Biển quảng cáo biết… ho khi thấy người hút thuốc

(Dân trí) - Một hãng dược phẩm Thụy Điển đã vừa có một chiêu thức quảng cáo rất sáng tạo, góp phần khuyến khích người dân nước này từ bỏ thuốc lá.

Màn hình quảng cáo được đặt trên một quảng trường lớn, khắc họa chân dung một người đàn ông rất bình thường, không có gì thu hút sự chú ý, điều đặc biệt của màn hình quảng cáo này sẽ xuất hiện khi người đàn ông bắt đầu ho lớn mỗi khi có một người qua đường hút thuốc, băng ngang qua màn hình.

Có được sự tương tác ấn tượng này là bởi có máy phát hiện khói thuốc được gắn trên màn hình. Hiện tại, màn hình này đang được đặt trên một quảng trường ở thủ đô Stockholm (Thụy Điển), nơi mà theo khảo sát của hãng dược phẩm, có khá nhiều người dân thường đi bộ hút thuốc.

Biển quảng cáo biết… ho khi thấy người hút thuốc

Một hãng dược phẩm của Thụy Điển đã vừa thực hiện một chiến dịch quảng cáo khuyến khích người dân nước này từ bỏ thuốc lá. Quảng cáo được đánh giá cao vì tính sáng tạo, từ bỏ những sáo mòn quen thuộc thường thấy trong những dạng quảng cáo “vận động”.
Một hãng dược phẩm của Thụy Điển đã vừa thực hiện một chiến dịch quảng cáo khuyến khích người dân nước này từ bỏ thuốc lá. Quảng cáo được đánh giá cao vì tính sáng tạo, từ bỏ những sáo mòn quen thuộc thường thấy trong những dạng quảng cáo “vận động”.

Một màn hình quảng cáo khắc họa chân dung một người đàn ông rất bình thường, không có điểm gì để thu hút người qua đường, nhưng người đàn ông trong biển quảng cáo sẽ bất ngờ ho lớn tiếng khi có người đi bộ hút thuốc băng ngang qua. Có được sự tương tác này là bởi tấm biển quảng cáo có gắn máy nhận biết khói thuốc.
Một màn hình quảng cáo khắc họa chân dung một người đàn ông rất bình thường, không có điểm gì để thu hút người qua đường, nhưng người đàn ông trong biển quảng cáo sẽ bất ngờ ho lớn tiếng khi có người đi bộ hút thuốc băng ngang qua. Có được sự tương tác này là bởi tấm biển quảng cáo có gắn máy nhận biết khói thuốc.

Biển quảng cáo hiện được đặt trên một quảng trường của thủ đô Stockholm, nơi được cho là có tần xuất người dân tản bộ hút thuốc khá đông.
Biển quảng cáo hiện được đặt trên một quảng trường của thủ đô Stockholm, nơi được cho là có tần xuất người dân tản bộ hút thuốc khá đông.

Trong đoạn clip quảng cáo giới thiệu về… tấm biển quảng cáo, người đàn ông xuất hiện trong clip nói với người xem rằng: “Sứ mệnh của chúng tôi là giúp bạn sống lâu hơn và khỏe hơn. Đó là lý do tại sao tôi ở đây, để giúp bạn có được những thói quen mới lành mạnh hơn, vừa đúng lúc một năm mới đã bắt đầu”.

“Năm mới, quyết tâm mới” chính là slogan của chiến dịch quảng cáo này. Đoạn quảng cáo cũng cho thấy những người hút thuốc đi ngang qua tấm biển quảng cáo đều phải dừng lại vì kinh ngạc khi chứng kiến người đàn ông trong màn hình bắt đầu ho lớn tiếng với gương mặt “khốn khổ” vì khói thuốc.

Đoạn clip quảng cáo cho thấy hình ảnh những người hút thuốc đi ngang qua tấm biển đã dừng lại vì kinh ngạc khi thấy người đàn ông trong biển bỗng nhiên ho lớn, gương mặt “khốn khổ” vì khói thuốc. Hình ảnh đó khiến người qua đường cảm thấy bối rối, ái ngại với điếu thuốc đang hút dở, có người không dám đưa điếu thuốc lên môi nữa.
Đoạn clip quảng cáo cho thấy hình ảnh những người hút thuốc đi ngang qua tấm biển đã dừng lại vì kinh ngạc khi thấy người đàn ông trong biển bỗng nhiên ho lớn, gương mặt “khốn khổ” vì khói thuốc. Hình ảnh đó khiến người qua đường cảm thấy bối rối, ái ngại với điếu thuốc đang hút dở, có người không dám đưa điếu thuốc lên môi nữa.

Bất cứ khi nào có một người hút thuốc đi ngang qua tấm biển quảng cáo, máy phát hiện khói thuốc sẽ khiến người đàn ông trong tấm biển ho lớn với dáng điệu và biểu cảm bỗng trở nên “khốn khổ” vì khói thuốc.
Bất cứ khi nào có một người hút thuốc đi ngang qua tấm biển quảng cáo, máy phát hiện khói thuốc sẽ khiến người đàn ông trong tấm biển ho lớn với dáng điệu và biểu cảm bỗng trở nên “khốn khổ” vì khói thuốc.

Có rất nhiều phản ứng đa dạng của người qua đường xoay quanh tấm biển quảng cáo đặc biệt này.
Có rất nhiều phản ứng đa dạng của người qua đường xoay quanh tấm biển quảng cáo đặc biệt này.

Đây được xem là một cách thức sáng tạo để khuyến khích người dân từ bỏ thuốc lá.
Đây được xem là một cách thức sáng tạo để khuyến khích người dân từ bỏ thuốc lá.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail