Chìa khóa phòng ngừa đột quỵ ở người có nồng độ cholesterol caoTS.BS. Vũ Trí Thanh (Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM) khuyên ăn uống theo nguyên tắc ‘3 cao, 5 thấp, 7 phần no’ và học tập những thói quen giảm mỡ máu, phòng đột quỵ ở Nhật Bản - quốc gia có tỷ lệ đột quỵ ít nhất thế giới.
Nguyên tắc “vàng” giúp giảm cholesterolCholesterol cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể nhưng sẽ là nguy hiểm nếu nồng độ cholesterol tăng cao. Nồng độ cholesterol cao không được phát hiện là một nguyên nhân quan trọng gây đau tim ở nhiều người.
Gắp hàng chục viên sỏi từ ống mật cụ ôngHiện nay, có khoảng 80% sỏi ở túi mật được hình thành do tăng nhanh nồng độ cholesterol, 20% còn lại liên quan đến sự thay đổi bất thường của bilirubin và các yếu tố khác.
Tránh xa những chế độ ăn làm tăng cholesteroneNếu bác sĩ nói rằng bạn có nồng độ cholesterol cao, điều đó có nghĩa cholesterol xấu của bạn đang tích tụ và có nguy cơ gây tắc nghẽn động mạch. Chỉ số cholesterol khỏe mạnh sẽ thấp hơn 200mg/dL.
Tại sao người trẻ cần cảnh giác với cholesterol?Ở độ tuổi 30, chỉ cần nồng độ cholesterol hơi cao chút ít cũng có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ bị bệnh tim mạch khi về già, một nghiên cứu tại Mỹ chỉ rõ.
Chảo chống dính có thể làm tăng cholesterol xấu ở trẻ?Việc tiếp xúc với các hóa chất dùng làm chảo chống dính có thể làm tăng nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể trẻ em, các nhà nghiên cứu Mỹ cảnh báo.
Béo phì và chứng tăng cholesterol ở trẻCác quan chức y tế Mỹ đã ban hành các khuyến cáo mới về sàng lọc cholesterol ở trẻ em do tỉ lệ đáng báo động về trẻ em có nồng độ cholesterol bất thường và bằng chứng về bệnh xơ vữa động mạch - một bệnh thường xảy ra ở người lớn.
Phương thuốc rẻ cho người mắc bệnh "nhà giàu"Theo kết quả nghiên cứu của Ấn Độ - một trong những nước hàng đầu trên thế giới về sản xuất dược phẩm, hạt methi làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giảm nồng độ đường trong máu.
Chuyên gia Harvard khuyên nên ăn bao nhiêu trứng mỗi tuầnTrứng từng bị xem là “thủ phạm” làm tăng cholesterol và gây hại tim mạch. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới cho thấy trứng không đáng sợ như từng nghĩ nếu ăn đúng cách và đúng lượng.
5 lời khuyên cho người hay ăn trứng vào bữa sángCác chuyên gia cho rằng một số thói quen tưởng vô hại như bỏ lòng đỏ, ăn trứng lòng đào hay kết hợp với thực phẩm chế biến sẵn có thể làm giảm lợi ích sức khỏe của thực phẩm này.
Không phải sáng sớm, đây mới là thời điểm tối ưu để cơ thể tạo vitamin DNhiều người chọn phơi nắng vào sáng sớm hoặc chiều muộn để an toàn, nhưng đây lại không phải thời điểm cơ thể tổng hợp vitamin D hiệu quả nhất.