Xu hướng sử dụng trà thảo mộc có lợi cho sức khỏe tại Việt Nam
Ngày 28/4/2010, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia - Rượu và Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với nhãn hàng trà thảo mộc Dr. Thanh thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát tổ chức hội thảo khoa học “Xu hướng sử dụng trà thảo mộc có lợi cho sức khỏe tại Việt Nam”.
Đến dự là các Giáo sư, Tiến sỹ và đông đảo các chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe và các nhà quản lý thuộc các cơ quan hữu quan.
Đồng tình với nhận định này, Lương y Đinh Công Bảy – Tổng Thư ký Hội Dược liệu thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, nếu như trước kia, muốn uống được trà thảo mộc là chuyện không đơn giản, vì gần như nó chỉ nằm trong các vị thuốc đông y, nhưng nay, nhờ công nghệ hiện đại và sự tham gia tích cực từ các doanh nghiệp sản xuất đồ uống, việc người tiêu dùng tiếp cận với trà thảo mộc là rất đơn giản và thuận tiện.
Trước nhận định của các nhà khoa học về xu hướng, nhu cầu và tác dụng của việc sử dụng trà thảo mộc, PGS.TS Nguyễn Văn Minh – giảng viên Học viện Quân y – Chủ nhiệm đề tài Nghiên cứu tính an toàn và một số tác dụng của trà thảo mộc Dr.Thanh đã thay mặt nhóm nghiên cứu là các nhà khoa học công tác tại Học viện Quân y trình bày kết quả đề tài này. PGS.TS Nguyễn Văn Minh khẳng định kết quả nghiên cứu rằng, trà thảo mộc Dr.Thanh có độ an toàn cao, có khả năng cải thiện chức năng gan, khả năng chống ôxi hóa và nhiềutác dụngkhác. Đặc biệt, trà thảo mộc Dr.Thanh có tác dụng rõ rệt đến hệ thần kinh trung ương, giúp tăng khả năng nhận thức và ghi nhớ, đồng thời tăng khả năng chú ý cũng như tốc độ xử lý thông tin. Về cơ bản, khi sử dụng trà thảo mộc Dr.Thanh, sẽ thấycảm giác tỉnh táo, hoạt bát, đỡ mệt mỏi, ngủ ngon và ăn ngon hơn.
Góp ý kiến cho hội thảo, nhà sử học, đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc đưa ra một cách nhìn khác về trà thảo mộc Dr.Thanh, theo ông, trong thời điểm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động đang vào giai đoạn sôi động nhất với sự tham gia ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng như người tiêu dùng. Việc một sản phẩm nội địa như trà thảo mộc Dr. Thanh hoàn toàn được người tiêu dùng yêu quý, được các nhà khoa học quan tâm và được giới truyền thông ủng hộ thì đó quả là niềm tự hào cho người Việt nói chung và cho doanh nghiệp nói riêng.