1. Dòng sự kiện:
  2. phim "Đào, phở và piano" gây sốt, cháy vé
  3. Xét tặng danh hiệu NSƯT, NSND lần thứ 10

Đắk Lắk:

Báo Dân trí không bảo trợ truyền thông chương trình làm đẹp tại Đắk Lắk

Thúy Diễm

(Dân trí) - Một chương trình về lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp được tổ chức tại Đắk Lắk đã không hề xin phép cơ quan chức năng địa phương và còn tự ý để logo của báo Dân trí khi chưa được cho phép.

Ngày 8/12, ông Đặng Gia Duẩn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Đắk Lắk, cho biết, một chương trình tư vấn, quảng bá về dịch vụ làm đẹp tổ chức tại Khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột vào ngày 4/12 đã không có sự xin phép ý kiến của Sở.

Báo Dân trí không bảo trợ truyền thông chương trình làm đẹp tại Đắk Lắk - 1

Chương trình tư vấn làm đẹp không xin phép cơ quan chức năng địa phương tổ chức và còn tự ý để logo của báo Dân trí khi chưa được đồng ý

Theo ông Duẩn, một chương trình quảng cáo phải xin phép Sở VH-TT&DL, trong trường hợp chương trình nếu có giấy phép của Sở VH-TT&DL tỉnh khác nhưng khi đến địa phương tổ chức vẫn phải gửi giấy phép cho cơ quan chức năng tại địa phương.

"Đơn vị này không hề có thông báo, không xin phép gì cả là không được. Chúng tôi sẽ cho Thanh tra Sở vào cuộc để xem xét, xử lý vụ việc" - ông Duẩn nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đắk Lắk cho rằng: Việc đơn vị này đã tự ý in các logo của báo Dân trí để quảng bá mà mà không có sự xin phép từ cơ quan báo là sự coi thường pháp luật, coi thường các đơn vị truyền thông thì phải xử lý tới nơi.

Cũng theo ông Duẩn, Sở đã mời lãnh đạo Khách sạn Mường Thanh lên làm việc và sắp tới sẽ có văn bản nhắc nhở các khách sạn, đơn vị toàn tỉnh về việc tổ chức các chương trình khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Báo Dân trí không bảo trợ truyền thông chương trình làm đẹp tại Đắk Lắk - 2
Báo Dân trí khẳng định không phải là đối tác truyền thông của chương trình này

Trước đó, vào sáng 4/12, Công ty TNHH BSSC Việt Nam đã tổ chức chương trình "Workshop chuyên sâu. Điều trị mụn - nám cùng chuyên gia và bác sĩ. Chiến lược bứt phá doanh số cuối năm 2020" tại Khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột.

Điều đáng nói, chương trình này đã để logo báo Dân trí cùng một số cơ quan báo chí, đài truyền hình khác tại phần đối tác truyền thông cho đơn vị này. Tuy nhiên, báo Dân trí khẳng định không hề hợp tác truyền thông tại sự kiện này.

Để làm rõ vụ việc, PV báo Dân trí tại Đắk Lắk đã liên hệ với đại diện của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế Đắk Lắk về việc tổ chức chương trình này. Tất cả các đơn vị nêu trên đều khẳng định chương trình này chưa hề liên hệ với các Sở.

Báo Dân trí không bảo trợ truyền thông chương trình làm đẹp tại Đắk Lắk - 3
Thư mời của chương trình

Theo tìm hiểu, chương trình này đã diễn ra từ 8 - 12h40 trong ngày 4/12 và tại chương trình còn cung cấp bảng giá, phiếu thu cho các đại lý, chi nhánh có nhu cầu mua hoặc kinh doanh các sản phẩm làm đẹp.

Báo Dân trí không bảo trợ truyền thông chương trình làm đẹp tại Đắk Lắk - 4
Nội dung chi tiết của chương trình tư vấn làm đẹp

Luật sư Dương Lê Sơn (Văn phòng Luật sư Lê Sơn, Đoàn luật sư Đắk Lắk) cho biết: Theo Điều 32 bộ luật Dân sự năm 2015 về Quyền của cá nhân đối với hình ảnh thì việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được sự đồng ý.

Việc sử dụng hình ảnh của người khác vì mục đích thương mại thì phải trả thù lao cho người có hình ảnh, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Việc sử dụng hình ảnh mà vi phạm quy định thì người có hình ảnh có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định buộc người vi phạm, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải thu hồi, tiêu hủy, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, theo điểm b khoản 3 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì mức xử phạt quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép thì bị phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng kèm theo biện pháp khắc phục hậu quả buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.