Bát sứ tăng giá 10 lần sau nhiều năm bị bỏ quên

Dân trí Một chiếc bát sứ bị bỏ quên trong tủ suốt nhiều năm đã bất ngờ bán được giá 220.000 bảng (tương đương 6,2 tỷ đồng) sau khi các chuyên gia đồ cổ phát hiện đó là một món đồ sứ cổ có niên đại từ thế kỷ 18.

Tại phiên đấu giá, chiếc bát sứ có xuất xứ từ Trung Quốc đã được một người mua ẩn danh cũng đến từ Trung Quốc mua thành công. Trước đó, chiếc bát được các chuyên gia đồ cổ tại thành phố Bath, hạt Somerset, Anh ước đoán mức giá có thể đạt được ở mức từ 20.000-30.000 bảng.

Dù vậy, tại phòng đấu giá, hoạt động ra giá đã diễn ra sôi động và mức giá đạt được sau cùng vượt ngoài kỳ vọng ban đầu của nhà đấu giá.

Chiếc bát sứ này đã được thực hiện trong khoảng thời gian từ năm 1722-1735. Chủ nhân ẩn danh của chiếc bát sứ này vốn là một phụ nữ cao niên người Anh sinh sống tại địa phương. Bà chia sẻ rằng mình đã để chiếc bát trong tủ kính trưng bày ở phòng khách từ rất nhiều năm nay và gần như quên mất nó, cho tới gần đây, bà mới thử vận may khi chọn ra một số món đồ cổ để bán đấu giá.

Khi biết được con số sau cùng mà người mua thành công đã trả cho chiếc bát, người phụ nữ này đã rất sửng sốt và vui mừng.

Trong quá trình dọn nhà để chuyển vào một căn hộ nhỏ hơn, bà đã đem chiếc bát tới một nhà đấu giá để được xác định giá trị, hóa ra đó là một chiếc bát cổ từng được thực hiện để sử dụng trong hoàng cung Trung Quốc.

Bát sứ tăng giá 10 lần sau nhiều năm bị bỏ quên - 1

Chiếc bát sứ nhỏ có hai màu trắng và xanh trang nhã với những men sứ đắp nổi khắc họa bông sen, mẫu đơn, cẩm quỳ, cùng với những quả thạch lựu, hồng, đào.

Đại diện nhà đấu giá cho biết thêm rằng người chủ của chiếc bát cũng rất ấn tượng với vẻ đẹp của nó nên mới đặt trong tủ kính trưng bày ở phòng khách từ rất nhiều năm nay. Chiếc bát nằm ở đó từ lâu, nhưng không ai nghĩ đó là một món đồ có giá trị lớn.

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Khi các người hùng cơ bắp so kè nhau từng cú đấm trên màn ảnh
Khi các người hùng cơ bắp so kè nhau từng cú đấm trên màn ảnh

(Dân trí) - Các nam diễn viên của sê-ri phim “Fast & Furious”, gồm Jason Statham, Dwayne Johnson và Vin Diesel đã có những thỏa thuận trong quá trình làm phim để đảm bảo rằng không ai trong số họ trở thành kẻ thua cuộc trong những cuộc đối đầu trên màn ảnh.

Thứ tư, 07/08/2019 - 06:17

Cô gái xinh đẹp gây sốt mạng vì tự “bóc mẽ” chính mình đầy hài hước
Cô gái xinh đẹp gây sốt mạng vì tự “bóc mẽ” chính mình đầy hài hước

(Dân trí) - Ngôi sao mạng xã hội 26 tuổi tiết lộ sự khác biệt giữa những bức ảnh dành để “đăng mạng” và những khoảnh khắc của thực tế. Sự khác biệt có thể rất lớn khi cô ứng xử hoàn toàn tự nhiên thay vì phải cố gắng để đạt được một khoảnh khắc lung linh.

Thứ tư, 07/08/2019 - 06:16

Chuỗi nhà hàng đãi học sinh bữa ăn miễn phí trong ngày nhận kết quả thi
Chuỗi nhà hàng đãi học sinh bữa ăn miễn phí trong ngày nhận kết quả thi

(Dân trí) - Một chuỗi nhà hàng chuyên về các món gà tại Anh đã vừa tuyên bố dành tặng bữa ăn miễn phí cho các học sinh trung học trong ngày nhận kết quả dù kết quả đó “đáng được khích lệ” hay “cần được an ủi”.

Thứ ba, 06/08/2019 - 02:36

“Táo” Quang Thắng chính thức về “chung nhà” cùng Công Lý và Trung Hiếu
“Táo” Quang Thắng chính thức về “chung nhà” cùng Công Lý và Trung Hiếu

(Dân trí) - NSƯT Quang Thắng đã chính thức đầu quân về Nhà hát kịch Hà Nội, nơi có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NDND Hoàng Dũng, NSND Trung Hiếu, NSƯT Công Lý...

Thứ ba, 06/08/2019 - 08:33

Lo sợ bị bắt giữ vì vụ việc cách đây 40 năm, đạo diễn tham dự liên hoan phim qua... “chat”
Lo sợ bị bắt giữ vì vụ việc cách đây 40 năm, đạo diễn tham dự liên hoan phim qua... “chat”

(Dân trí) - Đạo diễn Roman Polanski sẽ tham dự Liên hoan phim Venice (Ý) thông qua công cụ chat video trực tuyến, bởi ông này lo sợ rằng mình sẽ bị bắt giữ và dẫn độ về Mỹ. Hồi năm 1978, đạo diễn Polanski đã từng bị đưa ra xét xử vì có quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Thứ ba, 06/08/2019 - 08:13

Diễn viên “Về nhà đi con” tiết lộ gì về số phận của các nhân vật ở kết phim?
Diễn viên “Về nhà đi con” tiết lộ gì về số phận của các nhân vật ở kết phim?

(Dân trí) - Bộ phim “Về nhà đi con” đang dần hé lộ về số phận của các nhân vật ở những tập cuối. Mới đây, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và các diễn viên đã bắt đầu hé lộ về điều này.

Thứ ba, 06/08/2019 - 08:10

Bắt giữ thanh niên đẩy ngã em bé từ tầng thứ 10 của triển lãm nghệ thuật
Bắt giữ thanh niên đẩy ngã em bé từ tầng thứ 10 của triển lãm nghệ thuật

(Dân trí) - Tại trung tâm triển lãm nghệ thuật Tate Modern nằm ở thành phố London, Anh, vừa xảy ra một sự việc gây chấn động khi một thanh niên 17 tuổi đẩy ngã một em bé 6 tuổi khiến em bé này rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi rơi ngã từ tầng thứ 10.

Thứ ba, 06/08/2019 - 07:28

Leonardo DiCaprio nổi tiếng là vì “gặp may” và “ở đúng nơi, vào đúng lúc”
Leonardo DiCaprio nổi tiếng là vì “gặp may” và “ở đúng nơi, vào đúng lúc”

(Dân trí) - Nam diễn viên Leonardo DiCaprio cho rằng anh nổi tiếng là bởi đã “ở đúng nơi, vào đúng lúc”, và rằng danh tiếng nhiều khi phụ thuộc vào “may mắn”.

Thứ ba, 06/08/2019 - 07:26

NSND Lan Hương tái xuất với vai trưởng phòng cay nghiệt trong phim mới
NSND Lan Hương tái xuất với vai trưởng phòng cay nghiệt trong phim mới

(Dân trí) - NSND Lan Hương sẽ trở lại màn ảnh với vai trưởng phòng khó tính, cay nghiệt và cực đoan trong phim truyền hình dài 50 tập về đề tài cuộc sống nơi công sở - “Những nhân viên gương mẫu”.

Thứ ba, 06/08/2019 - 06:34

Kiếm được 140 triệu đồng/ngày với chỉ... hai bàn tay “lên hình”
Kiếm được 140 triệu đồng/ngày với chỉ... hai bàn tay “lên hình”

(Dân trí) - Người mẫu này được mệnh danh là “Kate Moss trong giới người mẫu tay”, cô có thể kiếm số tiền tương đương 140 triệu đồng/ngày chỉ nhờ... hai bàn tay. Hai “bàn tay vàng” ấy của người phụ nữ được mua bảo hiểm ở mức 2 triệu bảng Anh (tương đương 56,6 tỷ đồng).

Thứ hai, 05/08/2019 - 01:57

“Về nhà đi con”: Hé lộ cái kết mà ai cũng dễ dàng đoán ra?
“Về nhà đi con”: Hé lộ cái kết mà ai cũng dễ dàng đoán ra?

(Dân trí) - Mặc dù bộ phim gây “sốt” trên sóng truyền hình “Về nhà đi con” còn 6 tập nữa mới kết thúc nhưng nhiều khán giả đã bắt đầu “chộn rộn” về cái kết. Theo nhiều người, cái kết của phim sẽ có hậu nhưng cũng không đến nỗi khó đoán.

Thứ hai, 05/08/2019 - 01:56

Bạn sẽ trở nên đáng yêu hơn nếu biết yêu thương bản thân (kỳ 3)
Bạn sẽ trở nên đáng yêu hơn nếu biết yêu thương bản thân (kỳ 3)

(Dân trí) - Bạn sẽ chẳng bao giờ biết tôn trọng bản thân nếu trong bạn vẫn còn mang những suy nghĩ tiêu cực về mình.

Thứ hai, 05/08/2019 - 07:24

ĐÁNG QUAN TÂM
Nữ diễn viên bị "ghét bỏ" vì… lấy chồng tỷ phú
Nữ diễn viên bị "ghét bỏ" vì… lấy chồng tỷ phú

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mexico - Salma Hayek tâm sự rằng kể từ khi cô kết hôn với doanh nhân tỷ phú - ông François-Henri Pinault, nhiều người quen biết cô cho tới giờ vẫn cảm thấy khó chấp nhận. Họ không tin nổi cô có thể vừa xinh đẹp, vừa nổi tiếng, và còn kết hôn với tỷ phú.

Thứ hai, 05/08/2019 - 07:16

Xôn xao tranh luận xung quanh chuyện nữ diễn viên tự nhận mình là “người thứ ba”
Xôn xao tranh luận xung quanh chuyện nữ diễn viên tự nhận mình là “người thứ ba”

(Dân trí) - Nữ diễn viên Kiều Thanh đã có những phát ngôn gây tranh cãi khi tự nhận mình là “người thứ ba”. Xung quanh câu chuyện này, phía quản lý văn hóa nói gì, dư luận có phản ứng thế nào? Đó là câu chuyện “nóng” tiêu điểm của tuần qua.

Thứ hai, 05/08/2019 - 07:14

Bật cười với vũ điệu tambourine của “chàng béo”
Bật cười với vũ điệu tambourine của “chàng béo”

(Dân trí) - Điều người ta tìm thấy trong tiết mục của Gonzo là sự hài hước mới lạ và độc đáo. Chỉ là một vũ điệu với món nhạc cụ tambourine, nhưng Gonzo có thể tạo nên một phần trình diễn mang phong cách cá tính riêng.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 12:11

Trúng số độc đắc không mang lại cho bạn giàu có (kỳ 2)
Trúng số độc đắc không mang lại cho bạn giàu có (kỳ 2)

(Dân trí) - Bạn khó có thể có được một cuộc sống dư dả nếu cứ mãi suy nghĩ hoặc phàn nàn về sự túng thiếu của mình. Đó chỉ là những suy nghĩ lãng phí thời gian và không thể mang đến cho bạn sự sung túc hơn.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 08:30

“Biệt thự đắt giá nhất thế giới” vừa bị sụt giá... gần 4.000 tỷ đồng
“Biệt thự đắt giá nhất thế giới” vừa bị sụt giá... gần 4.000 tỷ đồng

(Dân trí) - Biệt thự Villa Les Cèdres có diện tích gần 1.700m2 nằm ở miền nam nước Pháp. Căn biệt thự này có 14 phòng ngủ, nằm trên tổng diện tích đất lên tới hơn 140.000m2. Hồi năm 2016, mức giá rao bán là 350 triệu euro, nhưng mới đây, mức giá bán chính thức chỉ đạt 200 triệu euro.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 08:28

Nam thanh niên tử vong vì mất máu khi tham gia lễ hội bò tót
Nam thanh niên tử vong vì mất máu khi tham gia lễ hội bò tót

(Dân trí) - Một nam thanh niên 26 tuổi đã tử vong vì mất máu sau khi bị bò húc vào đùi tại lễ hội bò tót tổ chức thường niên ở thị trấn El Pinos, thành phố Alicante, Tây Ban Nha.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 08:27

Sửng sốt nhìn ngắm Angelina Jolie đẹp như nữ thần trong clip mới
Sửng sốt nhìn ngắm Angelina Jolie đẹp như nữ thần trong clip mới

(Dân trí) - Nữ diễn viên Angelina Jolie đẹp gợi cảm hút hồn trong clip quảng cáo nước hoa vừa mới được tung ra. Ở tuổi 44, sau khi trải qua đổ vỡ hôn nhân, Angelina đã dần lấy lại cảm hứng trong công việc, gần đây cô cũng xuất hiện khỏe khoắn, đầy đặn và gợi cảm hơn.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 06:18

Hoa hậu có hai bằng Đại học, IQ 146, trở thành bác sĩ ngay sau đăng quang
Hoa hậu có hai bằng Đại học, IQ 146, trở thành bác sĩ ngay sau đăng quang

(Dân trí) - Bhasha Mukherjee là nhan sắc đang gây choáng ngợp tại xứ sở sương mù bởi người đẹp vừa đăng quang Hoa hậu ở tuổi 23 có thành tích học tập và sự nghiệp... quá “khủng”.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 11:24

Rùng mình xem hát opera theo cách... mạo hiểm nhất từng thấy
Rùng mình xem hát opera theo cách... mạo hiểm nhất từng thấy

(Dân trí) - Trong khi Nick vẫn hát opera bằng tiếng Ý và Lindsay vẫn thi thoảng đệm đàn violin cho anh, thì đồng thời, họ thực hiện những chiêu trò nguy hiểm đến rùng mình, đưa lại kịch tính và cả sự hài hước.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 09:33

Sức hấp dẫn của chàng trai 18 tuổi chơi ghita “cực ngầu”
Sức hấp dẫn của chàng trai 18 tuổi chơi ghita “cực ngầu”

(Dân trí) - Anh chàng người Ba Lan - Marcin Patrzalek (18 tuổi) - trình diễn một bản nhạc flamenco chơi bằng ghita, khiến tất cả người xem phải sửng sốt và phấn khích vì ngón đàn “quá ngầu”.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 06:07

Từ giờ thi Hoa hậu không còn chuẩn “90-60-90” nữa?
Từ giờ thi Hoa hậu không còn chuẩn “90-60-90” nữa?

(Dân trí) - Các cuộc thi Hoa hậu vốn đã quen thuộc với những số đo chuẩn mực, nhưng giờ đây, có thể những số đo ấy sẽ không còn trở thành tiêu chí quan trọng nữa.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 06:06

Kỳ lạ người phụ nữ dành tình yêu cho chuột và quyết dạy chuột làm xiếc
Kỳ lạ người phụ nữ dành tình yêu cho chuột và quyết dạy chuột làm xiếc

(Dân trí) - Tình yêu mà người phụ nữ này dành cho những chú chuột có thể khiến nhiều người phải sửng sốt, cô tìm thấy ở chúng sự thông minh, đáng yêu và biến chúng trở thành những nghệ sĩ biểu diễn tài ba.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 03:07