Hà Nội đề xuất tăng 16.000 tỷ đầu tư metro Nam Thăng Long - Trần Hưng ĐạoUBND TP Hà Nội đề xuất 3 nội dung quan trọng của dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, trong đó tăng quy mô đầu tư lên 35.588 tỷ đồng và vận hành tuyến vào năm 2029.
Hà Nội: Đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo “đội” vốn khủng!Thủ tướng vừa có ý kiến về điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo. Mức vốn điều chỉnh tăng từ 19.555 tỷ đồng lên 35.678 tỷ đồng, tăng 16.123 tỷ đồng.
Tổng mức đầu tư đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đội 16.000 tỷ đồngĐược phê duyệt từ năm 2008, hiện nay tuyến đường sắt số 2 Hà Nội (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) vẫn đang làm thủ tục phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.679 tỷ đồng.
Hà Nội tăng vốn “khủng” cho Dự án đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng ĐạoUBND TP. Hà Nội phải chịu trách nhiệm toàn diện về thông tin, số liệu báo cáo và hiệu quả đầu tư dự án điều chỉnh; báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư tăng thêm của dự án, từ 19.555 tỷ đồng lên 35.678 tỷ đồng.
Hà Nội báo cáo Thủ tướng việc xây ga ngầm metro cạnh Hồ GươmUBND TP Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng về phương án đặt ga ngầm C9 của tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo có vị trí cạnh Hồ Gươm.
Hà Nội: Dự án đường sắt 35.678 tỷ đồng được phê duyệt tác động môi trườngDự án "Xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo" có chiều dài 11,5km vừa chính thức được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).
Chưa khởi công, đường sắt đô thị số 2 đã đội vốn 16.000 tỷ đồngUBND TP Hà Nội đang làm thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo từ 19,55 nghìn tỷ đồng lên hơn 35,6 nghìn tỷ đồng.
"Nút thắt" khiến metro số 2 "nằm im" suốt 14 năm được gỡ như thế nào?Gần 14 năm trôi qua, Dự án tuyến metro số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Hà Nội) vẫn "nằm trên giấy". Bởi lẽ, "nút thắt" quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9 vẫn chưa được tháo gỡ.
Metro số 2: Bỏ ga ngầm C9 cạnh Hồ Gươm, lượng hành khách giảm tới 95%Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng nếu xem xét bỏ phương án xây ga ngầm C9 tại Hồ Gươm thì dự báo lượng khách tuyến Metro số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) sẽ sụt giảm 95%…
Hà Nội lấy ý kiến dân xây ga tàu điện ngầm cạnh Hồ GươmTừ ngày 9/3, mô hình Tổng mặt bằng ga ngầm C9 nằm cạnh hồ Hoàn Kiếm, thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, sẽ được trưng bày công khai để lấy ý nhân dân.
Hà Nội: “Choáng váng” vì hơn 3.000 tỷ đồng làm 1km đường sắt đô thịUBND TP Hà Nội vừa xin lùi kế hoạch hoàn thành Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo tới năm 2027 (chậm 12 năm), tăng vốn “khủng” tới 82%. Sau khi điều chỉnh, chi phí thi công 1km đường sắt lên tới 143 triệu USD (tương đương hơn 3.000 tỷ đồng).
Xây ga tàu điện sát hồ GươmNhà ga C9 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ được đặt trên đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn trước Tổng công ty Điện lực Hà Nội) - vị trí sát ngay hồ Gươm.