1001 “note” để chăm sóc bản thân với nước

Tản mạn nhưng lại là những “note” rất quan trọng, có khi ảnh hưởng tới cả sự sống của chúng ta. Hãy cùng dân trí làm bài trắc nghiệm đúng sai để khám phá về những thông tin “bổ ích” này nha !

1001 “note” để chăm sóc bản thân với nước - 1

Lượng nước trong cơ thể trẻ sơ sinh tương đương lượng nước người trưởng thành.
 
= > Sai: Nước chiếm khoảng 60 – 70% trọng lượng cơ thể người trưởng thành. Nó là thành phần cấu tạo của các bộ phận quan trọng: não chứa 85% nước, xương 22%, cơ bắp 75%, máu 92%, dịch bao tử 95%, răng 10%...Với trẻ nhỏ, lượng nước trong cơ thể nhiều hơn, chiếm khoảng 75 – 80 % trọng lượng cơ thể.
 
Con người có thể sống mà không uống nước trong vòng 10 ngày.
 
=> Sai: Không nhiều đến như vậy đâu bạn. Một người có thể trông đợi sống sót trong hàng tuần mà không cần thực phẩm, nhưng một người khát thiếu nước sẽ chỉ tồn tại trong đơn vị là ngày thôi. Không có nước thể tích máu trong cơ thể giảm đi và theo đó là áp suất máu trong cơ thể bạn. Máu trở nên đặc hơn và nhầy dính hơn, khiến nó khó bơm đi khắp cơ thể hơn, cho nên tốc độ nhịp tim của bạn tăng lên để bù lại. Ngay cả trong một môi trường mát mẻ, bạn cũng không thể sống hơn một tuần mà không cần nước. Và các nhà khoa học đã đưa ra, trong điều kiện bình thường, độ cao ngang mực nước biển, nhiệt độ và độ ẩm thích hợp, con người có thể sống mà không uống nước sau 3- 5 ngày.
 
Nếu thiếu thực phẩm mà uống nước đầy đủ con người vẫn có thể duy trì được sự sống của mình trong nhiều tuần.
 
=> Đúng: Nếu chẳng may bị lạc vào một khu rừng rậm hay sa mạc, không thể tìm kiếm được thực phẩm nhưng may mắn mang theo đủ nước bên mình thì bạn hoàn toàn có thể sống sót và tồn tại sau 4 – 6 tuần để tìm đường quay về nhà. Như vậy, bạn đã thấy được tác dụng “diệu kỳ” của nước chưa?
 
Nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn có thể bị tử vong vì uống quá nhiều nước?
 
=> Đúng: Uống nước là rất tốt nhưng phải biết cách uống hợp lý và đều đặn. Bạn đừng bao giờ uống quá nhiều nước trong một lúc, ngay cả khi quá khát. Thực tế đã ghi nhận những trường hợp uống đến 6 lít nước trong 3 giờ đã tử vong vì ngộ độc nước.
 
Chúng ta chỉ mất nước qua đường mồ hôi.
 
=> Sai: Cơ thể chúng ta mất nước qua nhiều đường khác nhau. Quá trình hô hấp làm mất đi của bạn từ 2 – 4 cốc nước. Còn lại việc ra mồ hôi và bài tiết sẽ lấy mất của cơ khoảng 2, 5 L nước mỗi ngày. Như vậy, nếu không bổ sung đủ nước để cân bằng với lượng nước mất đi, cơ thể bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước.
 
Nước khoáng không chỉ có tác dụng cung cấp nước cho thể mà còn giúp cung cấp cơ thể những khoáng chất cần thiết.
 
=> Đúng: Nước khoáng chính là sự dung hòa tuyệt vời của nhu cầu nước uống và khoáng chất mỗi ngày của cơ thể. Nhờ những khoáng chất thiên nhiên, nước khoáng không chỉ giải khát cơ thể nhanh chóng, mà còn giúp kiến tạo cấu trúc cơ thể, tăng cường miễn dịch và làm đẹp da.
 
Nước khoáng không nên uống mỗi ngày?
 
=> Sai: Điều này phụ thuộc vào hàm lượng khoáng của nó. Thực tế, nước khoáng được chia làm 2 loại: Nước có hàm lượng khoáng thấp dưới 500 mg/lít được gọi là nước khoáng giải khát, có thể dùng hằng ngày.  Nước có hàm lượng khoáng cao trên 1000 mg/lít được gọi là nước khoáng chữa bệnh và phải có chỉ định của bác sĩ.
 
Bạn có biết?

1001 “note” để chăm sóc bản thân với nước - 2

Nước khoáng là sự dung hòa nhu cầu nước uống và khoáng chất mỗi ngày của cơ thể.Nước khoáng thiên nhiên La Vie được lấy lên từ nguồn nước khoáng sâu được bảo vệ trong lòng đất, đã được chắt lọc qua nhiều tầng địa chất, rất giàu khoáng chất, hấp thu muối, các yếu tố vi lượng như Calcium, Magie, Potas-sium, Sodium, Bicarbonate… Những giọt nước khoáng được đóng chai trực tiếp tại nguồn với công nghệ hiện đại khép kín; hoàn toàn tự động nên luôn đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm đồng thời giữ nguyên vị ngon tinh tế, mềm mát và thanh dịu, mang đến cảm giác sảng khoái, tươi mát cho người sử dụng.