2015 - Một năm bội thu của nhan sắc Việt Nam

(Dân trí) - Có thể nói, chưa bao giờ nhan sắc Việt Nam lại toả sáng như năm nay. Những cái tên: Phạm Hương, Trần Ngọc Lan Khuê, Lê Thị Hà Thu, Lệ Quyên, Phạm Hồng Thuý Vân… đã và đang nỗ lực hết mình đưa màu cờ sắc áo Việt Nam tô thắm thêm trên bản đồ nhan sắc quốc tế. Và chúng ta có quyền kỳ vọng gì về một tương lai mới của nhan sắc Việt?

Lần đầu tiên đạt vương miện tại Hoa hậu Quốc tế

Hoa hậu Quốc tế là 1 trong 4 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới. Đây là đấu trường nhan sắc mà nhiều năm liền Việt Nam tham gia nhưng đều ra về tay trắng. Tuy nhiên, năm nay Phạm Hồng Thúy Vân - Á khôi của cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2014 đã làm thay đổi lịch sử.

Người đẹp sinh năm 1993, cao 1m72, với số đo 3 vòng: 82-60-90 này đã mang vinh quang về cho Việt Nam khi xuất sắc lọt vào Top 5 và đoạt ngôi vị Á hậu 3 trong chung kết diễn ra chiều 5/11 tại Tokyo, Nhật Bản. Ngoài danh hiệu Á hậu 3, cô còn giành được giải thưởng Missosology’s Choice dành cho Hoa hậu Quốc tế. Đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào Top 5 của một trong 4 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới (Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Trái đất).

Phạm Hồng Thúy Vân đã mang về cho Việt Nam một niềm tự hào cực lớn.
Phạm Hồng Thúy Vân đã mang về cho Việt Nam một niềm tự hào cực lớn.

Niềm tự hào này không chỉ nói lên một điều rằng nhan sắc Việt đang ngày vượt trội và có nhiều cơ hội tỏa sáng trên đấu trường nhan sắc quốc tế mà còn góp phần đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ngày càng vươn xa. Thành tích của Thúy Vân được truyền thông quốc tế đánh giá cao và chuyên trang nhan sắc uy tín Missology đã đăng 1 bài phân tích với tiêu đề “With Phạm Hồng Thúy Vân , Vietnam is rising” (Tạm dịch: Với thành tích của Phạm Hồng Thúy Vân, Việt Nam đang thăng hạng” nói về thành tích đột phá này của Việt Nam và bày tỏ rằng “Việt Nam thực sự đang thăng hạng - chậm mà chắc”.

Tính theo tiến trình thời gian, Lệ Quyên là người đẹp thứ hai đại diện cho Việt Nam tham gia một đấu trường nhan sắc khá quy mô - Hoa hậu Siêu quốc gia 2015. Á khôi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 đã từng lọt vào Top 20 người đẹp của cuộc thi (cuộc thi có 80 thí sinh được lọt vào đêm chung kết). Tuy trong đêm chung kết, Lệ Quyên đã không có mặt trong Top 20 nhưng lại đạt giải thưởng phụ Best of Social Media (Giải Hoa hậu có truyền thông tốt nhất) và trang phục dạ hội của Lệ Quyên cũng nằm trong top 3 trang phục dạ hội đẹp nhất của cuộc thi năm nay.

Người đẹp Lệ Quyên trong phần thi trình diễn áo trang phục truyền thống tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2015.
Người đẹp Lệ Quyên trong phần thi trình diễn áo trang phục truyền thống tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2015.

Điều đáng tự hào đó là trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, Lệ Quyên đã luôn nỗ lực hết mình và rất được người dân Việt Nam ủng hộ. Ngoài ra, chính cô cũng đã “đốt” lên “ngọn lửa” tự hào khi có những phần trình diễn trang phục dân tộc với trang phục cách điệu của người Dao Đỏ, kết hợp với váy yếm đào của người Kinh ở Bắc Bộ. Trong đêm chung kết, cô còn gây ấn tượng với bộ áo dài trắng do NTK Thuận Việt kỳ công chuẩn bị trước đó.

3 người đẹp đang "thắp" nhiều kỳ vọng

3 ứng viên đang “cầm nắm” niềm tin và niềm hy vọng của Việt Nam là Phạm Hương (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015), Trần Ngọc Lan Khuê (Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014) và Lê Thị Hà Thu (Á hậu 1 Hoa hậu Đại dương 2014).

Phạm Hương đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015 (Miss Universe 2015). Cô được đánh giá cao về nét đẹp hiện đại, sắc sảo, nóng bỏng và kĩ năng trình diễn lẫn ứng xử thông minh, khôn ngoan của mình. Ngay khi vừa bước vào cuộc thi, người đẹp này đã nhanh chóng trở thành cái tên hot nhất trên các diễn đàn sắc đẹp Việt Nam và là gương mặt gây sốt trong cộng đồng quốc tế. Bất cứ hoạt động nào của người đẹp gốc Hải Phòng cũng đều được đông đảo người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế ủng hộ với tinh thần rất cao.

Phạm Hương đang góp phần làm rạng danh nhan sắc Việt khi được dự đoán sẽ làm nên kỳ tích tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015.
Phạm Hương đang góp phần làm rạng danh nhan sắc Việt khi được dự đoán sẽ làm nên kỳ tích tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015.

Cô còn được “bà trùm hoa hậu” Ines Ligron thường xuyên dành những lời khen ngợi có cánh cùng lời dự đoán chắc nịch rằng đại diện Việt Nam sẽ lọt vào top cao. Ngoài ra, trên trang Global Beauties các chuyên gia còn đánh giá Phạm Hương sẽ là ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị Á hậu 1, chỉ đứng sau hoa hậu Colombia. Với những tín hiệu tích cực này, người đẹp sinh năm 1991 đang hứa hẹn sẽ làm nên kì tích với tư cách đại diện của Việt Nam.

Không chỉ có Phạm Hương mà Trần Ngọc Lan Khuê cũng đang nỗ lực hết mình để đưa nhan sắc Việt Nam vươn lên tầm cao trong Hoa hậu Thế giới 2015 đang diễn ra tại Trung Quốc. Á khôi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 đang được người dân trong nước lẫn quốc tế quan tâm, đặt nhiều hy vọng. Ngay khi vừa mới bước chân vào cuộc thi, người đẹp sinh năm 1993 này đã vươn tới vị trí Top 3 trong bảng bình chọn. Cô được các chuyên trang nhan sắc thế giới trong đó có Missosology thường xuyên bình chọn vào Top thí sinh nổi bật, có khả năng “làm nên chuyện” của cuộc thi này.

Trần Ngọc Lan Khuê đang thắp sáng ngọn lửa của niềm hy vọng.
Trần Ngọc Lan Khuê đang thắp sáng ngọn lửa của niềm hy vọng.

Trong danh sách bình chọn thí sinh đang nổi trội nhất cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 (Official Hot Picks 6) Lan Khuê vẫn nằm trong Top 10. Trước đó, cô góp mặt trong tốp 30 người đẹp được thi phần thi Top Model và nhận nhiều lời khen từ chuyên gia nhan sắc Ines Ligron. Đầm mà Lan Khuê mặc được vào tốp 10 đầm dạ hội đẹp nhất “Hoa hậu Thế giới 2015”. Lan Khuê được xem là một trong những thí sinh ổn định nhất từ đầu cuộc thi đến nay. Tất cả người dân Việt Nam vẫn đang từng phút, từng giờ nỗ lực bình chọn cho cả Phạm Hương lẫn Lan Khuê.

Lên đường muộn hơn Phạm Hương và Lan Khuê nhưng Lê Thị Hà Thu cũng đang hết sức nỗ lực tại Hoa hậu Liên lục địa 2015 (Miss Intercontinental) diễn ra ở Đức. Đây là lần đầu tiên sau đúng 10 năm Việt Nam mới có được bản quyền tham gia cuộc thi này. Người đẹp gốc Huế được đánh giá là người mang vẻ đẹp Á Đông thuần khiết và có nhiều kinh nghiệm trong giao tiếp tiếng Anh.

Lê Thị Hà Thu đang dẫn đầu lượng bình chọn tại Hoa hậu Liên lục địa 2015. Cô gái gốc Huế được kỳ vọng sẽ mang về chiến thắng.
Lê Thị Hà Thu đang dẫn đầu lượng bình chọn tại Hoa hậu Liên lục địa 2015. Cô gái gốc Huế được kỳ vọng sẽ mang về chiến thắng.

Và ngay từ khi bước vào cuộc thi, người đẹp này đã dẫn đầu bình chọn trên trang web chính thức của cuộc thi. Theo quy định của ban tổ chức, nếu Lê Thị Hà Thu giữ được sự ổn định của lượng bình chọn này cô sẽ nghiễm nhiên được nằm trong Top 15 chung cuộc. Trên nhiều diễn đàn của Việt Nam, người dân đang ra sức kêu gọi bình chọn cho 3 gương mặt sáng giá của Việt Nam trên 3 đấu trường nhan sắc có tiếng của thế giới. Và Việt Nam vẫn không ngừng kỳ vọng vào những kỳ tích mà họ đang nỗ lực mang lại.

“Thi chui” vẫn có giải

Mặc dù bị xem là “thi chui” vì không làm thủ tục xin cấp phép nhưng người đẹp Lâm Thùy Anh và Hoàng Thị Oanh Yến cũng đã ít nhiều khiến cho bạn bè quốc tế có cách nhìn nhận khác về nhan sắc Việt Nam.

Lâm Thùy Anh tham gia Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn cầu 2015 tại Hàn Quốc vào trung tuần tháng 10 vừa qua và đoạt giải Á hậu 4. Tuy cuộc thi được đánh giá là có quy mô tương đối nhỏ nhưng bản thân Lâm thùy Anh cũng đã có những nỗ lực tại cuộc thi này để mang về một chiến thắng chứ không phải về tay không. Điều này cũng khiến nhiều người đánh giá cao người đẹp này bởi cô đã góp một phần nhỏ khi đem sắc đẹp Việt Nam tô thắm trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Mặc dù thi chui nhưng Lâm Thùy Anh cũng đã không ra về tay trắng.
Mặc dù "thi chui" nhưng Lâm Thùy Anh cũng đã không ra về tay trắng.

Người gây tranh cãi nhiều nhất trong số những người đẹp Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc ở ngoài lãnh thổ là Hoàng Thị Oanh Yến. Bà mẹ 2 con này đã đoạt vương miện Hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015 tại Philipine trong tháng 11 vừa qua. Dù bị cho là “thi chui” và có những phát ngôn chưa chuẩn mực nhưng người đẹp 29 tuổi này cũng đã làm nên một thành tích đáng khen.

Nhìn lại nhan sắc Việt trong một năm sắp qua, rõ ràng niềm vui đã áp đảo nỗi buồn. Những gì các người đẹp đã đạt được và đang nỗ lực để đạt được cho phép chúng ta kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng của sắc vóc Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Điều này không chỉ để chứng tỏ cho bạn bè quốc tế thấy Việt Nam không thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới cả về nhan sắc và trí tuệ. Quan trọng hơn, đây là cơ hội để Việt Nam quảng bá – giới thiệu hình ảnh về đất nước, con người một cách ấn tượng nhất trong lòng bạn bè quốc tế.

Hà Tùng Long