11 tác phẩm được trao tại giải "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023"
(Dân trí) - Giải thưởng "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023" nhằm giới thiệu về ý nghĩa, vai trò và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.
Ngày 15/12, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức trao giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.
Chia sẻ tại sự kiện, bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL), Trưởng Ban tổ chức giải thưởng - cho biết, các tác phẩm quảng cáo được lựa chọn và tôn vinh là những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang hơi thở văn hóa Việt Nam và thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, xã hội.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 cũng góp phần bài trừ những sản phẩm vi phạm pháp luật, không đúng thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
Bà Thu Hương mong muốn, tinh thần và các giá trị của giải thưởng quảng cáo sẽ lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, thể hiện giá trị, vai trò, tầm ảnh hưởng của quảng cáo, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa trong thời kỳ đổi mới.
Theo đó, 11 tác phẩm, sản phẩm thuộc 4 loại hình quảng cáo: Quảng cáo trên truyền hình, Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội và Quảng cáo truyền thông tích hợp đã vinh dự được nhận giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023.
Giải thưởng năm nay tiếp nối thành công của sự kiện giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2021; thực hiện mục tiêu tiếp tục triển khai đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.