Khai tử xăng A92, lo thiếu xăng A95Ở thời điểm này, cả nước chỉ có một doanh nghiệp cung cấp nguyên liệu phục vụ cho việc phối trộn xăng sinh học E5.
Kiến nghị "tái sinh" xăng A92: Vì dân hay vì lợi nhuận?Công ty TNHH MTV Dầu khí Sài Gòn (Saigon Petro) vừa có kiến nghị liên Bộ Tài chính – Công Thương nên cho sử dụng lại xăng A92 do sản lượng xăng sinh học E5 được tiêu thụ quá thấp, dẫn đến gây lãng phí hàng trăm tỷ đồng cho người dân.
Xăng E5 thay thế A92: Hàng loạt băn khoăn trước giờ GTheo lộ trình, kể từ ngày 1.1.2018, xăng A92 sẽ bị “khai tử” để thay bằng xăng sinh học E5. Như vậy, sau hơn 2 tuần nữa, trên thị trường sẽ chỉ còn 2 loại xăng là xăng E5 và A95, buộc người dùng phải lựa chọn. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, người tiêu dùng vẫn còn hàng loạt những băn khoăn về loại xăng E5.
Khai tử xăng A95 - Nhiều hệ lụy khó lườngTuy việc loại bỏ xăng A95, chỉ dùng xăng sinh học E5 A92 và E5 A95 mới chỉ là đề xuất của một nhà phân phối, nhưng cũng cần sớm phân tích rõ những nguy cơ thiệt hại khó lường cho người tiêu dùng, và xa hơn nữa là những tác động đến hệ thống tiêu chuẩn chất lượng của Việt Nam.
Đau đầu chuyện xóa sổ xăng A92Giới kinh doanh xăng dầu đang lo sốt vó chuyện thiếu nguyên liệu phục vụ phối trộn xăng sinh học.
Giá xăng sinh học E5 có thể rẻ hơn xăng khoáng 1.000 đồng/lítĐể giá xăng E5 hấp dẫn, trong giải pháp kiến nghị gửi lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã đề xuất Bộ Tài chính chủ trì nghiên cứu xây dựng cơ chế giá, hướng dẫn việc quản lý, trích lập, sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu, để đảm bảo mức chênh lệch giá xăng E5 với xăng RON từ 700 - 1.000 đồng/lít.
Xăng E5: Doanh nghiệp lo thiếu nguồn cung, Bộ trưởng khẳng định đủKể từ ngày 1/1/2018, xăng A92 sẽ bị “khai tử” để thay bằng xăng sinh học E5. Tuy nhiên đến thời điểm này, một số DN vẫn cho biết họ khá băn khoăn về nguồn cung cho loại xăng này. Trong khi đó trả lời Dân Trí, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh khẳng định sẽ đủ nguồn cung để phục vụ lộ trình.
Xăng E5: Nguồn năng lượng mới thay thế A92 có gì đặc biệt?Theo Quyết định số 53/2012/QĐ-TTg ngày 22/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành lộ trình tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống, theo đó từ ngày 01/6/2016, tại 8 tỉnh/thành phố bao gồm: Hà Nội, TPHCM, Hải phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà rịa-Vũng tầu, Quãng ngãi, Quảng Nam sẽ bỏ hoàn toàn xăng A92 để bán xăng E5.
Từ 1/1/2018, trên thị trường sẽ hoàn toàn không còn xăng A92Tại phiên họp Ban chỉ đạo điều hành giá diễn ra sáng nay (27/12), Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, ngành xăng dầu bảo đảm từ ngày 1/1/2018, trên thị trường sẽ không còn xăng A92 và loại xăng này sẽ được thay thế hoàn toàn bằng xăng E5.
Từ 1/1/2018, trên thị trường sẽ hoàn toàn không còn xăng A92Tại phiên họp Ban chỉ đạo điều hành giá diễn ra sáng nay (27/12), Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, ngành xăng dầu bảo đảm từ ngày 1/1/2018, trên thị trường sẽ không còn xăng A92 và loại xăng này sẽ được thay thế hoàn toàn bằng xăng E5.
Xăng E5 có thể được hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt hàng trăm tỷ đồngThuế đặc biệt đối với xăng khoáng nguyên liệu dùng để sản xuất, pha chế E5, E10 của Hiệp hội xăng dầu Việt Nam có thể được hoàn hoặc khấu trừ theo thông báo mới đây của Văn phòng Chính phủ.
Bộ Tài chính dự kiến hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt cho doanh nghiệp bán xăng E5Bộ Tài chính đang dự thảo báo cáo Chính phủ liên quan đến đề xuất hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng khoáng dùng để sản xuất xăng sinh học E5, trên cơ sở kiến nghị của Hiệp hội xăng dầu Việt Nam.