Cuộc đua mới trên thị trường thức ăn nhanh Việt NamCuộc đua trên thị trường thức ăn nhanh Việt Nam sôi động khi những thương hiệu châu Á như Jollibee, Lotteria vượt thị phần các tên tuổi quốc tế như KFC nhưng cũng phải dè chừng đối thủ mới đang tăng tốc sau Covid-19.
Thị trường thức ăn nhanh đang mạnh đến mức nào?Thị trường thức ăn nhanh đang có sự cạnh tranh khốc liệt. Trong khi một số thương hiệu đóng cửa thì lại có những nhà hàng mới mở trở thành hiện tượng, thu hút đông đảo thực khách.
Thức ăn nhanh: Nước ngoài hưởng hết!Doanh nghiệp Việt Nam khoanh tay ngồi nhìn các thương hiệu ngoại khai thác thị trường thức ăn nhanh (fast food) ngay trên sân nhà. Muốn tham gia chuỗi cung ứng của họ cũng không dễ...
Giải “bài toán” thương hiệu bằng sự thấu hiểu khách hàngThị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam chưa bao giờ “giảm nhiệt” cạnh tranh khi ngày càng có nhiều thương hiệu gia nhập sân chơi với quy mô chuỗi cửa hàng lớn mạnh và chiến lược kinh doanh liên tục thay đổi.
KFC và McDonald's dùng nước đá bẩn hơn bồn cầuCác “ông lớn” của thị trường thức ăn nhanh thế giới là KFC và McDonald's tiếp tục gặp rắc rối tại Trung Quốc khi bị kênh truyền hình trung ương nước này cáo buộc sử dụng nước đá mất vệ sinh, thậm chí bẩn hơn nước bồn cầu.
Hãng xe Trung Quốc thưởng cho đại lý hơn 14 triệu USDSau khi ghi nhận doanh thu xe điện trong quý III tăng gần gấp ba lần so với năm ngoái, Xiaomi quyết định thưởng tương đương 14,2 triệu USD cho các đại lý ô tô của mình trên khắp Trung Quốc.
Khi ổ bánh mì trở thành lời cảnh báoBánh mì được yêu mến bởi sự tiện lợi, gọn nhẹ và cảm giác ăn gì cũng hợp. Nhưng chính sự quen thuộc ấy lại khiến nhiều người quên rằng, bánh mì không hề là món ăn đơn giản về mặt an toàn thực phẩm.
Hội chứng nguy hiểm gặp ở thai đôi khiến em bé nguy kịchBé trai là trẻ sinh đôi, chào đời sớm do suy thai, có cân nặng chưa đến 1kg. Chỉ vài ngày sau, trẻ có dấu hiệu tiêu hóa nguy hiểm, nguy cơ tử vong cao.
Lần đầu tiên phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Văn hóa Ẩm thực Việt NamLễ phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Văn hóa Ẩm thực Việt Nam lần đầu tiên được xem là động lực để thế hệ trẻ tiếp nối, học hỏi và đưa ẩm thực Việt vươn xa hơn.
Chuyên gia ví von tâm lý tiêu dùng Tết 2026 "rung lắc" như VN-IndexThị trường Tết 2026 được kỳ vọng là điểm tựa tăng trưởng lớn cho nhóm ngành FMCG khi người dân dịch chuyển mạnh sang xu hướng thiết thực.
Làm ESG không thể tắt, công nghệ giúp minh bạch hóa, định giá trị bền vữngTại phiên thảo luận của Diễn đàn ESG Việt Nam 2025, các chuyên gia và nhà hoạch định chính sách khẳng định: ESG không còn là một khái niệm "trên mây" mà đã trở thành mệnh lệnh từ thực tế.
Nhà mặt phố TPHCM "ngộp" vì khói cơm sườn, rạng sáng đã phải đóng kín cửaKhói từ các quán cơm sườn, cơm tấm xuất hiện từ sáng sớm, kéo dài đến tận khuya, len lỏi vào nhà dân và phủ kín nhiều con đường ở TPHCM, khiến không ít người phải khổ sở "sống chung với khói".