13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền

Dân trí Danh sách này thường được Forbes đưa ra quanh dịp lễ Halloween. Forbes đã bình luận rằng danh sách này tựa như minh chứng về... “một sự nghiệp thứ hai dành cho những nghệ sĩ quá cố”.

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền  - 1

“Ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson tiếp tục đứng đầu danh sách những nghệ sĩ đã qua đời kiếm tiền nhiều nhất thế giới, danh sách được đưa ra bởi tạp chí tài chính Forbes (Mỹ). Trong năm qua, nam ca sĩ quá cố đã tạo ra được khoản lợi nhuận 60 triệu USD.

Những sản phẩm âm nhạc của Michael Jackson vẫn tiếp tục được công chúng tìm nghe, tại Mỹ, trong năm qua, có tới 2,1 tỷ lượt nghe trực tuyến đối với các nhạc phẩm do Michael Jackson thể hiện, so với con số 1,8 tỷ lượt hồi năm ngoái.

Đây đã là năm thứ 7 liên tiếp Michael Jackson đứng đầu danh sách này, con số được tổng hợp từ tháng 10/2018 tới tháng 10/2019. Con số được Forbes đưa ra là con số ước tính, chưa tính khoản nộp thuế, chưa giảm trừ các chi phí chi trả cho các bên liên quan như đơn vị đại diện, bên quản lý tài sản của nghệ sĩ quá cố, luật sư...

Trong danh sách của Forbes, có thể thấy có khá nhiều nghệ sĩ trong lĩnh vực âm nhạc, điều này cho thấy rằng những sản phẩm âm nhạc sẽ còn được công chúng tiếp tục tìm nghe ngay cả khi người nghệ sĩ gắn liền với ca khúc đã qua đời.

Danh sách này thường được Forbes đưa ra quanh dịp lễ Halloween. Trong tổng số 13 nhân vật xuất hiện trong danh sách năm nay, có 9 nhân vật lúc sinh thời hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, con số này năm ngoái là 6 nhân vật. Forbes đã bình luận rằng danh sách này tựa như minh chứng về... “một sự nghiệp thứ hai dành cho những nghệ sĩ quá cố”.

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền  - 2

Michael Jackson - 60 triệu USD

Qua đời ngày 25/6/2009 - Nguyên nhân: Sốc thuốc

Số lượt nghe nhạc trực tuyến đối với các nhạc phẩm do “ông vua nhạc pop” thể hiện vẫn tiếp tục tăng lên, điều này giúp Michael Jackson tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng trong danh sách này ở năm thứ 7 liên tiếp.

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền  - 3

Elvis Presley - 39 triệu USD

Qua đời ngày 16/8/1977 - Nguyên nhân: Đau tim

Sau “ông vua nhạc pop” là “ông hoàng nhạc Rock ‘n’ Roll”, các nhạc phẩm do huyền thoại Elvis Presley thể hiện vẫn tiếp tục hấp dẫn công chúng.

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền  - 4

Charles Schulz - 38 triệu USD

Qua đời ngày 12/2/2000 - Nguyên nhân: Ung thư

Người sáng tạo ra nhân vật chú chó Snoopy - họa sĩ Charles Schulz - vẫn tiếp tục thu lợi từ những sáng tạo của mình lúc sinh thời.

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền  - 5

Arnold Palmer - 30 triệu USD

Qua đời ngày 25/9/2016 - Nguyên nhân: Bệnh tim

Huyền thoại trong lĩnh vực golf trước khi qua đời đã hùn vốn với nhiều công ty trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, đồng hồ cao cấp, đồ uống... Giờ đây, các thương vụ ấy đều đang tiếp tục sinh lợi.

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền  - 6

Bob Marley - 20 triệu USD

Qua đời ngày 11/5/1981 - Nguyên nhân: Ung thư

Với gần 1 tỷ lượt nghe nhạc trực tuyến tại Mỹ, âm nhạc của nam ca sĩ Bob Marley tiếp tục tạo nên sức hút với công chúng, kéo theo là những sản phẩm “ăn theo” mang tên Bob Marley như tai nghe, mic, thiết bị âm nhạc…

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền  - 7

Dr. Seuss - 19 triệu USD

Qua đời ngày 24/9/1991 - Nguyên nhân: Ung thư

Tác giả chuyên viết sách dành cho thiếu nhi đã để lại những tác phẩm được các hãng phim, các nhà xuất bản tiếp tục khai thác. Trong năm qua, có hơn 5 triệu đầu sách của nhà văn Dr. Seuss được bán ra trên thị trường xuất bản Mỹ.

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền  - 8

John Lennon - 14 triệu USD

Qua đời ngày 8/12/1980 - Nguyên nhân: Bị sát hại

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt album “Abbey Road”, các lượt nghe nhạc trực tuyến đối với các sản phẩm âm nhạc của nhóm The Beatles đã tăng mạnh, đồng thời, các ca khúc solo do John Lennon thể hiện cũng tăng lượt tìm nghe lên tới 52%.

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền  - 9

Marilyn Monroe - 13 triệu USD

Qua đời ngày 5/8/1962 - Nguyên nhân: Sốc thuốc

Các nhãn hàng nổi tiếng hiện nay vẫn rất ưa chuộng sử dụng hình ảnh hay thực hiện các thiết kế, các chiến dịch quảng cáo lấy nguồn cảm hứng từ biểu tượng gợi cảm của màn bạc - Marilyn Monroe.

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền  - 10

Prince - 12 triệu USD

Qua đời ngày 21/4/2016 - Nguyên nhân: Sốc thuốc

Số lượt tìm nghe các nhạc phẩm do Prince thể hiện trung bình tăng 12% một năm trên các kênh nghe nhạc trực tuyến tại Mỹ.

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền  - 11

Nipsey Hussle - 11 triệu USD

Qua đời ngày 31/3/2019 - Nguyên nhân: Bị sát hại

Các nhạc phẩm do rapper Nipsey Hussle thể hiện đã thu hút 1,85 tỷ lượt nghe trên các kênh trực tuyến.

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền  - 12

XXXTentacion - 10 triệu USD

Qua đời ngày 18/6/2018 - Nguyên nhân: Bị sát hại

Dù chứng kiến sự sụt giảm trong số lượt công chúng tìm nghe nhạc phẩm của rapper XXXTentacion, nhưng anh vẫn nằm trong top những nghệ sĩ ăn khách trên các trang nghe nhạc trực tuyến tại Mỹ với tổng lượt nghe đã lên tới 5,6 tỷ.

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền  - 13

Whitney Houston - 9,5 triệu USD

Qua đời ngày: 11/2/2012

Việc rao bán một số bất động sản do nữ danh ca sở hữu lúc sinh thời, cùng với việc các nghệ sĩ trẻ vẫn tiếp tục “cover”, “remix” những nhạc phẩm gắn liền với giọng ca Whitney Houston đã tiếp tục đưa về những con số lợi nhuận triệu USD.

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền  - 14

George Harrison - 9 triệu USD

Qua đời ngày: 29/11/2001 - Nguyên nhân: Ung thư

Giống như John Lennon - thành viên trong nhóm The Beatles, George Harison cũng tiếp tục được hưởng lợi từ danh tiếng lớn của nhóm The Bealtes trong dòng chảy âm nhạc đương đại.

Bích Ngọc

Theo Forbes/Rolling Stone

MỚI NHẤT
Cây thị 900 năm tuổi bên bến Bạch Đằng Giang được công nhận Cây Di sản
Cây thị 900 năm tuổi bên bến Bạch Đằng Giang được công nhận Cây Di sản

(Dân trí) - Ngày 2/11, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã trao bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với cây thị và cây gạo trong khuôn viên chùa Đống Phúc (Quảng Yên, Quảng Ninh).

Chủ nhật, 03/11/2019 - 09:28

Chuyện về ông cụ nổi tiếng trên YouTube chuyên nấu món ăn “siêu to khổng lồ”
Chuyện về ông cụ nổi tiếng trên YouTube chuyên nấu món ăn “siêu to khổng lồ”

(Dân trí) - Ông cụ người Ấn Độ nổi tiếng trên YouTube - ông Narayana Reddy - vừa qua đời ở tuổi 73. Sự ra đi của ông khiến cộng đồng mạng thương tiếc. Ông Narayana Reddy được biết tới là người chuyên nấu những bữa ăn “siêu to khổng lồ” để có kinh phí giúp đỡ trẻ mồ côi.

Chủ nhật, 03/11/2019 - 06:29

Bà cụ sống tiết kiệm cả cuộc đời, để lại 40 tỷ đồng làm từ thiện
Bà cụ sống tiết kiệm cả cuộc đời, để lại 40 tỷ đồng làm từ thiện

(Dân trí) - Sau một cuộc đời giản tiện sống trong ngôi nhà giản dị, bà Audrey Mosey, sống ở Anh đã để lại khoản tiền tương đương 40 tỷ đồng trong di chúc để dành cho những hoạt động từ thiện trong ngôi làng mà bà yêu mến và gắn bó.

Chủ nhật, 03/11/2019 - 06:11

Hiếm hoi: Tranh Picasso, Monet, Van Gogh... cùng xuất hiện trên thị trường
Hiếm hoi: Tranh Picasso, Monet, Van Gogh... cùng xuất hiện trên thị trường

(Dân trí) - Một loạt tranh quý được thực hiện bởi Picasso, Monet và Van Gogh đang được đem ra đấu giá sau khi loạt tranh này được cảnh sát tìm thấy trong một vụ điều tra.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 11:46

Kinh ngạc chú hổ nhe nanh bằng... vàng ròng
Kinh ngạc chú hổ nhe nanh bằng... vàng ròng

(Dân trí) - Một chú hổ bị mẻ răng đã vừa được lắp răng mới bằng vàng ròng. Hình ảnh lạ lùng của chú hổ răng vàng đã thu hút sự tò mò hiếu kỳ của những người đến thăm một trung tâm bảo trợ động vật tại Đức.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 11:45

Bị nghi hát nhép, Bích Phương bị Sở Văn hoá Quảng Ninh mời làm việc
Bị nghi hát nhép, Bích Phương bị Sở Văn hoá Quảng Ninh mời làm việc

(Dân trí) - Ông Bùi Quang Nam, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi có thông tin nghi vấn Bích Phương hát nhép và chưa được cấp phép biểu diễn, Thanh tra Sở đã gửi văn bản mời nữ ca sĩ đến trụ sở để giải trình, làm rõ vụ việc.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 11:32

Công chiếu miễn phí 30 phim “bom tấn” dịp Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21
Công chiếu miễn phí 30 phim “bom tấn” dịp Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21

(Dân trí) - Chào mừng Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21, từ ngày 06/11 đến ngày 12/11 tại Hà Nội và TP.HCM sẽ công chiếu miễn phí 30 phim truyện điện ảnh Việt Nam.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 08:36

Clip hài hước:  “Gấu” phát tờ rơi khiến người qua đường không thể từ chối
Clip hài hước: “Gấu” phát tờ rơi khiến người qua đường không thể từ chối

(Dân trí) - Một người đi phát tờ rơi trong trang phục hóa trang thành chú gấu đã nằm trên đường với điệu bộ rất hài hước, giơ tờ rơi lên cao và kiên quyết chờ đợi ai đó tới nhận lấy tờ rơi. Phong cách vừa hài hước vừa... quyết liệt ấy khiến người qua đường tự động chạy lại nhận tờ rơi.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 07:21

Ấm lòng chuyện cả thị trấn chung tay sửa nhà lụp xụp cho cụ già nghèo khó
Ấm lòng chuyện cả thị trấn chung tay sửa nhà lụp xụp cho cụ già nghèo khó

(Dân trí) - Ông cụ Carl Marshall (89 tuổi) sống 3 thập kỷ trong một căn nhà tồi tàn. Nhà không có hệ thống sưởi, không có phòng tắm, phòng vệ sinh, tầng trệt không có cửa sổ. Sự ẩm thấp khiến nhà có nhiều chuột. Năm ngoái, ông Carl đã bị viêm phổi cấp và phải vào sống trong nhà ở xã hội.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 07:18

Lệ Quyên phản ứng trước tin hôn nhân rạn nứt: “Khổ thân vợ chồng tôi quá!”
Lệ Quyên phản ứng trước tin hôn nhân rạn nứt: “Khổ thân vợ chồng tôi quá!”

(Dân trí) - Nữ ca sĩ cho biết, bản thân từng rất buồn vì sự tận tụy của người bạn đời, luôn đồng hành cùng mình bị đánh giá sai. “Đến lúc anh dần tách tôi ra để chăm chút sự nghiệp riêng, khán giả lại đồn chúng tôi rạn nứt”, Lệ Quyên chia sẻ.

Thứ sáu, 01/11/2019 - 11:46

Cuộc sống của nữ bác sĩ xinh đẹp gây sốt mạng vì... “cơ bắp cuồn cuộn”
Cuộc sống của nữ bác sĩ xinh đẹp gây sốt mạng vì... “cơ bắp cuồn cuộn”

(Dân trí) - Nữ bác sĩ y học cổ truyền người Trung Quốc - cô Yuan Herong (30 tuổi) - đã thu hút cộng đồng mạng bởi gương mặt khả ái cùng một hình thể... “cơ bắp cuồn cuộn”.

Thứ sáu, 01/11/2019 - 10:01

Phú Quang khóc nghẹn, kể về người thanh niên bỏ mạng khi lao động xa xứ
Phú Quang khóc nghẹn, kể về người thanh niên bỏ mạng khi lao động xa xứ

(Dân trí) - “Hai ngày sau, tôi trở lại chợ trời ở Mátxcơva với chiếc đĩa hát đặc biệt cùng một ít tiền để tặng thì nhận được hung tin: “Cậu ấy đã mất rồi”. Với cái lạnh -40 độ C ở Nga, chàng trai ấy đã ra đi vì không chịu được thời tiết khắc nghiệt đó...”, nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.

Thứ sáu, 01/11/2019 - 08:35

ĐÁNG QUAN TÂM
Cảm phục bác sĩ nha khoa đi khắp nơi mang lại nụ cười cho người nghèo
Cảm phục bác sĩ nha khoa đi khắp nơi mang lại nụ cười cho người nghèo

(Dân trí) - “Cái răng, cái tóc là góc con người”, đối với diện mạo, hàm răng luôn làm nên vẻ đẹp cho nụ cười. Vậy nhưng nhiều người nghèo không tự tin với nụ cười của họ, chỉ bởi hàm răng không đẹp. Một bác sĩ nha khoa đã giúp gỡ bỏ gánh nặng tâm lý ấy cho nhiều người nghèo.

Thứ sáu, 01/11/2019 - 07:27

Hà Nội được UNESCO công nhận là thành viên mạng lưới các thành phố sáng tạo
Hà Nội được UNESCO công nhận là thành viên mạng lưới các thành phố sáng tạo

(Dân trí) - Ngày 30/10, TGĐ UNESCO - Audrey Azoulay đã ký quyết định công nhận thành phố Hà Nội chính thức thành thành viên mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Thứ năm, 31/10/2019 - 07:50

Khoảnh khắc đẹp của mùa thu: Sóc đi dự lễ hội Halloween
Khoảnh khắc đẹp của mùa thu: Sóc đi dự lễ hội Halloween

(Dân trí) - Chú sóc nhỏ chơi đùa bên trái bí ngô Halloween trong cảnh rừng đậm sắc thu đã đưa lại những khoảnh khắc đẹp đẽ và hài hước.

Thứ năm, 31/10/2019 - 01:38

Điều ít biết về người vợ từng là một vũ công nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9
Điều ít biết về người vợ từng là một vũ công nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

(Dân trí) - Vợ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từng là một vũ công nhảy thiết hài nổi tiếng của đất Sài Thành thập niên 60. Sau khi sinh con trai đầu lòng, bà đã quyết định từ bỏ niềm yêu thích, lặng lẽ rút lui về phía sau cho chồng tiến bước trong âm nhạc.

Thứ năm, 31/10/2019 - 01:37

Chuông quý đời Trần sắp thành phế liệu được bàn giao cho Bảo tàng Tỉnh Hà Tĩnh
Chuông quý đời Trần sắp thành phế liệu được bàn giao cho Bảo tàng Tỉnh Hà Tĩnh

(Dân trí) - Sau quá trình bàn thảo hồ sơ pháp lí, phương án bảo quản tốt nhất cho chiếc chuông có niên đại từ đời Trần vốn đang bị ô xi hóa, nguy cơ trở thành phế liệu, UBND huyện Cẩm Xuyên đã chính thức bàn giao bảo vật quý này cho bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh.

Thứ năm, 31/10/2019 - 11:36

Hiệp hội Xúc tiến Điện ảnh Việt Nam mang phim Việt đến LHP Tokyo
Hiệp hội Xúc tiến Điện ảnh Việt Nam mang phim Việt đến LHP Tokyo

(Dân trí) - Trong khuôn khổ LHP Quốc tế Tokyo lần thứ 32 (28/10- 5/11), Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu môi trường, cơ hội hợp tác sản xuất phim tại Việt Nam.

Thứ năm, 31/10/2019 - 11:27

Có gì ở Tú Lệ mà mê hoặc du khách tới vậy?
Có gì ở Tú Lệ mà mê hoặc du khách tới vậy?

(Dân trí) - Đó là vào những ngày tháng 9, tháng 10 khi mùa lúa chín rực rỡ, du khách đặt chân tới Tú Lệ (Yên Bái) sẽ không khỏi mê hoặc bởi vẻ đẹp của những cánh đồng nơi đây. Những thửa ruộng bậc thang xếp đều như những con sóng tràn chảy khắp núi rừng. Màu vàng ươm, mùi lúa thơm, cứ vậy mà đắm say du khách.

Thứ năm, 31/10/2019 - 10:23

14 bí mật của những siêu phẩm hội họa
14 bí mật của những siêu phẩm hội họa

(Dân trí) - Những bức tranh có thể ẩn chứa nhiều bí mật thú vị hơn những gì hiện diện trên bề mặt tranh.

Thứ năm, 31/10/2019 - 07:40

Đi xem “Joker”, hốt hoảng vì gặp phải khán giả quá khích
Đi xem “Joker”, hốt hoảng vì gặp phải khán giả quá khích

(Dân trí) - Một suất chiếu phim “Joker” đã gặp sự cố khiến một số khán giả hốt hoảng rời khỏi rạp, nguyên nhân bắt nguồn từ một khán giả bất ngờ la hét gây mất trật tự trong phòng chiếu.

Thứ năm, 31/10/2019 - 07:37

Khoảnh khắc mặt trời sẵn sàng… đi dự hội hóa trang Halloween
Khoảnh khắc mặt trời sẵn sàng… đi dự hội hóa trang Halloween

(Dân trí) - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đã vừa chia sẻ một khoảnh khắc cho thấy mặt trời trông như một trái bí ngô rực lửa để sẵn sàng chào đón dịp lễ Halloween.

Thứ năm, 31/10/2019 - 05:35

Hoa hậu “tự phong”, Nam vương “tự xưng” sẽ bị xử lý thế nào?
Hoa hậu “tự phong”, Nam vương “tự xưng” sẽ bị xử lý thế nào?

(Dân trí) - Đó là câu hỏi của NSƯT Xuân Bắc trong Hội nghị lấy ý kiến nội dung dự thảo Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn diễn ra chiều 29/10 tại Hà Nội.

Thứ tư, 30/10/2019 - 07:39

Hoàng Thuỳ mở màn đẳng cấp, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh làm vedette tại Tuần lễ Thời trang
Hoàng Thuỳ mở màn đẳng cấp, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh làm vedette tại Tuần lễ Thời trang

(Dân trí) - Hoa hậu Lương Thuỳ Linh làm vedette, Á hậu Hoàng Thuỳ được chọn mặt gửi vàng, mở màn đẳng cấp cho show diễn của “ông trùm váy dạ hội” Hoàng Hải tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam thu đông 2019.

Thứ tư, 30/10/2019 - 02:15