Những siêu xe cuối cùng dùng động cơ nạp khí tự nhiênCó bao nhiêu lý do để các nhà sản xuất ô tô tìm đến với động cơ tăng áp và hybrid thì cũng có chừng ấy lý do để họ dần chia tay động cơ nạp khí tự nhiên. Xu hướng này thể hiện rõ nhất trong lĩnh vực siêu xe.
Ferrari quyết không dùng tăng áp cho động cơ V12Có vẻ như Ferrari thực sự muốn gìn giữ truyền thống sử dụng động cơ V12 nạp khí tự nhiên thay vì tăng áp như xu hướng chung.
Xe Audi A8 không còn bản động cơ V8 4.2LỞ xe Audi A8 phiên bản 2013, động cơ V8 4.0L tăng áp thay thế bản V8 4.2L nạp khí tự nhiên đang dùng cho các xe S6 và S7.
Honda CR-V có thêm bản hybridPhiên bản hybrid của xe Honda CR-V vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2017 sở hữu hệ thống hybrid gồm một động cơ 2.0L nạp khí tự nhiên kết hợp hai mô-tơ điện và sử dụng pin lithium-ion.
Mercedes giới thiệu SLK55 AMG phiên bản 2012SLK 55 AMG phiên bản 2012 sẽ là xe mạnh nhất dòng SLK từ trước tới nay, sử dụng động cơ động cơ 5,5L V8 nạp khí tự nhiên của Mercedes-Benz.
Nhiều thay đổi cho dòng xe Mercedes SLDòng SL của Mercedes sẽ có một số thay đổi lớn, như chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ với xe SL63 AMG, và xe SL350 nạp khí tự nhiên được thay thế bằng SL400 tăng áp.
Siêu xe Audi R8 sẽ dùng chung động cơ với Porsche PanameraThế hệ thứ hai của siêu xe Audi R8 dự kiến sẽ có thêm một phiên bản động cơ V6 tăng áp kép 2.9L giống như của xe Porsche Panamera (cùng thuộc tập đoàn Volkswagen), thay thế cho bản V8 4.2L nạp khí tự nhiên trước đây.
Siêu xe - Những âm thanh đầy phấn khíchĐộng cơ V8 4.5L nạp khí tự nhiên của chiếc Ferrari 458 Speciale kết hợp cùng một bộ ống xả độ có thể tạo ra những âm thanh đầy phấn khích. Và nếu như chừng đó vẫn chưa làm hài lòng những tín đồ tốc độ khó tính thì đã có Audi R8 góp vui...
Mercedes trình làng xe ML63 AMG thế hệ mớiĐiểm đáng chú ý nhất ở phiên bản 2012 của xe Mercedes-Benz ML63 AMG là động cơ V8 6.2L nạp khí tự nhiên đã được thay thế bằng động cơ V8 5.5L tăng áp kép, hứa hẹn sẽ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.