6 phim điện ảnh Châu Á kể về tình yêu bị chia lìa bởi... cái chết

Dân trí Có những tình yêu bền chặt chỉ có thể bị chia lìa bởi định mệnh - cái chết. Điện ảnh Châu Á đã có những phim hay kể về những chuyện tình đẹp và buồn như thế.

"More Than Blue" (Chỉ cần em hạnh phúc - 2009)


"More Than Blue" (Chỉ cần em hạnh phúc - 2009)  

Bộ phim làm lại của điện ảnh Đài Loan sắp ra rạp trong những ngày đầu năm 2019 này - "More Than Blue" (Chỉ cần em hạnh phúc) - dựa trên chuyện phim lấy nước mắt của điện ảnh Hàn Quốc ra rạp hồi năm 2009.

Chuyện phim "More Than Blue" (Mong em hạnh phúc - 2009) với diễn xuất của cặp đôi Kwon Sang-woo, Lee Bo-young đã từng để lại những xúc cảm đẹp trong người xem. Chuyện phim mới lần này sẽ do cặp đôi diễn viên Đài Loan - Lưu Dĩ Hào (32 tuổi) và Trần Ý Hàm (36 tuổi) đảm nhận.


"More Than Blue" (Chỉ cần em hạnh phúc - 2019)

Dù sẽ có nhiều tình tiết mới so với phim gốc, nhưng có thể hiểu chuyện phim vẫn sẽ xoay quanh một chàng trai mắc bệnh hiểm nghèo, thời gian sống chỉ còn rất hạn hẹp, anh cố gắng che giấu bệnh tình trước cô gái mà mình đem lòng yêu, cố gắng thu xếp cho cô một tương lai ổn định, viên mãn để có thể yên tâm rời xa thế giới.

Dù vậy, định mệnh không bao giờ dễ dàng tuân theo mong muốn và chủ đích của con người. Những chuyện tình bị chia cắt bởi cái chết từ lâu đã là một chủ đề được nhiều nhà làm phim Châu Á khai thác bởi dễ chạm tới xúc cảm của người xem và thường có những dư âm đọng lại.

"C'est la Vie, Mon Cheri" (Tân bất liễu tình - 1993)


"C'est la Vie, Mon Cheri" (Tân bất liễu tình - 1993)  

Bộ phim của điện ảnh Hồng Kông với diễn xuất của Lưu Thanh Vân, Viên Vịnh Nghi và Lưu Gia Linh đã từng "càn quét" tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông, giành về 6 giải trong đó có giải "Phim hay nhất".

Hóa ra điện ảnh Hồng Kông mới là nền công nghiệp làm phim đầu tiên sáng tạo nên chuyện phim dạng "chỉ có cái chết mới chia lìa đôi ta". Trong phim, đạo diễn Nhĩ Đông Thăng đã cho sử dụng âm nhạc như một công cụ đưa đẩy cảm xúc người xem.

Nam diễn viên Lưu Thanh Vân vào vai một nhạc công đang trong giai đoạn suy sụp, anh tình cờ gặp một cô gái (vai diễn của Viên Vịnh Nghi) là thành viên trong nhóm biểu diễn hí kịch đường phố.

Trước đó, anh chàng nhạc công vừa chia tay với người bạn gái nay đã là một nữ ca sĩ có tiếng (vai diễn của Lưu Gia Linh). Chuyện tình của cặp đôi nhạc công và cô gái hát hí kịch diễn ra êm đẹp, cho tới khi cô gái biết mình bị tái phát ung thư xương...

"Christmas in August" (Giáng sinh tháng 8 - 1998)


"Christmas in August" (Giáng sinh tháng 8 - 1998)  

Lại thêm một bộ phim tình cảm lãng mạn của Hàn Quốc xuất hiện trong danh sách, đơn giản bởi các nhà làm phim xứ kim chi vốn nổi tiếng biết cách "lấy nước mắt người xem". Chuyện phim xoay quanh Jung-won, một thợ chụp ảnh có một cửa tiệm nhỏ.

Sau những gặp gỡ tình cờ đầy thiện cảm với nữ cảnh sát giao thông Da-rim, những tưởng một chuyện tình sẽ bắt đầu, nhưng đúng lúc này, anh phát hiện ra mình mắc bệnh hiểm nghèo.

Jung-won quyết định sẽ sử dụng những ngày tháng còn lại của cuộc đời thật hiệu quả, theo cách lạc quan và có ý nghĩa nhất có thể. Thực tế, những bộ phim dạng này có thể dễ dàng bị đánh giá là "sến sẩm" với mô-típ đã quá quen thuộc. Nhưng biến cố, thậm chí là bệnh tật hiểm nghèo, hay cái chết... đều có thể bắt chúng ta phải đối diện ở một thời điểm nào đó trong đời.

Khi xem những bộ phim nói về cái chết, ta luôn có sự lắng lại để nghĩ về cuộc đời, về cách chúng ta đang sống, những việc ta làm, cách ta sử dụng thời gian của mình... Và câu hỏi có thể sẽ xuất hiện trong đầu rằng: "Nếu là mình, mình sẽ làm thế nào?". Có lẽ đó cũng là một gợi ý hay để ta biết trân trọng sinh mệnh, cuộc sống, thời gian của mình hơn.

"…ing" (2003)


"…ing" (2003)

Min-ah là một cô gái bệnh tật, từ nhỏ đến lớn, cô thường xuyên phải ra vào bệnh viện điều trị. Vì sức khỏe kém nên Min-ah gần như không có một đời sống xã hội giống như những người bình thường khác, cô chỉ biết tới người mẹ tận tụy chăm sóc cho mình.

Cuộc sống của Min-ah bắt đầu thay đổi khi một nhiếp ảnh gia trẻ tuổi với tính cách hoạt bát, vui tươi, chuyển tới sống trong khu nhà tập thể và bắt đầu quan tâm để ý cô. Một kết thúc buồn là điều không thể tránh khỏi ngay từ khi bắt đầu bộ phim, nhưng "...ing" nhấn mạnh vào hiện tại, vào từng khoảnh khắc mà chúng ta đang sống.

Hãy sống thật tích cực, lạc quan cho hiện tại và tận hưởng ngay khi mình còn đang tồn tại. Đó là lựa chọn duy nhất và đúng nhất trong cuộc đời cô gái bệnh tật Min-ah.

"Crying Out Love in the Centre of the World" (Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới - 2004)


"Crying Out Love in the Centre of the World" (Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới - 2004)

Sử dụng cấu trúc phim dạng hồi tưởng đầy chất cổ điển, "Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới" bắt đầu bằng tình tiết nhân vật nam chính Saku tìm lại được cuốn băng cát-sét ghi lại những tâm sự của người bạn gái thời trung học, người bạn gái ấy đã sớm qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo.

Từ đó, quá khứ và hiện tại bắt đầu đan xen, cũng như chuyện tình trong quá khứ và chuyện tình trong hiện tại chồng chéo đầy day dứt. Cho tới giờ, bộ phim vẫn được đánh giá là một chuyện phim tình cảm rất đáng xem của điện ảnh Nhật Bản.

"Under the Hawthorn Tree" (Chuyện tình cây táo gai - 2010)


"Under the Hawthorn Tree" (Chuyện tình cây táo gai - 2010)

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã tạo nên sự bất ngờ thú vị với chuyện phim tình cảm nhẹ nhàng, day dứt của một cặp đôi trẻ tuổi, đặt giữa những biến động thời cuộc và sự khắt khe của quan niệm xã hội.

Được chuyển thể dựa trên một tác phẩm văn học, chuyện tình buồn giữa một cô nữ sinh trung học xinh đẹp và một nam sinh viên địa chất với những khác biệt quá lớn về xuất thân, gia thế giữa hai người.

Mặc dù lý trí hiểu rằng hai người không thể đến với nhau, nhưng đôi bạn trẻ vẫn không thể thắng nổi những rung động dành cho nhau.

Thế rồi định mệnh bắt họ phải chia lìa bằng cái chết, khi chàng trai bị chẩn đoán ung thư máu, anh lựa chọn cách âm thầm rời xa tình yêu thời thanh xuân của mình, không một lời bày tỏ, tự mình chịu đựng mà không gây phiền lụy, không tạo thêm đau khổ cho cô gái vốn dĩ đã có nhiều bất hạnh.

Bích Ngọc
Theo SCMP

MỚI NHẤT
NSƯT Tiến Quang nói gì trước thông tin có "tài sản kếch xù"?
NSƯT Tiến Quang nói gì trước thông tin có "tài sản kếch xù"?

(Dân trí) - "Tôi nghe người ta gán cho tôi cụm từ “tài sản kếch xù”, tôi hơi gai người. Tài sản mà tôi đang có rất bình thường chứ không “kếch xù” gì cả", nam nghệ sĩ nói.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 02:11

Jason Momoa - "biểu tượng gợi cảm" mới của nam giới trên màn bạc
Jason Momoa - "biểu tượng gợi cảm" mới của nam giới trên màn bạc

(Dân trí) - Sau khi bước ra từ bộ phim điện ảnh "Aquaman", sức hút từ Jason Momoa tăng lên nhanh chóng bởi nam diễn viên sở hữu ngoại hình quá hoàn hảo. Nhưng fan của "thủy thần" sẽ còn phải choáng ngợp hơn nữa trước vẻ đẹp thời thanh xuân của Aquaman.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 12:07

Em bé một tuổi có mái tóc bồng bềnh trở thành... gương mặt quảng cáo gây sốt
Em bé một tuổi có mái tóc bồng bềnh trở thành... gương mặt quảng cáo gây sốt

(Dân trí) - Em bé người Nhật Chanco (1 tuổi) đã vừa gây sốt khi trở thành gương mặt đại sứ của một thương hiệu dầu gội nổi tiếng tại Nhật Bản.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 12:05

Nam ca sĩ bất ngờ nổi tiếng vì giống... Thủ tướng Canada
Nam ca sĩ bất ngờ nổi tiếng vì giống... Thủ tướng Canada

(Dân trí) - Cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát của Afghanistan - "Afghan Star" - có một thí sinh bất ngờ gây sốt vì có ngoại hình giống với… Thủ tướng Canada - Justin Trudeau, một chính trị gia nổi tiếng điển trai và từng gây sốt với cư dân mạng thế giới hồi mới nhậm chức.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 10:44

“Bắc Đẩu” Công Lý: “Tôi sợ khi nghĩ đến những ngày tập luyện Táo quân”
“Bắc Đẩu” Công Lý: “Tôi sợ khi nghĩ đến những ngày tập luyện Táo quân”

(Dân trí) - “Để vào vai Bắc Đẩu tôi phải “tấp” lên người hàng mớ quần áo, hàng mớ phụ kiện và trát cả “mớ” son phấn. Tôi cảm thấy mệt mỏi bởi mất hàng tháng trời tập đêm tập hôm nhưng cuối cùng chỉ để diễn có... 4 tiếng đồng hồ trên sân khấu”, NSƯT Công Lý thừa nhận.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 10:44

Xuân sang nhìn lại những dấu ấn hài tết của cố đạo diễn Phạm Đông Hồng
Xuân sang nhìn lại những dấu ấn hài tết của cố đạo diễn Phạm Đông Hồng

(Dân trí) - Năm 2018 đã mang vị đạo diễn tài ba Phạm Đông Hồng về nơi vĩnh hằng nhưng những tác phẩm hài tết của “ông trùm hài kịch đất Bắc” vẫn luôn được mọi người nhớ đến mỗi dịp tết đến xuân về.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 10:22

Nhan sắc thăng hạng, bóng đá giành cúp vô địch lọt Top 10 sự kiện tiêu biểu
Nhan sắc thăng hạng, bóng đá giành cúp vô địch lọt Top 10 sự kiện tiêu biểu

(Dân trí) - Bộ VHTT & DL vừa công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2018. Trong đó, nhan sắc Việt và đội tuyển nam bóng đá Việt Nam giành cúp vô địch AFF Cup 2018 đều lọt 10 sự kiện này.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 10:05

Nữ diễn viên Reese Witherspoon: "Phụ nữ phải biết làm ra tiền"
Nữ diễn viên Reese Witherspoon: "Phụ nữ phải biết làm ra tiền"

(Dân trí) - Nữ diễn viên Reese Witherspoon hiện đang ở vào thời điểm lý tưởng trong sự nghiệp dù đã ở tuổi 42, đây là một điều hiếm thấy đối với các nữ diễn viên ở Hollywood.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 07:15

Tại sao cặp vợ chồng tài sắc Penélope Cruz - Javier Bardem hiếm khi diễn xuất chung?
Tại sao cặp vợ chồng tài sắc Penélope Cruz - Javier Bardem hiếm khi diễn xuất chung?

(Dân trí) - Trong giới diễn viên, có nhiều cặp vợ chồng luôn tránh diễn xuất chung, đằng sau đó có những lý do đặc biệt nào không?

Thứ bảy, 12/01/2019 - 07:14

Nhiều nghệ sĩ tập luyện chương trình 100 năm cải lương
Nhiều nghệ sĩ tập luyện chương trình 100 năm cải lương

(Dân trí) - Đêm tôn vinh 100 năm nghệ thuật sân khấu cải lương lần đầu tiên được tổ chức tại sân khấu ngoài trời trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trước ngày diễn ra sự kiện, mặc dù trời khá nắng và nóng nhưng hầu hết các nghệ sĩ đều có mặt đông đủ và đúng giờ để tập luyện.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 06:19

“Nóng” vấn đề văn hoá ứng xử trên mạng xã hội trong tranh biếm họa
“Nóng” vấn đề văn hoá ứng xử trên mạng xã hội trong tranh biếm họa

(Dân trí) - Theo Ban tổ chức, mặt trái của mạng xã hội đã được các họa sĩ biếm thể hiện bằng những hình ảnh trực quan, sống động, khiến người xem phải giật mình. Đó là chuyện “câu like”, nói xấu nhau hay chuyện "ném đá" người khác trên facebook…

Thứ bảy, 12/01/2019 - 06:09

Thị trường phim tết 2019: Phim hài soán ngôi, phim ma "biến dạng"
Thị trường phim tết 2019: Phim hài soán ngôi, phim ma "biến dạng"

(Dân trí) - Trong 5 bộ phim dự kiến được tung ra dịp tết 2019 thì cả 5 phim đều thuộc thể loại hài hước, vui vẻ… Sự vắng bóng của các thể loại kinh dị, hành động, tâm lý - tình cảm… cho thấy sự dịch chuyển khó lường của thị hiếu.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 02:21

ĐÁNG QUAN TÂM
Dừng cuộc thi “Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019”
Dừng cuộc thi “Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019”

(Dân trí) - UBND tỉnh Phú Yên vừa có văn bản yêu cầu dừng tổ chức đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 vì đơn vị tổ chức không trình được giấy phép do Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 09:57

Vì sao nghệ sĩ hài phía Nam ngày càng “đắt giá” trong hài tết phía Bắc?
Vì sao nghệ sĩ hài phía Nam ngày càng “đắt giá” trong hài tết phía Bắc?

(Dân trí) - Thị trường hài tết phía Bắc năm 2019 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều gương mặt làng hài phía Nam và nhiều nghệ sĩ gạo cội chưa bao giờ đóng hài. Điều này đã góp phần thay đổi diện mạo của hài tết vốn bị xem “khuôn phép cũ rích”.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 06:36

Cười “hết cỡ” với màn tổng kết kinh tế 2018 của “Táo” Quang Thắng
Cười “hết cỡ” với màn tổng kết kinh tế 2018 của “Táo” Quang Thắng

(Dân trí) - “Táo Kinh tế” Quang Thắng đã khiến khán giả được một phen cười “hết cỡ” khi tổng kết tình hình kinh tế trong năm 2018 trên nền nhạc ca khúc “Bùa yêu” của Bích Phương.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 06:21

Vợ chồng "Thần Sấm" Chris Hemsworth luôn xem cảnh nóng của nhau
Vợ chồng "Thần Sấm" Chris Hemsworth luôn xem cảnh nóng của nhau

(Dân trí) - Nữ diễn viên Elsa Pataky (42 tuổi) - vợ của nam diễn viên Chris Hemsworth (35 tuổi) - tiết lộ rằng vợ chồng cô luôn xem cảnh nóng của nhau và coi đây như một phần công việc, họ không cảm thấy khó chịu, ngượng ngùng hay ghen tuông.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 06:16

Vẻ đẹp "như tượng" của các ngôi sao trước khi nổi tiếng
Vẻ đẹp "như tượng" của các ngôi sao trước khi nổi tiếng

(Dân trí) - Có những ngôi sao đạt được danh tiếng lớn khi vẻ đẹp của họ đã không còn ở thời kỳ xuân sắc nhất. Xem lại những bức ảnh chụp thời tuổi trẻ của các ngôi sao, công chúng sẽ sửng sốt bởi diện mạo của họ có thể còn đẹp hơn cả những gì chúng ta từng được biết.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 06:15

Đầu tư 200 tỷ đồng tôn tạo đồi “2 triệu USD”
Đầu tư 200 tỷ đồng tôn tạo đồi “2 triệu USD”

(Dân trí) - Sau hơn 20 năm Khu di tích lịch sử Tức Dụp (còn gọi là đồi 2 triệu USD) được đưa vào phục vụ người dân đến nay có nhiều hạng mục xuống cấp; thiếu những tiện ích phục vụ du khách khi đến tham quan nên UBND tỉnh An Giang cho một doanh nghiệp đầu tư, tôn tạo ngọn đồi “2 triệu USD”.

Thứ năm, 10/01/2019 - 07:52

Mặc áo dài đón Tết, đánh thức niềm tự hào dân tộc
Mặc áo dài đón Tết, đánh thức niềm tự hào dân tộc

(Dân trí) - Áo dài từ lâu được coi là quốc phục của Việt Nam, được bạn bè quốc tế đặc biệt khen ngợi. Lớn lên cùng lịch sử, chiếc áo dài ngày càng trở nên gần gũi, là biểu tượng tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt, đặc biệt trong mỗi dịp Tết đến Xuân về

Thứ năm, 10/01/2019 - 02:38

VOV chính thức phát sóng Kênh truyền hình chuyên biệt Văn hoá - Du lịch
VOV chính thức phát sóng Kênh truyền hình chuyên biệt Văn hoá - Du lịch

Là Kênh truyền hình chuyên biệt đầu tiên về Văn hoá - Du lịch, Vietnam Journey tiền thân là Kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam.

Thứ năm, 10/01/2019 - 02:36

Lắng nghe những giọng ca "khủng" tranh ngôi vị "quán quân của quán quân"
Lắng nghe những giọng ca "khủng" tranh ngôi vị "quán quân của quán quân"

(Dân trí) - Những giọng ca hay nhất, đẳng cấp nhất sẽ cùng đọ tài để tìm ra "quán quân của những quán quân".

Thứ năm, 10/01/2019 - 02:36

Công diễn vở kịch cuối cùng còn dang dở của NSND Anh Tú
Công diễn vở kịch cuối cùng còn dang dở của NSND Anh Tú

(Dân trí) - Tối qua (9/1), Nhà hát Kịch Việt Nam đã có buổi tổng duyệt vở kịch ngắn “Sự sống” do cố NSND Anh Tú và ông Hiroyuky Muneshige cùng đóng vai trò đồng đạo diễn.

Thứ năm, 10/01/2019 - 02:35

Lùm xùm vụ Hoa hậu kiện Cục NTBD: Ngân Anh chỉ là nạn nhân bị mắc kẹt?
Lùm xùm vụ Hoa hậu kiện Cục NTBD: Ngân Anh chỉ là nạn nhân bị mắc kẹt?

(Dân trí) - Luật sư Nguyễn Huy An, người đại diện pháp lý cho đơn vị tiến cử và đề nghị cơ quan quản lý văn hóa cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh thi Hoa hậu Liên lục địa khẳng định người đẹp này là nạn nhân đang bị mắc kẹt...

Thứ năm, 10/01/2019 - 10:25

“Nóng” chuyện bắt gộp Tết người Mông vào Tết Nguyên Đán
“Nóng” chuyện bắt gộp Tết người Mông vào Tết Nguyên Đán

(Dân trí) - Cục Văn hoá Cơ sở - Bộ VHTT&DL vừa có phát ngôn chính thức về thông tin gộp Tết Mông vào Tết Nguyên Đán đang gây xôn xao dư luận.

Thứ năm, 10/01/2019 - 09:26