Á hậu Trịnh Kim Chi: “Vợ chồng tôi không muốn con gái làm diễn viên”

Dân trí Trịnh Kim Chi cho biết mình và ông xã đều không muốn con đi theo con đường hoạt động nghệ thuật giống mẹ. Nữ nghệ sĩ cũng tiết lộ, khi xưa mẹ cũng không muốn cô thi vào trường Sân khấu điện ảnh…

“Sân khấu kịch đang khủng hoảng về khán giả”

Nhắc đến sân khấu kịch của riêng mình, Á hậu - NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết khó khăn nhất là để lôi kéo khán giả đến xem. “Sân khấu kịch khủng hoảng về khán giả. Tôi đang từng bước đi tìm khán giả cho sân khấu của mình. Tạo cho khán giả có thói quen đến sân khấu. Nhưng vấn đề cũng ngày càng khó. Tôi phải chuyển hướng sang làm nhà sản xuất phim, không phim lớn thì phim nhỏ để tạo điều kiện cho học trò của mình.

Trong tay tôi có hàng trăm học trò, lúc nào cũng sẵn sàng gánh việc cho cô và điều đáng quan tâm là mình phải có công việc cho các em. Mình đã đào tạo ra các em thì phải có công việc cho các em. Chính vì thế tôi luôn suy nghĩ, phải làm, không làm cái này thì phải làm cái khác.”

Á hậu Trịnh Kim Chi: “Vợ chồng tôi không muốn con gái làm diễn viên” - 1
Á hậu Trịnh Kim Chi chia sẻ nhiều về công việc, gia đình trên sóng truyền hình.

Cũng trong chương trình Ký ức tươi đẹp tuần này, kể về bước đầu đến với nghiệp diễn, Á hậu- NSƯT Trịnh Kim Chi lại cho rằng mình là người may mắn: “Tôi nghĩ mình là người may mắn. Vì cuộc sống của tôi rất thong thả, nhẹ nhàng. Và có lẽ nó vận vào con người mình, lúc nào tôi cũng từ từ, không vội vàng, cũng không cầu toàn quá. Tôi không bằng mọi giá để có được bất cứ thứ gì nên cuộc sống cứ đến và tôi làm. Tôi vận dụng những cơ hội để có thể tỏa sáng.

Trong công việc, tôi rất nghiêm túc. Thậm chí, có những bộ phim, tôi biết họ không có tiền và tôi sẵn sàng làm không lấy cát- sê. Hoặc các bạn đang làm thi tốt nghiệp, các bạn có bất cứ khó khăn gì, tôi đều lăn xả vào làm. Có lẽ mọi người hiểu điều đó và thương, quý tôi ở cái tính lăn xả, hi sinh vì nghệ thuật”, cô nói.

Nhắc đến các vai diễn của mình, Trịnh Kim Chi nhớ vai diễn chị tham gia khi học năm thứ 2 trường Sân khấu. “Lúc đó, tôi học kịch. Tôi đầu quân về đoàn kịch nói Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi nhận vai diễn đầu tiên trong vở “Rồi 30 năm sau”, diễn cùng anh Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh, anh Quyền Linh, anh Lê Huỳnh... Hầu như các diễn viên tập trung về Đoàn kịch nói Thành phố. Sau đó là vai Giang trong “Bước qua lời nguyền” đã giúp tôi giành HCV đầu tiên.”

Á hậu Trịnh Kim Chi: “Vợ chồng tôi không muốn con gái làm diễn viên” - 2
Trịnh Kim Chi trong phim "Đam mê nghiệt ngã".

“Vợ chồng tôi không muốn con gái làm diễn viên”

Khi được hỏi về cô con gái xinh đẹp mới 16 tuổi đã cáo 1,72m Võ Trịnh Khánh Ngân, rằng Trịnh Kim Chi có hướng con gái theo con đường nghệ thuật giống mình không? Á hậu Trịnh Kim Chi thẳng thắn chia sẻ: “Nói thật là từ trước đến giờ, cả tôi và ông xã đều không muốn con gái làm nghệ thuật. Vì công việc quá cực, quá vất vả đi.Tôi đã hoạt động nghệ thuật gần 30 năm và tôi biết là nghề diễn viên đào thải rất lớn, tuổi nghề cũng không cao. Để có một số năm học nghệ thuật thì sao mình không đầu tư vào ngành nghề khác. Phải có cái nghề để con tự tin hơn trong cuộc sống. Sau này có nghề rồi, con muốn làm nghệ thuật thì lúc đó bố mẹ cũng không cấm”.

Á hậu Trịnh Kim Chi: “Vợ chồng tôi không muốn con gái làm diễn viên” - 3

Hiện Trịnh Kim Chi sống hạnh phúc bên chồng Việt kiều và hai con gái xinh xắn. Hai cô bé đều thừa hưởng nét đẹp từ người mẹ Á hậu.

Cô chia sẻ thêm: “Ngày trước, mẹ tôi cũng không hề muốn cho tôi thi điện ảnh. Mẹ tôi là chuyên viên hóa trang cho các đoàn phim. Mẹ hiểu được nghề diễn viên là như thế nào và mẹ không muốn cho tôi làm diễn viên. Tôi đã trốn gia đình đi thi, khi thi xong mới về nói: “Mẹ ơi, con đậu rồi. Mẹ có cho con học hay không?” Lúc đó, mẹ đành đồng ý. Kể thế để nói rằng, bố mẹ thì muốn thế nhưng sau này con cũng giống mình thì đành chấp nhận, chứ biết sao bây giờ? Chính vì thế, khi tôi mở sân khấu riêng thì vào những ngày Tết ngày hè, khi con được nghỉ học, con thích thì tôi vẫn để con diễn…”

Á hậu Trịnh Kim Chi: “Vợ chồng tôi không muốn con gái làm diễn viên” - 4

Trịnh Kim Chi và con gái lớn. Nữ nghệ sĩ cho biết, vợ chồng cô không muốn con làm nghệ thuật . Nhưng nếu sau này con quyết tâm, thì cô cũng không ngăn cản...

Nhìn lại quãng thời gian mấy chục năm làm nghệ thuật, Á hậu Trịnh Kim Chi nói chị không tiếc nuối bởi lựa chọn của mình. “Tôi không phải người mê tín nhưng tôi tin vào số phận mỗi người”, cô khẳng định.

Nữ nghệ sĩ cũng quả quyết, giữa công việc và gia đình thì gia đình đối với cô vẫn là quan trọng nhất: “Có người thấy tôi lăn xả, đam mê nghệ thuật quá thì hỏi giữa gia đình và nghệ thuật thì tôi chọn cái gì. Tôi nói, tôi chọn gia đình. Đối với tôi, gia đình là trên hết!”

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Hội An được công nhận là một trong 15 thành phố đẹp nhất thế giới
Hội An được công nhận là một trong 15 thành phố đẹp nhất thế giới

(Dân trí) - Tối 7/9, Hội An vinh dự được tạp chí Travel + Leisure trao giải thưởng một trong 15 thành phố đẹp nhất thế giới (The 2019 World's Best Cities) do tạp chí này bình chọn. Tại đây, người dân và du khách cũng được thưởng thức chương trình nghệ thuật “Sắc màu di sản”.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 06:52

“Tỷ phú trẻ nhất thế giới” Kylie Jenner tâm sự bị các chị gái “làm khó”
“Tỷ phú trẻ nhất thế giới” Kylie Jenner tâm sự bị các chị gái “làm khó”

(Dân trí) - Kylie Jenner chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình mới đây rằng các chị gái của cô thường trêu chọc và làm khó cô mỗi khi cùng nhau đi chơi, đi mua sắm. Lấy cớ rằng Kylie giờ đã là “tỷ phú USD”, các chị gái của cô thường… “hỏi khó”.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 06:15

Cậu bé 11 tuổi sở hữu biệt tài phi lá bài sắc như lưỡi dao
Cậu bé 11 tuổi sở hữu biệt tài phi lá bài sắc như lưỡi dao

(Dân trí) - Cậu bé Wang Kai (11 tuổi) có biệt tài phi lá bài sắc tựa lưỡi dao, khiến những lá bài này có thể cắt vào hoa quả và thậm chí là cắt qua thanh gỗ.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 06:14

Irina Shayk làm việc hăng say và ngày càng “bốc lửa” sau ly hôn
Irina Shayk làm việc hăng say và ngày càng “bốc lửa” sau ly hôn

(Dân trí) - Người mẫu Nga Irina Shayk vừa xuất hiện với hình ảnh khỏa thân trong quảng cáo thời trang. Cô hiện là mẹ đơn thân sau khi chia tay với bạn trai gắn bó lâu năm - nam tài tử Bradley Cooper. Sau khi chia tay Bradley, Irina tích cực làm việc và ngày càng đẹp quyến rũ.

Thứ bảy, 07/09/2019 - 09:39

NTK Minh Hạnh được mời sang Nhật Bản giới thiệu bản sắc văn hoá Việt
NTK Minh Hạnh được mời sang Nhật Bản giới thiệu bản sắc văn hoá Việt

(Dân trí) - NTK Minh Hạnh được mời sang Fukuoka - Nhật Bản để giới thiệu về bản sắc văn hoá Việt Nam thông qua ngôn ngữ thời trang tại Lễ kỷ niệm 30 giải thưởng Fukuoka Prize. Sự kiện diễn ra vào ngày 10/9 tới đây (cố GS Phan Huy Lê từng được trao giải thưởng này vào năm 1996).

Thứ bảy, 07/09/2019 - 09:36

Jennifer Lopez: Thăng hoa ở tuổi ngũ tuần và “vẫn đang tiếp tục trưởng thành”
Jennifer Lopez: Thăng hoa ở tuổi ngũ tuần và “vẫn đang tiếp tục trưởng thành”

(Dân trí) - Trưởng thành là một chặng hành trình không bao giờ ngừng lại, ở tuổi 50, nữ ca sĩ Jennifer Lopez khẳng định cô vẫn đang tiếp tục trưởng thành. Chưa bao giờ Lopez cảm thấy tuyệt vời như bây giờ. Hành trình tuổi tác đối với người đẹp là một chặng đường thú vị.

Thứ bảy, 07/09/2019 - 10:47

Các ngôi sao điện ảnh hóa thân thành nàng thơ mùa thu tuyệt đẹp
Các ngôi sao điện ảnh hóa thân thành nàng thơ mùa thu tuyệt đẹp

(Dân trí) - Những ngôi sao điện ảnh xinh đẹp như Kiernan Shipka, Kirsten Dunst, Lili Reinhart, Margaret Qualley... đã đồng loạt hóa thân thành những nàng thơ xinh đẹp trong các thiết kế thời trang của nhà mốt Rodarte.

Thứ bảy, 07/09/2019 - 07:06

“Vợ cũ Brad Pitt” - Jennifer Aniston: Trẻ đẹp ở tuổi 50, tự tin “độc thân vui vẻ”
“Vợ cũ Brad Pitt” - Jennifer Aniston: Trẻ đẹp ở tuổi 50, tự tin “độc thân vui vẻ”

(Dân trí) - “Tuổi 50 là lần đầu tiên khiến tôi phải suy nghĩ về tuổi tác. Tôi không rõ nữa bởi tôi không cảm thấy có điều gì khác biệt so với trước đây, chẳng có gì khép lại khi tôi bước sang tuổi 50, thậm chí tôi cảm thấy mình đang có thể lực rất tốt”, Jennifer Aniston tâm sự.

Thứ bảy, 07/09/2019 - 07:05

Triển lãm tranh ảnh về biển đảo gây quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt
Triển lãm tranh ảnh về biển đảo gây quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt

(Dân trí) - Chiều 6/9, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Tĩnh đã tổ chức triển lãm tranh, ảnh với chủ đề “Biển đảo quê hương” nhằm tuyên truyền về vai trò của biển đảo đến công chúng.

Thứ bảy, 07/09/2019 - 04:18

VCCA Triển lãm “Những giấc mơ kéo dài” và “Bên trong thành phố”
VCCA Triển lãm “Những giấc mơ kéo dài” và “Bên trong thành phố”

(Dân trí) - Ngày 10/09/2019, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) khai mạc đồng thời hai triển lãm cá nhân: “Những giấc mơ kéo dài” của nghệ sĩ Bùi Quốc Khánh và “Bên trong thành phố” của nghệ sĩ Đoàn Xuân Tùng. Hai triển lãm độc lập diễn ra song song đều thuộc Chương trình đồng hành và hỗ trợ nghệ sĩ trẻ Việt Nam - “Ươm mầm nghệ sĩ trẻ tài năng VCCA 2019”.

Thứ bảy, 07/09/2019 - 04:06

Ba bước lập kế hoạch cuộc đời (kỳ 3)
Ba bước lập kế hoạch cuộc đời (kỳ 3)

(Dân trí) - Sau khi bạn đã có chuyến taxi của riêng mình giờ là lúc vạch ra kế hoạch chinh phục mục tiêu. Kế hoạch đó khá đơn giản: Làm thế nào để đi từ A đến B?

Thứ sáu, 06/09/2019 - 09:14

Đạo diễn Quang Tú chọn người mẫu chuẩn bị show mở màn New York Couture Fashion Week
Đạo diễn Quang Tú chọn người mẫu chuẩn bị show mở màn New York Couture Fashion Week

(Dân trí) - Lựa chọn những hoa hậu, siêu mẫu quốc tế để chuẩn bị đêm diễn mở màn New York Couture Fashion Week, Đạo diễn Quang Tú chia sẻ trong ngày casting của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, các người mẫu đều có ngoại hình đẹp, cân đối, tuân thủ tuyệt đối những kỷ luật.

Thứ sáu, 06/09/2019 - 09:11

ĐÁNG QUAN TÂM
Lương Đình Dũng: “Việt Nam không bao giờ đủ sức làm phim theo kiểu của Hollywood”
Lương Đình Dũng: “Việt Nam không bao giờ đủ sức làm phim theo kiểu của Hollywood”

(Dân trí) - Đạo diễn “Cha cõng con” phóng khoáng chia sẻ câu chuyện hậu trường về việc kêu gọi đầu tư cũng như cách để điện ảnh Việt Nam bước ra thế giới.

Thứ sáu, 06/09/2019 - 01:04

Lê Hoàng nói gì về những “động chạm” trong hồi ký của Công Vinh?
Lê Hoàng nói gì về những “động chạm” trong hồi ký của Công Vinh?

(Dân trí) - Bàn về việc các nghệ sĩ “đua nhau” viết hồi ký, đạo diễn Lê Hoàng đã đưa ra những quan điểm đầy bất ngờ về hồi ký của cầu thủ Công Vinh và ca sĩ Lâm Khánh Chi.

Thứ sáu, 06/09/2019 - 09:41

Nghệ sĩ Mạc Can nhập viện vì ngã xe
Nghệ sĩ Mạc Can nhập viện vì ngã xe

(Dân trí) - Nghệ sĩ Mạc Can ngã xe bị thương và chảy nhiều máu, ông được hàng xóm đưa vào bệnh viện Gia Định cấp cứu.

Thứ sáu, 06/09/2019 - 09:00

Ngôi sao mạng xã hội kiếm được 64.000 USD chỉ bằng việc đăng ảnh “tự sướng”
Ngôi sao mạng xã hội kiếm được 64.000 USD chỉ bằng việc đăng ảnh “tự sướng”

(Dân trí) - Alexa Dellanos là một ngôi sao trên mạng xã hội Instagram với 1,4 triệu lượt theo dõi, cô khẳng định rằng hiện tại mình kiếm được khoảng 64.000 USD/năm (gần 1,5 tỷ đồng) chỉ bằng việc… chụp hình “tự sướng”.

Thứ sáu, 06/09/2019 - 07:02

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic”
13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic”

(Dân trí) - Dù bạn có thể nghĩ rằng mình đã biết mọi thông tin về bộ phim kinh điển này, nhưng kỳ thực vẫn còn những bí mật thú vị mà ngay cả những fan phim “cứng” nhất cũng chưa thật tỏ tường về bộ phim siêu bom tấn.

Thứ sáu, 06/09/2019 - 06:27

Bò tót “song phi” qua hàng rào khiến khán giả bỏ chạy tán loạn
Bò tót “song phi” qua hàng rào khiến khán giả bỏ chạy tán loạn

(Dân trí) - Bò tót nhảy vào đám đông khán giả tại lễ hội ở Tây Ban Nha khiến đám đông hoảng hốt bỏ chạy, liền ngay sau đó, chú bò này làm náo loạn khắp phố.

Thứ sáu, 06/09/2019 - 05:24

Bà xã Hoàng Bách: “Mỗi khi anh Bách bực mình, đồ đạc trong phòng lại vỡ hết”
Bà xã Hoàng Bách: “Mỗi khi anh Bách bực mình, đồ đạc trong phòng lại vỡ hết”

(Dân trí) - “Anh Bách là người rất cố gắng để thay đổi cái tôi. Anh ấy có một cái tính tôi không thích đó là rất nóng tính. Trong năm đầu tiên quen nhau, mỗi khi bực mình điều gì đó, đồ đạc trong phòng lại vỡ hết. Đến bây giờ mỗi khi nóng tính anh ấy lại gào lên”, bà xã Hoàng Bách chia sẻ.

Thứ năm, 05/09/2019 - 01:19

Nữ diễn viên múa bị chỉ trích dữ dội vì liên tục “lật kèo” trên sóng truyền hình
Nữ diễn viên múa bị chỉ trích dữ dội vì liên tục “lật kèo” trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Mới đây, một diễn viên múa đã gặp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía dư luận vì liên tiếp “lật kèo” ở chương trình “Ngôi sao tình yêu”.

Thứ năm, 05/09/2019 - 01:02

David Beckham dạy các con thế nào về làm việc và kiếm sống?
David Beckham dạy các con thế nào về làm việc và kiếm sống?

(Dân trí) - Cựu danh thủ David Beckham (44 tuổi) khẳng định rằng anh luôn định hướng để các con của mình hiểu được ý nghĩa của lao động, rằng: “Các con sẽ không bao giờ đạt được bất cứ điều gì nếu không chấp nhận sự hy sinh”.

Thứ năm, 05/09/2019 - 10:17

Người mẫu Miranda Kerr khoe vẻ đẹp khi mang bầu lần 3
Người mẫu Miranda Kerr khoe vẻ đẹp khi mang bầu lần 3

(Dân trí) - Người mẫu đến từ nước Úc - Miranda Kerr (36 tuổi) - khoe vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính trong thời kỳ “bầu bí” với bộ ảnh thực hiện cho tờ tạp chí Marie Claire (Úc). Bộ ảnh được thực hiện chỉ vài tuần trước khi người đẹp sinh con thứ ba.

Thứ năm, 05/09/2019 - 06:30

Cảm động trước tiếng hát của chàng trai khiếm thị - tự kỷ
Cảm động trước tiếng hát của chàng trai khiếm thị - tự kỷ

(Dân trí) - Kodi Lee không may sinh ra bị khiếm thị, cậu thanh niên còn mắc chứng tự kỷ. Nhưng vượt lên những khó khăn của số phận, Kodi Lee đã tìm thấy chính mình trong âm nhạc, đó là phương cách để cậu giải tỏa và thể hiện nội tâm, tiềm lực của mình.

Thứ năm, 05/09/2019 - 05:27

Nam tài tử nhập vai Joker suýt “phát điên” trong quá trình chuẩn bị cho vai diễn
Nam tài tử nhập vai Joker suýt “phát điên” trong quá trình chuẩn bị cho vai diễn

(Dân trí) - Nam diễn viên Joaquin Phoenix tiết lộ rằng anh đã “bắt đầu phát điên” trong quá trình chuẩn bị cho vai diễn Joker. Trước hết, đó là việc anh cần phải giảm gần 25kg để vào vai.

Thứ tư, 04/09/2019 - 01:28