Chủ tịch Đường sắt: "Tôi chưa được báo cáo việc mua tàu cũ của Trung Quốc" (!?)Trao đổi với PV Dân trí sáng nay, ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - khẳng định: “Tôi chưa được báo cáo về việc mua tàu cũ của Trung Quốc. Tàu mới sử dụng 1 năm tôi cũng không mua chứ đừng nói tàu đã qua sử dụng 20 năm”.
Thứ trưởng GTVT: Không có chuyện lãnh đạo Đường sắt vô can trong vụ mua tàu cũLiên quan đến vụ mua tàu cũ của Trung Quốc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường - người được Thủ tướng phân công điều hành Bộ GTVT thay ông Đinh La Thăng khẳng định: Quan điểm của Bộ GTVT là xử lý nghiêm, không có chuyện lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vô can!
Mua tàu cũ Trung Quốc: Chẳng khác nào vụ ụ nổi M83 !?Nhiều bạn đọc báo Dân trí cho rằng, vụ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chấp thuận mua hơn 100 toa tàu cũ của Trung Quốc nghiêm trọng không khác gì vụ mua ụ nổi. Vì vậy, bạn đọc rất ủng hộ quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng, nhưng còn băn khoăn liệu có chặn được việc đưa tàu cũ về Việt Nam.
Tình tiết “động trời” trong vụ mua tàu cũ của Trung QuốcKhông phải năm 2015 kế hoạch mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc mới được xúc tiến, mà chủ trương này đã được triển khai từ năm 2014 với bút phê của lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam “nhất trí thực hiện nhanh... đề nghị tổ chức triển khai”.
Vận tải biển lên cơn "sốt", công ty Trung Quốc đổ xô mua tàu cũ cho thuêMột số công ty Trung Quốc đã thu mua các tàu cũ để tận dụng lợi thế giá thuê tăng cao trong bối cảnh thị trường thuê tàu quá nóng.
Vụ mua tàu cũ Trung Quốc: Thích mua là mua, thích dừng là dừng?Chủ trương mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc đã được Tổng Công ty Đường sắt chỉ đạo xúc tiến, tuy nhiên khi sự việc bị phanh phui, chỉ người thực hiện “nhiệm vụ” bị cách chức… Và khi lô tàu cũ chưa thể trao tay, liệu “đối tác” có dễ dàng cho dừng dự án?
Vụ mua tàu cũ của Trung Quốc: Kiểm tra Tổng Công ty Đường sắtTrao đổi với PV Dân trí, Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ này vừa lập tổ công tác nhằm kiểm tra tại Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về quy trình đầu tư mua 164 toa tàu đã qua sử dụng 20 năm của Trung Quốc.
Tổng giám đốc đề xuất mua tàu cũ Trung Quốc về lại vị trí cũNgày 29/12, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, Hội đồng quản trị đơn vị vừa có quyết định bổ nhiệm có thời hạn đối với ông Nguyễn Viết Hiệp làm tổng giám đốc công ty kể từ ngày 1/1/2018.
"Truy" trách nhiệm Chủ tịch Đường sắt trong vụ mua tàu cũ Trung QuốcBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng thành viên trong việc chỉ đạo khảo sát, nghiên cứu mua, nhập khẩu 164 toa xe của Trung Quốc đã qua sử dụng.
Hải Phòng: Chi tiền tấn để mua tàu cũ về... bán sắt vụnCuối tháng 11/2012, Công ty cổ phần Thương mại Đại Huy đã mua con tàu trọng tải 6.606 tấn với giá 14 tỷ đồng, nằm trong danh mục cấm nhập cảnh, rồi công nhiên xẻ thịt.
Mua tàu cũ Trung Quốc: Chủ tịch, Tổng Giám đốc đường sắt bị phê bình nghiêm khắc!Trao đổi với PV Dân trí, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyên Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT vừa phê bình nghiêm khắc bằng văn bản đối với lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), vì những thiếu sót trong chủ trương mua hơn 160 toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc.
Đường sắt muốn mua tàu "cũ" của Trung Quốc, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo cách chức TGĐCông ty TNHH MTV vận tải đường sắt Hà Nội đã hoàn tất việc đàm phán mua hơn 100 toa xe của Trung Quốc đã qua sử dụng 20 năm và được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chấp thuận. Tuy nhiên, sau khi xem xét sự việc này, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng lập tức ký văn bản chỉ đạo cách chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV vận tải đường sắt Hà Nội.