Bán vốn tại “mỏ vàng” Vinamilk, SCIC báo lãi gần 19.000 tỷ đồng năm 2016Trong năm 2016, SCIC gặt lợi nhuận lên tới 18.971 tỷ đồng, gấp gần 4 lần năm 2013; nộp ngân sách hơn 16.500 tỷ đồng, trong đó, riêng doanh thu từ bán vốn tại Vinamilk sau khi trừ các khoản chi phí hợp lý đã nộp về Quỹ Hỗ trợ sản xuất và phát triển doanh nghiệp xấp xỉ 10.900 tỷ đồng.
Tên miền .NET mỏ vàng mới cho các nhà đầu tư tên miền ?“Tên miền”, “kinh doanh tên miền”, hay “đầu cơ tên miền” giờ không còn là những khái niệm quá xa lạ đối với các nhà kinh doanh tại Việt Nam. Kinh doanh tên miền đã có từ lâu trên thế giới và là một thị trường đầy tiềm năng!
"Nóng" chuyện quản chặt xuất cảnh hàng loạt "sếp" dầu khíSau vụ việc nhiều cán bộ trong ngành "mất tích", Bộ Công Thương mới đây đã yêu cầu quản chặt việc xuất cảnh nhiều cán bộ trong ngành, đặc biệt là lĩnh vực dầu khí. Ngoài ra, tuần qua cũng "nóng" chuyện xác định đối tượng tung tin đổi tiền, vấn đề quy hoạch các dự án thép hay việc biển hiệu tiếng Trung vẫn ngập ở các làng gỗ Đồng Kỵ.
Cuộc chiến thay đổi để chiếm lĩnh thị trường của các thương hiệu ViệtThương hiệu hay được ví như chiếc mỏ neo của con tàu - giúp tạo nên chỗ đứng của doanh nghiệp trên thị trường, để rồi doanh nghiệp có thể thâu tóm thị phần cung ứng sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh nhưng vai trò nòng cốt phía sau mọi hoạt động xây dựng thương hiệu là giúp người tiêu dùng nhận biết doanh nghiệp với giá trị, triết lý, tầm nhìn gắn liền với sản phẩm, nhãn hiệu.
Vị thế "ông trùm" và cuộc mua bán ngàn tỷHàng chục ngàn tỷ đồng đang được các đại gia chuẩn bị cho các thương vụ mua bán lớn nhằm tạo dựng và củng cố vị trí số 1 của mình.
Tỷ phú Việt "đi xa bắt cá lớn": Từ câu chuyện của VinFast, Viettel, FPT…Tham vọng mở rộng đầu tư ra quốc tế là một trong những điều mà các doanh nhân Việt luôn mong mỏi. Dám đi xa để bắt cá lớn, nhiều doanh nghiệp trong nước đã gặt hái thành công.