Bộ Quốc phòng nói phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt sai điều lệnh quân đội

Dân trí Nói về bộ phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, người phát ngôn Bộ Quốc Phòng cho biết, về lễ tiết, tác phong, mang mặc của các sĩ quan trong phim có sai với điều lệnh của quân đội, không sát với thực tế…

Một cảnh trong phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.
Một cảnh trong phim "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt.

Tại buổi họp báo quý III của Bộ Quốc phòng sáng ngày 9/10, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn Bộ Quốc phòng cho biết, vừa qua phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt phát sóng cũng có nhiều ý kiến khác nhau, nhất là về lễ tiết, tác phong, mang mặc của một số quân nhân trong phim có sai so với điều lệnh của quân đội. Hình ảnh của người quân nhân trong phim phản ảnh không sát với thực tế của quân đội

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết: Đối với bộ phim Hậu duệ mặt trời, thời gian qua trên một số trang mạng cũng có thông tin khác nhau về bộ phim này, sau khi nhận được công văn của VTC thì Cục Tuyên huấn cũng đồng ý về mặt chủ trương để xây dựng bộ phim này.

Tuy nhiên chúng tôi cũng đề nghị với VTC là phải cam kết chịu trách nhiệm về nội dung của phim, và VTC thì cũng đã có cam kết chịu trách nhiệm về nội dung của phim này.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, người phát ngôn Bộ Quốc phòng.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, người phát ngôn Bộ Quốc phòng.

Đối với phim này, Bộ Quốc phòng không có tham gia, bối cảnh trong phim cũng không phải quay trong môi trường quân đội mà do dựng ở nơi nào đó. Chúng tôi cũng đề nghị VTC có những tham khảo để chỉnh sửa những sai sót trên trước khi phát sóng những tập tiếp theo để cho hình ảnh của người lính được phản ánh một cách chân thực, đầy đủ, chính xác nhất.

Tuấn Hợp

MỚI NHẤT
Liên hoan Ảo thuật - Tuồng, bài Chòi và Dân ca kịch toàn quốc 2018
Liên hoan Ảo thuật - Tuồng, bài Chòi và Dân ca kịch toàn quốc 2018

(Dân trí) - Liên hoan Ảo thuật sẽ diễn ra từ ngày 13- 15/10 tại TP.HCM, Liên hoan Tuồng, bài Chòi và Dân ca kịch sẽ diễn ra từ ngày 20- 28/10 tại TP. Quảng Ngãi.

Thứ năm, 11/10/2018 - 10:00

Đã 32 năm, Tom Cruise 56 tuổi, nhưng anh vẫn là Maverick của "Top Gun"...
Đã 32 năm, Tom Cruise 56 tuổi, nhưng anh vẫn là Maverick của "Top Gun"...

(Dân trí) - Nam tài tử Tom Cruise, 56 tuổi, đã chứng minh rằng tuổi tác chỉ là con số, anh hầu như chẳng già đi chút nào khi quay lại với vai diễn Maverick trong phần phim tiếp theo của "Top Gun".

Thứ năm, 11/10/2018 - 08:21

Nhà là... ở bất cứ nơi nào bạn muốn
Nhà là... ở bất cứ nơi nào bạn muốn

(Dân trí) - Ngôi nhà 10 mét vuông này có thể di chuyển tới bất cứ đâu, giúp cho chủ nhân của nó có thể sống xê dịch một cách tiện nghi thoải mái.

Thứ năm, 11/10/2018 - 07:59

Phát hiện lượng lớn tiền cổ thời Lê Sơ
Phát hiện lượng lớn tiền cổ thời Lê Sơ

(Dân trí) - Chiều ngày 10/10, thông tin từ Bảo tàng Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các nhà khảo cổ Trường Đại học KHXH&NV (ĐHQG Hà Nội) tiến hành khai quật và phát hiện một lượng lớn tiền cổ thời Lê Sơ, niên đại thế kỷ thứ XV với hơn 230 xu tiền ở xã Vĩnh Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Thứ năm, 11/10/2018 - 07:00

Ai đã mua tranh Việt trị giá triệu đô la Mỹ tại các sàn đấu giá quốc tế?
Ai đã mua tranh Việt trị giá triệu đô la Mỹ tại các sàn đấu giá quốc tế?

Các bức tranh Việt trịgiá triệu đô đã không còn là câu chuyện nóng hổi của giới sưu tầm và chơitranh. Bởi tranh Việt xứng đáng được đánh giá cao như vậy và có tầm ảnh hưởngkhông thua kém tranh của các nước bạn. Nhưng ai đã bỏ ra số tiền khổng lồ đó đểmua tranh Việt mới thực sự làm nhiều người sững sờ…

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:29

Nữ diễn viên khoe hình xăm bỗng trở thành trò cười
Nữ diễn viên khoe hình xăm bỗng trở thành trò cười

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Azerbaijan - Naz Mila (26 tuổi) - mới đây đã trở thành nhân vật “hài hước” trên mạng xã hội khi khoe một hình xăm lớn - một dòng chữ tiếng Anh chạy dọc sườn xuống hông, vậy nhưng dòng chữ tiếng Anh đó… vô nghĩa bởi sự trúc trắc, lộn xộn.

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:19

Tài tử Nicolas Cage có cảnh diễn “nóng” nhất sự nghiệp
Tài tử Nicolas Cage có cảnh diễn “nóng” nhất sự nghiệp

(Dân trí) - Tài tử người Mỹ Nicolas Cage (54 tuổi) đã vừa có cảnh diễn “nóng” nhất trong sự nghiệp, bên cạnh một người đẹp tóc vàng nóng bỏng trong bộ phim làm về đề tài siêu linh huyền bí - “Between Worlds” (Giữa những thế giới).

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:17

Nguyễn Thùy Liên giành giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội
Nguyễn Thùy Liên giành giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội

(Dân trí) - Thể hiện xuất sắc mashup “Gió mùa về- Hà Nội của tôi ơi” và ca khúc “Lũ đêm”, cô gái xinh xắn Nguyễn Thùy Liên đã chinh phục được hội đồng giám khảo, giành giải cao nhất trong đêm chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2018.

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:00

NSƯT Nguyễn Hải: “Tôi trầm luân, vất vả, bươn chải... từ bé”
NSƯT Nguyễn Hải: “Tôi trầm luân, vất vả, bươn chải... từ bé”

(Dân trí) - Mặc dù trên phim ảnh, NSƯT Nguyễn Hải luôn gây ấn tượng với những vai “ông chủ”, “trùm xã hội đen” hoặc “tội phạm”... nhưng nam nghệ sĩ lại thú nhận anh trầm luân, vất vả, bươn chải... từ tấm bé.

Thứ tư, 10/10/2018 - 01:49

Ngọc Anh nói gì trước thông tin “hát một bài mua được... căn chung cư”?
Ngọc Anh nói gì trước thông tin “hát một bài mua được... căn chung cư”?

(Dân trí) - “Sao mai” Ngọc Anh trải lòng về cuộc sống hơn 10 năm gắn bó với Hà Nội, về bài hát “nuôi sống” bản thân và hoàn cảnh làm mẹ đơn thân không dễ dàng...

Thứ tư, 10/10/2018 - 11:03

Người mẫu Natalia Vodianova: “Tuổi thơ nghèo khó theo tôi cả cuộc đời”
Người mẫu Natalia Vodianova: “Tuổi thơ nghèo khó theo tôi cả cuộc đời”

(Dân trí) - Là siêu mẫu triệu phú, nhưng nhan sắc Nga - Natalia Vodianova (36 tuổi) - vẫn không thể “vung tiền” cho những món đồ hàng hiệu. Tuổi thơ nghèo khó vĩnh viễn tác động tới cách sống của cô, ngay cả khi cuộc sống đã hoàn toàn đổi khác.

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:29

Tiểu thuyết khiêu dâm bị tiêu hủy hơn 200 năm trước bất ngờ được tìm thấy lại
Tiểu thuyết khiêu dâm bị tiêu hủy hơn 200 năm trước bất ngờ được tìm thấy lại

(Dân trí) - Những cuốn tiểu thuyết khiêu dâm với hình minh họa nóng bỏng được thực hiện bởi nhà quý tộc người Pháp - Hầu tước de Sade (1740 - 1814) - sắp được đem ra đấu giá sau khi được tìm thấy lại ở thời điểm hơn 200 năm, sau khi chịu lệnh tiêu hủy.

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:22

ĐÁNG QUAN TÂM
Cách các chuyên gia Hollywood tạo ra cảnh “máu me” sẽ khiến bạn phải bất ngờ!
Cách các chuyên gia Hollywood tạo ra cảnh “máu me” sẽ khiến bạn phải bất ngờ!

(Dân trí) - Hãy cùng tìm hiểu xem các nhà làm phim Hollywood đã làm thế nào để những cảnh quay “máu me”, kinh dị trong tác phẩm của họ lại có thể trở nên chân thực đến vậy!

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:14

Ngắm làng nghề, phố nghề tại triển lãm “Hà Nội trong tôi”
Ngắm làng nghề, phố nghề tại triển lãm “Hà Nội trong tôi”

(Dân trí) - 80 bức ảnh làng nghề, phố nghề Hà Nội được trưng bày tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã thu hút đông đảo sự chú ý của du khách tại buổi khai mạc triển lãm, diễn ra sáng ngày 9/10.

Thứ ba, 09/10/2018 - 04:10

NSND Thái Bảo: “Khiếm khuyết lớn nhất trong cuộc đời tôi là quá ít con”
NSND Thái Bảo: “Khiếm khuyết lớn nhất trong cuộc đời tôi là quá ít con”

(Dân trí) - “Có một điều đau đáu là tôi quá ít con. Tôi mong ước có một đứa con gái. Mong ước này sẽ không dừng lại hôm nay đâu mà sẽ theo tôi cho đến khi nhắm mắt xuôi tay”, NSND Thái Bảo trải lòng.

Thứ ba, 09/10/2018 - 02:00

Cái chết bí ẩn của Cảnh trong “Quỳnh búp bê” khiến khán giả... hoang mang
Cái chết bí ẩn của Cảnh trong “Quỳnh búp bê” khiến khán giả... hoang mang

(Dân trí) - Nhiều khán giả cảm thấy hoang mang vì nhân vật Cảnh có một cái chết quá bí ẩn.

Thứ ba, 09/10/2018 - 10:10

Khai mạc Liên hoan múa rối quốc tế 2018 tại Hà Nội
Khai mạc Liên hoan múa rối quốc tế 2018 tại Hà Nội

(Dân trí) - Tối 8/10, Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V - Hà Nội 2018 đã khai mạc tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội với sự tham dự của 11 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Thứ ba, 09/10/2018 - 10:00

Quang Dũng tình tứ dắt tay Hoa hậu Riyo Mori trình diễn thời trang
Quang Dũng tình tứ dắt tay Hoa hậu Riyo Mori trình diễn thời trang

(Dân trí) - Nam ca sĩ Quang Dũng thể hiện sự lịch lãm khi dắt tay hoa hậu Hòan vũ 2007 Riyo Mori trong phần trình diễn thời trang trên nền ca khúc do chính anh thể hiện.

Thứ ba, 09/10/2018 - 09:12

Có hay không một ngôi nhà giúp con người... trẻ lâu?
Có hay không một ngôi nhà giúp con người... trẻ lâu?

(Dân trí) - Một ngôi nhà có giá tương đương 58 tỷ đồng được kiến trúc sư khẳng định là có thể giúp cho người ở trong đó ngưng lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

Thứ ba, 09/10/2018 - 06:58

“Mr Bean” không thấy mình hài hước, không thể tự cười với chính mình
“Mr Bean” không thấy mình hài hước, không thể tự cười với chính mình

(Dân trí) - Dù mang lại nụ cười cho hàng triệu khán giả trên khắp thế giới, nhưng bản thân diễn viên “Mr Bean” lại không thấy mình hài hước, vai diễn Mr Bean không thể khiến ông cười.

Thứ ba, 09/10/2018 - 06:57

Giám khảo “Tìm kiếm Tài năng Anh” nhớ lại khoảnh khắc lần cuối ôm con
Giám khảo “Tìm kiếm Tài năng Anh” nhớ lại khoảnh khắc lần cuối ôm con

(Dân trí) - Nữ giám khảo của cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng Anh” - MC Amanda Holden - đã vừa chia sẻ câu chuyện đau lòng của chính cô, khi phải quyết định ngay trong khoảnh khắc vừa sinh ra cậu con trai đoản mệnh Theo, rằng liệu cô có muốn ôm chào từ biệt con hay không.

Thứ ba, 09/10/2018 - 06:55

Hồng Nhung rạng rỡ xuất hiện cùng hai con trên thảm đỏ
Hồng Nhung rạng rỡ xuất hiện cùng hai con trên thảm đỏ

(Dân trí) - Ca sĩ Hồng Nhung rạng rỡ xuất hiện cùng hai con bé Tôm và Tép trên thảm đỏ trong sự kiện âm nhạc mà cô là nữ ca sĩ duy nhất bên cạnh 4 nam ca sĩ Băng Kiều, Quang Dũng, Hà Anh Tuấn và Bùi Anh Tuấn.

Thứ ba, 09/10/2018 - 02:00

Nhận lời xin lỗi của Cát Phượng, nhà sản xuất vẫn kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy
Nhận lời xin lỗi của Cát Phượng, nhà sản xuất vẫn kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy

Sau khi gây “bão” scandal khiến “Chú ơi, đừng lấy mẹ con” bị khán giả tẩy chay, đến thời điểm này Kiều Minh Tuấn lẫn An Nguy vẫn giữ im lặng, không đưa ra bất cứ lời xin lỗi nào đến công chúng lẫn nhà sản xuất. Mới đây, Cát Phượng đã thay Kiều Minh Tuấn đứng ra xin lỗi đơn vị sản xuất phim.

Thứ hai, 08/10/2018 - 06:13

Nghệ sĩ kể chuyện bị mắng mỏ thậm tệ, ám ảnh khôn nguôi vì vai phản diện
Nghệ sĩ kể chuyện bị mắng mỏ thậm tệ, ám ảnh khôn nguôi vì vai phản diện

(Dân trí) - Trên phim ảnh, vai phản diện luôn mang lại cho khán giả những cảm xúc rất khác biệt. Có những vai diễn khiến người nghệ sĩ bị ghét tới mức đi ra ngoài đường cũng bị ghét lây. Và bởi lẽ đó mà có không ít chuyện dở khóc dở cười gắn với đời diễn viên ít người có thể quên.

Thứ hai, 08/10/2018 - 02:39