Hà Nội dừng giao Vingroup nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 2UBND TP. Hà Nội vừa quyết định dừng thực hiện nhiệm vụ giao Tập đoàn Vingroup lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình theo hợp đồng BT.
Chưa khởi công, đường sắt đô thị số 2 đã đội vốn 16.000 tỷ đồngUBND TP Hà Nội đang làm thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo từ 19,55 nghìn tỷ đồng lên hơn 35,6 nghìn tỷ đồng.
Đường sắt đô thị số 2 Hà Nội xâm phạm không gian di tích Hồ Gươm(!?)UB Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên & Nhi đồng của Quốc hội cảnh báo, tuyến đường sắt đô thị số 2 của TP.Hà Nội (Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo) vi phạm hành lang bảo vệ di tích đặc biệt hồ Hoàn Kiếm; vi phạm luật Di sản văn hóa; xâm phạm không gian văn hóa, văn hiến Thủ đô.
Hà Nội: Đường sắt đô thị số 2 sẽ đi ngầm qua các phố cổSở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa cho biết, tuyến đường sắt đô thị số 2 có chiều dài 11,5km, trong đó 8,5km đi ngầm dọc qua các tuyến phố cổ như Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào và khu vực hồ Hoàn Kiếm (đường Đinh Tiên Hoàng).
Hà Nội xin tăng vốn “khủng” cho tuyến đường sắt đô thị số 2UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và các Bộ ngành liên quan xin ý kiến thống nhất về điều chỉnh thiết kế cơ sở và tổng mức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội - tuyến số 2, mức tăng từ 19.555 tỷ đồng lên... 35.678 tỷ đồng.
Bộ Văn hoá lên tiếng về vụ đặt ga ngầm C9 cạnh Hồ GươmBộ VHTT&DL vừa ra văn bản trả lời báo chí liên quan đến vị trí đặt ga ngầm C9 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2.
Hà Nội báo cáo Thủ tướng việc xây ga ngầm metro cạnh Hồ GươmUBND TP Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng về phương án đặt ga ngầm C9 của tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo có vị trí cạnh Hồ Gươm.
Hà Nội tính bỏ ga ngầm C9 nằm cạnh Hồ GươmMột trong 3 phương án Hà Nội sẽ nghiên cứu hoàn thiện tuyến đường sắt đô thị số 2 là bỏ ga ngầm C9 nằm cạnh Hồ Gươm. Theo đó, tuyến đường sắt sẽ đi từ ga ngầm C8 đến thẳng ga ngầm C10.
Nhà sử học Lê Văn Lan: Ga tàu điện ngầm cạnh hồ Gươm ở vị trí nhạy cảmNhà sử học Lê Văn Lan cho rằng, ga tàu điện ngầm C9 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2, đang được đặt ở vị trí cực kỳ nhạy cảm, nên nhận được sự quan tâm của nhiều người.
Sau rà soát, chi phí làm đường sắt ở Hà Nội giảm gần 6.000 tỷ đồngDự kiến ban đầu, đoạn đường sắt đô thị số 2 Trần Hưng Đạo – Thượng Đình có tổng mức đầu tư gần 35 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên sau rà soát, các đơn vị liên quan điều chỉnh giảm xuống còn gần 29 nghìn tỷ đồng.
Ban Quản lý đường sắt: Không còn cơ hội đổi vị trí ga C9 ở Hồ Gươm!Ông Lê Trung Hiếu – Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà ga C9 và đường ngầm tuyến đường sắt đô thị số 2 không xâm phạm di tích hồ Gươm và không vi phạm Luật Di sản văn hóa.
Hà Nội lấy ý kiến dân xây ga tàu điện ngầm cạnh Hồ GươmTừ ngày 9/3, mô hình Tổng mặt bằng ga ngầm C9 nằm cạnh hồ Hoàn Kiếm, thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, sẽ được trưng bày công khai để lấy ý nhân dân.