1. Dân trí   ›  
  2. Văn hóa   ›  
Thứ Bảy 23/12/2017 - 10:48

Bị ung thư, tài tử “Top Gun” hối tiếc vì đã sống quá “nghiêm túc”

Chia sẻ
Dân trí Tài tử của phim “Top Gun” - Val Kilmer (57 tuổi) - hối tiếc vì đã sống quá “nghiêm túc” gần suốt cuộc đời, chỉ khi đứng trước bệnh tật sinh tử, ông mới nhận ra rằng nhiều chuyện vốn tưởng quan trọng hóa ra không thực sự “to tát”.

Nam diễn viên Hollywood - Val Kilmer (57 tuổi) - vừa lần đầu chia sẻ về hai năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vòm họng. Kilmer cho rằng mình đã sống quá “nghiêm túc” trước khi phát hiện ra bệnh tình, cho tới khi trải qua hóa trị, tài tử mới nhận ra rằng có rất nhiều chuyện trước đây ông vốn tưởng là quan trọng, hóa ra chẳng còn ý nghĩa gì lớn khi đứng trước bệnh tật.

Vào đúng đêm chuyển giao giữa năm 2017 và 2018, Kilmer sẽ bước sang tuổi 58, chia sẻ với tờ tạp chí điện ảnh Hollywood Reporter mới đây, nam diễn viên cho biết mình đã trải qua cuộc phẫu thuật mở khí quản, khiến cho giọng nói bỗng trở nên khó nghe, trong khi giọng nói hay vốn là thế mạnh của một diễn viên điều này khiến ông lo ngại không ít.

Nam diễn viên Val Kilmer chụp hình với hai người con - Jack và Mercedes - cho ấn bản mới nhất của tờ tạp chí điện ảnh Hollywood Reporter. Trong cuộc phỏng vấn, Kilmer cho biết ông đã trải qua hóa trị trong vòng hai năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vòm họng.
Nam diễn viên Val Kilmer chụp hình với hai người con - Jack và Mercedes - cho ấn bản mới nhất của tờ tạp chí điện ảnh Hollywood Reporter. Trong cuộc phỏng vấn, Kilmer cho biết ông đã trải qua hóa trị trong vòng hai năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vòm họng.

Năm 2015, khi cô con gái 26 tuổi của Kilmer bị thương ở chân trong một tai nạn xe hơi, hai cha con đã cùng nhập viện một lúc, bởi ngay trước đó Kilmer vừa được chẩn đoán bị ung thư. Nhớ lại thời điểm tồi tệ đó, người con trai 22 tuổi của nam diễn viên chia sẻ: “Tôi khi đó rất đau khổ, buồn bã, tôi ngồi bên cha và chị gái đều đang phải nằm trong bệnh viện”.

Trong sự nghiệp của mình, nam diễn viên Val Kilmer được biết tới với những vai diễn trong các bộ phim như “Real Genius” (1985), “Top Gun” (Phi công siêu đẳng - 1986), “The Doors” (1991), “Batman Forever” (Người Dơi bất tử - 1995)…

Thoạt tiên, khi truyền thông đặt câu hỏi về vấn đề sức khỏe của Kilmer, ông đã luôn bác bỏ thông tin rằng mình đang bị bệnh. Trong suốt một năm, Kilmer đã luôn phủ nhận mọi thông tin về tình hình sức khỏe chuyển biến xấu của mình, cho mãi tới tháng 4 năm nay, ông mới bắt đầu chia sẻ mình bị ung thư vòm họng.

Dù sự nghiệp diễn xuất của Val Kilmer về sau này không còn được như những năm tháng tuổi trẻ, nhưng nhìn lại những tháng ngày thành công nhất của mình, Kilmer cho rằng danh tiếng giống như “một mớ hổ lốn”, Kilmer đã từng mơ ước có được một sự nghiệp thành công, được giới làm nghề công nhận, được đề cử tại giải Oscar, được nhận tượng vàng…

Nhìn lại cách sống của mình trước đây, Kilmer cho rằng: “Tôi đã sống quá nghiêm túc. Tôi dễ dàng bị buồn khổ vì những danh xưng, giải thưởng, và sự công nhận… Những điều đó không đến với sự nghiệp của tôi. Tôi đã luôn khao khát có được giải Oscar.

“Tôi luôn ngưỡng mộ nữ diễn viên Meryl Streep, bà ấy nhận được 3 tượng vàng Oscar và có tới 20 đề cử, hẳn bà ấy phải cảm thấy rất tuyệt vời. Mọi người đều yêu thích bà ấy, đó còn là vấn đề được yêu thích, được công nhận nữa”.


Giờ đây, sau khi trải qua ca phẫu thuật mở khí quản, giọng nói của nam diễn viên Val Kilmer trở nên khó nghe hơn, ông cũng thường bị hụt hơi, nhưng vượt qua bệnh tình trầm trọng khiến ông có cách nhìn đổi khác về mọi việc. Trong ảnh là cảnh phim “Top Gun” , Val Kilmer diễn xuất bên Tom Cruise.

Giờ đây, sau khi trải qua ca phẫu thuật mở khí quản, giọng nói của nam diễn viên Val Kilmer trở nên khó nghe hơn, ông cũng thường bị hụt hơi, nhưng vượt qua bệnh tình trầm trọng khiến ông có cách nhìn đổi khác về mọi việc. Trong ảnh là cảnh phim “Top Gun” , Val Kilmer diễn xuất bên Tom Cruise.

Val Kilmer (ảnh chụp năm 1988) từng là tài tử điện ảnh nổi danh hồi thập niên 1980-1990, dù vậy, sự nghiệp của Kilmer không thành công dài lâu, nhìn lại những ngày tháng hoàng kim của mình, Kilmer so sánh danh tiếng giống như “một mớ hổ lốn”.
Val Kilmer (ảnh chụp năm 1988) từng là tài tử điện ảnh nổi danh hồi thập niên 1980-1990, dù vậy, sự nghiệp của Kilmer không thành công dài lâu, nhìn lại những ngày tháng hoàng kim của mình, Kilmer so sánh danh tiếng giống như “một mớ hổ lốn”.

Hiện tại, Kilmer đã chiến thắng căn bệnh ung thư vòm họng, sắp bước sang tuổi 58, cách nhìn nhận của nam tài tử về cuộc đời và sự nghiệp của mình cũng bớt phần khắt khe hơn. Trong ảnh, Val Kilmer đang đi lại trên phố để tự làm những việc vặt thường ngày.
Hiện tại, Kilmer đã chiến thắng căn bệnh ung thư vòm họng, sắp bước sang tuổi 58, cách nhìn nhận của nam tài tử về cuộc đời và sự nghiệp của mình cũng bớt phần khắt khe hơn. Trong ảnh, Val Kilmer đang đi lại trên phố để tự làm những việc vặt thường ngày.

Trải qua biến cố lớn, giờ đây, Val Kilmer có cách nhìn rộng lượng, khoáng đạt hơn với chính bản thân mình. Ông tiếp tục tìm kiếm sự bận rộn từ diễn xuất và vừa lần đầu thử làm đạo diễn. Trong năm tới, Kilmer sẽ có 4 bộ phim ra mắt, gồm các phim kinh phí vừa và nhỏ. Trong đó, đáng kể có bộ phim đầu tay do ông làm đạo diễn có tên - “Mark Twain & Mary Baker Eddy”.

Trong cuộc đời mình, Val Kilmer mới trải qua một cuộc hôn nhân với nữ diễn viên Joanne Whalley (kết hôn 1988-1996). Cặp đôi từng đến với nhau sau khi “cảm nắng” trên phim trường “Willow” (1988). Từ cuộc hôn nhân duy nhất này, Kilmer có hai người con, mối quan hệ giữa ba cha con rất tốt đẹp và các con đã ở bên ông trong quá trình điều trị bệnh tật.

Trailer phim “Top Gun” (Phi công siêu đẳng - 1986)

>> Tom Cruise tái xuất với “Top Gun 2” sau tròn 30 năm

Bích Ngọc
Theo Hollywood Reporter

Chia sẻ
In bài viết này

MỚI NHẤT

Phát ngôn của sao: “Vạ miệng” hay chiêu trò PR
Phát ngôn của sao: “Vạ miệng” hay chiêu trò PR

Giới showbiz lại tiếp tục “dậy sóng” với sự thừa nhận của ca sĩ Ngọc Anh rằng, không biết đến sự tồn tại của Only C và Chi Dân; rằng nhạc Việt giờ như cái chợ, thượng vàng hạ cám đều có đủ… Để rồi hàng loạt anti-fan đáp trả - vậy thì Ngọc Anh là ai?

Thứ hai, 25/12/2017 - 09:57

Tại sao phim truyền hình ăn khách của Việt Nam thường là… phim “Việt hóa”?
Tại sao phim truyền hình ăn khách của Việt Nam thường là… phim “Việt hóa”?

(Dân trí) - Vì sao truyền hình Việt phải “nhập khẩu” kịch bản mới có phim hay? “Nóng hổi” chuyện tuyển MC mới thay thế nhà báo Lại Văn Sâm dẫn “Ai là triệu phú”. Và nhiều tâm sự thú vị của các nghệ sĩ trong những ngày cuối năm…

Thứ hai, 25/12/2017 - 07:19

Xin yêu lấy một loài hoa mình trồng
Xin yêu lấy một loài hoa mình trồng

(Dân trí) - Chân chất và dung dị. Không mô đéc và càng không hoa hoè hoa sói. Lấy sự chân thành của cảm xúc làm thế mạnh. Sống thật và sống chậm với bản thân. Luôn hướng về mình để hướng tới đích mà mình là…Đó là phẩm cách cơ bản của thơ và phẩm cách của nhà thơ Duy Thảo.

Thứ hai, 25/12/2017 - 06:00

Tại sao NTK Việt được “đặc cách” mở màn Paris Fashion Week - Haute Couture  2018?
Tại sao NTK Việt được “đặc cách” mở màn Paris Fashion Week - Haute Couture 2018?

(Dân trí) - Paris Fashion Week - Haute Couture có tiêu chí: Tất cả các sản phẩm phải trên 10 ngàn USD, NTK phải có cửa hàng giới thiệu tại Pháp, phải là thành viên Hiệp hội thời trang Pháp… Với BST đặc biệt, NTK Việt xuất sắc được "đặc cách" mở màn sự kiện danh giá dù không đủ các điều kiện.

Thứ hai, 25/12/2017 - 05:22

Ca khúc Giáng sinh “hạnh phúc nhất” có giúp bạn… lên tinh thần?
Ca khúc Giáng sinh “hạnh phúc nhất” có giúp bạn… lên tinh thần?

(Dân trí) - Đây được cho là ca khúc Giáng sinh “hạnh phúc nhất”, giúp người nghe ngay lập tức cảm thấy vui tươi, phấn chấn. Sau khi nghe ca khúc này, bạn có cảm thấy được lên tinh thần?

Chủ nhật, 24/12/2017 - 08:56

NSƯT Xuân Bắc thừa nhận “dạo này ngại va chạm với Hồng Nhung”
NSƯT Xuân Bắc thừa nhận “dạo này ngại va chạm với Hồng Nhung”

(Dân trí) - Trong chương trình “Đêm Việt Nam 6” tối qua (23/12), Xuân Bắc thừa nhận rằng, anh rất thích hoa hồng nhung nhưng dạo này anh ngại va chạm với Hồng Nhung.

Chủ nhật, 24/12/2017 - 02:32

Ngập tràn không khí đón giáng sinh ở sân bay
Ngập tràn không khí đón giáng sinh ở sân bay

(Dân trí) - Đến sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội những ngày này tràn ngập không khí đón giáng sinh và năm mới 2018. Tại đây, nhân viên hàng không đã “hoá trang” thành những ông già, bà già Noel để tặng qùa và chúc mừng giáng sinh, mang tới cho hành khách không khí ấm áp và vui vẻ.

Chủ nhật, 24/12/2017 - 02:30

Vì sao ông già Noel rất… “tội nghiệp”?
Vì sao ông già Noel rất… “tội nghiệp”?

(Dân trí) - Hãy lắng nghe về sự “tội nghiệp” của “người đàn ông được yêu mến nhất hành tinh” mỗi dịp Giáng sinh.

Chủ nhật, 24/12/2017 - 11:27

Sắc màu Giáng sinh trên khắp thế giới
Sắc màu Giáng sinh trên khắp thế giới

(Dân trí) - Trên khắp thế giới, không khí Giáng sinh đã rộn ràng, những sắc màu đặc trưng của mùa lễ hội cuối năm đã hiện diện, hãy cùng chiêm ngưỡng…

Chủ nhật, 24/12/2017 - 08:54

Các bài hát Giáng sinh vẫn “hái ra tiền” sau hàng thập kỷ như thế nào?
Các bài hát Giáng sinh vẫn “hái ra tiền” sau hàng thập kỷ như thế nào?

(Dân trí) - Những bài hát Giáng sinh không bao giờ “cũ”, nghệ sĩ có thể già đi, nhưng ca khúc thì vẫn đều đặn vang lên mỗi dịp cuối năm, đầy thân thuộc và ấm áp, giúp nghệ sĩ “đều đặn” thu về tiền tác quyền, có thể kể tới “All I Want For Christmas Is You”, “Mary’s Boy Child”…

Chủ nhật, 24/12/2017 - 02:00

Nguyễn Ngọc Anh: “Bây giờ con gái đã đồng ý cho tôi yêu và lấy chồng”
Nguyễn Ngọc Anh: “Bây giờ con gái đã đồng ý cho tôi yêu và lấy chồng”

(Dân trí) - Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ, ngày xưa con gái không muốn mẹ đến với ai nên tuyên bố sẽ cầm búa gõ vào đầu người đàn ông nào đến gần mẹ. Nhưng khi con lớn khôn, đã nhận biết được nhiều điều thì đã đồng ý cho mẹ yêu và lấy chồng.

Thứ bảy, 23/12/2017 - 11:51

Một tuần thành công rực rỡ của nhiếp ảnh Việt trên National Geographic
Một tuần thành công rực rỡ của nhiếp ảnh Việt trên National Geographic

(Dân trí) - Trong tuần này, các tay máy Việt Nam đã có ba ngày liên tiếp có ảnh lọt vào hạng mục “Daily Dozen” - ảnh đẹp nhất ngày - của tờ tạp chí du lịch - khám phá danh tiếng hàng đầu thế giới - National Geographic (Mỹ).

Thứ bảy, 23/12/2017 - 11:45

ĐÁNG QUAN TÂM

Sau một đời phong lưu, “ông trùm Playboy” muốn vợ con sống lành mạnh
Sau một đời phong lưu, “ông trùm Playboy” muốn vợ con sống lành mạnh

(Dân trí) - Mặc dù cả cuộc đời “ông trùm Playboy” gắn liền với những cuộc ăn chơi trác táng, nhưng sau khi qua đời, di nguyện mà ông để lại cho vợ con chính là hãy sống một cuộc đời lành mạnh, đừng nghiện ngập, đừng chi tiêu bạt mạng.

Thứ bảy, 23/12/2017 - 06:30

Lều Phương Anh từ bỏ người yêu hơn 20 tuổi để… thi hát
Lều Phương Anh từ bỏ người yêu hơn 20 tuổi để… thi hát

(Dân trí) - Năm 14 tuổi, Lều Phương Anh không may mắn bị tai nạn, đôi chân không thể đi lại bình thường được như mọi người và thậm chí có một khoảng thời gian dài ngồi trên xe lăn. Trong khoảng thời gian này, nữ ca sĩ có duyên gặp người đàn ông Nhật Bản hơn 20 tuổi…

Thứ bảy, 23/12/2017 - 06:28

Nghệ sĩ nào nhận nhiều cát sê nhất mùa hài Tết 2018?
Nghệ sĩ nào nhận nhiều cát sê nhất mùa hài Tết 2018?

(Dân trí) - Nghệ sĩ Quang “tèo và Thanh Hương (Phan Hương “Người phán xử” là hai diễn viên tham gia nhiều phim hài Tết nhất năm nay. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cả hai nhận được nhiều cát sê nhất mùa hài Tết 2018?

Thứ bảy, 23/12/2017 - 06:25

Hòa nhạc năm mới hành trình từ Vienna đến Hà Nội
Hòa nhạc năm mới hành trình từ Vienna đến Hà Nội

(Dân trí) - Trong ngày đầu năm 2018, khán giả sẽ được thưởng thức một đêm nhạc đỉnh cao về nghệ thuật với những bản giao hưởng kinh điển trên thế giới và những tác phẩm thấm đẫm hồn dân tộc Việt Nam.

Thứ bảy, 23/12/2017 - 01:00

Những ảnh động hài hước gây sốt nhất năm 2017
Những ảnh động hài hước gây sốt nhất năm 2017

(Dân trí) - Dưới đây là những ảnh động “đình đám” nhất trong năm qua, đa số các bức ảnh đều sẽ khiến người xem phải bật cười bởi sự hài hước.

Thứ sáu, 22/12/2017 - 02:39

Vì sao truyền hình Việt phải “nhập khẩu” kịch bản mới có phim hay?
Vì sao truyền hình Việt phải “nhập khẩu” kịch bản mới có phim hay?

(Dân trí) - Phim truyền hình Việt sau một thời gian dài bị “lệch đường ray” đã dần lấy lại vị thế. Tuy nhiên, đa phần các phim có lượng rating cao và đạt được hiệu ứng dây chuyền chủ yếu khai thác kịch bản từ nước ngoài. Vậy vì sao cứ phải “nhập khẩu” kịch bản, Việt Nam mới có phim hay?

Thứ sáu, 22/12/2017 - 02:37

Chuyện kỳ quặc ít biết về "Ngọc Hoàng" khó ai thay thế trong "Táo quân"
Chuyện kỳ quặc ít biết về "Ngọc Hoàng" khó ai thay thế trong "Táo quân"

"Ngọc Hoàng" trong "Táo quân" dường như sinh ra chỉ để dành cho diễn viên Quốc Khánh. Đó chính là nhận xét của phần đông khán giả yêu mến chương trình này

Thứ sáu, 22/12/2017 - 11:07

MC Diễm Quỳnh tái xuất sau thời gian nghỉ sinh
MC Diễm Quỳnh tái xuất sau thời gian nghỉ sinh

Trưởng ban VTV6, nhà báo Diễm Quỳnh sẽ trở lại với vai trò MC trong chương trình Cảm ơn cuộc đời sau thời gian dài phải “gác mic” để thực hiện thiên chức làm mẹ.

Thứ sáu, 22/12/2017 - 09:52

Đẳng cấp “siêu giàu”, Phạm Băng Băng đối đãi nhân viên thế nào?
Đẳng cấp “siêu giàu”, Phạm Băng Băng đối đãi nhân viên thế nào?

(Dân trí) - Thu nhập mỗi năm cả chục triệu tệ (tương đương hàng trăm tỷ đồng), Phạm Băng Băng đối đãi với các nhân viên thân tín đứng sau thành công của mình như thế nào?

Thứ sáu, 22/12/2017 - 02:00

Âm vang của Đá - Những kiệt tác của Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng
Âm vang của Đá - Những kiệt tác của Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

(Dân trí) - Ngày 21/12, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng chính thức ra mắt tập sách ca-ta-lô (bản tiếng Anh) với nhan đề “Âm vang của Đá - Những kiệt tác của Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng”.

Thứ sáu, 22/12/2017 - 01:00

Ca sĩ Ngọc Anh: “Nhiều người nổi tiếng không đồng nghĩa là rất tài giỏi”
Ca sĩ Ngọc Anh: “Nhiều người nổi tiếng không đồng nghĩa là rất tài giỏi”

(Dân trí) - “Trong làng nhạc hiện nay, nhiều người nổi tiếng không đồng nghĩa là rất tài giỏi. Cái này vẫn đang diễn ra rất phổ biến ở Việt Nam này vì cách thẩm thấu văn hoá - âm nhạc của người Việt tạo nên điều đó”, Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ về những phát ngôn gây “sốc” mới đây.

Thứ năm, 21/12/2017 - 08:21

Giọt nước mắt "ích kỷ" và danh hiệu bị tước của người đẹp Việt
Giọt nước mắt "ích kỷ" và danh hiệu bị tước của người đẹp Việt

(Dân trí) - Phần thi ứng xử “bá đạo” của Phi Thanh Vân, giọt nước mắt gây tranh cãi của Á hậu Huyền My, nụ cười đem lại nhiều phiền toái của Tân Hoa hậu Đại dương và Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi… có thể coi là những “cú sốc” tại các cuộc thi nhan sắc Việt Nam.

Thứ năm, 21/12/2017 - 01:07