Nam thanh niên nằm yên xe, phóng vun vút trong làn xe buýt BRT ở Hà NộiCơ quan công an đang xác minh hình ảnh một nam thanh niên có hành vi nằm trên yên xe máy, phóng vun vút trong làn đường dành riêng cho ô tô buýt nhanh BRT, đoạn qua quận Hà Đông, Hà Nội.
Ô tô đi vào làn xe buýt BRT bị phạt bao nhiêu tiền?Người dân gửi thắc mắc tới Bộ Công an về mức xử phạt khi điều khiển phương tiện chạy vào làn xe buýt nhanh (BRT) được quy định tại văn bản nào? Thời hạn nộp phạt được gia hạn trong bao nhiêu ngày?
Xe biển xanh, biển đỏ “lạc” vào làn xe buýt nhanhDù làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh có biển cảnh báo, phía dưới có vạch sơn kẻ đường nhưng rất nhiều phương tiện vẫn vô tư đi vào. Đáng chú ý, nhiều xe biển xanh, biển đỏ cũng “lạc” vào làn xe buýt nhanh, thậm chí có xe biển xanh sau khi lấn làn đã húc vào đuôi xe buýt nhanh...
Hà Nội: Kiến nghị xử lý nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn xe buýt BRTTrung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội vừa kiến nghị Công an Thành phố và Thanh tra GTVT Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn xe buýt BRT.
Sẽ xử lý ô tô, xe máy lấn làn xe buýt nhanhTheo ghi nhận của phóng viên, nhiều người điều khiển ô tô, xe máy vẫn cho xe đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh. Trao đổi về vấn đề này, phía cảnh sát giao thông cho biết, đối với những trường hợp cố tình không chấp hành dù đã có CSGT hướng dẫn, phân luồng, lực lượng CSGT sẽ lập biên bản xử lý.
02:47Những trường hợp có thể bị phạt khi đi vào làn xe buýt BRTNgười đi xe gắn máy (xe máy điện) bị phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng. Còn mức phạt đối với xe ôtô từ 800.000 đến 1.200.000 đồng khi “đi không đúng phần đường, làn đường quy định”.
Bộ Công an: Ô tô lấn làn xe buýt BRT, phạt tới 1,2 triệu đồngTheo Bộ Công an, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe ô tô cố tình đi lấn sang làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh, sẽ bị xử phạt về hành vi đi không đúng phần đường, làn đường. Ô tô vi phạm bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.
Hà Nội: 4 xe chở rác nối đuôi nhau đi vào làn xe buýt nhanhSáng nay (11/4), trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 đoạn clip ngắn ghi lại cảnh 4 xe ô tô chở rác nối đuôi di chuyển vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT. Thông tin từ người đăng tải đoạn clip này cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 8h cùng ngày, tại khu vực gần ngã tư Tố Hữu - Trung Văn (Hà Nội).
Giám đốc WB Việt Nam: “Người cố tình lấn làn, xe buýt nhanh không thể nào nhanh được!”Là đơn vị “rót vốn” ODA cho BRT Hà Nội, đại diện World Bank cho rằng, BRT chỉ là một trong những giải pháp chống ùn tắc giao thông. Điều quan trọng là quy hoạch của Hà Nội phải hướng ra ngoài, chứ không nên hướng vào nội đô. Còn để BRT phát huy hiệu quả, bên cạnh không lấn làn thì người sở hữu xe cá nhân nên chuyển sang dùng phương tiện công cộng.
Hà Nội muốn có thêm 14 làn đường ưu tiên cho xe buýt: Một vòng luẩn quẩn?Bạn đọc cho rằng, trước đây đoạn đường Nguyễn Trãi - Trần Phú có làn xe buýt riêng, đến năm 2015 thì xóa làn xe buýt, giờ lại quay lại làm, một vòng luẩn quẩn không biết bao giờ dừng.
00:28Hà Nội: Nữ tài xế ô tô không chấp hành hiệu lệnh, lái xe "ủn" CSGT trên phốSau khi phát hiện một chiếc ô tô đi vào làn xe buýt BRT, Thiếu tá Nguyễn Hải Thanh đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, tuy nhiên tài xế ô tô tiếp tục tăng ga "ủi" vị cán bộ CSGT đi một đoạn đường.
Toàn cảnh giao thông cầu Vĩnh Tuy trước khi xây cầu Vĩnh Tuy 2Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn hai) sẽ có quy mô, hình dáng giống cầu thứ nhất, dài 3,5 km, rộng 19,25 m, với bốn làn xe (hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn tổng hợp và dải đi bộ).