Bình chọn các sản phẩm nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch

Nguyễn Hằng

(Dân trí) - Từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2021, Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức "Bình chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19".

Đây là hoạt động nhằm tìm kiếm, lựa chọn những sản phẩm ghi âm, ghi hình chất lượng thuộc lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn có nội dung tuyên truyền về đề tài phòng, chống dịch Covid-19 trên internet, mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng; từ đó khẳng định tình cảm của các văn nghệ sĩ đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch và cổ vũ, động viên người dân cả nước nỗ lực vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.

Theo thông tin từ Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), sau một tháng triển khai hoạt động "Bình chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19", Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của nhiều đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp và gần 100 cá nhân trên cả nước như: Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Tuồng Việt Nam, Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Nhà hát Bông Sen (Hà Nội), Nhà hát Chèo Hà Nam, Nhà hát Tây Đô (Cần Thơ), Nhóm kịch trẻ Khánh Hòa (Khánh Hòa)... Đặc biệt, hoạt động còn có sự tham gia tích cực của các học sinh.

Bình chọn các sản phẩm nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch - 1

Khán giả có thể tham gia bình chọn các video, chương trình xuất sắc trên website của Ban tổ chức.

Có 52 bản ghi chương trình nghệ thuật và 150 clip, video thuộc nhiều thể loại ca múa nhạc, kịch nói, tuồng, chèo, cải lương, xiếc, múa rối, ca kịch... đã được các đơn vị, cá nhân gửi đến tham gia bình chọn. Các sản phẩm nghệ thuật này đều được dàn dựng công phu, tâm huyết, sáng tạo, hướng về chủ đề "Kết nối yêu thương, vượt qua đại dịch".

Nhiều tác phẩm đã được phổ biến rộng rãi, có sức lan tỏa, góp phần cổ vũ các lực lượng và nhân dân phòng, chống dịch thời gian qua. Có thể kể đến là "Thương lắm Sài Gòn", "Vó ngựa trời Nam", "Hẹn một ngày về", "Niềm tin chiến thắng", "Trọn nghĩa nước non", "Ước nguyện", "Sức mạnh Việt Nam", "Chiến sĩ giữa thời bình", "Hẹn qua mùa dịch", "Đất nước chung tay"...

Qua vòng sơ khảo, có gần 200 sản phẩm ghi âm, ghi hình tuyên truyền phòng, chống dịch chất lượng được đề cử để khán giả bình chọn. Theo đó, từ ngày 15-11 đến hết ngày 15-12, khán giả có thể tương tác trực tiếp tại website: https://knyt.voting.vn/, thực hiện đánh giá, bình chọn cho những tác phẩm, chương trình xuất sắc.

Những tác phẩm được bình chọn và trao thưởng sẽ được quảng bá, tuyên truyền rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng để tiếp tục chung tay đóng góp, cổ vũ nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm