TPHCM: Cơ hội việc làm ngành quảng cáoNgày 20/8, trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam sẽ diễn ra Ngày hội việc làm ngành quảng cáo năm 2011 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11, TPHCM).
Ngành quảng cáo sắp có luật điều chỉnhLuật Quảng cáo ra đời sẽ hỗ trợ cho ngành quảng cáo Việt Nam phát triển, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và duy trì công bằng trong xã hội.
Vị thế của ngành quảng cáo Việt so với các nước trong khu vựcQuảng cáo Việt lâu nay vốn được xem là một ngành khá non trẻ. Trong các cuộc thi mang tầm khu vực và quốc tế, cái tên Việt Nam thường xuyên bị lu mờ. Tuy nhiên, những năm gần đây, dù ít ỏi nhưng vị thế của ngành quảng cáo Việt đã và đang dần thay đổi với những dấu ấn khởi sắc.
Giải thưởng thường niên cho ngành quảng cáoHiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) chiều 26/7, đã chính thức phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam lần thứ nhất với tên gọi là “Quả chuông vàng”. Đây sẽ là giải thưởng thường niên dành cho ngành quảng cáo Việt Nam.
Tọa đàm Chuẩn mực và Minh bạch trong ngành Quảng cáo sốTọa đàm sẽ được tổ chức vào ngày 16/9 tới đây tại Trung tâm Hội Nghị White Palace, TPHCM với chủ đề “Quy chuẩn & Sự minh bạch cho sự phát triển của ngành quảng cáo số”.
Năm 2007: Ngành quảng cáo chỉ tăng trưởng vừa phảiNgành quảng cáo sẽ chỉ tăng trưởng 4,8% trong năm 2007 tới - đó là dự báo của các chuyên gia ở các tập đoàn truyền thông lớn. Trong đó, hình thức quảng cáo qua các website trực tuyến đang được chờ đợi là “cứu tinh” cho lĩnh vực này.
Đồ họa 3D - “miền đất hứa” của ngành quảng cáoĐồ họa 3D đang “lấn sân” từ điện ảnh sang quảng cáo, tạo cơ hội cho bạn trẻ yêu thích lĩnh vực này. Dù là sự kết hợp giữa nghệ thuật và kỹ thuật, nhưng làm đồ họa 3D không quá khó, quan trọng là các bạn trẻ phải luôn tự học hỏi và thực hành nhiều.
Nhân lực ngành quảng cáo sẽ có thay đổi lớn!Những chuyên gia về truyền thông Việt Nam sẽ trở thành những người dẫn đầu trong ngành quảng cáo trong vòng 10 năm tới. Họ trẻ tuổi, được đào tạo tốt, nhiều nhiệt huyết và tự tin...
Các nghiệp vụ chuyên sâu trong ngành quảng cáoQuảng cáo Việt Nam phát triển đã hơn 10 năm nhưng mô hình, cơ cấu tổ chức và các vị trí chức năng chính vẫn còn rất mờ nhạt. Kinh tế thị trường phát triển cuốn theo quảng cáo trên sự tự phát, thiếu cả hệ thống nhận thức lý luận và đội ngũ nhân lực chuyên môn.
Cần 150 nhân sự tại Phiên GDVL ngành quảng cáo - truyền thôngTheo Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội (Sở LĐ-TB&XH), Phiên Giao dịch việc làm ngày 28/8 tại 215 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) có chủ đề về quảng cáo - truyền thông sẽ cần 150 vị trí tuyển dụng ngành truyền thông, marketing, báo chí, mỹ thuật công nghiệp, thiết kế…
Triển lãm VietAd 2016: Sân chơi thường niên của ngành quảng cáo Việt NamTừ ngày 28 đến 30/7, hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng thiết bị, công nghệ quảng cáo Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc,… sẽ góp mặt tại Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 7 (VietAd 2016).