TV màn hình phẳng đương đầu khó khăn2008 là năm bước ngoặt của ngành công nghiệp TV màn hình phẳng vì đây là thời điểm thị trường phải đối mặt với thách thức kép khi nhu cầu đã bão hòa và giá bán rớt không phanh.
TV màn hình phẳng vẫn còn “lao dốc”Trong mùa mua sắm năm nay, tác động kép từ nền kinh tế suy thoái khiến mức chi tiêu của người tiêu dùng bị cắt giảm và sản lượng đạt mức đỉnh điểm đang đẩy giá TV màn hình phẳng xuống mức thấp nhất từ trước đến nay. Các nhà phân tích nhận định.
Vizio vượt Sony trên thị trường TV màn hình phẳngQuý IV/2008, nhờ đổi mới các chiến lược marketing, hãng sản xuất TV mới nổi là Vizio đã vượt mặt Sony để trở thành hãng sản xuất TV màn hình phẳng lớn thứ 2 trên thế giới.
Sony “oanh tạc” thị trường TV màn hình phẳngHãng sản xuất hàng điện tử Nhật Bản vừa ra mắt 15 TV màn hình phẳng Bravia, trong đó có model 70 inch lớn nhất thế giới và một thiết bị điều khiển từ xa remote với hy vọng giành lấy thị phần đã mất trong mùa mua sắm cuối năm sắp tới.
Sanyo liên danh phát triển TV màn hình phẳngHãng điện tử Nhật Bản vừa thông báo sẽ hợp tác với công ty máy tính Quanta (Đài Loan) để sản xuất loại TV màn hình phẳng (flat-screen) nhằm kích thích thị phần đang rất khiêm tốn của hãng.
Thị trường TV màn hình phẳng lần đầu tiên “thất bát”Theo báo cáo hàng quý của DisplaySearch, thị trường TV màn hình phẳng lần đầu tiên phải hứng chịu đợt suy giảm doanh thu dù giá thành TV đã giảm đáng kể nhưng không thể vượt qua được thái độ thận trọng của người dùng khi mua sắm.
Canon, Toshiba sắp ra lò TV màn hình phẳng mớiHôm nay, hai hãng điện tử Nhật Bản tuyên bố sẽ sản xuất đại trà loại TV màn hình phẳng siêu mỏng SED vào đầu năm 2008. TV màn hỉnh phẳng đời mới này sẽ mỏng hơn, tiêu thụ ít điện năng hơn TV LCD và Plasma.
ĐTDĐ, TV màn hình phẳng kích thích doanh số chipCác thiết bị công nghệ cao thời trang, trong đó có điện thoại di động và TV màn hình phẳng sẽ “tiếp tay” tăng doanh số của thiết bị bán dẫn trong vòng 18 tháng tới ngoài sức tưởng tượng. Báo cáo của công ty Nomura Securities (Nhật) cho thấy.
Trung Quốc “khát” TV màn hình phẳngĐến năm 2011, đất nước đông dân nhất thế giới sẽ “vượt mặt” Mỹ trở thành nước tiêu thụ màn hình phẳng lớn thứ hai trên thế giới, theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch.
TV màn hình phẳng: thiết bị "ăn" điệnBình nóng lạnh vẫn là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong gia đình, nhưng các hệ thống plasma và LCD đang bỏ xa tủ lạnh và máy làm kem.
Sony để mắt đến TV màn hình phẳng OLEDSau khi Samsung ra mắt loại màn hình sử dụng công nghệ đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) mà họ tin rằng có thể tạo tiền đề cho sự ra đời của những TV siêu mỏng thì hãng điện tử Nhật Bản cũng tiết lộ kế hoạch sẽ xuất xưởng dòng TV này trong năm 2008.
TV nano gia nhập cuộc chiến TV màn hình phẳngViện công nghệ nano ứng dụng Mỹ và công ty Da Ling Co (Đài Loan) đang lên kế hoạch thử nghiệm loại TV nano màn hình phẳng đầu tiên trên thế giới, cho chất lượng hình ảnh tốt hơn so với TV LCD và plasma.