Thứ hai, 27/01/2014 - 00:37

Bảo dưỡng khác bảo hành như thế nào?

Dân trí

Bảo dưỡng là nghĩa vụ của chủ sở hữu phải mang xe tới xưởng dịch vụ và tiến hành các công việc đảm bảo cho xe để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt còn bảo hành là trách nhiệm của nhà sản xuất đối với những phụ tùng có khuyết tật…

Những câu hỏi  sau đây được Ford Việt Nam tổng hợp để cung cấp tới các khách hàng trong các chiến dịch bảo hành, bảo dưỡng cho các sản phẩm của mình, tuy là các câu hỏi đơn giản những thực sự rất cần thiết đối với những người đang sở hữu ôtô, không chỉ với thương hiệu Ford mà cả với các sản phẩm khác.

Tôi có thể tham khảo lịch bảo dưỡng xe của mình ở đâu?

Bạn có thể tìm thấy lịch bảo dưỡng xe trong sổ tay hưỡng dẫn sử dụng xe, mỗi loại xe có lịch bảo dưỡng khác nhau. Trong trường hợp bạn bị mất cuốn sổ tay hướng dẫn sử dụng bạn có thể liên hệ với các xưởng dịch vụ uỷ quyền của Ford gần nhất để nhận được sự trợ giúp

Chế  độ bảo hành của Ford đối với sản phẩm?

Ford Việt Nam sẽ bảo hành cho các chủ sở hữu xe Ford được lắp ráp tại Việt Nam, đối với bất kỳ khuyết tật nào về vật liệu chế tạo trong thời gian 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào tới trước tính từ ngày giao xe hay bắt đầu sử dụng.

Phụ tùng chính hãng mà tôi thay thế có được bảo hành không?

Phụ tùng chính hãng mà tôi thay thế có được bảo hành không?

Ford Việt nam bảo hành tất cả các phụ tùng chính hãng được bán thông qua mạng lưới dịch vụ uỷ quyền trên toàn quốc. Thời gian bảo hành cho các phụ tùng nói trên là 12 tháng hoặc 12.000km tuỳ theo điều kiện nào đến trước(kể từ thời điểm phụ tùng được lắp lên xe). Tuy nhiên cần lưu ý phụ tùng chính hãng được bán nhưng không được lắp lên xe của bạn bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp được đào tạo bởi Ford có thể không được chấp nhận bảo hành

Khi  xe gặp sự cố trên đường, xe không còn khả năng điều khiển tôi phải làm gì?

Hãy tuân thủ các qui tắc an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho chính bạn và hành khách trên xe, sau đó hãy liện hệ với trung tâm dịch vụ uỷ quyền của Ford nơi gần nhất có thể để có được các tư vấn và sử dụng dịch vụ kéo xe nếu cần hoặc liên hệ đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam: 1800-588888

Chương trình bảo dưỡng định kỳ trọn gói là gì? Lợi ích như thế nào đối với chủ xe Ford?

Chương trình bảo dưỡng định kỳ trọn gói là một gói dịch vụ trả tiền trước cho các lần làm bảo dưỡng định kỳ với mức giá ưu đãi, khi mua gói dịch vụ này bạn chỉ cần mang xe vào trạm làm bảo dưỡng mà không cần thanh toán cho mỗi lần làm dịch vụ đó, gói dịch vụ này có thể chuyển nhựơng được và nó đảm bảo cho bạn không phải trả thêm tiền khi giá phụ tùng cũng như công lao động tăng theo thời gian. Gói dịch vụ này đặc biệt phù hợp với các đội xe, nhà xe và những cá nhân sở hữu xe xong quá bận về thời gian.

Tôi có được quyền quyết định các công việc dịch vụ cần tiến hành cho xe
của tôi không?

Tôi có được quyền quyết định các công việc dịch vụ cần tiến hành cho xe của tôi không?

Có . Sau khi thống nhất với các cố vấn dịch vụ về các công việc cần làm đối với xe của mình tại các xưởng dịch vụ bạn cần ký vào phiếu sửa chữa, trong trường hợp có các công việc bổ sung cố vấn dịch vụ cần báo trước và phải được sự đồng ý của bạn.

Xe tôi phát hiện thấy có sự cố, xe vẫn có thể vận hành được, tôi có cần đem xe đi sửa ngay không?

Có. Trong mọi trường hợp khi phát hiện sự cố nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên đem ngay đến xưởng dịch vụ uỷ quyền gần nhất để sửa chữa hoặc gọi điện để có được những tư vấn của các chuyên viên kỹ thuật, mọi sự cố hậu quả của việc không khắc phục ngay lỗi có thể dẫn tới việc từ chối bảo hành của nhà sản xuất. Nếu các câu hỏi của bạn không có ở đây bạn có thể liên hệ với đường dây nóng của Ford Việt nam để nhận được sự trợ giúp.

Dịch vụ Quality Care là gì?

Dịch vụ Quality Care là gì?

Qui trình dịch vụ Quality Care là qui trình dịch vụ tiêu chuẩn bao gồm 12 bước được áp dụng tại các đại lý uỷ quyền của công ty Ford trên toàn quốc nhắm đảm bảo cung cấp dịch vụ sau bán hàng thuận tiện với giá cả cạnh tranh và chất lượng sửa chữa cao nhất.

Lợi ích của qui trình dịch vụ Quality Care đối với khách hàng là gì?

Khi tiến hành thực hiên qui trình dịch vụ Quality Care Ford Vietnam cam kết:

1. Kiểm tra xe chuyên nghiệp

2. Hỗ trợ chuyển phát phụ tùng nhanh

3. Bảng giá tiêu chuẩn

4. Chỉ sửa khi khách đồng ý

5. Kỹ thuật viên đào tạo chuyên nghiệp

6. Đường dây nóng hỗ trợ 24/24

7. Hỗ trợ kỹ thuật trên đường, kéo xe

8. Rửa xe bên ngoài miễn phí

9. Phòng chờ thoải mái, thuận tiện

10. Dụng cụ tiêu chuẩn

Có cần phải lên lịch hẹn làm dịch vụ trước khi cho xe vào trạm hay không? Nếu muốn phải làm thế nào?

Bạn nên đặt trước lịch hẹn với đại lý khi vào làm dịch vụ vì đại lý sẽ chuẩn bị trước và khi bạn tới sẽ được ưu tiên, không phải chờ đợi. Để lên lịch hẹn gặp bạn chỉ cần gọi điện tới trung tâm quan hệ khách hàng tại đại lý (DCRC), nếu không biết số điện thoại của trung tâm này bạn có thể liên hệ các đường dây nóng của đại lý hay Ford Việt Nam.

Chúc các bạn thêm an tâm khi lái xe

Như Phúc

Theo bạn, ôtô nhập khẩu từ ASEAN sẽ giảm giá trong năm 2014 khi thuế nhập khẩu giảm còn 50%?
Sẽ giảm giá
Không giảm giá
  

Tâm lí đợi chờ