"Không thể trì hoãn tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam"Đánh giá công trình này không thể trì hoãn, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, thời gian tới NSNN cần bố trí thỏa đáng để tạo “vốn mồi” thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư cho phát triển tuyến đường cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP, trong đó bảo đảm nguồn vốn từ xã hội phải lớn hơn vốn NSNN.
Cao tốc về tận Đất Mũi và cầu vượt biển dài nhất Việt Nam ra đảo Hòn KhoaiTuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông sẽ về tận Đất Mũi (Cà Mau). Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam ra đảo Hòn Khoai cũng được xây dựng ở vùng cực Nam của Tổ quốc.
Cao tốc Bắc - Nam bao giờ thông suốt từ Hà Nội đến Đà Nẵng?Dự kiến đến ngày 19/8, các dự án cao tốc Vũng Áng - Bùng và Vạn Ninh - Cam Lộ sẽ thông xe. Như vậy, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam sẽ thông suốt từ Hà Nội vào đến Đà Nẵng.
Hình hài cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng BìnhVới sự quyết liệt, tích cực của địa phương trong bàn giao mặt bằng và sự nỗ lực của các nhà thầu, đến nay, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Bình đã hiện rõ hình hài.
Vụ gãy dầm cầu cao tốc Bắc - Nam: Thủ tướng yêu cầu kiểm tra chất lượngThủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải kiểm tra việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua tỉnh Nghệ An sau sự cố sập dầm cầu.
Kiến nghị thu hút nguồn lực trong dân để thực hiện 2 siêu dự án giao thôngNhấn mạnh tính cấp thiết của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông và đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ông Nguyễn Văn Thân kiến nghị Chính phủ xem xét đề án "thu hút nguồn vốn trong nhân dân".
Bộ GTVT đề nghị Bình Định sớm chọn phương án tuyến cao tốc Bắc - NamLãnh đạo Bộ GTVT đề nghị tỉnh Bình Định sớm chọn ra phương án phù hợp cho tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh này, để tháng 10 sẽ trình Quốc hội xem xét.
Bộ Giao thông thông tin về tiến độ dự án trọng điểm cao tốc Bắc - NamTheo quy hoạch, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài 2.063 km, tính đến nay, trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam đã đưa vào khai thác 478 km, đang đầu tư 829 km, còn lại 756 km chưa đầu tư.
Cao tốc Bắc - Nam: Dự án cấp bách và không thể trì hoãn!Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, việc đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đã trở nên cấp bách và không thể trì hoãn, tuy nhiên nếu không có cơ chế đặc thù cho dự án thì việc khởi công sớm nhất cũng phải tới năm 2020.
55.000 tỷ đồng khởi động dự án cao tốc Bắc - NamTheo đề xuất hồi cuối năm 2016 của Bộ GTVT, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam dài 1.372 km với thiết kế tốc độ 100-120 km/h, quy mô từ 4- 6 làn xe, có tổng mức đầu tư 229.829 tỷ đồng. Thủ tướng đã đồng ý phương án Nhà nước hỗ trợ 55.000 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ để thực hiện các dự án.
Lấy đâu ra 230.000 tỷ đồng làm cao tốc Bắc – Nam?Đề án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Hà Nội - TPHCM đến năm 2020 cần nhu cầu vốn khoảng 230.000 tỷ đồng (trong đó vốn NSNN khoảng 93.000 tỷ đồng chiếm 40,7% và tương đương 2% GDP). Con số này được Bộ Tài chính đánh giá là rất lớn, trong khi phương án huy động mà Bộ Giao thông Vận tải đưa ra được cho là không phù hợp.
Năm 2020, kiểm toán hàng loạt dự án lớnTrong năm 2020, Kiểm toán Nhà nước sẽ thực hiện kiểm toán nhiều dự án lớn, được dư luận quan tâm như: Các dự án BT thuộc Khu đô thị mới Thủ thiêm Thành phố Hồ Chí Minh; Đầu tư xây dựng đường vành đai II, III thành phố Hà Nội; Các tuyến đường trên tuyến Quốc lộ 1A; Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020; Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1, Sông Hậu 1 và Dự án đường sắt đô thị Hà Nội...