Mama Sữa non: Đối thủ cạnh tranh dựng chuyện “đổi tên”
Gần đây chúng tôi nghe có thông tin về việc Công ty ông sẽ đổi tên sản phẩm, việc này có không và vì sao ông lại phải làm như vậy, trong khi thương hiệu Mama sữa non đã được người tiêu dùng ghi nhận?
Chỉ trong vòng 3 năm tính từ ngày đầu tiên, những sản phẩm có tên gọi khá ấn tượng bắt đầu bằng chữ Mama sữa non của Công ty Cổ phần G&P đã được cung cấp đến người tiêu dùng. Những sản phẩm này đã và đang góp phần giúp phát triển về thể lực, trí lực, đặc biệt cho trẻ em Việt Nam và có chỗ đứng khá vững trên thị trường. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty G&P - người đã dồn rất nhiều tâm huyết để “Mama sữa non” đến được tay các bà mẹ và các em bé Việt…
- Nếu ai đã từng sinh con bị mất sữa, chậm có sữa, chất lượng sữa không cao, sinh con bị thiếu tháng, con bị suy dinh dưỡng, còi xương vv…sẽ thấu hiểu nỗi khổ của những người gặp phải cảnh ngộ này. Điều rất may là với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, các nhà sản xuất hiện nay đã cho ra đời nhiều sản phẩm, trong đó có Mama sữa non, để giải quyết vấn đề trên. Với phương châm: Vì tương lai, sức khoẻ, trí tuệ của người Việt, trong đó đặc biệt là trẻ em, Công ty chúng tôi đã chọn Dòng sản phẩm Mama sữa non để phân phối.
Ông có thể nói cụ thể hơn?
- Vâng! các nhà khoa học dinh dưỡng đã phát hiện ra những chất kháng thể vô cùng cần thiết cho cơ thể (nhất là em bé lúc mới sinh) có trong sữa non (colostrums) của người mẹ, được tiết ra trong 48 tiếng đầu tiên sau sinh. Ngoài truyền cho bé những chất sinh trưởng, sữa non còn cung cấp một lượng lớn các kháng thể tự nhiên (đặc biệt là kháng thể IgG (ImmunoglobulinG), IgA, Ig... tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ hệ tiêu hoá, triệt tiêu các tác nhân gây bệnh, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh). Tuy nhiên, do nhiều yếu tố, có không ít các bà mẹ gặp phải tình huống không có hoặc chậm có sữa. Trong trường hợp này, điều kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng cho người mẹ đã không có được để giành cho con.
Rất may là các nhà dinh dưỡng học đã phát hiện ra sữa non của bò mẹ cũng có những chất kháng thể quý giá như vậy, đặc biệt còn có tính kháng thể rất cao. Từ những phát hiện trên, sau quá trình nghiên cứu công phu, các nhà khoa học, nhà sản xuất đã cho ra đời Dòng sản phẩm Mama Sữa non, được tinh chế từ sữa non của bò mẹ.
Các sản phẩm này đã không chỉ khắc phục thiếu hụt, cung cấp các chất kháng thể cho trẻ chống chọi lại với bệnh tật mà còn cung cấp các dưỡng chất giúp cho bé phát triển một cách hoàn hảo hơn.
Theo ông nói thì có thể hiểu các sản phẩm Mama Sữa non chỉ dành cho trẻ em?
- Không phải vậy! Tận dụng các thành phần và các đặc tính ưu việt có trong sữa non của bò mẹ, nhà sản xuất đã tinh chế ra những sản phẩm Mama Sữa non dành cho cả trẻ em và người lớn. Ngay từ những năm đầu tiên phân phối sản phẩm (2007 – 2008), ngoài các loại Mama sữa non Colostrum, Mama sữa non-Star 1-3, Mama sữa non – Star 3+ (dùng cho trẻ từ sơ sinh đến đến trên 3 tuổi), chúng tôi đã có Mama sữa non - For Mama (dùng cho bà mẹ) và Mama sữa non- For Old (dùng cho phụ nữ mãn kinh, người cao tuổi). Nhờ có sự ủng hộ của khách hàng nên trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phân phối những sản phẩm Mama Sữa non mới nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của khách hàng.
Vậy trong số sản phẩm sắp ra mắt dành cho đối tượng nào? Đặc tính, sự ưu việt của sản phẩm mới này là gì, thưa ông?
- Vâng, một số sản phẩm mới dùng cho trẻ em như cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, đang bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, ăn không tiêu, táo bón, hoặc cho trẻ sinh thiếu tháng, đặc biệt hỗ trợ tăng cường chiều cao tối đa, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường trí thông minh và giúp trẻ phát triển vượt trội. Ngoài ra, còn có sản phẩm đăc biệt dùng cho người mới ốm dậy, người sau mổ, bệnh nhân ung thư đang hóa trị, xạ trị, người gầy muốn tăng cân...
Gần đây chúng tôi nghe có thông tin về việc Công ty ông sẽ đổi tên sản phẩm, việc này có không và vì sao ông lại phải làm như vậy, trong khi thương hiệu Mama sữa non đã được người tiêu dùng ghi nhận?
- Hoàn toàn không có chuyện đó. Công ty chúng tôi cũng nhận được thông tin gần đây có những người tự xưng là nhân viên của Mama Sữa non đến chào mời sản phẩm sữa của công ty khác, nhưng lại nói đó là sản phẩm của Công ty chúng tôi. Thậm chí tại một số nơi họ còn phát cả tờ rơi, đưa ra những thông tin nhằm sai lệch, bịa đặt ác ý. Chúng tôi xin khẳng định: Sản phẩm của Mama Sữa non đã được Bộ Y tế cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, chứng nhận này có hiệu lực đến tháng 5/2012, hiện công ty không có bất kỳ thương hiệu sữa nào khác, duy nhất chỉ có Dòng sản phẩm Mama Sữa non. Người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng vì hiện nay đã xuất hiện các sản phẩm nhái nhãn mác, ăn theo thương hiệu của Mama Sữa non.
Sữa là một sản phẩm đặc biệt, vậy một sản phẩm từ khi trong “lò” đến khi ra thị trường có phải tuân thủ một sự kiểm nghiệm nào không, thưa ông?
- Các lô sản phẩm của chúng tôi khi xuất xưởng đều được kiểm nghiệm theo một quy trình rất nghiêm ngặt. Mẫu sữa đã được Viện Dinh dưỡng, Viện công nghiệp thực phẩm xét nghiệm, nhằm đảm bảo các thành phần trong sữa đủ hàm lượng, các chỉ tiêu hoá, lý, sinh học an toàn với người tiêu dùng. Về mặt quản lý nhà nước, các sản phẩm đều được cấp giấy chứng nhận của Bộ y tế và Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm.
Xin hỏi ông câu cuối, theo ông điều quan trọng nhất của một doanh nghiệp là gì?
- Chúng tôi xác định nền tảng cho sự phát triển bền vững của Công ty, đó là: Uy tín để thành công. Chất lượng để trường tồn. Chuyên nghiệp để phát triển.
Xin cảm ơn ông!
Hà Tiên (Thực hiện)
- Công ty cổ phần G&P- Mama sữa non được thành lập ngày 9/11/2007; Trụ sở chính tại: 22/134 Lê Trọng Tấn, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
- Năm 2009: Cúp vàng và bằng chứng nhận đạt danh hiệu Doanh nghiệp Vì sức khoẻ người Việt do Tổng hội Y học Việt Nam và Bộ Y tế trao tặng.
- “ Doanh nhân Thăng Long” do Thời báo Doanh nhân trao tặng
- Bằng khen là Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho xã hội do UBND TP Hà Nội trao tặng |