Tiếp tục thiếu cát, dự án Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương bị ảnh hưởngNgoài việc thiếu cát đắp nền, tình trạng bàn giao mặt bằng không liên tục ở dự án Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương khiến tiến độ thi công của dự án bị ảnh hưởng.
Lùi tiến độ, tăng chi phí tại cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCMDự án vành đai 3 TPHCM đoạn cầu Nhơn Trạch (dự án 1A) được kiến nghị lùi tiến độ đến quý II/2025 và phát sinh thêm 114 tỷ đồng chi phí khớp nối.
Vành đai 3 TPHCM sắp có đủ cát làm đườngDự án Vành đai 3 TPHCM sẽ được hỗ trợ, cung cấp trước 3,1 triệu m3 cát đắp nền trong tháng 9.
Thiếu đường nối trực tiếp nút giao lớn nhất Vành đai 3 TPHCMNút giao Tân Vạn lớn nhất tuyến Vành đai 3 TPHCM, thông với quốc lộ 1, nhưng chưa thể kết nối trực tiếp.
Dự án Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương thiếu hơn 600.000m3 cátDự án thành phần 5, đường Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương đến nay có khối lượng giải ngân đạt hơn 28%. Trong đó, khó khăn lớn nhất hiện nay của dự án là thiếu hơn 600.000m3 cát san lấp.
Bình Dương nhập khẩu cát từ Campuchia về phục vụ dự án Vành đai 3 TPHCMTrước vấn đề thiếu cát san lấp, đắp nền đường tại gói xây lắp 3 của dự án Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương, đơn vị thi công đã nhập khẩu cát từ Campuchia về để phục vụ dự án.
Đối lập ở Vành đai 3 TPHCM: Đoạn ì ạch vừa lo thiếu cát, nơi vượt tiến độCùng thực hiện Vành đai 3, nhưng Ban Giao thông TPHCM chưa "dùng hết tiền" vừa lo thiếu cát, trong khi Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận được bố trí thêm 76 tỷ từ ngân sách để giải ngân phần vượt tiến độ.
Vành đai 3 TPHCM thuộc Đồng Nai: Từ vướng mặt bằng đến có mặt bằng vẫn chậmChậm từ khâu giải phóng mặt bằng, công trường dự án thành phần 3 (Vành đai 3 TPHCM) thuộc địa phận Đồng Nai đến khi có mặt bằng vẫn không thể triển khai thi công đồng bộ vì chưa chọn được nhà thầu.
Cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCM dần rõ hình hàiDự án cầu Nhơn Trạch thuộc DATP 1A đoạn Tân Vạn Nhơn Trạch Vành đai 3 TPHCM vừa lao lắp những nhịp dầm đầu tiên, lộ rõ hình hài sau 19 tháng thi công.
Cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCM lao lắp dầm đầu tiênCầu Nhơn Trạch (nối TPHCM - Đồng Nai) thuộc dự án thành phần 1A Vành đai 3 TPHCM bước sang giai đoạn lao lắp dầm, hiện đạt 70% khối lượng sau 19 tháng thi công.
Vành đai 3 TPHCM có thể bị chậm vì thiếu cátĐến hết quý II năm nay, nguồn cát đắp nền nếu không được tháo gỡ sẽ đe dọa tiến độ dự án Vành đai 3 TPHCM.
Chi chít nhà, cột điện giữa công trường Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Đồng NaiMặt bằng thi công dự án Vành đai 3 TPHCM đoạn qua địa phận Đồng Nai vẫn ngổn ngang chưa được di dời. Còn phía TPHCM, một số vị trí vẫn bị vướng tranh chấp ảnh hưởng tiến độ thi công.