Ám ảnh từ "Phố đèn đỏ"
(Dân Trí)– Bước vào phòng triển lãm như đi trên "phố đèn đỏ", họa sĩ đã vẽ nên 22 khuôn mặt với má hồng, môi son nhìn thẳng vào người xem từ nhiều góc khác nhau... như những ám ảnh của chính anh từ những "phố đèn đỏ".
“Những khuôn mặt được trang điểm” khai mạc vào 22/10 tại Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội), là triển lãm cá nhân đầu tiên của họa sĩ Nguyễn Văn Cường, người được giới họa sĩ đánh giá cao từ những bức chân dung đồng bào dân tộc thiểu số. Ở triển lãm lần này, anh cũng đi sâu vào khắc họa chân dung nhưng là những gương mặt chốn thị thành.
Ở bất kì thời đại nào, phái đẹp luôn khao khát được lộng lẫy hơn nữa để thu hút sự chú ý về phía mình vì vậy mà từ nhiều thế kỷ trước đến nay, trang điểm trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống. Lấy ý tưởng từ hình ảnh những cô gái đẹp trên báo, tạp chí cũng như thực tế được chứng kiến, nhìn ngắm ở những phố đèn đỏ của Thái Lan và Châu Âu, Nguyễn Văn Cường tự trang điểm cho 22 cô gái của mình trên tranh sơn dầu. Giống như nhiều gương mặt trên đường phố, tranh của họa sĩ đủ màu đủ vẻ, đứng đắn, trang nhã thậm chí lẳng lơ và lộ liễu. Lấy điểm nhấn là mắt và môi với gam màu đậm song không vì thế mà tranh trở nên nặng nề, 22 cô gái đều trong trẻo, thanh thoát, mỗi gương mặt là một dáng vẻ riêng.