Cận cảnh bên trong đường hầm tuyến Metro đầu tiên của TPHCMNgày 26/1, robot TBM nặng 300 tấn bắt đầu khoan đường hầm thứ 2 kết nối nhà ga Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
04:35Cận cảnh bên trong đường hầm tuyến Metro đầu tiên của TPHCMNgày 26/1, robot TBM nặng 300 tấn bắt đầu khoan đường hầm thứ 2 kết nối nhà ga Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
02:24Metro Nhổn - Ga Hà Nội lắp xong robot khoan ngầm, chờ 2 năm chưa được chạyVướng mắc về tiến độ khiến máy khoan TBM tại dự án Nhổn - Ga Hà Nội nằm im suốt 2 năm dưới ga ngầm Kim Mã.
Metro Nhổn - Ga Hà Nội lắp xong robot khoan ngầm, chờ 2 năm chưa được chạyVướng mắc về tiến độ khiến máy khoan TBM tại dự án Nhổn - Ga Hà Nội nằm im suốt 2 năm dưới ga ngầm Kim Mã.
Mâm cúng ông Công "đặc biệt" trên công trường metro Nhổn - Ga Hà NộiTrước áp lực tiến độ, các nhà thầu thi công ga ngầm metro Nhổn - Ga Hà Nội đang lên kế hoạch cho công nhân làm việc cả ngày nghỉ lễ với mức thù lao tăng thêm khoảng 5 triệu đồng/ngày.
Cận cảnh "quái vật" đào hầm khổng lồ nặng 850 tấn đầu tiên của Hà NộiMáy đào hầm TBM nặng 850 tấn, dài hơn 90m đang được lắp đặt tại ga ngầm S9 thuộc Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
"Quái vật Thần tốc" sẵn sàng đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà NộiMáy đào hầm với tên gọi "Thần tốc" dài khoảng 100 m, nặng 850 tấn đã hoàn thành khâu vận hành thử và sẵn sàng cho ngày khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Robot đã khoan hơn một nửa đoạn ngầm tuyến metro số 1Sau hơn 3 tháng thi công, đoạn ngầm nối ga Nhà hát Thành phố với ga Ba Son thuộc tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã hoàn thành 400/781m. Dự kiến, đến tháng 10 thì máy khiên đào TBM sẽ thi công đến đường Đồng Khởi. Đây là đoạn quan trọng nhất và nhà thầu thi công hy vọng sẽ không gặp trở ngại lớn.
Ngắm đường hầm metro trong lòng đất đang dần thành hìnhNgày 26/5/2017, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang dần thành hình.
"Quái vật" đào hầm mang tên "Táo bạo" đã về đến Việt NamBan Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa cho biết, những bộ phận của máy đào hầm thứ hai của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã cập cảng Hải Phòng.
Mũi khoan đầu tiên của robot “quái vật” 300 tấn dưới lòng Sài GònSáng 26/5, máy khiên đào TBM đã khoan mũi đầu tiên vào lòng đô thị Sài Gòn để mở ra hai ống ngầm dài 781m, kết nối nhà ga Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào dạng cân bằng áp lực đất được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
Cào tuyết đá phạt và biển cấm dừng quá 5 phút trước trạm BOTTiến thẳng vào trận chung kết U23 châu Á, đội U23 Việt Nam để lại nhiều cung bậc cảm xúc nghẹt thở trong hàng triệu người dân; Biển cấm dừng xe quá 5 phút được dựng trước hàng loạt trạm thu phí BOT; Bộ Ngoại giao làm rõ vụ phơi vây cá mập trên mái nhà… là những hình ảnh được bạn đọc quan tâm tuần qua.