Chốt phương án tăng lương tối thiểu 7,8% từ 1/1/2027Hội đồng Tiền lương quốc gia đã bỏ phiếu, thống nhất đề xuất Chính phủ cho tăng lương tối thiểu vùng ở mức 7,8% từ ngày 1/1/2027.
Thiết kế công thức chung tính mức tăng lương tối thiểuChuyên gia cho rằng cần xây dựng công thức chung để tính toán việc điều chỉnh tăng lương tối thiểu hàng năm và chuẩn hóa thời điểm tăng từ 1/1.
Không cắt giảm các khoản tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu 7,8%Bộ Nội vụ đề xuất không cắt giảm các chế độ tiền lương có lợi hơn cho người lao động khi dự kiến điều chỉnh lương tối thiểu vùng từ đầu năm 2027.
Tăng lương tối thiểu vùng 7,8% từ 2027Hội đồng Tiền lương quốc gia đã thống nhất phương án điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2027 với mức tăng bình quân 7,8%, áp dụng từ ngày 1/1/2027.
Phương án tăng lương tối thiểu 7,8% từ 2027: Áp lực nằm ở đâu?Nhận tin chốt trình mức tăng lương tối thiểu 7,8%, công nhân lao động phấn khởi vì nhiều chế độ được cải thiện. Với doanh nghiệp, dù mặt bằng lương đã cao hơn nhưng vẫn áp lực thêm chi phí.
Danh sách khu vực sẽ được tăng lương tối thiểu "kép" từ đầu năm 2027Cùng với mức đề xuất tăng lương tối thiểu 7,8% từ 1/1/2027, Bộ Nội vụ cũng dự kiến 5 tỉnh, thành phố được điều chỉnh địa bàn áp dụng mức lương này.
Đề xuất tăng lương tối thiểu ở mức 9,8% và 8,5% từ 1/1/2027Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất 2 phương án tăng lương tối thiểu vùng là 9,8% và 8,5% tại phiên đàm phán thứ nhất của Hội đồng Tiền lương quốc gia.
Phương án tăng lương tối thiểu 7,8% từ 2027 căn cứ trên những yếu tố nào?Bộ Nội vụ cho biết mức lương tối thiểu dự kiến tăng 7,8% dựa trên khuyến nghị của Hội đồng Tiền lương quốc gia, đã được tính toán, xác định dựa trên các yếu tố quy định tại Bộ luật Lao động.
Bộ Nội vụ đề xuất tăng lương tối thiểu 7,8%, cao hơn mức sống tối thiểuTrong dự thảo nghị định đang được lấy ý kiến, Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh mức lương tối thiểu tăng 7,8% áp dụng từ ngày 1/1/2027, tương ứng tăng 310.000-390.000 đồng.
Australia tăng lương tối thiểu từ 1/7, vượt mốc 18,7 triệu đồng/tuầnHàng triệu lao động có thu nhập thấp tại Australia sẽ được tăng lương từ ngày 1/7, sau khi Ủy ban Quan hệ Lao động Australia công bố quyết định điều chỉnh tiền lương thường niên.
Đề xuất tăng lương tối thiểu 6,5%-7,3%Công đoàn đề xuất phương án tăng lương tối thiểu vùng năm 2024 với mức 6,5%-7,3%. Phía doanh nghiệp cho rằng mức tăng như vậy quá cao trong bối cảnh hiện nay…
Sẽ có đề xuất tăng lương tối thiểu năm 2026Liên quan đến phương án đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2026, đại diện của người sử dụng lao động cho biết "chắc chắn sẽ có sự điều chỉnh".