Thứ Bảy 19/10/2019 - 17:48

150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm

Dân trí 150 diễn viên, nghệ sĩ đến từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, diễn viên của các đoàn xiếc địa phương, các diễn viên xiếc quốc tế cùng góp mặt trong chương trình diễu hành sáng ngày 19/10.

Để chào mừng Liên hoan Xiếc quốc tế 2019 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 15- 20/10/2019, Ban Tổ chức Liên hoan đã tổ chức buổi diễu hành và biểu diễn nghệ thuật xiếc tại tuyến phố đi bộ Hồ Gươm từ 9h đến 11h30 sáng nay, 19/10.

150 diễn viên, nghệ sĩ đến từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, diễn viên của các đoàn xiếc địa phương, các diễn viên xiếc quốc tế tham gia liên hoan cũng góp mặt trong chương trình diễu hành.

150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm - 1

Phố đi bộ Hồ Gươm sôi động cùng các nghệ sĩ xiếc.

Với các tiết mục: Trò khéo tung hứng, Đi cà kheo, Xe đạp một bánh, xe đạp chồng người, Lắc vòng nghệ thuật, Lăn vòng, Trượt Patin, Nhào lộn, Tạo hình, Thăng bằng trên quả bun, các nghệ sĩ hài (Hề xiếc)...cùng sự xuất hiện của rất nhiều động vật như: Ngựa, Lạc đà, Trâu, Lợn, Mèo, Vẹt, Dê, Chó, chim vẹt… đã mang đến những màn diễu hành, biểu diễn tưng bừng tại phố đi bộ.

Đặc biệt màn biểu diễn của đội nhạc nghi thức gồm 40 em đến từ Cung Thiếu nhi Hà Nội dẫn đầu đoàn diễu hành đã tạo sự hoạt náo, sôi động, thu hút sự chú ý của hàng nghìn người dân và du khách quốc tế.

Đoàn diễu hành xuất phát từ ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay, dừng lại biểu diễn và giao lưu với khán giả tại 3 điểm: tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực trước cửa Sở Văn hóa Thông tin Hà Nội, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và kết thúc tại đường Bà Triệu – Hàng Khay.

Các nghệ sĩ xiếc các nước sánh vai nhau, phô diễn tài năng với công chúng. Trên đường diễu hành, các nghệ sĩ dừng lại 10-15 phút biểu diễn rồi lại tiếp tục di chuyển để khán giả có cơ hội thưởng thức. Trong khoảng cách rất gần ấy, họ thỏa sức thăng hoa, giao lưu cùng khán giả.

150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm - 2
150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm - 3

Tiết mục xiếc thú cùng các chú trâu, lợn, dê, ngựa, mèo, chó… đáng yêu dạo quanh cũng tô điểm cho buổi diễu hành thêm lôi cuốn, hấp dẫn.

Những nghệ sĩ xiếc thú cùng các chú trâu, lợn, dê, ngựa, mèo, chó… đáng yêu dạo quanh cũng tô điểm cho buổi diễu hành thêm lôi cuốn, hấp dẫn. Cả khán giả Thủ đô và du khách quốc tế đều vô cùng thích thú trước các màn biểu diễn và sự xuất hiện của các con vật trên tuyến phố đi bộ.

Hàng trăm người vây quanh mỗi khi đoàn xiếc dừng lại biểu diễn. Người già, trẻ nhỏ ai nấy đều hào hứng trước mỗi màn trình diễn, nhiều khán giả đã đi theo đoàn diễu hành để cổ vũ và chụp ảnh cùng các nghệ sĩ.

Lễ diễu hành và biểu diễn nghệ thuật xiếc trên tuyến phố đi bộ Hồ Gươm  đã đem lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng và thú vị trong ngày cuối tuần. Đây chính là sự kiện quan trọng để quảng bá, truyền thông cho nghệ thuật xiếc Quốc tế và Việt Nam đến với khán giả Thủ đô và du khách Quốc tế trong không gian văn hóa nghệ thuật tại trung tâm phố đi bộ Hà Nội, đồng thời quảng bá cho Liên hoan Xiếc quốc tế 2019.

“Đây là sự kiện lớn nằm trong khuôn khổ Liên hoan Xiếc quốc tế 2019. Có thể nói là một ngày hội xuống phố của các nghệ sĩ xiếc tại phố đi bộ Hồ Gươm. Đặc biệt lần diễu hành năm nay có thêm sự tham gia của gần 60 nghệ sĩ trẻ đến từ Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam nên quy mô của buổi diễu hành là rất lớn với đội ngũ diễn viên gồm 150 nghệ sĩ cả Việt Nam và quốc tế. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ khâu kịch bản đến tập luyện, các nghệ sĩ được phân chia theo đúng đội hình.Tất cả các loại hình của nghệ thuật xiếc đều tham gia buổi diễu hành đặc biệt là sự xuất hiện của rất nhiều loại thú, động vật…Sự giao lưu của khán giả với các nghệ sĩ trở nên gần gũi trong khuôn viên của phố đi bộ.

Thông qua buổi diễu hành này khán giả Thủ đô sẽ cảm nhận tình cảm  ấm áp mà nghệ thuật xiếc mang đến. Bạn bè quốc tế được thưởng thức không gian vô cùng tươi đẹp và mến khách của người dân Hà Nội”, NSND Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ.

Diễn viên Dayo Camilo Enamorado González và Duo Believe Cu Ba cũng bày tỏ: “Chúng tôi vô cùng ấn tượng với màn diễu hành và biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ. Ở nước chúng tôi không có các chương trình  biểu diễn xiếc trên đường phố thế này. Mặc dù chỉ tham gia diễu hành nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy vui và hạnh phúc trước sự hào hứng, say mê và cổ vũ nhiệt tình của khán giả thủ đô Hà Nội cũng như bạn bè quốc tế”. 

Một số hình ảnh sôi động ở phố đi bộ Hồ Gươm sáng ngày 19/10:

150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm - 4
150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm - 5
150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm - 6
150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm - 7
150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm - 8
150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm - 9

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Hiếu Hiền bật khóc: “Ngày mẹ mất, tôi vẫn phải ra sân khấu diễn hài”
Hiếu Hiền bật khóc: “Ngày mẹ mất, tôi vẫn phải ra sân khấu diễn hài”

(Dân trí) - “Khi bước lên sân khấu, điều tôi đau lòng nhất là khán giả ồ lên: “Ủa, mẹ nó chết mà, sao nó vẫn ở đây?”. Tôi nghe rõ và vẫn cố gắng để hoàn thành tiểu phẩm của mình...”, nam diễn viên nói trong nước mắt.

Thứ hai, 21/10/2019 - 01:12

“Lịm tim” với ảnh thời thơ ấu xinh xắn của nữ ca sĩ Selena Gomez
“Lịm tim” với ảnh thời thơ ấu xinh xắn của nữ ca sĩ Selena Gomez

(Dân trí) - Nữ ca sĩ 27 tuổi bất ngờ đăng tải nhiều bức ảnh từ thời ấu thơ với lời nhắn gửi: “Tôi đã dành hết tất cả những gì mình có và mọi người đều biết điều đó”.

Thứ hai, 21/10/2019 - 11:55

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh
Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh

(Dân trí) - Trong bộ phim mới của mình - “Once Upon a Time in Hollywood”, đạo diễn Quentin Tarantino khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ”. Điều này khiến bộ phim đang gặp phải phản ứng tại thị trường điện ảnh Trung Quốc.

Thứ hai, 21/10/2019 - 10:07

Liên hoan Xiếc quốc tế hội tụ nhiều tiết mục đa dạng, ấn tượng
Liên hoan Xiếc quốc tế hội tụ nhiều tiết mục đa dạng, ấn tượng

(Dân trí) - Tại lễ bế mạc Liên hoan Xiếc quốc tế 2019, NSND Tạ Duy Ánh - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật cho rằng chất lượng Liên hoan lần này được nâng cao rõ rệt: nhiều gương mặt nghệ sĩ trẻ mới xuất hiện với nhiều tiềm năng hứa hẹn, hội tụ nhiều thể loại tiết mục đa dạng, phong phú...

Thứ hai, 21/10/2019 - 10:06

Dàn diễn viên “Cảnh sát hình sự” tái ngộ sau 20 năm: Người muốn bỏ nghề, người trắng tay
Dàn diễn viên “Cảnh sát hình sự” tái ngộ sau 20 năm: Người muốn bỏ nghề, người trắng tay

(Dân trí) - Lần đầu tiên, dàn diễn viên đình đám một thời của bộ phim “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ suốt những năm đầu thập niên 2000 “Cảnh sát hình sự”: NSƯT Văn Báu, NSƯT Hoàng Hải, Võ Hoài Nam và Hoa Thúy tái ngộ và chia sẻ những thông tin bất ngờ...

Thứ hai, 21/10/2019 - 09:54

Sửng sốt trước diện mạo tuổi 15 của nam tài tử kiếm bộn tiền nhất thế giới
Sửng sốt trước diện mạo tuổi 15 của nam tài tử kiếm bộn tiền nhất thế giới

(Dân trí) - Nam tài tử Hollywood - Dwayne Johnson - vừa chia sẻ hình ảnh của anh khi còn là một cậu thiếu niên 15 tuổi. Diện mạo trưởng thành và cao lớn đã khiến Dwayne dù mới chỉ là một cậu thiếu niên nhưng đi đến đâu cũng khiến nhiều người tưởng mình là... “đặc vụ ngầm”.

Thứ hai, 21/10/2019 - 06:40

Một tuần “nóng” với câu chuyện thẩm định - kiểm duyệt điện ảnh
Một tuần “nóng” với câu chuyện thẩm định - kiểm duyệt điện ảnh

(Dân trí) - Trong tuần qua, việc để một bộ phim hoạt hình có hình ảnh “đường lưỡi bò” lọt vào rạp chiếu tại Việt Nam đã trở thành tâm điểm của đời sống văn hóa trong nước.

Thứ hai, 21/10/2019 - 06:40

NSND Thái Bảo kể về người mẹ 3 lần chạy trốn khỏi trạm xá để giữ lại con gái
NSND Thái Bảo kể về người mẹ 3 lần chạy trốn khỏi trạm xá để giữ lại con gái

(Dân trí) - Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam – NSND Thái Bảo đã dành cho người mẹ hiền đã quá cố của mình nhiều lời yêu thương và biết ơn. Nếu ngày đó mẹ chị không chạy khỏi trạm xá thì giờ đây chị đã không tồn tại trên thế giới này.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 10:40

Vụ trộm trang sức 10 triệu USD làm thay đổi hẳn cuộc đời ngôi sao truyền hình
Vụ trộm trang sức 10 triệu USD làm thay đổi hẳn cuộc đời ngôi sao truyền hình

(Dân trí) - “Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ chết”, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian tâm sự như vậy khi trải qua vụ trộm trang sức trị giá 10 triệu USD. Khi băng trộm đột nhập vào phòng khách sạn và khống chế Kim bằng súng, 10 phút trải qua sự việc đã vĩnh viễn thay đổi cuộc đời cô.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 10:27

Phóng viên Dân trí đăng quang Á khôi 2 Press Green Beauty 2019
Phóng viên Dân trí đăng quang Á khôi 2 Press Green Beauty 2019

(Dân trí) - Với câu trả lời ứng xử thông minh, phần trình diễn áo dài cùng giỏ cây xanh, trang phục dạ hội ấn tượng với phụ kiện đuôi công khổng lồ, PV Mai Bích Châm đến từ báo điện tử Dân trí đã đăng quang Á khôi 2 Press Green Beauty 2019.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 10:26

Gương mặt của chúng ta thế nào sau khi nhìn thấy người mình yêu thương?
Gương mặt của chúng ta thế nào sau khi nhìn thấy người mình yêu thương?

(Dân trí) - Bộ ảnh dưới đây cho thấy gương mặt của những con người trước và sau khi được nhìn thấy người mình yêu thương. Những bức ảnh ấy sẽ phần nào hé lộ diện mạo của tình cảm chân thành.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 04:44

Nữ diễn viên Hollywood gây sửng sốt với sự linh hoạt dẻo dai đáng nể
Nữ diễn viên Hollywood gây sửng sốt với sự linh hoạt dẻo dai đáng nể

(Dân trí) - Ở tuổi 46, nữ diễn viên Hollywood - Kate Beckinsale vẫn khiến cộng đồng mạng phải sửng sốt với mức độ uyển chuyển linh hoạt đáng nể của cơ thể. Đoạn video clip mới nhất ghi lại quá trình luyện tập tích cực của cô đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 04:43

ĐÁNG QUAN TÂM
Diễn viên Vương Anh: “Tôi bị khán giả chửi, bố mẹ lại... tự hào”
Diễn viên Vương Anh: “Tôi bị khán giả chửi, bố mẹ lại... tự hào”

(Dân trí) - Vào vai Quang, cậu con trai ngỗ nghịch, bất hiếu của cô Hạnh bán hoa trong bộ phim truyền hình từng làm mưa làm gió “Về nhà đi con”, Vương Anh phải hứng chịu không ít những lời chửi bới, đe dọa từ khán giả. Tuy nhiên, phản ứng của bố mẹ anh lại khiến nhiều người bất ngờ...

Thứ bảy, 19/10/2019 - 12:39

10 gương mặt nữ giới đẹp nhất theo chuẩn tỷ lệ vàng
10 gương mặt nữ giới đẹp nhất theo chuẩn tỷ lệ vàng

(Dân trí) - Người mẫu Bella Hadid hiện là người phụ nữ đẹp nhất thế giới theo chuẩn tỷ lệ vàng được đưa ra bởi người Hy Lạp cổ đại.

Thứ bảy, 19/10/2019 - 12:16

Những hình ảnh ngoạn mục của một “người đi săn bão”
Những hình ảnh ngoạn mục của một “người đi săn bão”

(Dân trí) - Những hình ảnh dữ dội và ngoạn mục dưới đây được thu lại bởi một nhiếp ảnh gia có sở thích “đi săn bão”. Những bức ảnh chụp lại những cột sét đánh xuống cánh đồng trong một cơn bão quét qua bang Kansas (Mỹ).

Thứ bảy, 19/10/2019 - 11:04

Anh Thơ, Tân Nhàn, Hoàng Tùng xúc động khi hát về tình mẹ
Anh Thơ, Tân Nhàn, Hoàng Tùng xúc động khi hát về tình mẹ

(Dân trí) - Đêm nhạc “Huyền thoại mẹ” do báo Văn hoá tổ chức diễn ra tối qua (18/10) tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc lắng đọng. Đây tựa như một bản hoà tấu ngọt ngào và dịu êm tặng các bà mẹ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Thứ bảy, 19/10/2019 - 09:42

Dấu ấn nhà viết kịch Nguyễn Trung Phong với kịch hát Ví - Giặm
Dấu ấn nhà viết kịch Nguyễn Trung Phong với kịch hát Ví - Giặm

(Dân trí) - Sáng 19/10, tại TP Vinh (Nghệ An) - Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đã tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò Nhà viết kịch Nguyễn Trung Phong với nền kịch hát dân ca Ví - Giặm”.

Thứ bảy, 19/10/2019 - 09:16

Cây gậy phát sáng giúp cứu mạng chủ nhân trên tàu Titanic có giá 3,5 tỷ đồng
Cây gậy phát sáng giúp cứu mạng chủ nhân trên tàu Titanic có giá 3,5 tỷ đồng

(Dân trí) - Cây gậy có gắn đèn chiếu sáng đã giúp một bà cụ sống sót trong vụ chìm tàu Titanic. Bà đã dùng cây gậy để những người cứu hộ tìm được tới chỗ mình, nhưng rồi cây gậy bắt đầu khiến những người cứu hộ bị hoa mắt trong lúc đang làm nhiệm vụ…

Thứ bảy, 19/10/2019 - 08:18

Khoảnh khắc “gợi nhớ gợi thương” của Việt Nam tại giải ảnh quốc tế
Khoảnh khắc “gợi nhớ gợi thương” của Việt Nam tại giải ảnh quốc tế

(Dân trí) - Trong top 50 bức ảnh đẹp nhất tại cuộc thi ảnh chủ đề giáo dục #Education2019 có 3 khoảnh khắc được chụp tại Việt Nam.

Thứ bảy, 19/10/2019 - 08:17

Chuyện chưa kể về Lê Công Tuấn Anh khi đóng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Chuyện chưa kể về Lê Công Tuấn Anh khi đóng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

(Dân trí) - Trong buổi trò chuyện mới đây, NSND Nguyễn Hữu Phần đã kể lại những câu chuyện ít biết về cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh khi đóng vai Trịnh Công Sơn trong bộ phim “Em còn nhớ hay em đã quên” do ông đạo diễn.

Thứ sáu, 18/10/2019 - 04:39

Đề xuất mở rộng đối tượng được nhập khẩu phim
Đề xuất mở rộng đối tượng được nhập khẩu phim

(Dân trí) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất mở rộng đối tượng được nhập khẩu phim đến các đơn vị sự nghiệp nhằm tạo sự công bằng, cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh, phổ biến phim giữa các doanh nghiệp.

Thứ sáu, 18/10/2019 - 01:47

Các tờ tin tức nước ngoài nói gì về nữ ca sĩ mặc “áo dài... không quần”?
Các tờ tin tức nước ngoài nói gì về nữ ca sĩ mặc “áo dài... không quần”?

(Dân trí) - Sau khi cộng đồng người Việt tại Mỹ cũng như cộng đồng mạng Việt Nam đồng loạt lên tiếng chỉ trích việc nữ ca sĩ người Mỹ Kacey Musgraves mặc “áo dài... không quần” biểu diễn tại đêm nhạc ở Dallas (Mỹ), các tờ tin tức quốc tế đã có những tin bài về sự việc này.

Thứ sáu, 18/10/2019 - 01:43

Độc quyền kiểm duyệt phim đang “bóp nghẹt” sự lớn mạnh của điện ảnh Việt?
Độc quyền kiểm duyệt phim đang “bóp nghẹt” sự lớn mạnh của điện ảnh Việt?

(Dân trí) - Câu hỏi này được đặt ra trong bối cảnh bộ phim “Ròm” vừa đối diện với án phạt 40 triệu đồng và nhiều ý kiến đòi hỏi phải thay đổi cơ chế kiểm duyệt để thúc đẩy điện ảnh phát triển.

Thứ sáu, 18/10/2019 - 09:30

Bánh mì, nem rán, bánh ram ít Việt Nam thu hút thực khách ở Pháp
Bánh mì, nem rán, bánh ram ít Việt Nam thu hút thực khách ở Pháp

(Dân trí) - Khai mạc Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp, những món ăn như bánh mì, nem rán, bánh ram ít,... khiến các thực khách trầm trồ. Nói như cách của ông Trần Quốc Khánh, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao Văn hoá & UNESCO, Bộ Ngoại giao: “Ẩm thực vượt qua rào cản ngôn ngữ và làm ấm lòng người”.

Thứ sáu, 18/10/2019 - 08:21