Cách đây tròn một năm, phim tài liệu về “chú lính chì” Thiện Nhân của đạo diễn Đặng Hồng Giang đã tạo nên một “cơn sốt” ngay khi vừa ra mắt. Một năm sau, người đạo diễn tài ba này lại ra mắt chùm phim tài liệu có tên “Đáng sống” cũng lay động mạnh mẽ tâm thức người xem.

Thứ hai, 28/11/2016 - 08:00

Chuyện về 5 biên tập viên đang “giữ sóng” Thời sự 19h
Chuyện về 5 biên tập viên đang “giữ sóng” Thời sự 19h

(Dân trí) - Sau sự ra đi của BTV Vân Anh thì Thời sự 19h của VTV chỉ còn lại BTV Hoài Anh là gương mặt dẫn lâu năm, từng dẫn cùng với BTV Quang Minh, Diệp Anh để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Ngoài ra, Thời sự 19h còn có những gương mặt mới: BTV Hữu Bằng, Thuý Hằng, Tuấn Dương và Anh Tuấn.

Thứ hai, 28/11/2016 - 02:30

Hà Anh Tuấn: “Tôi đã tàn nhẫn với Phương Linh”
Hà Anh Tuấn: “Tôi đã tàn nhẫn với Phương Linh”

(Dân trí) - “Có khoảng thời gian, Phương Linh không nhìn mặt tôi. Mời đi hát, cô ấy cũng không chịu. Nghĩ lại, tôi thấy mình đã rất ích kỷ, rất có lỗi với cô ấy…”, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ về mối quan hệ bị cho là… lạnh lùng của cặp đôi nghệ sĩ khiến khán giả trẻ cuồng nhiệt một thời.

Thứ hai, 28/11/2016 - 02:25

Kinh ngạc trước cầu vồng mọc… trong nhà
Kinh ngạc trước cầu vồng mọc… trong nhà

(Dân trí) - Một cầu vồng 7 sắc ngoạn mục đã xuất hiện tại trung tâm của một cuộc triển lãm nghệ thuật, đẹp chân thực đến mức khiến du khách phải ngỡ ngàng, sửng sốt.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:48

NSƯT Minh Trang bị NSND Bùi Bài Bình tát 3 lần “nảy lửa”
NSƯT Minh Trang bị NSND Bùi Bài Bình tát 3 lần “nảy lửa”

(Dân trí) - Trong buổi họp báo ra mắt phim mới đây, NSƯT Minh Trang đã tiết lộ về những hậu trường khó tin khi chị thực hiện bộ phim này đó là bị NSND Bùi Bài Bình tát 3 lần “nảy lửa”.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:41

Thomas Anders liên tục “cảm ơn”, khen khán giả Hà Nội nhiệt thành nhất thế giới
Thomas Anders liên tục “cảm ơn”, khen khán giả Hà Nội nhiệt thành nhất thế giới

(Dân trí) - Em bé đung đưa trên chân bố, các quý ông cởi tung cúc áo vest, xiết lại dây giầy vì nhảy quá sung, hơn 4.000 khán giả vẫy tay theo nhạc, 40 tình nguyện viên phiêu với những quả cầu lấp lánh... là những hình ảnh tuyệt đẹp tại VPBank Private Concert Modern Talking ft Thomas Andets & Band.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:15

Vẻ đẹp tự nhiên là vẻ đẹp bền vững nhất
Vẻ đẹp tự nhiên là vẻ đẹp bền vững nhất

​Thời xưa, phụ nữ Việt đã có những chuẩn mực riêng về cách làm đẹp. Thời đó một cách lựa chọn duy nhất và cũng tối ưu nhất là lựa chọn những liệu pháp tự nhiên. Thời nay, khi cuộc sống văn minh và no đủ hơn, người phụ nữ cho phép mình quan tâm nhiều hơn đến bản thân, nuôi dưỡng tâm hồn và làm đẹp hình thể.

Thứ hai, 28/11/2016 - 09:11

Câu chuyện về các MC, biên tập viên truyền hình gây sốt
Câu chuyện về các MC, biên tập viên truyền hình gây sốt

(Dân trí) - Trong tuần qua, những chia sẻ, tâm sự đầy tâm huyết về nghề của những biên tập viên truyền hình quen thuộc, được người xem yêu mến, như Diệp Anh, Hoài Anh… đã thu hút sự quan tâm rất lớn của độc giả.

Thứ hai, 28/11/2016 - 02:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Bộ phim được đạo diễn “Taxi Driver” ấp ủ thực hiện trong 30 năm
Bộ phim được đạo diễn “Taxi Driver” ấp ủ thực hiện trong 30 năm

(Dân trí) - Là một trong những đạo diễn bậc thầy của nghệ thuật điện ảnh, Martin Scorsese đã phải mất tới gần 30 năm mới có thể hiện thực hóa một giấc mơ điện ảnh. Bộ phim này được ông xem là “câu trả lời cho tất cả những câu hỏi về cuộc đời và sự tồn tại”.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 11:00

NSND Thái Thị Liên “mê hoặc” khán giả trong tiếng đàn ở tuổi 100
NSND Thái Thị Liên “mê hoặc” khán giả trong tiếng đàn ở tuổi 100

(Dân trí) - Sáng 26/11, NSND Thái Thị Liên - mẹ NSND Đặng Thái Sơn và là một trong 7 người thầy đầu tiên có công sáng lập nên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã mở màn buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường với bản Mazurka (Chopin).

Chủ nhật, 27/11/2016 - 06:00

Đêm nhạc Modern Talking: Khán phòng bùng cháy, khán giả bỏ quên ghế ngồi
Đêm nhạc Modern Talking: Khán phòng bùng cháy, khán giả bỏ quên ghế ngồi

(Dân trí) - Đơn giản bởi sự cuồng nhiệt và sôi động mà Modern Talking đưa tới đã khiến khán giả không thể ngồi yên trên ghế. Nhiều khán giả thậm chí đã… bỏ cả ghế để chạy lại khu vực trước sân khấu, cùng hòa vào “tâm điểm sôi động” ở đây.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 03:55

Hài hước những bức tranh vẽ từ… cái bóng
Hài hước những bức tranh vẽ từ… cái bóng

(Dân trí) - Những bức tranh hài hước dưới đây được tạo thành từ những nét vẽ rất đơn giản cùng một sức sáng tạo “đỉnh cao”.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 02:00

BTV Vân Anh chia sẻ lý do rời mái nhà VTV
BTV Vân Anh chia sẻ lý do rời mái nhà VTV

Sau hơn 20 năm gắn bó với mái nhà VTV, BTV Vân Anh chia sẻ đây là thời điểm để cô mở ra cho mình một hướng đi mới.

Thứ bảy, 26/11/2016 - 10:41

Điều ít biết về “Tam ca 3A” của bản tin Thời sự 19h
Điều ít biết về “Tam ca 3A” của bản tin Thời sự 19h

(Dân trí) - Nhiều người gọi BTV Vân Anh, Diệp Anh và Hoài Anh là “Tam ca 3A” của bản tin Thời sự trên sóng VTV bởi cả 3 đều có tên “Anh”. Giữa họ cũng có nhiều nét chung, trong đó nổi bật hơn cả là sự xinh đẹp, tài năng và được nhiều khán giả mến mộ.

Thứ bảy, 26/11/2016 - 10:37

Ca sĩ Bảo Yến: “Sống đơn độc, tôi thấy hạnh phúc lắm!”
Ca sĩ Bảo Yến: “Sống đơn độc, tôi thấy hạnh phúc lắm!”

(Dân trí) - Bảo Yến, giọng ca được mệnh danh là “nữ hoàng của sân khấu ca nhạc” những năm 80 đã chọn cuộc sống khép kín và đơn độc từ khi 31 tuổi. “Tôi sống như người ẩn dật, không tiếp xúc, cũng không có bạn trai hay bạn gái…”, nữ danh ca chia sẻ.

Thứ bảy, 26/11/2016 - 10:29

“Ba là nhất” giành giải TVC xuất sắc nhất năm 2016
“Ba là nhất” giành giải TVC xuất sắc nhất năm 2016

(Dân trí) - TVC xuất sắc nhất năm 2016 đã được trao cho TVC “Ba là nhất” của VTVcab. Giải thưởng được công bố trong khuôn khổ lễ trao giải Golden Bell Awards 2016 - Giải thưởng quảng cáo, sáng tạo Việt Nam diễn ra tối ngày 25/11 tại TP Hồ Chí Minh.

Thứ bảy, 26/11/2016 - 09:00

Thomas Anders đến Hà Nội trong sáng sớm mùa đông
Thomas Anders đến Hà Nội trong sáng sớm mùa đông

(Dân trí) - Dù có mặt tại Hà Nội trong sáng mùa đông lạnh giá (25/11) từ lúc 6h30, nhưng Thomas Anders vẫn xuất hiện tràn đầy năng lượng trước ống kính, bởi ông đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ fan hâm mộ Việt Nam.

Thứ sáu, 25/11/2016 - 10:00

Nhiều tài liệu, hiện vật quý giá tại triển lãm “Sống mãi với Thủ đô”
Nhiều tài liệu, hiện vật quý giá tại triển lãm “Sống mãi với Thủ đô”

(Dân trí) - Triển lãm “Sống mãi với Thủ đô” diễn ra từ 23/11 đến ngày 3/1/2017 tại Hoàng thành Thăng Long giới thiệu 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật gắn liền với 60 ngày đêm khói lửa bảo vệ Thủ đô của 70 năm về trước.

Thứ sáu, 25/11/2016 - 09:57

Trải nghiệm “Mùa đông xứ Huế” giữa lòng Hà Nội
Trải nghiệm “Mùa đông xứ Huế” giữa lòng Hà Nội

(Dân trí) - Sáng qua (24/11), Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật “Mùa đông xứ Huế”.

Thứ sáu, 25/11/2016 - 09:00

Người nghệ sĩ kỳ diệu khiến những hòn đá cũng biết… “thiền”
Người nghệ sĩ kỳ diệu khiến những hòn đá cũng biết… “thiền”

(Dân trí) - Những tác phẩm theo phong cách hòn đá cân bằng này có thể bạn đã bắt gặp nhiều. Nhiều người cho rằng đằng sau đó là thủ thuật, hoặc đơn giản là photoshop. Nhưng thực tế, những gì bạn thấy là sự thật 100%, không hề có thủ thuật, bạn có tin không?

Thứ sáu, 25/11/2016 - 07:54