“Bạn hát hay, múa giỏi- bạn đẹp theo một cách riêng"

Dân trí Có gần 30 người mẫu là những người phụ nữ khuyết tật đã tự tin trình diễn thời trang và tỏa sáng cùng “Tôi đẹp. bạn cũng thế!” ngay điểm dừng chân ở trung tâm phố cổ Hội An, Quảng Nam. Rất nhiều khán giả không nén được sự xúc động trước màn trình diễn thời trang đặc biệt này...

Chiều 16/4, nhiều người dân và du khách đến phố cổ Hội An, Quảng Nam đã dừng chân ngắm thật lâu và lắng nghe những người mẫu đặc biệt - những phụ nữ khuyết tật tỏa sáng trong chương trình trình “Tôi đẹp. Bạn cũng thế!”

Chương trình thời trang Tôi đẹp. Bạn cũng thế vừa diễn ra ở Hội An chiều 16/4
Chương trình thời trang "Tôi đẹp. Bạn cũng thế" vừa diễn ra ở Hội An chiều 16/4

“Tôi đẹp. Bạn cũng thế!” là tên gọi chương trình thời trang dành cho phụ nữ là người khuyết tật (NKT). Chương trình do trung tâm Nghị Lực Sống tổ chức lần đầu tiên diễn ra ở phố cổ Hội An với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa - Thể thao Hội An. Chương trình đặc biệt có sự tham dự của ngài Hugh Borrowman - Đại sứ Úc và bà Cecilic Piccioui - Đại sứ Ý tại Việt Nam.

Có gần 30 người mẫu là những người phụ nữ khuyết tật đã tự tin trình diễn thời trang và tỏa sáng cùng “Tôi đẹp. bạn cũng thế!” ngay điểm dừng chân ở trung tâm phố cổ Hội An. “Tôi ít khi nhớ đến việc mình là người khuyết tật”. “Với tôi, khuyết tật chỉ là bất tiện chứ không phải bất hạnh”. “Tôi chấp nhận sống chung với rủi ro rất bình thản”... Những câu nói tự đáy lòng của những người mẫu đặc biệt- những phụ nữ khuyết tật ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước sau những màn trình diễn thời trang xúc động lòng người. Rất nhiều khán giả dự chương trình tin vào những chia sẻ ấy khi chiêm ngưỡng thần thái tự tin tỏa sáng cùng vẻ đẹp tâm hồn của họ.

“Bạn hát hay, múa giỏi- bạn đẹp theo một cách riêng" - 2

“Bạn hát hay, múa giỏi- bạn đẹp theo một cách riêng" - 3

“Bạn hát hay, múa giỏi- bạn đẹp theo một cách riêng" - 4

Những người mẫu đặc biệt tự tin trình diễn thời trang và tài năng trước đông đảo khán giả
Những người mẫu đặc biệt tự tin trình diễn thời trang và tài năng trước đông đảo khán giả

Không ai khác mà chính những người phụ nữ khuyết tật đã thể hiện rất thuyết phục rằng dù “bất tiện” với khiếm khuyết về hình thể nhưng họ đều đã vượt qua và tìm được hạnh phúc cho chính mình.

“Trong mắt tôi, bạn không có vẻ gì là những người mang khiếm khuyết trên hình thể. Bạn hát hay, múa giỏi, bạn xinh đẹp theo một cách riêng - vẻ đẹp của sự tự tin, biết vượt lên số phận. Tôi muốn nói với bạn rằng bạn đẹp và bạn đừng bao giờ quên điều đó”, Nguyên Vũ, một khán giả đã dõi theo chương trình “Tôi đẹp. bạn cũng thế!” ở Hội An chia sẻ đến những người mẫu đặc biệt của chương trình.


Bạn đẹp và bạn đừng bao giờ quên điều đó, khán giả dõi theo chương trình đã bày tỏ cảm nhận đến các người mẫu đặc biệt của chương trình.

"Bạn đẹp và bạn đừng bao giờ quên điều đó", khán giả dõi theo chương trình đã bày tỏ cảm nhận đến các người mẫu đặc biệt của chương trình.

Đúng như kỳ vọng của những người tổ chức, chương trình thực sự đã tôn vinh những nét đẹp, giá trị khác biệt của người NKT giúp họ có thêm sự tự tin và yêu bản thân hơn. Đồng thời, thay đổi những khuôn mẫu về thẩm mỹ của cộng đồng khi áp đặt cho NKT và của NKT với chính bản thân mình.

Khánh Hiền

MỚI NHẤT
Động đất ở Nhật Bản làm đổ sụp tường lâu đài 400 năm tuổi Kumamoto
Động đất ở Nhật Bản làm đổ sụp tường lâu đài 400 năm tuổi Kumamoto

Một loạt trận động đất làm rung chuyển hòn đảo Kyushu thuộc miền Nam Nhật bản đã làm vỡ các bức tường của pháo đài thuộc kỷ nguyên samurai, công trình từng trụ vững qua nhiều đợt dội bom và hỏa hoạn trong suốt 4 thế kỷ tồn tại.

Thứ ba, 19/04/2016 - 09:17

Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2016
Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2016

(Dân trí) - Thông tin từ Bộ VH,TT&DL cho biết, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của cả nước như: 30/4 - 1/5, 7/5, 19/5 năm 2016, chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, Đài truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức Tháng chiếu phim kỷ niệm trên phạm vi cả nước từ ngày 29/4 đến ngày 23/5.

Thứ ba, 19/04/2016 - 09:11

Âm nhạc ngày nay thường vô hồn, vì sao?
Âm nhạc ngày nay thường vô hồn, vì sao?

Âm nhạc ngày nay chỉ dừng lại ở việc nghe bằng tai chứ không nghe bằng trái tim được vì nó là sản phẩm kỹ thuật tinh vi và công phu của những anh thợ nhạc giỏi kỹ năng chứ không phải là một nghệ sĩ

Thứ ba, 19/04/2016 - 06:47

Ca sĩ hát đám cưới: Người được tặng xe hơi, kẻ bị “sàm sỡ”
Ca sĩ hát đám cưới: Người được tặng xe hơi, kẻ bị “sàm sỡ”

(Dân trí) - Không phải ca sĩ nào cũng như Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung...được trả giá cát- sê cả nửa tỷ đồng khi hát đám cưới, người trong giới tiết lộ những “góc khuất” của cái nghề tưởng như “hái ra tiền” này cũng khiến không ít người phải... giật mình!

Thứ ba, 19/04/2016 - 05:53

Tiến hành khai quật khảo cổ phía Bắc Thành nhà Hồ
Tiến hành khai quật khảo cổ phía Bắc Thành nhà Hồ

(Dân trí) - Bộ VH,TT&DL đã ký quyết định cho phép Sở VH,TT&DL tỉnh Thanh Hóa, phối hợp với Viện Khảo cổ học tiến hành thực hiện việc khai quật khảo cổ khu vực Hào thành phía Bắc tại Di tích Thành nhà Hồ thuộc xã Vĩnh Tiến và xã Vĩnh Long từ ngày 15/4 đến ngày 15/8/2016.

Thứ ba, 19/04/2016 - 02:00

Câu chuyện ly kỳ có thật về cuộc đời nàng vũ nữ “điệp viên”
Câu chuyện ly kỳ có thật về cuộc đời nàng vũ nữ “điệp viên”

(Dân trí) - Trong lịch sử những câu chuyện ly kỳ nhưng có thật về các điệp viên tình báo, nàng vũ nữ thoát y Mata Hari luôn được nhớ đến như một huyền thoại.

Thứ hai, 18/04/2016 - 05:00

Tô Ánh Nguyệt bị bôi bẩn: Không chịu nổi!
Tô Ánh Nguyệt bị bôi bẩn: Không chịu nổi!

“Kinh tởm”, “hãi hùng”, “quá dơ bẩn”, “quá ngưỡng chịu đựng”… là những tiếng kêu thảng thốt của nghệ sĩ lẫn khán giả khi chứng kiến sự bôi bẩn vở cải lương Tô Ánh Nguyệt của Trấn Thành.

Thứ hai, 18/04/2016 - 02:54

Ca sĩ Kim Anh: “Làm lại cuộc đời từ đáy sâu tuyệt vọng”
Ca sĩ Kim Anh: “Làm lại cuộc đời từ đáy sâu tuyệt vọng”

(Dân trí) - Số phận như “bắt” giọng ca “Mùa thu lá bay” phải ngụp lặn trong đớn đau của cuộc đời. 12 năm “bập” sâu vào ma tuý, rượu mạnh và thuốc lá đã khiến Kim Anh tưởng chừng như cuộc đời mình đã vứt đi. Đã không ít lần bà tìm đến cái chết để kết thúc đoạn trường chìm nổi của một phận đời nhưng rồi số phận lại đẩy đưa bà trở lại với âm nhạc.

Thứ hai, 18/04/2016 - 02:00

Đoàn Việt Nam đạt nhiều giải thưởng xuất sắc
Đoàn Việt Nam đạt nhiều giải thưởng xuất sắc

(Dân trí) - Đoàn nghệ thuật Việt Nam vừa tham dự Liên hoan nghệ thuật hữu nghị Mùa Xuân Bình Nhưỡng đã đoạt giải cao ở cả 2 loại hình: ca múa nhạc tổng hợp và xiếc đã giành được 05 giải thưởng, gồm 1 giải Vàng và 4 giải Bạc.

Thứ hai, 18/04/2016 - 01:38

Xếp bằng đại học, chàng trai khuyết tật thổi hồn vào tranh gạo
Xếp bằng đại học, chàng trai khuyết tật thổi hồn vào tranh gạo

(Dân trí) - Dù bị khuyết tật một chân, nhưng Tuân lại được trời phú cho đôi tay tài hoa cùng niềm đam mê vẽ tranh. Tốt nghiệp đại học, anh không đi theo con đường trước đây mình đã chọn mà trở về quê mở phòng vẽ tranh bằng hạt gạo...

Thứ hai, 18/04/2016 - 01:00

Nhạc sĩ Nguyễn Quang và những phút cuối cùng bên cha
Nhạc sĩ Nguyễn Quang và những phút cuối cùng bên cha

(Dân trí) - Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sau thời gian chống chọi với bệnh tật, tuổi già cùng thời gian nằm viện đã trút hơi thở vào lúc 14h30 tại bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, hưởng thọ 76 tuổi. Những giây phút cuối cùng trước khi tiễn ông về đất mẹ có con trai ông - nhạc sĩ Nguyễn Quang cùng toàn thể gia quyến, bạn bè, đồng nghiệp và công chúng mến mộ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Thứ hai, 18/04/2016 - 12:41

​Độc đáo tục con dâu mặc áo đỏ, quạt ma cho người chết ở xứ Mường
​Độc đáo tục con dâu mặc áo đỏ, quạt ma cho người chết ở xứ Mường

(Dân trí) - Không chỉ có tục nằm đường, tục chôn 9 hòn đá quanh mộ, tục con trai trưởng cầm dao nín thở chặt 3 nhát vào khung cửa sổ gian thờ… trong đám tang của người Mường họ Cuội còn có tục con dâu phải mặc áo đỏ quạt ma cho người chết.

Thứ hai, 18/04/2016 - 12:38

ĐÁNG QUAN TÂM
Gia đình, bạn bè nghẹn lòng tiễn biệt nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 về nơi xa
Gia đình, bạn bè nghẹn lòng tiễn biệt nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 về nơi xa

(Dân trí) - Những giọt nước mắt, sự đau buồn của người thân, gia đình, đồng nghiệp, bạn bè và công chúng mến mộ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã tuôn rơi khi nhạc sĩ họ yêu mến đã mãi mãi ra đi....

Thứ hai, 18/04/2016 - 08:21

Cựu nhân viên CIA “dấn thân” vào… thị trường âm nhạc
Cựu nhân viên CIA “dấn thân” vào… thị trường âm nhạc

(Dân trí) - Edward Snowden, người đã làm chấn động mặt báo thế giới với những tiết lộ tuyệt mật về hoạt động tình báo của Chính phủ Mỹ, giờ đây, đang chuẩn bị thực hiện một “kế hoạch liều lĩnh” thứ hai, đó là… chinh phục tai nghe nhạc của người dân thế giới.

Thứ hai, 18/04/2016 - 08:00

“Tôi sẽ không bao giờ gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là cố nhạc sĩ”
“Tôi sẽ không bao giờ gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là cố nhạc sĩ”

(Dân trí) - “Bản thân tôi không bao giờ nghĩ rằng bố đã ra đi. Khi giới thiệu những bài hát của bố tôi sẽ không bao giờ dùng từ “cố nhạc sĩ’, bởi vì bố vẫn còn tồn tại đặc biệt là về âm nhạc của Việt Nam”, ca sĩ Quang Hà chia sẻ khi nhắc đến nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Thứ hai, 18/04/2016 - 07:36

Rối khổng lồ từ Pháp sẽ biểu diểu trên đường phố cố đô
Rối khổng lồ từ Pháp sẽ biểu diểu trên đường phố cố đô

(Dân trí) - (Dân trí) – Theo Ban tổ chức Festival Huế 2016, trong thời gian diễn ra Festival tại cố đô từ ngày 29/4 đến 4/5 sắp tới, 1 chú rối khổng lồ cao đến 7 mét, có khớp. Con rối to lớn đầy thú vị này sẽ đi trên đường phố để biểu diễn cho người dân và du khách thích thú.

Thứ hai, 18/04/2016 - 07:00

Viện bảo tàng gây sốt vì nhận mèo làm… "nhân viên"
Viện bảo tàng gây sốt vì nhận mèo làm… "nhân viên"

(Dân trí) - Một chú mèo đã vừa trở thành nhân viên chính thức tại một viện bảo tàng ở Nga sau trò đùa ngày Cá tháng Tư. Ngay lập tức, chú mèo trở thành ngôi sao mới của viện bảo tàng.

Thứ hai, 18/04/2016 - 02:00

MV lên ngôi, nhạc Việt trở nên ăn xổi?
MV lên ngôi, nhạc Việt trở nên ăn xổi?

Với MV, ca sĩ lẫn công chúng đượcnhiều hơn mất nhưng nếu đánh giá dưới góc độ sự đóng góp dài hơi cho bứctranh nhạc Việt, liệu MV có phải là sản phẩm để nghệ sĩ đi đường dàihay chỉ là sản phẩm tạo xu hướng tức thời?

Chủ nhật, 17/04/2016 - 06:58

Cây Đa 450 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam
Cây Đa 450 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(Dân trí) - Sáng ngày 17/04, Hội Bảo vệ Thiên nhiên - Môi trường Việt Nam phối hợp với chính quyền và nhân dân xã Hải Phúc, huyện Hải Hậu đã tổ chức Lễ đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho cây Đa 450 tuổi tại Đình Phượng Đông.

Chủ nhật, 17/04/2016 - 06:51

Nghe nhạc rock “gầm gào” khiến bạn… tĩnh tâm hơn
Nghe nhạc rock “gầm gào” khiến bạn… tĩnh tâm hơn

(Dân trí) - Những người thường xuyên nghe nhạc rock “gầm gào”, những người cuồng nhiệt cháy hết mình trong đêm rock, lại chính là những người tĩnh tâm hơn cả. Bạn có thể tin điều này?

Chủ nhật, 17/04/2016 - 05:23

Nghìn người tới xem diễn xướng hầu đồng nhân dịp Quốc giỗ
Nghìn người tới xem diễn xướng hầu đồng nhân dịp Quốc giỗ

(Dân trí) - Hầu đồng trong Đạo Mẫu là một cổ tục lâu đời truyền lại cần được phân biệt với yếu tố mê tín dị đoan. Với ý nghĩa đó, tối ngày 16/4 tại UBND xã Viên Nội (Ứng Hòa, Hà Nội), buổi “Diễn xướng và hát chầu văn” đã diễn ra thu hút hàng nghìn người dân tới xem.

Chủ nhật, 17/04/2016 - 01:02

Cuộc đời cổ tích của Hoàng hậu đến từ “quốc gia hạnh phúc nhất”
Cuộc đời cổ tích của Hoàng hậu đến từ “quốc gia hạnh phúc nhất”

(Dân trí) - Hoàng hậu Jetsun Pema của đất nước Bhutan rất được báo chí quốc tế rất quan tâm. Nàng chiếm được tình cảm của thần dân vì sở hữu nhan sắc đặc biệt, gu thẩm mỹ ấn tượng, đức tính khiêm nhường, giản dị và một chuyện tình đẹp như cổ tích với Quốc vương.

Chủ nhật, 17/04/2016 - 09:00

Ánh Tuyết: “Tôi với Nguyễn Ánh 9 như mắc nợ nhau từ muôn kiếp nào”
Ánh Tuyết: “Tôi với Nguyễn Ánh 9 như mắc nợ nhau từ muôn kiếp nào”

(Dân trí) - Trong làng nhạc, tiếng hát Ánh Tuyết với tiếng đàn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cứ như sinh ra là để dành cho nhau. Giữa họ đã có 25 năm đồng hành cùng nhau trong âm nhạc và cuộc sống. Vì lẽ đó, dù từng giận hờn nhau không biết bao nhiêu lần nhưng rồi họ vẫn bước cùng nhau. Ánh Tuyết cho rằng, họ như nợ nhau từ muôn kiếp nào.

Chủ nhật, 17/04/2016 - 08:39

Đêm Hoàng Cung Huế 2016 mở rộng trên nhiều không gian, hoạt cảnh
Đêm Hoàng Cung Huế 2016 mở rộng trên nhiều không gian, hoạt cảnh

(Dân trí) - Đó là khẳng định của ông Lê Quý Dương, Tổng đạo diễn lễ hội Đêm Hoàng Cung trong Festival Huế 2016 trao đổi với báo chí khi lễ hội này đã đi đến kỳ thứ 6.

Chủ nhật, 17/04/2016 - 02:00