1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19

Bích Ngọc

(Dân trí) - Khoảng 1.500 tình nguyện viên được trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và thiết bị theo dõi di chuyển đã cùng tham dự một sự kiện âm nhạc được tổ chức tại Đức hồi cuối tuần qua.

1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19 - 1

1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19

Sự kiện này được tổ chức để các nhà khoa học nghiên cứu dựa trên thực tế về cách thức lây lan của virus gây bệnh Covid-19 tại những sự kiện tập trung đông người.

Cuộc nghiên cứu được đặt tên là Restart19 với sự tham gia của các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Y Center nằm ở thành phố Halle, Đức. Sự kiện này được tổ chức để các nhà nghiên cứu tìm hiểu xem liệu có cách thức nào giúp tổ chức những sự kiện thể thao - văn hóa một cách an toàn mà không gây nên những nguy cơ truyền nhiễm cho cộng đồng.

Nam ca sĩ - nhạc sĩ người Đức Tim Bendzko đã biểu diễn tại sự kiện đêm nhạc đặc biệt này. Địa điểm tổ chức là một trung tâm vốn chuyên phục vụ sự kiện, nằm ở thành phố Leipzig, Đức.

Người đứng đầu nghiên cứu - ông Stefan Moritz chia sẻ sau khi sự kiện âm nhạc đã được tổ chức tốt đẹp: “Tôi rất vui mừng vì tính kỷ luật mà những tình nguyện viên tham gia nghiên cứu đã thể hiện trong quá trình tham dự sự kiện âm nhạc. Tôi rất bất ngờ về việc mọi người đều đeo khẩu trang đúng cách trong suốt quá trình tham dự đêm nhạc”.

1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19 - 2

Khoảng 1.500 tình nguyện viên được trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và thiết bị theo dõi di chuyển đã cùng tham dự một sự kiện âm nhạc được tổ chức tại Đức hồi cuối tuần qua.

Ông Stefan cho biết kết quả của nghiên cứu sẽ được đưa ra trong khoảng từ 4-6 tuần nữa. Đây là một nghiên cứu được nhà chức trách tại Đức “đặt hàng” các chuyên gia thực hiện.

Mỗi người tham gia sự kiện còn được phát thiết bị theo dõi di chuyển để xem họ có tuân thủ việc giãn cách hay không và ở khu vực nào của sự kiện, mọi người dễ vi phạm quy định giãn cách.

Các chuyên gia cũng yêu cầu những người tham gia sự kiện thường xuyên vệ sinh tay bằng nước rửa tay khô được phát, trong dung dịch rửa tay này có chứa huỳnh quang, để các nhà nghiên cứu có thể theo dõi những bề mặt nào tại nơi tổ chức sự kiện được mọi người tiếp xúc nhiều nhất, bởi chính những nơi này gây nên nguy cơ cao trong việc lây lan virus.

Thực tế, cho tới giờ, biện pháp được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng vẫn là ngưng tổ chức các sự kiện tập trung đông người.

1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19:

1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19 - 3
1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19 - 4
1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19 - 5
1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19 - 6
1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19 - 7
1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19 - 8
1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19 - 9
1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19 - 10
1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19 - 11
1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19 - 12
1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19 - 13
1.500 người đi dự đêm nhạc phục vụ cho nghiên cứu về Covid-19