Ô tô Đức thất thế trước xe nội địa Trung QuốcBMW, Mercedes, Porsche và Volkswagen đều chứng kiến doanh số giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý III vừa qua và không có hy vọng hồi phục.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, bất chấp xe nội địa được ưu đãi trước bạLượng ô tô cập cảng Việt Nam tăng mạnh trong tháng 9 và tiếp tục duy trì ở mức cao trong nửa đầu tháng 10.
Xe điện chiếm một nửa số ô tô bán ra tại Trung Quốc, xe nội địa lên ngôiÔ tô đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên chiếm hơn một nửa doanh số xe mới bán ra tại Trung Quốc trong nửa đầu tháng 4.
Xe nội địa bị ghẻ lạnh!Doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước, đặc biệt là sản xuất xe tải, đang rơi vào tình thế quẫn bách khi hầu hết ưu đãi đều nghiêng về xe nhập khẩu nguyên chiếc.
"Hụt hơi" trước hãng xe nội địa, Mitsubishi chính thức rút khỏi Trung QuốcTrên thực tế, liên doanh của Mitsubishi tại Trung Quốc đã dừng sản xuất từ tháng 3.
Thị trường ô tô Nga chỉ còn xe nội địa và ô tô Trung QuốcCông nghiệp ô tô từng là một trong những ngành quan trọng của nền kinh tế Nga, giờ đây đã bị ảnh hưởng nặng nề sau xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine.
VinFast Fadil "nóng bỏng" nhưng vẫn đắt hơn xe nội địa Malaysia và IndonesiaNgay sau khi VinFast ra đời chiếc xe giá rẻ Fadil có giá 336 triệu đồng/chiếc, xuất hiện khá nhiều luồng thông tin trái chiều về giá các loại xe thuộc dòng xe đang có doanh số bán tốt nhất Việt Nam hiện nay sẽ giảm nhanh. Tuy nhiên, nhiều lý do chứng minh điều đó chưa đúng.
Ô tô Nhật, EU thuế 0% tràn ngập, xe nội địa bán ở chỗ nàoMuốn ngành ô tô lớn mạnh và có sức cạnh tranh với xe nguyên chiếc nhập khẩu, hướng tới xuất khẩu, cần phải đẩy mạnh nội địa hóa. Tuy nhiên, đến nay công nghiệp hỗ trợ rất yếu kém; đây là bất lợi rất lớn.
Năm 2020, xe nội địa đồng loạt giảm giá, tha hồ chọn mua ô tôTheo dự báo, thị trường ô tô năm 2020 sẽ đạt quy mô từ 450.000-500.000 xe. Nhiều mẫu xe mới được trang bị công nghệ hiện đại, thiết kế trẻ trung ra mắt, cạnh tranh ngày càng quyết liệt nên giá tiếp tục giảm.
Cơ hội cuối cho ô tô Việt, chờ thời điểm mua xe nội địa giá rẻNgành công nghiệp ô tô Việt Nam đứng trước “cơ hội cuối cùng”. Song, giá xe cao đang là một lực cản để thị trường ô tô trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư.
Bộ Công Thương: Các nước khó kiện Việt Nam "biệt đãi" thuế phí xe nội địaKhẳng định của Bộ Công Thương trước việc Bộ Tài chính nói đề xuất giảm riêng thuế phí với xe nội là vi phạm nguyên tắc đối xử quốc gia trong WTO tại dự thảo Nghị quyết đang được Chính phủ bàn thảo.
Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô ViệtỞ tuổi hơn 70, đang bế tắc với giấc mơ ô tô Việt của mình, nhưng ông Bùi Ngọc Huyên tin rằng, DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, vẫn chung chung và chẳng giống ai như đã từng diễn ra, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.