Anh Thơ và Trọng Tấn bị cảnh cáo vì bỏ diễn

Dân trí Thông tin này được Anh Thơ chia sẻ với báo giới sau buổi họp Hội đồng kỷ luật tại Học viện Âm nhạc Quốc gia sáng ngày 30/7.
>>Vụ Trọng Tấn - Anh Thơ: Bộ sẽ cân nhắc “công - tội”
>>Anh Thơ, Trọng Tấn đã bị triệu tập giải trình
>>Anh Thơ, Trọng Tấn bị đình chỉ biểu diễn
>>Ca sĩ Trọng Tấn: “Tôi đã phạm sai lầm!”

Sáng ngày 30/7, ca sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn có buổi họp thứ hai với lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sau sự việc tự ý bỏ buổi biểu diễn tại Lào gây ồn ào dư luận suốt hơn tuần qua. Buổi họp Hội đồng kỷ luật lần này gồm 5 người là những lãnh đạo chủ chốt để đưa ra phương án xử lý với hai giảng viên khoa thanh nhạc là Anh Thơ và Trọng Tấn. Hiện tại, phía lãnh đạo Học viện Âm nhạc Việt Nam vẫn chưa đưa ra hình thức kỷ luật chính thức bằng văn bản.

Sau buổi họp, ca sĩ Anh Thơ thẳng thắn chia sẻ cùng báo giới: “Cho đến thời điểm này, bản thân tôi đã nhìn nhận thấu đáo vấn đề sự việc và biết mình phạm vào điều 3 Luật Công chức: không nghe chỉ đạo của cấp trên. Trong 3 hình thức xử lý kỷ luật viên chức là: Khiển trách - Cảnh cáo - Buộc thôi việc thì nhà trường đã làm đúng mức phạt là: Cảnh cáo. Với mức phạt này, nhà trường đã làm đúng theo quy định nhà nước chứ không nương nhẹ nhân viên”.
 
Anh Thơ và Trọng Tấn bị cảnh cáo vì bỏ diễn
Ca sĩ Anh Thơ chia sẻ, mức phạt cảnh cáo từ phía nhà trường là đúng theo quy định nhà nước (Ảnh: Hà Hương)

Tâm trạng của chị vào thời điểm này, kể từ sau sự việc chị và ca sĩ Trọng Tấn tự ý bỏ buổi biểu diễn tại Lào tối ngày 18/7 trở về biểu diễn tại Ninh Bình kéo theo loạt hệ lụy sau đó?

Cho đến thời điểm này, tôi vẫn bình tĩnh thôi. Những việc đáng tiếc thì đã xảy ra rồi. Qua tất cả mọi chuyện, tôi cũng đầm tính hơn để nhìn nhận lại sự việc.

Chị nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng để xảy ra việc tự ý bỏ biểu diễn tại Lào của Anh Thơ và Trọng Tấn chẳng qua là vì lý do rất thực tế là…cát sê? Nếu hủy hợp đồng biểu diễn trong nước, chị và Trọng Tấn rất có thể mất số tiền lớn, kể cả việc đền hợp đồng, trong khi biểu diễn cho chương trình phục vụ giao lưu văn hóa chỉ mang ý nghĩa tinh thần là chính?

Không thể nói như thế. Phục vụ chính trị, phục vụ cho nhà nước thì không thể đòi hỏi cát sê theo kiểu các bầu show chi trả các chương trình bên ngoài mình biểu diễn được. Phục vụ trong chương trình giao lưu văn hóa, chính trị thì số tiền bồi dưỡng chỉ ở mức vừa phải thôi.

Nhưng cát sê không phải là lý do để chúng tôi tự ý bỏ biểu diễn. Như tôi đã chia sẻ từ trước, quả thật là hoàn cảnh của tôi lúc đó rất khó. Tôi là phụ nữ bị chi phối nhiều bởi chuyện gia đình. Chị giúp việc thì xin về quê giỗ bố, cháu út 20 tháng tuổi đang bị sốt, cháu đầu cần mẹ đưa đi học thêm. Vì thế, tôi đã xin phép trước chỉ đi tới ngày 18/7. Quan trọng nhất là việc đó chứ mọi việc khác, tôi đều có thể sắp xếp được.

Sắp tới đây, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng sẽ đưa ra hình thức xử phạt với Anh Thơ - Trọng Tấn trên tư cách nghệ sĩ để gửi sang cho Bộ và Học viện, chị có thể nói điều gì?

Tôi làm việc tại cơ quan nhà trường thì nhà trường sẽ chịu trách nhiệm. Theo tôi được biết, sẽ chỉ có một hình thức kỷ luật thôi chứ không phải là 2 hình thức kỷ luật. Và với sự cống hiến từ trước đến giờ của Trọng Tấn, Anh Thơ và xét cả nhiều khía cạnh khác nữa, tôi nghĩ lần đầu phạm lỗi sẽ được nhìn nhận không quá khắc nghiệt. Với việc phạm lỗi này, chúng tôi cũng thấy rất đáng tiếc.
 
Trọng Tấn - Anh Thơ là cặp song ca đẹp và tài năng của làng nhạc Việt
Trọng Tấn - Anh Thơ là cặp song ca đẹp và tài năng của làng nhạc Việt

Thế về công điện đầu tiên yêu cầu kỷ luật chị và ca sĩ Trọng Tấn từ phía Bộ VH, TT&DL, chị có thấy Bộ quá nghiêm khắc?

Bộ  làm việc trên cơ sở của Bộ và chúng tôi là cấp dưới. Nhưng với suy nghĩ cá nhân, tôi thấy công văn đầu tiên hơi nặng với cả tôi và Trọng Tấn.

Qua tất cả mọi chuyện, dù công – tội hay chuyện đúng sai đến mức độ nào sẽ được phân định rõ ràng nhưng chị có lo lắng những điều tiếng, ồn ào này sẽ phần nào ảnh hưởng đến việc xét tặng danh hiệu sau này?

Từ trước đến giờ việc quyết định danh hiệu, đối với Trọng Tấn và Anh Thơ đều không quá nặng nề. Điều quan trọng là chúng tôi đã được nhân dân quá yêu quý. Và với sự phấn đấu của mình trước sau mình cũng sẽ có danh hiệu thôi. Tôi tin Nhà nước sẽ không để nghệ sĩ phải thiệt thòi.

Còn khán giả của chị? Sau sự việc ầm ĩ này, chị có sợ hình ảnh của mình không còn vẹn nguyên trong mắt công chúng? Tình cảm của họ dành cho chị cũng  sẽ vơi đi ít nhiều?

Thời gian vừa rồi, cả tôi và Trọng Tấn nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả cả nước. Qua đây, thì tôi xin cảm ơn rất nhiều đến khán giả, những người đã dành lời chia sẻ, động viên với Anh Thơ, Trọng Tấn. Tôi xin cảm ơn cả những lời trách móc, những ý kiến khắt khe của độc giả nữa. Vì họ trách móc cũng vì quá tin yêu mình!

Ca sĩ Trọng Tấn cũng chia sẻ sau buổi họp với Hội đồng kỷ luật Học viện Âm nhạc Việt Nam sáng ngày 30/7 về cảm giác buồn, sự hối hận sau sự việc đáng tiếc vừa qua. Trọng Tấn nói anh rất nhớ sân khấu, rất muốn đi hát trở lại.
 
Ca sĩ Trọng Tấn hi vọng Cục sẽ không cấm biểu diễn (Ảnh: N.M.Hà)
Ca sĩ Trọng Tấn hi vọng Cục sẽ không cấm biểu diễn (Ảnh: N.M.Hà)

Về hình phạt sắp tới từ phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Trọng Tấn hi vọng Cục sẽ nương tay không cấm biểu diễn. Theo Trọng Tấn, anh và Anh Thơ mới phạm lỗi công chức chứ chưa phạm lỗi ở góc độ nghệ sĩ đứng trên sân khấu biểu diễn như ăn mặc lố lăng, hát bậy bạ, tuyên truyền không tốt…

Trước giả thiết nếu bị Cục cấm biểu diễn khoảng 3 tháng, ca sĩ Trọng Tấn thẳng thắn: “Nếu bị cấm diễn trong khoảng thời gian dài như vậy, có lẽ chúng tôi phải kiến nghị để xem xét lại”.

 
 
Nguyễn Hằng ghi
Tag :
MỚI NHẤT
Điêu khắc ấn tượng của người Hy Lạp cổ đại
Điêu khắc ấn tượng của người Hy Lạp cổ đại

(Dân trí) - Nghệ thuật Hy Lạp cổ đại đã đóng góp vào nền văn minh nhân loại những tác phẩm lớn trong lĩnh vực điêu khắc và kiến trúc. Phong cách nghệ thuật đặc trưng này đã có sức ảnh hưởng đến nghệ thuật khắp thế giới cho đến tận hôm nay.

Thứ tư, 01/08/2012 - 09:03

Linh Nga : Hy sinh hết tuổi thơ cho múa
Linh Nga : Hy sinh hết tuổi thơ cho múa

Chia tay tuổi thơ khi còn là cô bé 12 tuổi, Linh Nga một mình khăn gói sang Trung Quốc để bắt đầu “kìm kẹp” mình vào “kỷ luật sắt” của trường múa. Sau 5 năm trở về quê hương, cô đã tạo cho mình một thương hiệu không thể lẫn vào đâu được… Linh Nga Múa.

Thứ tư, 01/08/2012 - 08:00

Tận hưởng vẻ đẹp của những bể bơi trên nóc khách sạn
Tận hưởng vẻ đẹp của những bể bơi trên nóc khách sạn

(Dân trí) - Những hồ bơi nằm trên nóc khách sạn khiến du khách muốn dành cả buổi chiều nằm dài, đeo kính râm, nhâm nhi ly cocktail, nhìn ngắm bầu trời chiều rực hồng và ngó xuống phía dưới để thấy những ngôi nhà hiện ra bé xíu như mảnh ghép lego...

Thứ ba, 31/07/2012 - 03:00

NSƯT Chánh Tín nhớ lại những ngày làm phim Ván bài lật ngửa
NSƯT Chánh Tín nhớ lại những ngày làm phim Ván bài lật ngửa

(Dân trí)- NSƯT Chánh Tín cho biết, anh rất bất ngờ trước thông tin đạo diễn Lê Hoàng Hoa của Ván bài lật ngửa đã ra đi. “Tôi mới gặp anh ấy cách đây vài tháng, Lê Hoàng Hoa còn khỏe mạnh và phong độ lắm. Chúng tôi đang lên kế hoạch cho một bộ phim mới…”

Thứ ba, 31/07/2012 - 02:04

Khi "sao" Việt đoạt Huy chương vàng...
Khi "sao" Việt đoạt Huy chương vàng...

(Dân trí)- Những "sao" Việt nổi tiếng như "Ốc" Thanh Vân, nghệ sỹ hài Quang Thắng, Xuân Bắc, Hoài Linh... đã cùng đoạt Huy chương vàng tại LH sân khấu kịch chuyên nghiệp vừa qua.

Thứ ba, 31/07/2012 - 01:00

Chuyện tình của lá và hoa
Chuyện tình của lá và hoa

(Dân trí) - Sáng ngày 4/8 tới đây tại Tự Do Art Gallery, TP HCM sẽ diễn ra buổi khai mạc triển lãm tranh sơn dầu mang tên Chuyện tình lá và hoa của họa sĩ Tôn Thất Bằng.

Thứ ba, 31/07/2012 - 11:20

Những tác phẩm văn học nổi tiếng được sáng tác trong... tù
Những tác phẩm văn học nổi tiếng được sáng tác trong... tù

(Dân trí) - Tù ngục tưởng chừng là nơi giết chết sự sáng tạo, nhưng, những tác phẩm văn học được sáng tác từ tù ngục lại chứng minh điều ngược lại. Đó là những tấm gương phản chiếu rõ nhất tâm hồn con người.

Thứ ba, 31/07/2012 - 11:13

Đạo diễn phim “Ván bài lật ngửa” qua đời
Đạo diễn phim “Ván bài lật ngửa” qua đời

(Dân trí) - Đạo diễn Lê Hoàng Hoa, người nổi tiếng với bộ phim <i>Ván bài lật ngửa, Con ma nhà họ Hứa, Tình nhỏ làm sao quên</i>... đã qua đời vào rạng sáng nay, 31/7 tại TPHCM, hưởng thọ 79 tuổi.

Thứ ba, 31/07/2012 - 11:09

Triển lãm Bách khoa thư kẻ nổi loạn
Triển lãm Bách khoa thư kẻ nổi loạn

(Dân trí) - Triển lãm Bách khoa thư kẻ nổi loạn đưa chúng ta nhẹ bước quay trở lại với tuổi thơ của những người nổi loạn ấy. Đó có thể là nhà bác học Isaac Newton, là nhà đấu tranh giải phóng nô lệ Luther King, là nhà bác học Galilee...

Thứ ba, 31/07/2012 - 09:30

Tôn Nữ Thị Ninh đánh giá cao sách Nghệ thuật đương đại Việt Nam
Tôn Nữ Thị Ninh đánh giá cao sách Nghệ thuật đương đại Việt Nam

(Dân trí) - Bà Tôn Nữ Thị Ninh đánh giá cao nỗ lực của các tác giả Nghệ thuật đương đại Việt Nam và gợi ý rằng cần dịch cuốn sách sang tiếng Pháp bởi rất nhiều bạn bè trong cộng đồng Pháp ngữ rất quan tâm tới nghệ thuật Việt Nam.

Thứ ba, 31/07/2012 - 08:00

Đèo Cả đẹp như tranh thủy mặc
Đèo Cả đẹp như tranh thủy mặc

(Dân trí)- Bất kì ai, dù chỉ một lần đi qua nơi đây cũng đều xao xuyến trước vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của đèo Cả.

Thứ ba, 31/07/2012 - 04:51

Xem lại vở kịch “gai góc” đoạt HCV Liên hoan kịch nói toàn quốc
Xem lại vở kịch “gai góc” đoạt HCV Liên hoan kịch nói toàn quốc

(Dân trí) - Mọi con người dù có địa vị hay thấp hèn đến đâu cũng có thể dễ dàng bị điều khiển bởi vật chất. “Những mặt người thấp thoáng” - 1 trong 3 vở kịch đoạt HCV của NSND Doãn Hoàng Giang ngoài ý nghĩa trên còn ẩn chứa nhiều điều sâu sắc khác.

Thứ hai, 30/07/2012 - 06:06

ĐÁNG QUAN TÂM
Hình ảnh bãi biển Mỹ Khê trong phim truyền hình Mỹ
Hình ảnh bãi biển Mỹ Khê trong phim truyền hình Mỹ

(Dân trí)- Bãi biển Mỹ Khê được khắc hoạ trong phim có bờ cát trắng mịn chạy dài, bình yên với tiếng sóng vỗ... Hình ảnh biển Mỹ Khê gắn với tình yêu, niềm tin bất diệt của con người vào cuộc sống, dù giữa hoàn cảnh đạn bom chiến tranh.

Thứ hai, 30/07/2012 - 02:59

Bài học cuộc đời từ những người đàn ông nổi tiếng thế giới
Bài học cuộc đời từ những người đàn ông nổi tiếng thế giới

(Dân trí) - Những người đàn ông nổi tiếng thế giới đương nhiên có những bài học nằm lòng, những bí quyết trong cuộc sống để đưa họ tới thành công.

Thứ hai, 30/07/2012 - 11:10

“Bạn là ai?” và “7711” tiếng nói cô độc của tuổi trẻ
“Bạn là ai?” và “7711” tiếng nói cô độc của tuổi trẻ

(Dân trí)- “Bạn là ai?” và “7711” là phim tài liệu và phim truyện ngắn dành giải thưởng Búp sen vàng do ban giám khảo (BGK) đánh giá trong mùa giải 2012. Hai bộ phim thể hiện quan điểm của những nhà làm phim trẻ về cuộc sống.

Thứ hai, 30/07/2012 - 10:19

Nước mắt của nữ diễn viên phim Người giàu cũng khóc
Nước mắt của nữ diễn viên phim Người giàu cũng khóc

(Dân trí) - "Người giàu cũng khóc" đưa tên tuổi của nữ diễn viên xinh đẹp Veronica Castro lên đỉnh cao nhưng khi nói về đời tư của bà, người ta cũng dùng chính tên phim để nhận xét ngắn gọn: "Người giàu cũng khóc!".

Thứ hai, 30/07/2012 - 08:54

NSND Hoàng Dũng: “Không thỏa đáng trong cách đánh giá vở diễn"
NSND Hoàng Dũng: “Không thỏa đáng trong cách đánh giá vở diễn"

(Dân trí) - Sau đêm bế mạc Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2012 tại Huế (28/7), NSND Hoàng Dũng - GĐ Nhà hát kịch Hà Nội (đơn vị đạt HCV với vở "Những mặt người thấp thoáng") đã có cuộc trao đổi với báo chí về những vấn đề nóng còn tồn tại.

Thứ hai, 30/07/2012 - 04:01

Những vở ba-lê đi cùng năm tháng
Những vở ba-lê đi cùng năm tháng

(Dân trí) - Ba-lê là một sản phẩm kỳ công trong những môn nghệ thuật của con người, có những vở đã trải qua thử thách của thời gian hàng trăm năm nhưng sức lôi cuốn khán giả vẫn không hề thay đổi.

Thứ hai, 30/07/2012 - 03:53

“Lạc mất linh hồn” thể hiện góc nhìn trẻ
“Lạc mất linh hồn” thể hiện góc nhìn trẻ

(Dân trí)- Tốt nghiệp ngành báo chí nhưng Lê Minh lại bén duyên với môn nghệ thuật thứ bảy với vai trò diễn viên. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Lê Minh chuyển sang viết kịch bản và tự tay làm đạo diễn những bộ phim của mình.

Thứ hai, 30/07/2012 - 03:51

Người hâm mộ đau khổ vì nàng Bella phản bội chàng ma cà rồng
Người hâm mộ đau khổ vì nàng Bella phản bội chàng ma cà rồng

(Dân trí) - Kristen đã hạ đo ván Angelina Jolie để giành danh hiệu nữ diễn viên kiếm bộn tiền ở Hollywood do tạp chí Forbes bình chọn. Giờ đây, cô lại lấy đi danh hiệu “người phụ nữ xen ngang hạnh phúc gia đình người khác nổi tiếng nhất Hollywood” của Angel.

Chủ nhật, 29/07/2012 - 12:47

Ra sức ‘xẻo’ trang phục dân tộc để thêm sexy
Ra sức ‘xẻo’ trang phục dân tộc để thêm sexy

Không dừng lại ở thiết kế áo dài truyền thống, đại diện Việt Nam ngày càng táo bạo trong việc mang trang phục dân tộc biến thể, sexy tới các đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Chủ nhật, 29/07/2012 - 10:02

"Vinh dự cho những đoàn kịch xã hội hóa được giải cao nhất"
"Vinh dự cho những đoàn kịch xã hội hóa được giải cao nhất"

(Dân trí) - Đoạt giải cao nhất trong vở kịch hài, kinh dị “Hồn ma báo oán”, nhân vật chính của vở diễn - nghệ sĩ Bảo Trí (vai ông Minh, ) đã chia sẻ nhiều cảm xúc và tình hình thực tế của kịch nghệ Sài Gòn đến độc giả Dân trí.

Chủ nhật, 29/07/2012 - 09:55

Tiểu thuyết Thiên ý- câu chuyện về số phận con người
Tiểu thuyết Thiên ý- câu chuyện về số phận con người

(Dân trí)- May mắn không chỉ đến một lần duy nhất trong đời. Những người sống tích cực sẽ gặp kết thúc có hậu. Đó là thông điệp nhà văn Valérie Tong Cuong muốn gửi tặng độc giả qua cuốn sách "Providen" (Thiên Ý)đạt giải thưởng tiểu thuyết của năm 2008 và đang được chuyển thể thành phim.

Chủ nhật, 29/07/2012 - 08:10

Kịch Bắc lại thắng lớn về số lượng vở kịch, diễn viên đoạt giải
Kịch Bắc lại thắng lớn về số lượng vở kịch, diễn viên đoạt giải

(Dân trí) - Tối 28/7, Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2012 đã bế mạc. Lễ trao giải một lần nữa chứng kiến kịch Bắc lại lên ngôi với số lượng giải thưởng áp đảo, tuy nhiên kịch Nam cũng không thua kém khi đang sở hữu nhiều diễn viên xuất sắc.

Chủ nhật, 29/07/2012 - 07:50